Top 7 Công cụ giúp viết TOPLIST nhanh nhất

Nguyen Viet Anh 1382 1 Báo lỗi

Bạn có máu viết lách cao ngất ngưởng? Bạn định sống với nghề hành văn? Bạn thích những thông tin mới lạ và tổng hợp chúng? Và bạn có đang là thành viên của ... xem thêm...

  1. Là một công cụ chuyên để soạn thảo văn bản và chỉnh sửa văn bản. Đối với nghề hành văn mà nói, nếu không có công cụ này trên máy tính thì coi như bạn đã đánh mất đi 50% giá trị bài viết của mình và tiêu tốn thời gian một cách lãng phí. Việc sử dụng thành thạo Microsoft Word 2007 -> 2016 đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế.

    Đây có phải là những bước bạn làm:
    1. Điền tiêu đề và viết mô tả (không bắt buộc). Trong ngành S.E.O - chỗ mô tả (không bắt buộc) được gọi là sa-pô.
    2. Xong bạn viết tiêu đề của các TOP rồi viết nội dung (không bắt buộc). Trong S.E.O - tiêu đề của các TOP được gọi là các Heading.
    3. Cuối cùng bạn viết lời kết và rồi bạn mới đặt Chủ đề. Chủ đề còn được gọi là Tags hay trong S.E.O nó là Keyword (Key). Key là thương hiệu tạo nên sự tương tác cao trong bài viết của bạn. Nếu Key chuẩn, Google sẽ đặt ưu tiên bài của bạn lên đầu tiên khi người dùng tìm Search (Tìm kiếm) đúng Key của bạn.

    Còn đây là điều tôi làm.
    - Dùng Microsoft Word 2007 -> 2016:
    - Gõ tất cả trong Word. Gõ xong rồi Copy -> Paste (Ctrl+C -> Ctrl+V) vào TOPLIST. Siêu nhanh.
    Đơn giản chỉ vậy thôi!!!
    Microsoft Word 2007 -> 2016

  2. Là công cụ cho phép bạn chọn bất cứ vị trí nào, khung hình nào trên Desktop để cắt và làm thành ảnh. Hơn nữa, ảnh khi xuất ra sẽ luôn luôn ở dưới dạng .JPG rất thuận tiện cho việc POST lên TOPLIST.VN. Mà đó lại là chính tự tay bạn cắt và tạo nên -> đây là bài của tôi 100% do tôi tự làm, tự tìm hiểu và tự trải nghiệm trước khi viết.

    Video dưới đây sẽ giúp bạn dùng Snipping Tool, đừng lo vì bạn không cần hiểu nó nói gì đâu, chỉ cần nhìn nó làm thôi.
  3. Là công cụ Tạo và Chỉnh sửa ảnh cơ bản nhất trên Windows. Với Paint, bạn có thể ghép những bức ảnh đơn giản với nhau tạo thành ảnh mới. Bạn cũng có thể chuyển một bức ảnh với bất cứ đuôi nào như .BMP, .PNG ... sang dạng đuôi .JPG chỉ với 2 click chuột. Bạn có thể coi qua bức ảnh của mình trên Facebook trong nhóm TOPLIST.VN với nội dung là TOP những comment hài hước nhất của các AD.

    Hơn nữa trong Paint còn có chức năng Resize (Chỉnh kích cỡ ảnh) sẽ giúp bạn xử lý những bức ảnh có Size chưa đạt yêu cầu của TOPLIST.VN một cách nhanh chóng. Video dưới đây sẽ giúp bạn biết Resize là như thế nào, tất nhiên, bạn cũng chả cần biết tiếng anh đâu và chỉ cần nhìn nó làm thôi.
  4. Tất nhiên, tìm ảnh ở đây vẫn là tuyệt nhất. Không có một Website nào có một trữ lượng ảnh khổng lồ và đa dạng các chủ đề cho bạn lựa chọn. Tất nhiên, việc tìm ảnh sẽ hoàn toàn dựa vào kĩ năng của bạn chứ không ai có thể giúp bạn được. Hãy nhớ rằng, đúng Key thì Picture tìm được sẽ luôn nhanh và chính xác.

    Hơn nữa, bạn hãy sử dụng chức năng Các công cụ tìm kiếm, click vào phần Kích thước, chọn phần Lớn hơn... và sau đó là chọn một trong 3 Size sau: 800x600, 1024x768 hoặc 2MP. Như vậy thì ảnh của bạn chắc chắn sẽ đáp ứng được yêu cầu về Size của TOPLIST.VN. Hãy cố gắng kết hợp với Paint để có bức ảnh ưng ý. Ví dụ như ảnh dưới đây là mình cắt bằng Snipping Tool luôn.
    Google - Hình ảnh
  5. Là Website chuyên kiểm tra xem đoạn văn, bài viết mà bạn vừa viết xong, vừa gõ xong có bao nhiêu % là trùng với những bài viết, bài báo đã có trên mạng. Cơ bản, nếu bạn bị trùng chỉ 2% là đã thiệt cho bạn vì Google sẽ luôn ưu tiên những bài có độ tự viết (Unique) là 100%. Chưa nói đến TOPLIST.VN đã quá nhượng bộ khi cho phép chỉ lặp 5% hoặc 10%.
    Chú ý, Website này chỉ check những đoạn văn tối đa 1000 ký tự (kiểm tra trong Word trước khi POST - hoặc nó sẽ tự hiển thị số từ khi bạn POST). Hãy nhớ kiểm tra trước khi up bài.

    Cách làm: POST đoạn văn vào khung, điền mã và ấn Check Plagiarism. Trong ảnh có ghi Total Words: 119 nghĩa là đoạn này có tổng 119 từ(chữ, ký tự)... ns chung là gì gì ý TOPLIST.VN yêu cầu >= 1000 từ thì tốt nhất.
    Plagiarism Checker - Kiểm tra đạo văn
  6. Với Website này thì bạn cũng sẽ check được xem mình sai chính tả ở đâu. Những từ bị nghi ngờ là sai chính tả và không phù hợp với nội dung đoạn văn sẽ bị gạch dấu đỏ ở dưới, bạn hãy chú ý và sửa chữa.
    Plagiarism Checker - Kiểm tra chính tả
  7. Đơn giản vô cùng, bạn hãy nhìn xem chủ đề này là gì: Công cụ giúp viết TOPLIST nhanh nhất

    Vậy đấy, thế thì Tags ở đây mà bạn cần quan tâm đến đó là những gì mà Google sẽ tham khảo nhiều nhất. Cái này phụ thuộc hoàn toàn vào kĩ năng của bạn chứ không ai giúp bạn được, và cũng không thể trách ai được. Thế thì, hãy cố gắng đặt Tags có liên quan tới tiêu đề của đề bài, ví dụ như mình đặt các Tags sau:
    Viết bài nhanh nhất, mẹo viết bài nhanh nhất, công cụ viết bài, hỗ trợ viết bài

    Quan trọng:
    • Mỗi Tags cách nhau bằng 1 dấu phẩy (,).
    • Mỗi Tags chứa tối đa 5 từ.
    • Có ít nhất một "Tags" có chữ "nhất".
    • Và để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google thì bạn nên đặt dưới 5 Tags mà thôi.
    Tags (Chủ đề) - Vấn đề muôn thưở



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy