Top 11 Con đường đẹp nhất thế giới

Phương Trinh 2914 0 Báo lỗi

Những con đường với khung cảnh đẹp đẽ, lãng mạn như trong phim đã bước vào thơ văn, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh… Những con đường đó cũng đã bước vào miền ký ... xem thêm...

  1. Đường Đại Tây Dương hay Cung đường Đại Tây Dương là một cung đường dài 8,3 km (5,2 dặm) thuộc Hạt lộ 64, thuộc Averøy và Eide, hạt Møre og Romsdal, Na Uy. Tuyến đường này nối giao thông giữa bán đảo Romsdalshalvøya và phần đất liền thuộc Averøy, chạy qua một phần của quần đảo và bờ biển Hustadvika (thuộc Biển Na Uy) cùng một số ngôi làng như Kårvåg và Vevang. Con đường được xây bằng cách kết nối các đảo nhỏ và đá ngầm bằng các con đường đắp cao và 8 cầu cạn có độ cong khác nhau để chống chịu trước những cơn bão Đại Tây Dương, trong đó nổi bật hơn cả là cầu Storseisundet dài 260 mét.


    Khai trương vào ngày 7 tháng 7 năm 1989, Đường Đại Tây Dương là tuyến du lịch Quốc gia và được vinh danh là Công trình Thế kỷ của Na Uy vào năm 2005. Đường Đại Tây Dương là một đoạn đường dài 8,3 km (5,2 dặm) trên Quốc lộ 64, chạy giữa các thị trấn của Kristiansund và Molde, hai trung tâm dân số chính ở quận More og Romsdal ở Fjord, Na Uy.

    Tuyến đường tuyệt đẹp này được liệt kê vào danh sách các con đường đáng ghé thăm nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nó không dành cho những người nào bị yếu tim bởi cả đoạn đường là những khúc cua quanh co và ngã rẽ bất ngờ kiến người ta phải thót tim liên hồi.

    Đường Đại Tây Dương, Na Uy
    Đường Đại Tây Dương, Na Uy
    Đường Đại Tây Dương, Na Uy
    Đường Đại Tây Dương, Na Uy

  2. State Route 1 (SR 1) State Route 1 (SR 1) (Xa lộ 1 tiểu bang California) là một đường cao tốc chính bắc - nam chạy dọc theo hầu hết bờ biển Thái Bình Dương của tiểu bang California của Hoa Kỳ. Với chiều dài tổng cộng hơn 659 dặm Anh (1.061 km), đây là xa lộ bang dài nhất ở California. SR 1 có một số phần được chỉ định là Xa lộ Bờ biển Thái Bình Dương (PCH), Đường cao tốc Cabrillo, Xa lộ Bờ biển hoặc Xa lộ Bờ biển. Điểm cuối phía nam của nó là tại Xa lộ Liên tiểu bang 5 (I-5) gần Dana Point ở Quận Cam và ga cuối phía bắc của nó là tại Quốc lộ 101 (US 101) gần Leggett ở Quận Mendocino. SR 1 cũng đôi khi chạy đồng thời với US 101, đáng chú ý nhất thông qua một khoảng cách 54 dặm (87 km) ở các quận Ventura và Santa Barbara, và qua Cầu Cổng Vàng.


    Đường cao tốc được chỉ định là Xa lộ Toàn nước Mỹ. Ngoài việc cung cấp một tuyến đường tuyệt đẹp đến nhiều điểm tham quan dọc theo bờ biển, tuyến đường này còn là một tuyến đường chính ở Vùng Đại đô thị Los Angeles mở rộng, Khu vực Vịnh San Francisco và một số khu đô thị ven biển khác.

    SR 1 được xây dựng theo từng giai đoạn, với phần mở đầu tiên trong khu vực Big Sur trong những năm 1930. Tuy nhiên, các phần của tuyến đường có một số tên và số trong nhiều năm khi có nhiều đoạn mở hơn. Cho đến khi quốc lộ 1964 chính thức được chỉ định là SR 1. Mặc dù SR 1 là một tuyến đường phổ biến cho vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, sạt lở đất thường xuyên và xói lở dọc bờ biển đã khiến nhiều đoạn bị đóng cửa trong một thời gian dài để sửa chữa hoặc nắn lại tuyến vào sâu trong đất liền hơn.

    California State Route 1
    California State Route 1
    California State Route 1
    California State Route 1
  3. Thiên Môn là một thành phố cấp phó địa khu trực thuộc tỉnh Hồ Bắc, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Thiên Môn nằm ở phía tây Vũ Hán và đông Kinh Châu. Về mặt hành chính, thành phố Thiên Môn có 4 nhai đạo, 20 trấn, 1 hương. Tên gọi cũ là Cánh Lăng, quê hương Lưu Yên thời Tam Quốc. Đây cũng là quê của Lục Vũ, người được xem là "vua trà" Trung Quốc.


    Thiên Môn Sơn là một ngọn núi nằm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn, Trương Gia Giới, ở tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Núi Tianmen là một ngọn núi nằm trong Công viên Quốc gia Núi Tianmen, Trương Gia Giới, ở phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.


    Nơi đây có một con đường cũng có tên là Tianmen với 99 khúc cua, trong đó một số đoạn có thể tạo độ dốc lên tới hơn 37 °. Tuy vậy, bạn sẽ không phải hối hận khi đi tới cuối con đường bởi tại đó có rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời ví dụ như hang động Tianmen, một hố tự nhiên cao 1200m cùng phong cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.


    Du khách có thể đi bộ theo một con đường được xây dựng tại các vách đá của núi. Chiều dài của con đường bộ này là 11 km (6,8 dặm) với 99 khúc cua đưa du khách đến hang động Thiên Môn, một thắng cảnh tự nhiên trên núi có chiều cao 131,5 mét (431 ft). Ngoài ra, tại đây còn có Cổng Thiên Đàng hay Cổng Trời, là một mái vòm tự nhiên bị xói mòn của ngọn núi đá vôi hình thành.

    Đường Tianmen
    Đường Tianmen
    Đường Tianmen
    Đường Tianmen
  4. Đường Great Ocean là con đường trải dài 243 km (151 dặm), dọc theo bờ biển phía đông nam Australia giữa các thành phố Torquay và Warrnambool của Victoria. Nơi đây được xếp hạng là Di sản Quốc gia của Úc. Con đường được xây dựng bởi những người lính đã trở về từ cuộc chiến của Thế chiến I. Trên thực tế, nó cũng là một đài tưởng niệm chiến tranh - lớn nhất thế giới - tượng trưng cho sự sụp đổ của cuộc chiến đó.


    Con đường Great Ocean Road là một công trình được ra đời nhờ hơn ba ngàn cựu chiến binh sau chiến tranh thế giới thứ nhất. Họ xây dựng con đường này dọc theo đường biển miền Nam Úc nối liền hai thành phố Torquay và Allansford thuộc tiểu bang Victoria, dài hơn 240 km bằng những dụng cụ hết sức thô sơ trong suốt 10 năm trời, từ Tháng Ba, 1922, đến Tháng Mười Một, 1932. Không chỉ được xây dựng với mục đích mở rộng giao thương, phát triển du lịch, tạo việc làm cho các binh sĩ trở về, Great Ocean Road còn được coi là đài tưởng niệm vĩ đại cho các binh sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến ác liệt.


    Có thể nói, đây là một điểm thu hút khách du lịch quan trọng trong khu vực, uốn lượn qua các địa hình khác nhau dọc theo bờ biển và giúp cho du khách có thể di chuyển tới một số địa danh nổi bật.

    Đường Great Ocean
    Đường Great Ocean
    Đường Great Ocean
    Đường Great Ocean
  5. Đèo Sani Pass là một trong những đường đèo đẹp và hùng vĩ nhất ở châu Phi. Đèo Sani là một trong những con đèo dốc nhất, tự nhiên nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới. Tọa lạc tại phía tây KwaZulu - Natal, Nam Phi, đèo Sani nằm ở độ cao 2.876m so với mực nước biển.


    Đèo Sani chỉ có thể di chuyển bằng cách sử dụng xe có thông số 4x4. Nếu chiếc xe của bạn không được đủ tiêu chuẩn trên, bạn sẽ không được phép lái xe lên đèo theo luật của biên giới. Nếu bạn định thuê một chiếc xe thì hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với địa hình Nam Phi, đèo Sani là một con đường gồ ghề và khúc khuỷu, bạn nên cẩn thận khi di chuyển.


    Đèo Sani có thể đi hết trong một ngày, xuyên qua Lesotho và trở về lại Nam Phi. Nhưng với địa hình hiểm trở, bạn nên trang bị cho mình những vật dụng khi cần thiết. Đầu tiên để đảm bảo chiếc xe của bạn hoạt động tốt, hãy chuẩn bị lốp dự phòng và những kiến thức cơ bản về động cơ xe. Thứ hai, hãy đảm bảo bạn có bộ dụng cụ sơ cứu cơ bản, nước uống, bản đồ chi tiết về lộ trình và thức ăn chứa nhiều năng lượng, cùng với kem chống nắng và thuốc chống muỗi.

    Nếu khám phá đèo Sani vào một ngày nắng đẹp, thì việc chinh phục "nóc nhà châu Phi" vừa là thử thách vừa là cơ hội để bạn tận hưởng thiên nhiên châu Phi với những cảnh quan vô cùng hùng vĩ.

    Đèo Sani Pass
    Đèo Sani Pass
    Đèo Sani Pass
    Đèo Sani Pass
  6. Tuyến đường Dades Gorges nằm trên dãy núi Atlas của Morocco mặc dù tuyệt đẹp nhưng cũng là tuyến đường nguy hiểm bậc nhất thế giới. Đường Dadès Gorges nằm giữa hai dãy núi Atlas và Jbel Saghro, trải dài 160 km từ Ouarzazate đến phía đông của Tineghir, được coi là một trong những con đường nguy hiểm nhất hành tinh với vô số khúc cua, ngoặt rất lắt léo.


    Được hình thành qua nhiều thế kỷ bởi dòng chảy của sông Dades với loạt các hẻm núi gồ ghề tạo thành con đường như được khắc trên sông Dadès rất ấn tượng. Con đường quanh co có tầm nhìn tuyệt đẹp với phong cảnh đầy quyến rũ, nhưng cũng rất đáng sợ bởi nhiều khúc cua gấp vô cùng mạo hiểm cùng những đoạn men sát theo bờ vực, chỉ một chút sơ sẩy là có thể dẫn đến mất mạng, khách du lịch cũng coi đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất ở Morocco.


    Hẻm núi Dades hiện là một điểm đến rất phổ biến đối với du khách ở Morocco. Tại đây, khách du lịch có thể sử dụng những chiếc xe địa hình cùng hướng dẫn viên giúp đỡ đi xung quanh từ hẻm núi này đến hẻm núi khác để khám phá. Bên cạnh đó đi bộ trên hẻm núi cũng rất thú vị bởi phong cảnh đặc biệt ngoạn mục, hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp du khách khám phá con đường được khắc sâu giữa các bức tường đá kết tủa.


    Du khách nên ghé thăm nơi đây vào khoảng thời gian từ tháng 3 - tháng 7 để chiêm ngưỡng được cảnh quan hoàn hảo nhất. Để đến được Dadès Gorges, cách tốt nhất là đi từ thị trấn Boumaine, cách thành phố Ouarzazate 116 km và Tinerhir 53 km.

    Hẻm núi Dadès
    Hẻm núi Dadès
    Hẻm núi Dadès
    Hẻm núi Dadès
  7. Karakoram (hoặc Karakorum) là một dãy núi lớn bao trùm biên giới giữa Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc, nằm ở khu vực Gilgit-Baltistan (Pakistan), Ladakh (Ấn Độ), và khu vực Tân Cương, (Trung Quốc). Nó là một trong những dãy núi lớn của châu Á, thuộc một phần của Himalaya lớn hơn trong khi trên thực tế nó nằm về phía bắc của dãy Himalaya.


    Karakoram là nơi tập trung cao nhất của các đỉnh núi cao hơn năm dặm Anh, bao gồm K2, đỉnh cao thứ hai trên thế giới (8.611 mét). K2 chỉ cao kém đỉnh Everest 237 m (Everest có chiều cao 8.848 m). Dãy núi này dài khoảng 500 km (311 dặm) chiều dài, và là khu vực đóng băng dày đặc nhất của thế giới bên ngoài các vùng cực. Sông băng Siachen với chiều dài 70 km và sông Biafo dài 63 km là các sông băng dài thứ hai và thứ ba trong các sông băng bên ngoài các vùng cực.


    Con đường quốc tế này nằm ở độ cao chót vót 4,693m giữa Trung Quốc và Pakistan qua dãy núi Karakoram, qua đèo Khunjerab. Nó kết nối khu vực Tân Cương của Trung Quốc với các khu vực khác như Gilgit Muff Baltistan và Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan. Đường Karakoram là con đường trải nhựa dài nhất trên hành tinh. Thậm chí còn được gọi là kỳ quan thứ tám của thế giới bởi độ cao và quá trình khó khăn khi xây dựng.

    Đường Karakoram
    Đường Karakoram
    Đường Karakoram
    Đường Karakoram
  8. Quốc lộ 40, còn được gọi là RN40 hoặc "Ruta 40", là một tuyến đường ở phía tây Argentina, trải dài từ Punta Loyola gần Rio Gallegos ở tỉnh Santa Cruz ở phía nam đến La Quiaca ở tỉnh Jujuy ở phía bắc. Tuyến đường song song với dãy núi Andes. Phần phía nam của tuyến đường, hiện đã được trải nhựa phần lớn, đã trở thành một hành trình du lịch mạo hiểm nổi tiếng và đã có kế hoạch trải nhựa toàn bộ con đường.


    RN40 là tuyến đường dài nhất ở Argentina và là một trong những tuyến đường dài nhất thế giới cùng với các tuyến đường như Đường số 66 của Hoa Kỳ, Đường cao tốc xuyên Canada của Canada và Đường cao tốc Stuart của Úc, dài hơn 5.000 km (3.100 mi). Ở đầu phía nam truyền thống của nó gần thành phố Río Gallegos, nó bắt đầu ở mực nước biển. Sau đó, nó băng qua 20 công viên quốc gia, 18 con sông lớn và 27 đèo trong dãy Andes. Điểm cao nhất của Route 40 là 5.000 m (16.404 ft) ở Abra del Acay thuộc tỉnh Salta. Con đường đi qua các tỉnh Santa Cruz, Chubut, Río Negro, Neuquen, Mendoza, San Juan, La Rioja, Catamarca, Tucumán, Salta và Jujuy.


    Một trong những con đường dài nhất thế giới với 5500km: song song với dãy Andes. Nó đi qua 20 công viên quốc gia, 18 con sông và vô số cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Từ điểm cực nam tại Cabo Vírgenes, Ruta 40 uốn khúc qua vùng đồng bằng xa xôi Patagonia, uốn lượn về phía bắc và chạy về phía tây bởi những đỉnh núi Andes tráng lệ. Nó đi ngang qua những hồ nước hoang sơ và những thành phố nhộn nhịp trước khi lên điểm cao nhất tại Abra del Acay. Điểm đến cuối cùng là thị trấn biên giới La Quiaca - nơi mà bạn có thể ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của Argentina.

    National Route 40
    National Route 40
    National Route 40
    National Route 40
  9. Đường chân trời Izu là một con đường thu phí qua bán đảo Izu ở tỉnh Shizuoka. Con đường dài 40,6 km và dẫn qua địa hình đồi núi ở phía đông bán đảo Izu và kết nối với Atami-touge IC gần Kannami-cho, Tagata-gun, Shizuoka và Amagi-kougen IC của thành phố Atami.


    Izu Skyline trải dài từ thành phố Ito đến Atami, uốn lượn qua những ngọn núi trập trùng và có tầm nhìn ra ngọn núi Phú Sĩ. Vì chỉ mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành hết đoạn đường nên bạn có thể ghé đến trung tâm suối nước nóng Hakone trước khi đến Cánh đồng cỏ Sengokuhara Pampas nổi tiếng. Hành trình trên Izu Skyline không dài, chỉ mất khoảng 1 tiếng để đi hết con đường nhưng để tận dụng tối đa chuyến đi, mọi người nên dành một đêm nghỉ tại Hakone để tận hưởng một trong những suối nước nóng tự nhiên nổi tiếng tại Nhật Bản.

    Đối với những người yêu thích văn hóa, bảo tàng ngoài trời Hakone rất ấn tượng với vô số tác phẩm điêu khắc ngoài trời tuyệt đẹp, trong khi bảo tàng Nghệ thuật Pola có một bộ sưu tập lớn các tác phẩm của Claude Monet và Pierre - Auguste Renoir.

    Tuyến đường Izu Skyline, Shizuoka
    Tuyến đường Izu Skyline, Shizuoka
    Tuyến đường Izu Skyline, Shizuoka
    Tuyến đường Izu Skyline, Shizuoka
  10. Con đường cây thủy sam ở Dam Yang Hàn Quốc xuất hiện ở nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc, tạo nên nhiều cảnh quay kinh điển vô cùng lãng mạn, đây chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc.


    Với độ dài khoảng 8,5km, các cây thủy sam trồng dọc hai bên đường phát triển cao lớn, có thể che gần hết ánh nắng mặt trời. Mùa hè, lá cây thủy sam xanh ngắt, dịu mát và tràn đầy sức sống. Mùa đông cây rụng hết lá để lộ ra nhánh cây khẳng khiu trơ trọi, mang vẻ gì đó gai góc, đượm buồn nhưng vẫn rất mạnh mẽ.


    Con đường thủy sam đẹp nhất vẫn vào mùa thu, tán lá xanh ngả dần sang vàng pha chút sắc đỏ dệt nên một tấm thảm thiên nhiên đẹp đến lạ lùng, bước trên con đường sẽ giống như bạn đang được bước trong thế giới cổ tích mà mình mong ước bấy lâu.


    Những cây Thủy Sam được trồng dọc theo bên đường vào đầu những năm 1970 theo quyết định chính thức của Bộ Nội Vụ. Lúc đó, các gốc cây Thủy Sam chỉ vừa được 3 - 4 năm tuổi nằm rải rác khắp con đường. Ngày nay, các gốc cây đã phát triển rất cao, thậm chí có thể che hết ánh nắng mặt trời. Để cảm ơn những cây Thủy Sam, năm 2002, Lâm nghiệp Hàn Quốc đã chọn đại lộ này để kiến tạo thành con đường đẹp nhất Hàn Quốc.

    Con đường cây thủy sam ở Dam Yang Hàn Quốc
    Con đường cây thủy sam ở Dam Yang Hàn Quốc
    Con đường cây thủy sam ở Dam Yang Hàn Quốc
    Con đường cây thủy sam ở Dam Yang Hàn Quốc
  11. Con đường Milford (Milford Road) không những đẹp nhất thế giới. Nó còn được xếp hạng đường nguy hiểm nhất thế giới, nhiều tai nạn nhất. Mùa đông ở đây tuyết lỡ (avalanche) nhiều lắm nhiều du khách bị thương, và đôi khi chết. Thế nhưng mỗi năm cả triệu người đã đi con đường này để tới thăm viếng Vịnh Milford, được Rudyard Kipling gọi là “Kỳ Quan Thứ 8 của Thế Giới“, và được độc giả của TripAdvisor bầu chọn là điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới vào năm 2008.


    Đi trên con đường Milford như lạc vào một chốn thiên thai nào đó. Đây là một chuyến phiêu lưu nhiều thích thú và bất ngờ. Từ Queenstown đi Vịnh Milford, du thuyền trên Vịnh một tiếng, xong trở về lại Queenstown phải mất hơn 8 tiếng, sáng thức dậy thật sớm để đi, chiều tối mới trở về được. Thế nhưng hàng năm cả triệu du khách đã đi giang hồ như vậy. Phần thưởng là thấy được thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

    Con đường Milford đi ngang qua nhiều danh lam thắng cảnh, mỗi nơi các bạn nên ghé qua để thưởng thức và chụp hình. Chẳng hạn như “Mirror Lakes” phản chiếu núi non xung quanh, “Avenue of disappearing Mountains“, một ngọn núi do ảo tưởng chúng ta thấy càng ngày càng nhỏ khi xe chạy tới gần, “Monkey Creek, “Homer Tunnel” (Hầm Homer) dài hạng nhì ở Tân Tây Lan,..
    Con đường Milford (New Zealand)
    Con đường Milford (New Zealand)
    Con đường Milford (New Zealand)
    Con đường Milford (New Zealand)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy