Top 14 Con sông đẹp nhất trên thế giới khiến bạn phải ngẩn ngơ

Phương Trinh 3048 0 Báo lỗi

Những con sông luôn gắn liền với nếp sinh hoạt, giao thông, kinh tế, và cả du lịch cho các quốc gia. Có nhiều con sông đã được mẹ thiên nhiên ban tặng nét đẹp ... xem thêm...

  1. Kenai là một dòng sông đẹp thơ mộng thuộc bang Alaska, của Hoa Kỳ. Đây được xem là dòng sông rất lý tưởng cho các hoạt động câu cá thể thao, cũng như thưởng ngoạn du lịch đầy thú vị cho bất kỳ ai. Sông có tổng chiều dài là 132 km, dòng chảy hướng về phía tây từ núi Kenai, rồi qua hồ Skilak mới đến Thái Bình Dương. Câu cá hồi được xem là một trong những thú vui tao nhã thu hút rất nhiều người đến đây, với những con cá có thể nặng đến gần 44kg. Những đàn cá này có xu hướng tập trung đông đúc vào mùa đánh bắt cao điểm như tháng bảy và tháng tám hàng năm. Việc đánh bắt cá hồi ở Kenai là một trong những điểm nhấn chính thu hút du khách.


    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều trải nghiệm du lịch tuyệt vời như các hoạt động câu cá thể thao, chèo thuyền kayak… sẽ là điểm đến trong mơ cho chuyến du lịch của bạn. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm để câu cá, chèo thuyền, hay thư giãn nghỉ ngơi cuối tuần… không có nơi nào tốt hơn trên thế giới bằng sông Kenai.

    Sông Kenai của Hoa Kỳ
    Sông Kenai của Hoa Kỳ
    Sông Kenai của Hoa Kỳ
    Sông Kenai của Hoa Kỳ

  2. Sông Irrawaddy hay còn được gọi là sông Ayeyawaddy. Nó là một con sông xinh đẹp uốn lượn theo hướng Bắc – Nam của lãnh thổ quốc gia Myanmar. Đây là con sông dài nhất của nước này với tổng chiều dài là 2170km. Dọc theo hai bên bờ sông là những ngôi chùa cổ kính và các làng nhà tranh với nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Dòng sông này tỏa ra chín nhánh rồi mới đổ ra biển Andaman của Ấn Độ Dương. Với khí hậu trong lành, mát mẻ cùng phong cảnh đầy thơ mộng, hữu tình thì con sông này thực sự có một nét đẹp vô cùng cuốn hút.


    Chuyến du thuyền mang đến cho bạn một hành trình thư giãn dọc theo sông Irrawaddy và khám phá cuộc sống vùng đồng bằng Bagan. Đây sẽ là chuyến du thuyền hứa hẹn mang đến cho bạn những cảm xúc thoải mái và nhiều cảm xúc. Dòng sông mang vẻ đẹp nguyên sơ của cuộc sống thôn quê hai bên bờ, đưa du khách tới những danh thắng đẹp nhất của Myanmar. Con sông cũng chính là đường dẫn đến Mandalay, nơi từng được người Anh gọi là “đường sinh mệnh” của Myanmar. Đồi Sagaings bên dòng Irrawaddy với vô số chùa chiền và tu viện cùng với dòng sông là những biểu tượng du lịch độc đáo của đất nước này. Người Myanmar bảo rằng, chưa từng trải qua một ngày lênh đênh trên dòng Irrawaddy, coi như chưa từng hiểu về đất nước này.

    Sông Irrawaddy của Myanmar
    Sông Irrawaddy của Myanmar
    Sông Irrawaddy của Myanmar
    Sông Irrawaddy của Myanmar
  3. Sông Trường Giang hay còn gọi Dương Tử, nó là một con sông được đánh giá dài thứ 3 thế giới, và dài nhất Châu Á, của đất nước Trung Quốc. Sông có tổng chiều dài là 6385km, bắt nguồn từ phía tây Trung Quốc, dòng chảy hướng về phía đông và rồi đổ ra biển Hoa Đông. Dòng sông này đã góp phần quan trọng trong việc hình thành nền văn hóa đặc trưng của miền Nam Trung Quốc. Nơi đây cũng là điểm dừng chân của những loài động vật quý hiếm như cá kiếm, cá heo sông, cá tầm thìa. Con sông này chảy qua 13 thành phố lớn của Trung Quốc, cùng với những khúc quanh co đầy hùng vĩ và đẹp mắt sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị khi du thuyền trên dòng sông này.


    Sông Trường Giang là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Trung Quốc. Những tour đi thuyền trên sông kéo dài 4-5 ngày từ Trùng Khánh, được nhiều người lựa chọn để ngắm cảnh dọc bờ sông, và dừng lại ở các điểm du lịch nổi tiếng như đập Tam Hiệp, thành phố ma Phong Đô. Du khách còn có thể dạo bước ở thành cổ Kinh Châu, một nơi nổi tiếng trong tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa. Kinh Châu có vị trí chiến lược về mặt quân sự, vì vậy trong thời Tam Quốc, các cuộc chiến đều có mục tiêu tranh giành địa bàn những quận này.

    Sông Trường Giang
    Sông Trường Giang
  4. Sông Rhine hay còn gọi sông Rhein là một trong những con sông lớn và quan trọng bậc nhất châu Âu. Sông có tổng chiều dài là 1233km, bắt nguồn từ hồ Tomasee chảy qua hồ Bodensee, hướng về biên giới Đức – Pháp, sau đó chảy qua Hà Lan rồi đổ vào biển Bắc gần khu vực Rotterdam. Đi dọc theo dòng sông này, bạn có thể dễ dàng được thưởng thức những khung cảnh thiên nhiên đầy vẻ thơ mộng nhưng cũng rất hùng vĩ, chiêm ngưỡng được vẻ cổ kính của những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ, cùng những cung điện và những pháo đài với những vườn cây xanh tươi, um tùm. Con sông được mệnh danh có đường thủy đẹp nhất Châu Âu, chảy qua 6 nước Áo, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sỹ, Liechtenstein.


    Rhine đã gắn liền với lịch sử phát triển của Châu Âu nhiều thế kỷ, với vô số những lâu đài, pháo đài chiến tranh, nhà thờ cổ dọc bờ sông, những vườn nho bậc thang, những ánh đèn lung linh ở cung điện trên đỉnh đồi…tạo cho dòng sông một quan cảnh vừa thơ mộng vừa huyền ảo, khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng phải ngỡ ngàng và ngợi ca. Đến với sông Rhine, bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch trên sông cùng với âm nhạc, rượu vang đậm chất châu Âu. Vào tháng bảy và tháng tám, bạn còn được ngắm những màn pháo hoa từ những lâu đài, pháo đài toả sáng trên bầu trời.

    Sông Rhine
    Sông Rhine
  5. Sông Cano Cristales thuộc công viên quốc gia Macarena (Colombia), nằm ở phía đông dãy Andes. Sông là một nhánh của sông Guayabero và dài khoảng 100 km. Vào những tháng nhất định trong năm, dòng sông này sẽ mang những màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, lục, lam, đen rất kì diệu. Ngoài cái tên Cano Cristales do nhà thám hiểm Andres Hurtado đặt vào năm 1980, sông còn mang nhiều tên khác nhau như "sông cầu vồng" hoặc "sông ngũ sắc". Sông Cano Cristales có dòng chảy nhanh và nước trong vắt có thể nhìn tận đáy. Khu vực sông còn có những thác nước, hốc đá tạo nên cảnh đẹp hùng vĩ nhưng cũng không kém phần lãng mạn, rất thu hút du khách.


    Tùy vào mỗi thời điểm trong năm mà dòng sông Cano Cristales sẽ có một màu khác nhau. Sở dĩ có sự thay đổi màu sắc đẹp ngoạn mục như vậy là vì ở đây có một loại cây thủy sinh đặc hữu mang tên macarenia clavigera. Macarenia clavigera sẽ đổi màu tùy vào mực nước và lượng ánh sáng, Cây macarenia clavigera mang màu nào thì dòng sông Cano Cristales sẽ khoác áo màu đó. Chẳng hạn, bước vào mùa mưa, sông sâu và nước chảy nhanh hơn, ngăn cản cây macarenia clavigera hấp thụ ánh sáng và khiến loài cây này chuyển sang màu đỏ. Do nằm ở một khu vực hảo lánh, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài nên sông Cano Cristales vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Nhiều du khách tò mò về sự biến đổi màu của dòng sông này và ghé thăm nên mỗi năm nơi đây đón chào hàng triệu lượt du khách. Tuy nhiên, sông Cano Cristales chỉ đón du khách từ tháng 6 đến tháng 12. Từ tháng 1 đến tháng 5, khu vực này sẽ đóng cửa để hệ sinh thái nơi đây được “nghỉ ngơi” và bảo toàn.

    Sông Cano Cristales của Colombia
    Sông Cano Cristales của Colombia
  6. Sông Mekong bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc, chảy qua 5 nước Đông Nam Á là: Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam rồi mới chia thành 9 nhánh đổ ra biển Đông. Sông có tổng chiều dài là 4350km, và cũng như một tuyến đường giao thông quan trọng của các quốc gia thuộc khu vực này. Sông có một nguồn tài nguyên thủy sản vô cùng dồi dào, đồng thời góp phần tạo nên những nền văn hóa đặc trưng cho từng quốc gia mà nó chảy qua. Sông Mekong còn được xem là một trong những con sông đẹp nhất thế giới với nét đẹp lịch sử, văn hóa đa dạng mà nó đã mang lại.


    Nếu phải kể tên những điểm đến kỳ lạ và hấp dẫn nhất trên thế giới thì không thể không nhắc tới sông Mekong. Một trong những điểm đến tốt nhất của Đông Nam Á có thể tới trên một chiếc thuyền qua sông Mekong như di tích Angkor Wat và Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đi dọc con sông, bạn có thể thấy được rất nhiều vẻ đẹp của cuộc sống: Hình ảnh những thành phố phát triển, những vùng nông thôn yên bình, chợ nổi trên sông và những cánh đồng lúa bất tận, những ngôi chùa và đền thờ... Con sông không chỉ là những gì thuộc tự nhiên, mà nó còn là văn hoá, văn minh của cả một khu vực châu Á.

    Sông Mekong
    Sông Mekong
  7. Sông Douro hay còn gọi sông Duero là một trong những con sông chính thuộc bán đảo Iberia, chảy từ thượng nguồn tỉnh Soria xuyên qua phần trung bắc của Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha rồi tới cửa sông ngay tại Porto. Sông có chiều dài tổng cộng là 897km. Đi thuyền chạy dọc theo hai dòng sông, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được cái khí hậu mát mẻ, trong lành vô cùng thích thú. Và cũng chính điều này đã tạo điều kiện thích hợp để trồng những loại cây như oliu, hạnh, và đặc biệt là nho với mục đích sản xuất vang Porto nổi tiếng.


    Khi đến đây, du khách sẽ được đắm mình hoàn toàn trong những cảnh quan tuyệt đẹp của thung lũng với mùi hương nho ngọt ngào, đầy quyến rũ. Tại Bồ Đào Nha, sông Douro chảy qua các districto như Bragança, Guarda, Viseu, Vila Real, Aveiro và Porto. Porto là thành phố trung tâm lớn tại miền bắc Bồ Đào Nha và trung tâm lịch sử của thành phố này được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1996. Trong thập niên 1950 và 1960 các đập nước được xây dựng dọc theo con sông này đã kết thúc việc vận chuyển rượu vang bằng đường thủy. Hiện tại có 9 đập nước trên sông Douro đoạn thuộc Bồ Đào Nha làm cho dòng chảy của nước sông ôn hòa hơn cũng như để phát điện.

    Sông Douro của Bồ Đào Nha
    Sông Douro của Bồ Đào Nha
  8. Sông Danube được xem là dòng sông dài thứ hai ở châu Âu (chỉ đứng sau sông Volga) với tổng chiều dài 2850km. Đây cũng là dòng sông huyết mạch và là con sông chảy qua nhiều quốc gia nhất của châu Âu. Nó bắt nguồn từ vùng rừng Đen của nước Đức và là hợp lưu của 2 dòng sông Brigach và Breg rồi chảy qua các nước Áo, Hungaria, Slovakia, Serbia, Croatia, Bulgaria, Moldova, Romania, Ukraina và đổ vào biển Đen. Khi đi du thuyền trên dòng sông này, bạn sẽ dễ dàng được nhìn ngắm nét đẹp truyền thống của phần lớn các quốc gia châu Âu, cũng như được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng của hơn 300 loài chim di trú và khoảng hơn 40 loài cá.

    Sông Danube
    như một dải lụa xanh nối châu Âu từ Tây sang Đông. Trên dải lụa xanh đó, Budapest như viên ngọc rực rỡ nhất. Cố đô của Đế quốc Áo-Hung luôn được ví như trái tim giữa lòng châu Âu, viên ngọc của dòng Danube. Dường như chẳng nơi nào dọc sông Danube đẹp và lãng mạn như ở Budapest. Thành phố nằm ở khúc nơi sông Danube đổi dòng từ hướng Đông – Tây sang hướng Bắc Nam. Dòng sông trữ tình và đồng điệu đến nghẹt thở với thành phố di sản này. Dòng sông như điệu valse duyên dáng có lúc nhẹ nhàng hờ hững trôi qua làng quê thơ mộng, nhưng cũng có lúc dồn dập chảy xiết giữa những thành núi dốc đứng. Và Danube xanh, (An der schonen blauen Donau – dòng Danube trong xanh và xinh đẹp) – bản nhạc bất hủ có tuổi đời hơn 150 năm của nhà soạn nhạc thiên tài Johann Strauss II viết lên từ cảm xúc hai mối tình lớn trong đời ông, đã làm bao thế hệ mê đắm và còn là giai điệu tình yêu kết nối cho nhiều mối tình khác trên toàn thế giới.

    Sông Danube của Châu Âu
    Sông Danube của Châu Âu
  9. Sông Spree có tổng chiều dài là 400km, và chảy qua nhiều thành phố xinh đẹp của nước Đức và Cộng hòa Séc. Khi đi du thuyền trên dòng sông Spree, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh hoa mỹ, tuyệt đẹp của thủ đô Berlin dưới ánh bình minh đầy rực rỡ, hay lúc hoàng hôn lộng gió và màn đêm với những ánh đèn lung linh. Ngoài ra, sông còn chảy qua thành phố Doksany, Cộng hòa Séc với một vẻ đẹp truyền thống và đầy cổ kính. Vẻ đẹp của dòng sông gắn liền với vẻ đẹp nổi tiếng của thủ đô Berlin nước Đức. Dòng sông mang đến cho thành phố vẻ đẹp êm đềm cùng đôi chút u sầu của lịch sử. Đạp xe dọc theo con sông Spree là một trong những cung đường thú vị dành cho những người thích yên tĩnh ngắm cảnh toàn thành phố.


    Nếu du khách chọn sông Rhine làm điểm đến ưa thích, thì Spree cũng không nên bỏ lỡ. Spree chảy qua trung tâm vương quốc cổ của Saxony, Bohemia và Bavaria, nơi các kiến trúc từ thời trung cổ vẫn còn lưu giữ tốt. Dòng Spree đã đi vào thơ của thi hào Friedrich Schiller khi ông ngợi ca con sông như là âm vang của cuộc sống Berlin. Và như nhiều con sông đẹp đẽ khác, nó trở thành chủ đề trong tranh của nhiều họa sĩ từ cổ điển tới đương đại. Trong số hàng ngàn tác phẩm hội họa ở Nhà trưng bày Quốc gia, có bức vẽ một đoạn bờ sông Spree gần Stralau vào năm 1817 với chiếc thuyền nhỏ chở hai nhạc công đang thổi kèn đồng, sau lưng họ là bầu trời bình minh với những dải mây hồng...

    Sông Spree
    Sông Spree
  10. Khi nói về những con sông đẹp nhất thế giới, thì không thể nào lãng quên được sông Nile vì nó là con sông dài nhất trên thế giới. Với tổng chiều dài là 6650km, nó được coi là dòng sông có sức ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế cũng như chính trị của hầu hết các quốc gia ở châu Phi. Đồng thời, nó cũng gắn liền với sự phát triển và lụi tàn của nhiều Vương quốc cổ đại. Thêm vào đó, nó còn góp phần tạo dựng nền văn minh sông Nile. Sông gắn mình vào nét đẹp của những Kim tự tháp, lăng mộ, đền đài…với vẻ thanh bình, hoang sơ, mà đầy quyến rũ. Con sông rất nổi tiếng trên toàn thế giới gắn liền với nhiều biến động trong lịch sử ở Châu Âu.


    Xuyên suốt dọc con sông là sự pha trộn của những nét cổ xưa xen kẽ với cuộc sống hiện đại. Du khách khám phá sông Nile có thể dừng chân tại nhiều ngôi chùa nổi tiếng như Kom Ombo, Edfu và Esna, hoặc chọn những tuyến đường dài từ Luxor tới Abydos và kết thúc ở thủ đô Cairo của Ai Cập. Hầu hết các tour du lịch thám hiểm sông Nile theo hành trình đi thuyền trong ba hoặc bốn ngày giữa Aswan và Luxor, dừng chân để xem các ngôi chùa ở Kom Ombo, Edfu, và Esna. Tuy nhiên, đối với các nhà thám hiểm gan dạ, họ thường tự mình định ra kế hoạch du lịch cho mình. Bạn có thể chọn cho mình chuyến hành trình bắt đầu bằng việc đi thuyền từ Luxor đến Dendera và Abydos, có thể mất đến 12 ngày. Hoặc có thể chọn chuyến hành trình “dài hơi” hơn theo thứ tự Sohag, El Amarna, Tuna El-Gabal, Ashmunein, và kết thúc ở Cairo, thủ đô náo nhiệt của đất nước Ai Cập.

    Sông Nile của Ai Cập
    Sông Nile của Ai Cập
  11. Sông Hằng là con sông quan trọng nhất của tiểu lục địa Ấn Độ. Sông Hằng dài 2.510km bắt nguồn bắt nguồn từ đỉnh Gangotri trên dãy Himalaya hùng vĩ của Bắc Trung Bộ Ấn Độ băng qua vùng đồng bằng, chảy theo hướng Đông Nam qua Bangladesh vào vịnh Bengal. Sông Hằng được xem là dòng sông linh thiêng nhất và cũng là nơi lưu giữ trái tim của Ấn Độ. Sông Hằng đã trở thành chỗ dựa về tinh thần cho hàng triệu người. Rất nhiều thành phố hay các đế quốc Ấn trước đây đều nằm bên bờ của con sông. Khởi nguồn từ phía tây dãy Himalaya, sông Hằng chảy qua Ấn Độ tới Bangladesh trước khi đổ ra vịnh Bengal. Đến đây du khách có thể tìm hiểu cuộc sống dân cư, nét cổ kính và linh thiêng của thành phố thánh Kolkata, Varasani; bắt gặp những hình ảnh hàng ngàn các cầu thang ven sông, nơi Phật tử đến cúng tế thần Shiva.


    Dòng chảy của sông Hằng khi đến Ấn Độ, nó trở thành nơi không thể tách rời của cuộc đời mỗi tín đồ giáo sùng đạo. Theo dòng sông này, du khách sẽ khám phá cuộc sống người dân ở những thành phố như Kannauj, Kashi và Allahabad và tham dự những nghi lễ linh thiêng đậm màu sắc văn hóa Hindu. Sông Hằng cũng được nhắc đến nhiều lần trong các huyền thoại và truyền thuyết cổ xưa của Ấn Độ qua mối liên hệ với nhiều vị thần khác như Shiva và Vishnu. Trong văn hóa tâm linh Ấn Độ, Nữ thần sông Hằng thường được khắc hoạ trong hình dáng một người phụ nữ cưỡi cá sấu Makara – một biểu tượng vô cùng thiêng liêng của dân tộc Ấn, đại diện cho sự nguy hiểm của chết chóc và sự sung túc của cuộc sống.

    Sông Hằng
    Sông Hằng
  12. Sông Ly (Ly Giang) là khu danh lam thắng cảnh trọng điểm của quốc gia và là một trong mười thắng cảnh đẹp nhất của Quảng Tây, là tinh hoa của non nước Quế Lâm, đồng thời cũng là đại diện điển hình cho phong cảnh non sông Trung Hoa. Địa điểm này đã có hơn 150 vị nguyên thủ quốc gia, những nhà chính trị quan trọng của các nước và khu vực trên thế giới đến tham quan. Con sông dài 437 km, chảy từ núi Mao ở huyện Hưng An phía bắc, xuôi về phía nam qua trung tâm thành phố và kết thúc tại nơi gặp gỡ với sông Xi ở Ngô Châu. Nhưng chính đoạn sông dài 85 km từ trung tâm thành phố Quế Lâm đến huyện Dương Sóc mới thực sự được coi là một kiệt tác nghệ thuật mà thiên nhiên biệt đãi tỉnh Quảng Tây.


    Ly Giang là một điển hình về địa hình núi đá vôi, nó như một vành đai thanh la quây quần quấn quýt dưới muôn ngàn ngọn núi kỳ diệu. Những ngọn núi ở đây rất độc đáo, chúng có hình dạng và thư thái khác nhau như núi Tương Ti, núi Tịnh Bình,… Có thể nói đây là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Thành phố Quế Lâm này. Dọc sông Ly là những phong cảnh kỳ lạ, nước biếc, núi lạ in bóng, điền viên ven bờ, đẹp không kể xiết. Nơi đây với “núi thẳm, nước biếc, hang kỳ, đá đẹp” được mệnh danh là “tứ tuyệt” phong cảnh bên dòng Ly Giang.

    Sông Ly Giang, Trung Quốc
    Sông Ly Giang, Trung Quốc
  13. Dòng sông Soca có chiều dài khoảng 138km, khởi nguồn từ các dòng suối chảy từ khối núi đá vôi thuộc khu vực Julian Alps có độ cao khoảng 1.100 m thuộc Slovenia. Sông uốn lượn qua những hẻm núi và đồng cỏ xanh trước khi chuyển dòng về biên giới Slovenia - Ý rồi đổ ra vùng biển Adriatic (Ý). Tại Italy, người ta gọi sông Soca là Isonzo. Báo chí địa phương ca ngợi Soca là dòng sông tuyệt sắc và hoang sơ nhất châu Âu, thu hút đông đảo du khách và đặc biệt là nhiếp ảnh gia đến trổ tài sáng tác nghệ thuật. Đây còn là dòng sông duy nhất trên thế giới giữ được màu sắc xanh đặc trưng xuyên suốt chiều dài dòng chảy.


    Đến sông Soca, du khách còn được tham gia các hoạt động như câu cá hồi, đạp xe trên núi, đi bộ đường dài xuyên rừng hay chèo thuyền kayak. Ngoài ra, du khách còn có thể đến thăm khu vực “Walk of Peace” để tìm hiểu văn hóa lịch sử và các di sản để lại từ thời Thế chiến thứ nhất, ngoài ra còn có thể tham quan các bảo tàng ngoài trời. Theo các nhà khoa học, màu xanh đặc trưng của sông Soca có thể là do các khoáng chất có trong lớp trầm tích núi đá vôi tạo thành. Hàng ngàn du khách đến tham quan sông Soca hàng năm, do đó lượng rác do du khách để lại khá lớn. Các nhà quản lý du lịch Slovenia đặt nhiều thùng rác trên tuyến đường này và có riêng một đội dành một tuần trong mùa đông (có ít khách du lịch hơn) để dọn sạch rác ở thung lũng Soca.

    Dòng sông Soca, Italy
    Dòng sông Soca, Italy
  14. Sông Neretva không chỉ “thôi miên” du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, làn nước xanh như ngọc, mà còn ở tiêu chuẩn con sông sạch nhất châu Âu, nơi nước của nó có thể uống được. Neretva bắt nguồn từ trong dãy núi Dinanic, nằm ở độ cao 1.609m so với mực nước biển và được mệnh danh là một trong những nơi lạnh nhất trên thế giới. Du khách có thể đến thành phố Mostar, đứng trên cây cầu đá trắng từ thế kỷ 16 chiêm ngưỡng vẻ đẹp cùa dòng sông hoặc có thể tham gia nhảy cầu thể thử cảm giác mạnh. Sông Neretva hút hồn du khách nhờ dòng nước màu xanh ngọc, in bóng núi biếc và thành phố nhỏ xinh hai bên bờ.


    Sông Neretva là dòng sông lớn nhất của khu vực phía đông bể Adriatic chảy qua Bosnia, Herzegovina và Croatia và chảy vào biển Adriatic, với tổng chiều dài vào khoảng 225 km. Sông Neretva được đặt tên bởi người Celt một nhóm đa dạng các bộ lạc thời kì đồ sắt và thời kì La Mã ở châu Âu). Có bốn nhà máy thủy điện được xây dựng trên dòng sông với những đập thủy điện lớn trên 15 m, góp phần ngăn lũ, dự trữ năng lượng điện và nước. Sông Neretva còn nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và các loài động thực vật cùng di sản văn hóa, lịch sử. Sông Neretva được chia thành 3 khu vực: Khu vực đầu tiên tính tới thị trấn Konjic, chảy từ phía nam sang phía bắc, tây bắc giống đa số các dòng sông chảy qua Bosnia và Herzegovina, bắt nguồn từ lưu vực sông Danube; khu vực thứ 2 bắt đầu từ ngã ba sông Nertva và sông Rama. Khu vực thứ 3 thường được gọi là Bosnian và Herzegovinian California đến nơi mà dòng sông đổ ra biển Adriatic. Một trong những nguồn tài nguyên quan trọng của sông Neretva là nguồn nước sạch - cung cấp một lượng lớn nước sạch cho toàn thành phố.

    Sông Neretva
    Sông Neretva



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy