Top 10 con đường mòn dài và đẹp nhất ở Châu Âu

Trán Dô 232 0 Báo lỗi

Bạn đã bao giờ có kế hoạch xách ba lô lên và đi khám phá những vùng đất tuyệt đẹp ở châu Âu chưa? Các địa điểm với phong cảnh hùng vĩ, lịch sử vĩ đại, đồ ăn ... xem thêm...

  1. El Camino de Santiago còn được gọi là đường St. James, thuộc Tây Ban Nha. Con đường mòn này có độ dài 500 dặm, là một tuyến đường hành hương đến thánh địa của các tông đồ Thánh James Đại trong Nhà thờ Santiago de Compostela. Đi qua nơi này, bạn không cần phải cắm trại vì có rất nhiều ký túc xá trên đường đi. Từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là thời khắc cao điểm, do đó có rất nhiều khách hành hương đi bộ qua đây. Con đường hành hương có nhiều tuyến đường đi khác nhau, nhưng tất cả đều hướng về phía Nhà thờ chính tòa Santiago de Compostela, nơi được cho là có ngôi mộ của Thánh Giacôbê. Ngôi mộ được cho là có từ thế kỷ thứ 7, nhưng phải đến thế kỷ 9, người ta mới biết được vị trí chính xác của ngôi mộ ở Compostela. Sau đó, sự nổi tiếng của ngôi mộ này được nhanh chóng nan rộng ra khắp châu Âu, người ta bắt đầu hành hương về Santiago de Compostela ngay từ thế kỷ 10.


    Camino de Santiago – Frances Camino – là các tuyến đường chính cách đánh dấu 750km qua Tây Ban Nha. Từ St Jean Pied de Port ở Pháp, nó đi qua dãy núi Pyrenees ở cả Somport hoặc Roncesvalles. Hai tuyến đường này gặp nhau tại Puente la Reina, trong các vùng đất của Navarre, để tạo thành một tuyến đường duy nhất tiếp tục thông qua La Rioja, vào Galicia qua O Cebreiro và Santiago de Compostella. Ký túc xá khách hành hương có rất nhiều dọc theo tuyến đường này. Như mô tả trong hướng dẫn của Pilgrim các Camino Frances ký túc xá khách hành hương (albergues) khác nhau vô cùng, một số không nhiều nhà bị bỏ rơi nơi hành hương thường xuyên trải qua một đêm trong một túi ngủ đặt trên sàn bê tông. Những người khác được trang bị đầy đủ với ký túc xá, nhà bếp, phòng tắm và máy chủ giả. Tuyến đường này đã được phổ biến với khách hành hương đến bằng đường biển tại các cảng Basque và Cantabrian từ thế kỷ 14, khi nhà thờ được xây dựng và điểm dàn dựng đã được tạo ra cùng các Way. Tại Oviedo khách hành hương tôn kính các di tích ở Santa la Camara. Ngày nay, Camino del Norte được ưa chuộng bởi những người tìm kiếm, yên tĩnh hơn wilder tuyến đường hơn một chút đông đúc Frances Camino, nó đi qua khu vực miền núi, sông, lạch với sự phát triển ít và vài ký túc xá. Khí hậu quanh năm ôn hòa và ẩm ướt.

    Đường mòn El Camino de Santiago
    Đường mòn El Camino de Santiago

  2. Tour du Mont Blanc có độ dài 110 dặm, xuyên qua lãnh thổ các nước Pháp, Ý và Thụy Sĩ. Nơi đây là một trong những con đường đi bộ dài nổi tiếng nhất của châu Âu, bao quanh khối núi Mont Blanc của dãy Alps. Cần tới 11 ngày để có thể đi bộ hết con đường này. Có một vài túp lều dọc theo tuyến đường cung cấp giường, phòng tắm và các bữa ăn nấu chín cho du khách qua đường nhưng đôi khi có thể rất khó khăn để tìm phòng nghỉ. Thật không may, cắm trại hoang dã là bất hợp pháp ở Pháp nên khi đi qua khu vực này, bạn không thể dựng lều trại được. Tour du Mont Blanc đi qua các vùng của Thụy Sĩ , Ý và Pháp. Nó được coi là một trong những con đường mòn đi bộ đường dài cổ điển. Tuyến đường tròn thường được đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ trong 11 ngày. Đó cũng là lộ trình của một cuộc thi marathon leo núi hàng năm, trong đó người chiến thắng thường bao quát toàn bộ khoảng cách trong vòng chưa đầy 24 giờ. Điểm bắt đầu thông thường là Les Houches ở thung lũng Chamonix hoặc Les Contamines ở thung lũng Montjoie (ở Pháp), Courmayeur từ phía Ý và Champex hoặc một điểm gần Martigny ở Thụy Sĩ.

    Tuyến đường 'chính thức' đã thay đổi trong suốt nhiều năm và nhiều phương án, hoặc 'Biến thể', tồn tại theo tuyến đường tiêu chuẩn. Một số trong số này đưa người đi bộ dũng cảm lên những con đường đòi hỏi thể lực, nhận thức và kỹ năng tốt hơn. Những người khác cung cấp các tùy chọn ít đòi hỏi hơn, thường nhanh hơn tuyến đường được chấp nhận, nhưng cung cấp quan điểm ít hơn trên các dãy núi. Đối với một phần của con đường, giữa đỉnh Brevent và Col de la Croix du Bonhomme, tuyến đường này trùng với lối đi bộ đường dài châu Âu GR5 khi nó đi từ Biển Bắc đến Biển Địa Trung Hải. Một liên kết cũng có thể được thực hiện với sự đi bộ Haute Route từ Chamonix đểZermatt trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ .

    Đường mòn Tour du Mont Blanc
    Đường mòn Tour du Mont Blanc
  3. Con đường mòn mang tên Haute Route bắt đầu tại Mont Blanc, đỉnh núi cao nhất ở châu Âu, băng qua dãy núi Alps của Pháp và Thụy Sĩ và kết thúc tại đỉnh Matterhorn nổi tiếng. Chuyến đi thường mất khoảng hai tuần và độ dài con đường là trên 112 dặm. Đường mòn Haute Route có vẻ ít đông đúc hơn so với Tourdu Mont Blanc, do vậy việc tìm phòng ở ký túc xá sẽ dễ dàng hơn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là ở Pháp không cho phép cắm trại trên đường đâu nhé. Được xếp hạng đầu tiên là tuyến đường leo núi mùa hè của các thành viên Câu lạc bộ Tiếng Anh Alpine vào giữa thế kỷ 19, tuyến đường này mất khoảng hơn 12 ngày đi bộ. Ban đầu được đặt tên là "Tuyến đường cao cấp" bởi các thành viên của câu lạc bộ đi bộ đường dài.


    Bên cạnh Tuyến đường ban đầu, ngày nay còn có Tuyến đường "Người đi bộ", đây là một con đường mòn đi bộ trên núi cao theo một mạng lưới các con đường được đánh dấu rõ ràng và có biển chỉ dẫn. Tuyến đường "Walker's" nằm dưới 3000 mét và tận dụng những túp lều trên núi nổi tiếng cũng như các nhà trọ và khách sạn nhỏ trong các ngôi làng dọc đường. Vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu, tuyến đường này an toàn, hoàn toàn phi kỹ thuật (không yêu cầu dây thừng, crampon hoặc thiết bị bảo vệ, không giống như Tuyến đường thực tế) và trong khi thách thức vì mức tăng và khoảng cách hàng ngày của nó, có thể đạt được hiker trong điều kiện vật lý hợp lý tốt.

    Đường mòn Haute Route
    Đường mòn Haute Route
  4. Con đường có độ dài 500 dặm, xuyên qua các nước như Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan. Toàn bộ các tuyến đường của Nordkalottruta nằm ở Bắc Cực. Có rất nhiều túp lều dọc theo tuyến đường này và bạn có thể cắm trại hoang dã ở cả ba nước. Thời gian tốt nhất để đến đây là vào mùa hè, nhưng bạn cũng có thể đến Nordkalottruta để tận hưởng cảm giác trượt tuyết xuyên quốc gia trong mùa đông. Nordkalottruta là một con đường mòn đi bộ được đánh dấu ở khu vực Bắc Cực của các quốc gia Bắc Âu. Nó có tổng chiều dài 800 km và nằm dọc biên giới Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan. Nó bắt đầu tại Kautokeino, Bắc Na Uy và trong 800 km, 380 km đường mòn nằm ở Na Uy, 350 km ở Thụy Điển và 70 km ở Phần Lan. Con đường mòn đi qua biên giới quốc tế 15 lần và kết thúc ở phía nam ở Sulitjelma (Na Uy).


    Nó có đặc điểm phong cảnh Bắc cực khác nhau, bao gồm thác cao, thác nước nóng, hồ và rừng bạch dương. Phần lớn đường mòn nằm phía trên treeline, trên hai chân trong vài ngày. Hầu hết các đường mòn là thông qua hoang dã, thường có đường hoặc nhà ở không được nhìn thấy trong nhiều ngày. Thị trấn duy nhất gần đường mòn là Kautokeino nhỏ ở đường mòn phía bắc. Vào mùa bạn sẽ gặp mọi người, nhưng không phải mỗi ngày, và ngay cả trên những đoạn đường bận rộn nhất không phải lúc nào cũng vậy. Phần lớn đường mòn, có lẽ là một nửa, thông qua các công viên quốc gia và các khu vực được bảo vệ khác. Khu vực này được sử dụng làm đồng cỏ tuần lộc và để câu cá, hái quả mọng và tương tự, vì vậy có người dân địa phương, nhưng dân số rất thưa thớt.

    Đường mòn Nordkalottruta
    Đường mòn Nordkalottruta
  5. Laugavegur and Fimmvorduhals là đường mòn được hình thành bởi sự kết hợp 2 tuyến đường mòn lại với nhau, để người leo núi có thể chứng kiến, tận hưởng những thứ tốt nhất mà thiên nhiên Iceland ban tặng như suối nước nóng, dòng sông băng và núi lửa. Độ dài của mỗi tuyến đường lần lượt là 34 dặm 16 dặm. Để đi hết con đường mòn này bạn cần nhiều hơn một tuần và bạn nên đến đây vào giữa tháng 6 và cuối tháng 8. Có một số ký túc xá dọc theo tuyến đường và bạn hoàn toàn có thể cắm trại ở Iceland.


    Đây là một tuyến đường đẹp NẾU bạn đi đúng chỗ! Gần đây, một khách du lịch đã đặt một khách sạn ở phố mua sắm Laugavegur, Reykjavik. Vị khách này đã đi nhầm đường ở Laugavegur khi dùng Google Maps tìm đường từ sân bay về khách sạn. Nhưng sự nhầm lẫn này lại hết sức thú vị, vì cảnh quan đáng kinh ngạc của Landmannalaugar, Thung lũng Thorsmork và Hồ Alftavatn. Chuyến đi này bắt đầu từ thiên đường địa nhiệt, Landmannalaugar, nơi bạn có thể lặn trong suối nước nóng trước khi đi bộ dài. Từ đó, bạn đi lên vùng cao, nơi bạn nhìn thấy thác nước, sông băng, cát đen, nhiều suối nước nóng, mạch nước phun và núi lửa. Fimmvorduhals là khu vực giữa sông băng Eyjafjallajokull và Myrdalsjokull, ở phía nam Iceland. Đường mòn đi bộ dài khoảng 30km (17 dặm) và là một trong những chuyến đi bộ đầy thử thách nhất ở Iceland, với địa hình linh hoạt. Nhưng khó khăn thường được đền đáp và điều này cũng không ngoại lệ khi bạn tận hưởng một trong những cảnh quan hấp dẫn nhất mà bạn từng thấy.

    Đường mòn Laugavegur and Fimmvörðuháls
    Đường mòn Laugavegur and Fimmvörðuháls
  6. The West Highland Way là tuyến đường đi bộ nổi tiếng nhất tại Scotland, với hơn 80.000 du khách mỗi năm, nó có độ dài khoảng 96 dặm. Con đường mòn này cho phép người đi bộ trải nghiệm những phong cảnh tuyệt đẹp ở vùng nông thôn của đất nước Scotland, từ cảnh quan xanh tươi của những đồng cỏ bát ngát, các cao nguyên gồ ghề. Ở Scotland bạn hoàn toàn được phép cắm trại trên đường hay có thể ghé qua một số ký túc xá và nhà trọ dọc theo đường mòn. Con đường, được hình thành bởi Tom Hunter quá cố từ Glasgow, đã được phê duyệt để phát triển vào năm 1974 và được Lord Mansfield hoàn thành và mở vào ngày 6 tháng 10 năm 1980 để trở thành lối đi bộ đường dài được chỉ định chính thức đầu tiên ở Scotland.

    Con đường sử dụng nhiều con đường cổ xưa, trong đó có cổ đường drovers', con đường quân sự hẹn hò với cuộc nổi dậy Jacobite và cũ đường huấn luyện. Nó thường được đi bộ từ nam lên bắc, làm cho nó trở thành một hành trình từ vùng đất thấp đến vùng cao nguyên. Tuyến đường này thường được đi bộ trong bảy đến tám ngày, mặc dù nhiều người đi bộ hơn và có kinh nghiệm hơn sẽ làm điều đó trong năm hoặc sáu ngày. Tuyến đường có thể được bảo hiểm trong thời gian ít hơn đáng kể so với điều này, nhưng một tiến trình ít vội vã hơn là sự lựa chọn của phần lớn người đi bộ, cho phép đánh giá cao các vùng nông thôn dọc theo Đường. Do số lượng lớn người đi bộ bị hạn chế trong một đường đua, một số phần của Con đường đã bị xói mòn nghiêm trọng.

    Đường mòn The West Highland Way
    Đường mòn The West Highland Way
  7. Đảo Jeju là một hòn đảo núi lửa dài 73 km từ đông sang tây và 31 km từ bắc xuống nam. Nhắc đến đảo Jeju Hàn Quốc là nhắc đến vô số cảnh đẹp đốn tim người mê khám phá với khung cảnh êm đềm của non nước mây trời, của những cánh đồng hoa ngập không gian mùa lễ hội, của bào tàng trà xanh O’Sulloc độc nhất vô nhị. Và không thể không nhắc đến con đường mòn Olle – nơi đã xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng “Một cho tất cả - ALL IN” của nữ hoàng phim truyền hình Hàn Quốc Song Hye Kyo.


    Olle trong ngôn ngữ địa phương truyền thồng có nghĩa là những con đường mòn quanh co và hẹp nối dài từ nhà của người dân địa phương đến đường lớn. Ngày nay, Olle được nói đến như là một mạng lưới gồm 26 con đường đi bộ trải dài trên hòn đảo này. Cách tốt nhất để khám phá đảo Jeju cùng vùng nông thôn là đi bộ trên con đường mòn Olle. Đây là nơi du khách có thể vừa tản bộ, vừa quan sát cuộc sống sinh hoạt của người dân trên đảo. Được tạo ra vào năm 2007 bởi cựu nhà báo Suh Myung-Suk, những con đường mòn được lấy cảm hứng từ chuyến đi của cô đến Camino de Santiago. Kiệt sức và mệt mỏi sau nhiều năm làm nhà báo, cô đi du lịch đến Tây Ban Nha như một cách để nạp năng lượng từ thiên nhiên. Khi trở về, cô cảm thấy người Hàn Quốc cũng nên tìm sự giải thoát khỏi cuộc sống thường xuyên bận rộn và căng thẳng của họ. Cô tự mình khám phá, phát triển và tạo nên cung đường đi bộ tương tự ngay tại Jeju, và bây giờ chỉ hơn mười năm sau, hơn 400km đường mòn Olle là một trong mười địa điểm nổi tiếng ở Jeju. Còn cách nào để ngắt kết nối tốt hơn là tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời?

    Con đường mòn Olle
    Con đường mòn Olle
  8. Nằm trong Công viên Quốc gia tươi tốt của Dãy núi Pyrenees, Cirque de Gavarnie là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi du khách có thể truy cập. Bạn dễ dàng vòng lặp đi bộ bắt đầu ở ngôi làng lịch sử Gavarnie, qua Hotel du Cirque và chuồng ngựa, và sau đó đi theo dòng suối đến đầu thung lũng. Với hầu như không có nghiêng, đường mòn này cho vay nhiều hơn để đi dạo hơn là đi bộ đường dài. Phong cảnh ngoạn mục, với những bức tường đá granit hình thành băng hà cao 3.000 mét bao quanh thung lũng, tạo ấn tượng về việc trở thành một nhà thờ trong tự nhiên. Thêm vào sự huy hoàng là vô số thác nước đổ xô; sự hoành tráng nhất là Grande Cascade, là thác nước cao nhất ở châu Âu.


    Hãy tận hưởng sự yên bình của trang web thiên nhiên hoang sơ và tuyệt đẹp này. Phong cảnh không có sự phát triển hiện đại, chỉ những nhà gỗ mộc mạc nhỏ, đồng cỏ của những chú dê chăn thả, và những chân núi nhỏ băng qua dòng suối gurgling. Lắng nghe tiếng chim hót líu lo và ngắm nhìn những đỉnh núi phủ đầy tuyết. Chuyến đi vòng tròn nhẹ nhàng mất khoảng một giờ để hoàn thành.Để có một chuyến đi bộ khó khăn hơn trong Vườn Quốc gia Pyrenees, những người đi bộ đường dài cao cấp nên đi theo đường mòn đến Brèche de Roland ở độ cao 2.804 mét.

    The Gentle Nature Walk tại Cirque de Gavarnie
    The Gentle Nature Walk tại Cirque de Gavarnie
  9. Con đường xuyên qua Đồi Rolling đến Làng Alsatian đẹp như tranh vẽ Dennis Yang ở vùng nông thôn Alsace quyến rũ, những ngọn đồi phủ đầy cây xanh phủ đầy những ngôi làng cổ tích và những ngôi làng nhỏ. Các ngôi làng Alsace cổ kính được tìm thấy trong Công viên Tự nhiên Vùng Bắc Vosges, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới được UNESCO công nhận. Đi bộ tám cây số vừa phải trong khu vực này là từ Bergheim đến Riquewihr. Bắt đầu ở Bergheim, một ngôi làng nhỏ yên tĩnh được bao quanh bởi những bức tường thành thời trung cổ. Ngôi làng này là "ngôi làng Fleuris" 4 sao, bởi vì các loại hoa phong lữ trong chậu và những bông hoa tươi sáng khác tô điểm cho các tòa nhà. Đi theo con đường đi bộ qua một phong cảnh bình dị đối với Riquewihr. Những người đi bộ sẽ chú ý đến tháp chuông của nhà thờ Riquewihr khi tiếp cận ngôi làng truyện này, được liệt kê là một trong "Cộng đồng Beaux Villages de France" (Hầu hết các làng xinh đẹp của Pháp). Ngôi làng này có những ngôi nhà nửa gỗ được bảo tồn tốt với ban công đầy hoa treo lộng lẫy.


    Để đi bộ dễ dàng, hãy tiếp tục ba ki lô mét từ Riquewihr đến Mittelwihr, một ngôi làng nhỏ nép mình trong sự chắp vá của các trang trại. Một chuyến đi bộ ngắm cảnh khác là từ Mittelwihr đến Kaysersberg, mà có thể đạt được bằng một con đường đất nước dài sáu cây số vào Thung lũng Weiss. Thị trấn lịch sử này là một thành phố Imperial miễn phí vào thế kỷ 13 và vẫn giữ được bầu không khí thời Trung cổ. Những ngôi nhà burger cũ của Kaysersberg đẹp đẽ được trang trí với những bông hoa trong chậu đầy màu sắc theo phong cách truyền thống của vùng Alsace.

    Con đường xuyên qua Đồi Rolling đến Làng Alsatian  ở Pháp
    Con đường xuyên qua Đồi Rolling đến Làng Alsatian ở Pháp
  10. Các tuyến đường thời trung cổ của Santiago de Compostela là tuyến đường hành hương quan trọng nhất trong thời Trung Cổ. Những người hành hương bắt tay vào những chuyến hành trình kéo dài hàng tháng từ khắp châu Âu để đến đích hành hương được tôn kính của Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha. Những người hành hương đến đó để tôn kính ngôi mộ của Thánh James Tông đồ, đã được di dời từ Đất Thánh. Tuyến đường Chemins de Saint-Jacques-de-Compostelle (Đường Saint James) vẫn phổ biến trong số những người hành hương và người đi bộ ngày nay. Một số du khách dành hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng để hoàn thành các phần của đường nhỏ hoặc toàn bộ hành trình.


    Để trải nghiệm con đường hành hương này trong một chuyến đi bộ một ngày đầy thử thách, một phần nhỏ thú vị của Camino de France (phần tiếng Pháp của Camino de Santiago) là Tuyến đường Napoléon từ Saint-Jean Pied de Port đến Roncesvalles ở Tây Ban Nha, vừa qua biên giới với Pháp. Saint-Jean Pied de Port là một thị trấn duyên dáng, cách thành phố Biarritz 55 km, Basque Country của Tây Nam nước Pháp. Các con phố rải đá cuội của thị trấn và những ngôi nhà có mái che màu đỏ với mái ngói đỏ thường là Basque. Con đường dài 27 cây số đến Roncesvalles có những người đi bộ đường dài trên một con đường dành cho người đi bộ qua Dãy núi Pyrenees, tăng dần khoảng 700 mét ở độ cao. Điều này tuyến đường đi bộ đường dài nâng cao có những phần với một cấp độ rất dốc rất khó khăn, nhưng các quan điểm giật gân thưởng cho nỗ lực. Trên đường đi, những mảng nhỏ có vỏ sò điệp (biểu tượng của những người hành hương Thánh James) xác nhận rằng đây là Camino de Santiago. Roncesvalles là một ngôi làng cổ xinh đẹp với nhà nghỉ và tu viện của khách hành hương lịch sử.

    Tuyến Napoléon trên Camino de Santiago ở Pháp
    Tuyến Napoléon trên Camino de Santiago ở Pháp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy