Top 10 Cơn mưa quái lạ nhất trên thế giới

Nguyễn Thế Anh 2062 0 Báo lỗi

Không khí Halloween vừa tràn ngập mọi ngõ ngách, đường phố. Hòa chung sự háo hức đón mừng Halloween năm nay, Toplist sẽ gửi đến bạn danh sách những cơn mưa ... xem thêm...

  1. Trải dọc chiều dài lịch sử thế giới từng ghi nhận rất nhiều cơn mưa máu quái dị. Cơn mưa máu đầu tiên xuất hiện từ thời La Mã cổ đại. Hiện tượng tự nhiên được lý giải do cát đỏ từ sa mạc bị hất tung lên bầu khí quyển, lẫn vào mây sau đó rơi xuống cùng những cơn mưa.


    Thế nhưng có nhiều cơn mưa máu đáng sợ khác không phải từ cát đỏ mà là máu thật. Ngày 17/8/1841, tại tiểu bang Tennessee của Mỹ xuất hiện một đám mây màu đỏ có hình thù quái dị và sau đó máu, mỡ cùng những thớ thịt tanh tưởi đã rơi xuống vùng đất này. Đến nay giới khoa học vẫn chưa lí giải nguyên nhân của hiện tượng kì bí này.


    Ngày 4/3/2006 tại vùng đất Kerela thuộc Ấn Độ cũng đổ xuống một cơn mưa máu. Nguyên nhân được lí giải là do nước mưa bị nhuộm màu đỏ của loài tảo biển Rhodophyceae. Làm sao mà loài tảo này "leo" lên đến được tận trên những đám mây gây mưa thì vẫn chưa ai hiểu được.


    Hầu hết những cơn mưa máu đều có nguyên nhân lạ lùng, mập mờ thế nhưng nhiều người tin rằng đây là sự trừng phạt của Chúa Trời hoặc cảnh báo tận diệt thế giới loài người.

    Mưa máu
    Mưa máu

  2. Chỉ nhìn thấy một con rắn bò trên đường thôi đã khiến nhiều người thất kinh hồn vía huống chi là một bầy rắn đổ ập xuống đầu. Vậy mà một cơn mưa với cơ man rắn đã đổ xuống.


    Trận mưa đáng sợ này xảy ra vào tháng 1/1877 tại Memphis, Mỹ. Hầu hết rắn rơi từ trên trời xuống dài khoảng nửa mét đã gây một phen kinh hồn bạt vía cho cư dân trong vùng này.

    Mưa rắn
    Mưa rắn
  3. Thêm một động vật bò sát không chân tiếp tục "góp mặt" vào danh sách này đó chính là giun. Mưa giun đã đổ xuống thành phố Jennings, tiểu bang Louisana, Mỹ. Cô cảnh sát trẻ có tên Eleanor Beal đã vô cùng hoảng sợ khi thấy giun bò lổm ngổm trên đường sau trận mưa kì quái.


    Thậm chí trên cơ thể cô cũng bị vài "vị khách không mời" bám dính không rời. Có lẽ đây là kí ức không muốn nhớ lại trong đời của cô Eleanor Beal.

    Mưa giun
    Mưa giun
  4. Lịch sử thế giới từng ghi nhận 4 trận mưa cóc nhái đã từng xảy ra. Trận mưa thứ nhất xảy ra ở thành phố Toulouse, Pháp vào năm 1804, lần thứ hai là ở khu vực làng Akeley, Anh vào năm 1863, lần thứ ba là ở bang Iowa, Mỹ vào năm 1882 và trận mưa cóc nhái kinh khủng nhất xuất hiện ở thị trấn Odzaci, Serbia.


    Hàng nghìn con cóc nhái trưởng thành đã đổ xuống vùng đất này và nhảy vào nhà dân. Nguyên nhân được lí giải là do lốc xoáy đã cuốn cóc nhái từ khu vực ao hồ xung quanh đến đây.

    Mưa cóc nhái
    Mưa cóc nhái
  5. Mưa nhện được phát hiện bởi đoàn khách đi du lịch đến tỉnh Salta, Argentina khi họ thấy số lượng nhện đông đúc bò trên đường.


    Sự kiện này xảy ra vào tháng 6/2007 ở gần khu vực núi San Bernardo. Họ không nhìn rõ nhện thuộc giống gì chỉ thấy chúng có khá nhiều màu sắc.

    Mưa nhện
    Mưa nhện
  6. Ngoài những loài bò sát, lịch sử nhân loại đã từng có trận mưa chuột - loài gặm nhấm vốn không được thiện cảm của con người. Khu vực hồ nước ở thành phố Bergen, Na Uy là nơi diễn ra trận mưa kì quái này.


    Và điều đặc biệt là mưa chuột xuất hiện lần đầu vào năm 1578 và liên tục tiếp tục tái diễn trong những năm sau.

    Mưa chuột
    Mưa chuột
  7. Trận mưa đẹp mắt nhất trong danh sách là cơn mưa lụa xảy ra ở thành phố Tula, Nga. Hầu hết lụa rơi xuống là lụa Trung Quốc, màu sắc và chất lượng thượng hạng.


    Nhiều người suy đoán là do sự cố máy bay khi vận chuyển số lụa này từ Trung Quốc sang nước khác. Người dân ở thành phố Tula đã thu gom và đem bán số lụa này và họ thu được số tiền khổng lồ.

    Mưa lụa
    Mưa lụa
  8. Có lẽ cơn mưa mà nhiều người hy vọng xuất hiện và xuất hiện càng nhiều càng tốt là những cơn mưa tiền. Điều đặc biệt là mưa tiền từng xuất hiện rất nhiều lần ở khắp mọi nơi trên hành tinh của chúng ta. Năm 1940, người dân làng Meshchora, tỉnh Gorky, Nga đã nhặt được rất nhiều đồng tiền bạc thời bạo chúa Ivan sau một cơn bão đi qua làng này. Khoảng 17 năm sau ở Pháp, tại thị trấn Bourges cũng xảy ra một trận mưa tiền tương tự. Hàng trăm tờ tiền mang mệnh giá 1.000 franc đã từ trên trời rơi xuống đường.


    Do không tìm được chủ sở hữu nên "tiền vào túi ai là của người đó". Đến năm 1968, hơn 50 đồng tiền xu đã rơi xuống làng Kent thuộc tỉnh Ramsgate, Anh. Và 1976, tổng số tiền xu và giấy tổng giá trị hơn 2.000 mark cũng rơi xuống tỉnh Limburg, Đức. Quốc gia duy nhất châu Á chứng kiến mưa tiền là Dubai, thời gian cũng mới đây vào năm 2015. Vương quốc giàu có này đã từng có trận mưa hàng trăm nghìn tờ 500 AED xuất hiện.

    Mưa tiền
    Mưa tiền
  9. Những cơn mưa thịt động vật đến nay giới khoa học vẫn chưa tìm được lời giải chúng đến từ đâu. Vào năm 1876, tại tiểu bang Kentucky, Mỹ, từ trên trời cũng rơi xuống những tấn thịt cừu và thịt bê.


    Vào năm 1850, một trận mưa thịt bò tươi cũng rơi xuống tiểu bang North Carolina, Mỹ. Điều đặc biệt là trước khi có những trận mưa thịt kì quái này xảy ra, thiên nhiên ở những khu vực này rất bình thường, không hề có giông lốc hay mưa bão.

    Mưa thịt
    Mưa thịt
  10. Trận mưa cá đầu tiên được lịch sử nhân loại ghi nhận tại South Wales, Anh vào năm 2859. Cá rơi xuống hầu hết là cá sông, có lẫn cá sống và cá chết. Dù số lượng cá có thể ăn trong vòng 1 tháng nhưng người dân quanh vùng không ai dám ăn số cá này.


    Vào năm 1985, tại bang Texas miền viễn Tây Mỹ cũng có một trận mưa cá tươi ở một khu trang trại của nông dân. Đảo quốc Singapore cũng có một cơn mưa da trơn vào những năm đầu thập niên 90. Gần khu vực Sunderland cũng xảy ra một trận mưa cá trích rơi và bò đầy mặt đường.

    Mưa cá
    Mưa cá



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy