Top 10 Con tàu chở hàng lớn nhất thế giới

Thủy Tinh 20191 0 Báo lỗi

Ngày nay, khi khoa học kĩ thuật và công nghệ đang phát triển như vũ bão, chúng ta từ việc di chuyển bằng đôi chân của mình, kiệu, võng rồi xe ngựa, xe máy,... ... xem thêm...

  1. Các bạn có biết rằng hầu hết những con tàu lớn nhất đều đã trở thành phế liệu trong quá khứ hoặc có thể là được xây dựng với vai trò là tàu chở dầu. Tàu chở dầu TI Class không những có kích thước lớn mà còn sở hữu một vẻ ngoài khá sáng sủa, bắt mắt và ưa nhìn.


    Theo như các báo cáo, người ta nói rằng đây là một con tàu chở dầu có hai lớp vỏ lớn thứ 4 trên thế giới. Chiếc tàu này được sản xuất nhằm mục đích vận chuyển dầu thô từ nơi này đến nơi khác. Chiều dài của con tàu khổng lồ này lên đến 380 mét.

    Tàu chở dầu Tl Class
    Tàu chở dầu Tl Class

  2. Berge Emperor là con tàu lớn thứ 9 thế giới, người ta biết đến Berge Emperor như là một trong những tàu chở dầu lớn nhất thế giới. Vào năm 1957, con tàu này được xây dựng bởi Mitsui, một kĩ sư người Nhật. Với cân nặng lên tới 211.360 tấn, dài 381,82 mét, người ta cho rằng ban đầu Bergesen D.Y & Co là người đầu tiên sở hữu con tàu khổng lồ này.


    Sau đó, vào năm 1985, Maastow BV là người thứ hai sở hữu nó. Con tàu này được đổi tên thành Emperor. Điều đáng tiếc là vào năm 1986, người ta thấy con tàu này đã trở thành đống sắt vụn ở Kaohsiung.

    Tàu chở dầu Berge Empeeror
    Tàu chở dầu Berge Empeeror
  3. Xếp ở vị trí thứ 8 là CAM CFM Alexander von Humboldt. Trước đó, người ta biết đến nó như là con tàu container lớn nhất thế giới được Maersk Triple E Class sáng tạo ra. Các bạn có biết lí do vì sao con tàu này nằm trong danh sách mười con tàu lớn nhất hay không? Đó là vì nó dài tới 396 mét, nặng khoảng 187.624 tấn, một con số khổng lồ mà nhỉ.


    Maersk Triple E Class đặt tên cho con tàu này là Alexander von Humboldt, một trong những con tàu to lớn "khủng khiếp" mà tôi từng được biết.

    CMA CGM Alexander von Humboldt
    CMA CGM Alexander von Humboldt
  4. Một thời gian sau đó, CMA CGM Alexander von Humboldt đã bị thay thế bởi Emma Maersk để trở thành con tàu container lớn nhất thế giới. Người ta ghi nhận nó là con tàu lớn thứ 7 thế giới và có rất nhiều điều thú vị xoay quanh nó.


    Vào năm 2006, con tàu khổng lồ này lần đầu tiên được cho ra mắt và dần dần trở thành tàu container lớn nhất từng được xây dựng. Khoảng chừng 4 năm sau thì Emma Maersk đã phải chịu chung cảnh với bảy chiếc tàu khác về vị trí tàu container dài nhất trong lịch sử nhân loại.

    Emma Maersk
    Emma Maersk
  5. Xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách không phải con tàu nào khác mà chính là Maersk Mc-Kinney Moller. Đây có lẽ là một trong những con tàu có khả năng vận chuyển hàng hóa lớn nhất trong TEU. Nó được công nhận là con tàu dịch vụ dài nhất thế giới vào năm 2003.


    Kĩ thuật đóng tàu biển Daewoo hay còn được biết đến tên gọi là DSME của Hàn Quốc đã giúp cho con tàu này được đặt mình xuống biển sau một khoảng thời gian dài. Sau khi xây dựng, vào tháng 7 năm 2013 con tàu này trở thành tàu dịch vụ. Đây là một trong những con tàu khổng lồ với chiều dài 399 mét và vận tốc mà nó đi được lên đến 23 hải lý trên một ngày.

    Maersk Mc - Kinney Moller
    Maersk Mc - Kinney Moller
  6. Esso Atlantic có lẽ là một con tàu khổng lồ được nhiều người biết đến nhất. Không chỉ nổi tiếng về chiều dài, độ rộng của con tàu này mà nó còn là một trong những con tàu đẹp nhất từng được xây dựng từ trước tới giờ. Theo các chuyên gia, con tàu này có trọng tải hơn 516.890 tấn, có thể phục vụ mọi người trong vòng 30 năm.


    Con tàu này ban đầu dùng để chở dầu nhưng trong năm 2002 nó đã được tháo dỡ tại Pakistan. Nó đã có một thời gian dài phục vụ mọi người, cùng với kích thước khủng của mình thì không thể không kể đến trong danh sách này.

    Esso Atlantic
    Esso Atlantic
  7. Một con tàu được xây dựng vào năm 1976 bởi Chantiers de l’Atlantique ở Saint-Nazaire có tên là Batillus. Những nghiên cứu sơ bộ về con tàu này cho ta thấy rằng Batillus là một con tàu chở dầu khổng lồ.


    Có lẽ đây là con tàu lớn nhất thế giới vào năm 1976. Người ta đo được nó dài tới 414,22 mét và có thể chở tới 552.000 tấn - một con số đáng nể phải không nhỉ? Đáng tiếc một điều là vào ngày 28 tháng 12 năm 1985, con tàu xinh đẹp này đã thực hiện cuộc hành trình cuối cùng trong cuộc đời của nó.

    Batillus
    Batillus
  8. Lại thêm một con tàu chở dầu lớn thứ ba thế giới nữa, đó chính là Pierre Guillaumat. Đây vốn dĩ là một tàu chở dầu và được lấy tên là một chính trị gia người Pháp - Pierre Guillaumat, ông cũng là người sáng lập ngành công nghiệp dầu Elf Aquitaine.


    Theo ước tính, con tàu này nặng tới 555.000 tấn và dài khoảng 414,22 mét được xây dựng vào năm 1977 bởi Chantiers de l’Atlantique ở Saint-Nazaire cho Compagnie Nationale de Navigation. Điều đáng tiếc là nó phục vụ nhân loại một thời gian sau đó để rồi trở thành đống phế liệu.

    Pierre Guillaumat
    Pierre Guillaumat
  9. Vị trí thứ hai dành cho con tàu có chiều dài lên đến 445 mét. Seawise Giant được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Oppama, Jahre Viking, knock Nevis và Happy Giant. Theo nhiều nghiên cứu, báo cáo cho rằng Seawise Giant được xây dựng vào năm 1979 bởi Sumitomo Heavy Industries Ltd.


    Trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq, con tàu này đã bị hư hại nghiêm trọng, dẫn đến việc nó nằm sâu dưới đáy đại dương. Nhưng rồi người ta đã trục vớt đống đổ nát ấy nên và hồi sinh cho nó. Con tàu đã được sửa chữa, phục hồi và được đem tái sử dụng nhưng đến tháng 12 năm 2009 thì nó lại một lần nữa trở thành đống phế liệu.

    Seawise Giant
    Seawise Giant
  10. Xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách này chính là Prelude FLNG. Đây chính là con tàu lớn nhất thế giới với chiều dài 488 mét. Người ta từng đem con tàu này so sánh với tòa nhà Empire State - một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Vào năm 2003, nó được đem vào sử dụng tại Hàn Quốc.


    Theo đánh giá của các chuyên gia thì FLNG Prelude nặng khoảng 600.000 tấn, thật là khủng khiếp, trọng lượng của nó nặng hơn rất nhiều so với tàu sân bay lớn nhất thế giới rồi đó nha.

    Prelude FLNG
    Prelude FLNG



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy