Top 10 Công cụ SEO miễn phí tốt nhất có thể bạn chưa biết

Thủy Tinh 113 1 Báo lỗi

Khi tạo một nội dung trực tuyến bất kỳ, điều quan trọng nhất là phải có chiến lược để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cùng với chiến lược nội dung của bạn. ... xem thêm...

  1. Top 1

    Rank Math Plugin

    Rank Math là một trong những plugin của WordPress có khả năng giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Plugin này cho phép bạn thêm tiêu đề meta, mô tả và cấu trúc dữ liệu của bạn dễ dàng hơn. Chỉ cần tải xuống plugin và cài đặt vào trang web WordPress của bạn để bắt đầu sử dụng. Rank Math dễ dàng tùy chỉnh các cài đặt SEO quan trọng, kiểm soát trang nào có thể lập chỉ mục và cách bạn muốn trang web của mình xuất hiện trong tìm kiếm với dữ liệu có cấu trúc cụ thể. Rank Math kiểm tra cài đặt trang web của bạn và đề xuất các cài đặt lý tưởng để có hiệu suất tốt nhất.


    Rank Math cho nội dung của bạn điểm SEO cho mỗi trang. Khi bạn cung cấp từ khóa nào bạn muốn SEO thì plugin này sẽ đề xuất các cách để tăng xếp hạng của bạn cho từ khóa đó. Bạn cũng có thể xác định và sửa các liên kết chết trên trang web của mình và chuyển hướng URL đến các trang mới thông qua Rank Math. Cho dù bạn là một người mới làm quen với SEO hay một người kỳ cựu về SEO, thì Rank Math có thể đưa khả năng SEO của bạn lên một tầm cao mới. Giao diện người dùng Rank Math khá đơn giản nhưng đủ mạnh mẽ để làm nổi bật thông tin quan trọng về bài đăng của bạn cùng với chính bài đăng đó.


    Website: https://rankmath.com/

    Rank Math Plugin
    Rank Math Plugin
    Rank Math Plugin
    Rank Math Plugin

  2. Top 2

    Yoast SEO Plugin

    Yoast SEO Plugin giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa trang web WordPress và xác định các lỗ hổng trong nội dung của bạn. Yoast SEO giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm, bằng cách giúp bạn tối ưu hóa nội dung và từ khóa của trang web. Nếu trang web của bạn chạy trên WordPress, hãy cài đặt và kích hoạt plugin Yoast để bắt đầu, Yoast SEO sẽ xuất hiện trên mỗi trang và bài đăng bạn tạo. Yoast SEO sẽ phân tích nội dung của trang web và đưa ra các đề xuất về cách cải thiện chất lượng của nó.


    Yoast SEO Plugin cho phép bạn cải thiện và sửa đổi nội dung của mình theo ba cách: SEO, khả năng đọc và xã hội. Với plugin Yoast, bạn có thể đặt mô tả meta, tiêu đề, URL chuẩn và các trang chỉ mục / không lập chỉ mục nhãn và các cài đặt phụ trợ khác trên trang web của mình. Plugin này sẽ chỉ định mỗi bài đăng một điểm khả năng đọc bằng cách đo độ dài của câu và đoạn văn cũng như các tiêu chí khác. Và Yoast cũng có những tính năng tuyệt vời khác sẽ giúp bạn cải thiện khả năng chia sẻ bài đăng của mình trên mạng xã hội.


    Website: https://yoast.com/wordpress/plugins/seo/

    Yoast SEO Plugin
    Yoast SEO Plugin
    Yoast SEO Plugin
    Yoast SEO Plugin
  3. Top 3

    Google Trends

    Như cái tên đã cho thấy chức năng của Google Trends chính là giúp bạn theo dõi mức độ phổ biến của các chủ đề và xu hướng trong từng ngành của bạn theo từng thời gian. Sử dụng công cụ Google Trends giúp xác định các xu hướng hiện tại và từ đó sử dụng những thông tin hữu ích thu được phục vụ việc xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp và kịp thời nhất với xu hướng. Google Trends là một công cụ SEO miễn phí chất lượng và uy tín nhất đối với những người làm SEO, công cụ này cũng rất dễ sử dụng.


    Google Trends cung cấp cho bạn một bức tranh rất rõ ràng về các xu hướng cụ thể trên toàn thế giới thay đổi như thế nào theo thời gian và cách các mô hình tìm kiếm của mọi người xung quanh xu hướng đó thay đổi như thế nào. Để sử dụng Google Trends, bạn cần bắt đầu bằng cách nhập một từ khóa bất kỳ. Bạn sẽ thấy sự quan tâm đến chủ đề từ khóa bạn nhập được hiện lên theo thời gian, khu vực nào thể hiện sự quan tâm nhiều nhất và các từ khóa khác mà mọi người đang tìm kiếm có liên quan đến truy vấn hiện có. Công cụ này có thể hoạt động tốt nhất khi được kết hợp với các từ khóa khác để hiển thị so sánh các xu hướng theo thời gian.


    Website: https://trends.google.com.vn/trends/

    Google Trends
    Google Trends
    Google Trends
    Google Trends
  4. Top 4

    Ahrefs Keyword Generator

    Ahrefs ’Keyword Generator là phiên bản rút gọn của công cụ đầy đủ của Ahrefs và sẽ hiển thị cho bạn 100 ý tưởng từ khóa có liên quan hàng đầu khi tìm kiếm một từ khóa hoặc cụm từ có liên quan. Để sử dụng công cụ miễn phí này, hãy nhập tối đa 100 từ khóa hoặc cụm từ vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ thấy danh sách 100 từ khóa hàng đầu liên quan đến tìm kiếm của bạn cũng như lượng tìm kiếm của chúng từ khi dữ liệu cho từ khóa đó được cập nhật lần cuối và những khó khăn về từ khóa cho 10 từ khóa đầu tiên trong danh sách.

    Ahrefs Keyword Generator
    là một trong những công cụ miễn phí được cung cấp bởi Ahrefs, một dịch vụ trả phí có uy tín. Công cụ này mang đến cho người dùng cảm nhận về những gì mà công cụ SEO Ahrefs có thể làm và hoàn hảo cho những người muốn khám phá một số từ khóa trong ngành. Ngoài các từ khóa, bạn cũng có thể xem top 50 câu hỏi liên quan đến từ khóa đó. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa này để xác định các từ khóa dài, nhắm mục tiêu các cụm từ ít cạnh tranh hơn và cô lập tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng vị trí địa lý hoặc công cụ tìm kiếm.


    Website: https://ahrefs.com/keyword-generator

    Ahrefs Keyword Generator
    Ahrefs Keyword Generator
    Ahrefs Keyword Generator
    Ahrefs Keyword Generator
  5. Top 5

    Ubersuggest

    Ubersuggest là một công cụ SEO miễn phí giúp người dùng tạo từ khóa và ý tưởng nội dung mới. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn tổng quan cấp cao về từ khóa bạn đang tìm kiếm. Đây là một công cụ tuyệt vời để sử dụng khi tìm kiếm những cách mới để lấp đầy lịch nội dung hoặc mạng xã hội của bạn vì công cụ này cũng hiển thị cho bạn các từ khóa đuôi dài có liên quan và đề xuất ý tưởng nội dung dựa trên từ khóa.

    Ubersuggest
    là một trong những công cụ SEO và Tiếp thị nội dung phổ biến nhất trong số các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO. Khi thực hiện tìm kiếm từ khóa, bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng, mức độ cạnh tranh của nó để xếp hạng và giá mỗi nhấp chuột trung bình. Công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn số lượng liên kết ngược trung bình mà một trang web cần phải có để xếp hạng cho từ khóa đó. Nó giúp bạn đạt được lợi thế với chiến lược của mình bằng cách cung cấp cho bạn một trong những cơ sở dữ liệu từ khóa lớn nhất từng có và hàng trăm triệu ý tưởng nội dung, đồng thời cho phép bạn hiểu chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh và sửa các lỗi trên trang web có thể cản trở bạn nỗ lực.


    Website: https://neilpatel.com/ubersuggest/

    Ubersuggest
    Ubersuggest
    Ubersuggest
    Ubersuggest
  6. Top 6

    Google Search Console

    Google Search Console (GSC), trước đây được biết đến là Google Webmasters, là công cụ giúp bạn hiểu cách Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn. Để sử dụng công cụ Google Search Console, bạn cần tạo một tài khoản và thêm trang web của bạn làm thuộc tính trong tài khoản. Sau khi bạn đã hoàn tất thêm miền của mình, hãy xác minh bạn là chủ sở hữu trang web trước khi bạn có thể truy cập tất cả các tính năng của công cụ này.

    Google Search Console
    là công cụ miễn phí giúp người dùng đo lường lưu lượng truy cập trang web, xem hiệu suất từ khóa, khắc phục sự cố và nhận thông báo từ Google về trang web. Google Search Console có thể giúp bạn chẩn đoán các lỗi kỹ thuật trên trang web của mình. Bạn không thể sử dụng trực tiếp Google Search Console để thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình, tuy nhiên bạn có thể sử dụng công cụ này để gửi các trang đến chỉ mục của Google, để xác minh rằng URL của trang web của bạn hoạt động tốt và để kiểm tra lỗi trên sản phẩm miền của bạn.


    Website: https://search.google.com/search-console/about

    Google Search Console
    Google Search Console
    Google Search Console
    Google Search Console
  7. Top 7

    Bing Webmaster Tools

    Một công cụ thường bị bỏ qua, Bing Webmaster cũng có một bộ phân tích đầy đủ để giúp bạn phân tích trang web của mình và phân tích tìm kiếm. Tạo tài khoản Công cụ quản trị trang web Bing miễn phí của bạn, thêm trang web của bạn và xác minh quyền sở hữu trang web của bạn. Sau đó, tạo hoặc tải lên các sơ đồ trang web của bạn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa trang web của mình và nội dung của nó bằng cách sử dụng các tính năng và đề xuất của Công cụ quản trị trang web Bing.


    Bing Webmaster Tools có thể tụt hậu so với sự phổ biến của Google Search Console, nhưng bạn có thể ngạc nhiên về hàng loạt tính năng mà nó cung cấp. Bing Webmaster Tools có thể cung cấp báo cáo, nghiên cứu từ khóa hữu ích và có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn để xác định các vấn đề. Đó là một cách hay để có được ý kiến thứ hai ảo về trang web của bạn hoặc tìm bất kỳ thông tin mới nào mà Google Search Console không tiết lộ. Bing cũng hỗ trợ tìm kiếm của Yahoo, chiếm 1,4% thị phần. Google thu hút 92% thị phần công cụ tìm kiếm toàn cầu, trong khi Bing Webmaster Tools thu hút 2,4%.


    Website: https://www.bing.com/webmasters/about

    Bing Webmaster Tools
    Bing Webmaster Tools
    Bing Webmaster Tools
    Bing Webmaster Tools
  8. Top 8

    Google Analytics

    Để biết liệu các nỗ lực của bạn trong việc SEO có hiệu quả hay không, bạn cần phân tích khả năng tìm thấy của trang web để xem lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu. Bạn có thể nhận thấy lưu lượng truy cập tăng đột biến sau khi thực hiện tối ưu hóa các bài đăng, nhưng lưu lượng truy cập đó có thể đến từ những nguồn khác như các trang mạng xã hội. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết chuyên sâu về lượng khách truy cập trang web của bạn, cũng như hiệu quả hoạt động trong thời gian thực.

    Với tài khoản Google hiện có của bạn, hãy đăng nhập vào công cụ Google Analytics và kết nối với trang web của bạn. Để nhận những thông tin SEO hữu ích nhất, hãy kết nối thông tin đó với tài khoản Google Console của bạn. Khi bạn liên kết hai công cụ với nhau, bạn có thể sẽ thấy được những từ khóa mà mọi người đang sử dụng để tìm kiếm về trang web của bạn, xác định tỷ lệ nhấp của bạn trên những từ khóa đó và hơn thế nữa.


    Google Analytics cũng cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn như thế nào. Sử dụng Google Analytics, bạn sẽ có thể xem được có bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn, lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, thời gian mọi người dành cho trang là bao lâu và hơn thế nữa.


    Website: https://analytics.google.com/

    Google Analytics
    Google Analytics
    Google Analytics
    Google Analytics
  9. Top 9

    Ahrefs Backlink Checker

    Giống như công cụ Nghiên cứu Từ khóa của họ, Ahrefs Backlink Checker là phiên bản miễn phí của công cụ đầy đủ của họ, hiển thị cho bạn 100 liên kết ngược hàng đầu đến bất kỳ trang web nào bạn tìm kiếm. Để sử dụng công cụ này, hãy nhập URL vào thanh tìm kiếm của chúng và bạn sẽ thấy xếp hạng tên miền của trang web, số lượng liên kết ngược và số lượng tên miền giới thiệu.


    Công cụ miễn phí , Ahrefs Backlink Checker này rất tuyệt vời để kiểm tra một số backlink nhẹ cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Mặc dù bạn bị giới hạn trong việc xem 100 liên kết, đây vẫn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Bạn sẽ thấy tổng số liên kết ngược, liên kết từ các tên miền giới thiệu, Xếp hạng tên miền của trang web và xếp hạng URL của nó. Bộ công cụ xây dựng liên kết rất phong phú, đa dạng và luôn phát triển. Có những công cụ kiểm tra backlink khác trên thị trường nhưng Ahrefs là công cụ phổ biến nhất và đều là những công cụ vững chắc.


    Website: https://ahrefs.com/backlink-checker

    Ahrefs Backlink Checker
    Ahrefs Backlink Checker
    Ahrefs Backlink Checker
    Ahrefs Backlink Checker
  10. Top 10

    SEM Rush

    Semrush là bộ công cụ có tất cả tiện ích trong một để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến và khám phá thông tin chi tiết về tiếp thị. Tương tự như các công cụ khác được đề cập ở trên, SEMRush có phiên bản miễn phí của công cụ mạnh mẽ của họ. Không chỉ để xây dựng liên kết, SEMRush có thể cung cấp trợ giúp về nghiên cứu từ khóa, kiểm tra SEO trên trang, tối ưu hóa nội dung, theo dõi xếp hạng và hơn thế nữa. Bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí và truy cập các tính năng này.


    Công cụ xây dựng liên kết và phân tích liên kết của SEMRush cung cấp cho bạn cái nhìn chuyên sâu về hồ sơ liên kết ngược của bạn. Phiên bản miễn phí giới hạn bạn ở 100 tên miền trong Công cụ xây dựng liên kết nhưng bạn sẽ có thể xác định các tên miền giới thiệu và liên kết ngược của mình ngoài giờ, bao gồm cả lãi và lỗ cũng như điểm số của cơ quan liên kết ngược của bạn. Công cụ này giúp bạn xác định các khu vực để cải thiện nỗ lực xây dựng liên kết của mình hoặc nơi bạn có thể tăng khả năng hiển thị trực tuyến.


    Website: https://www.semrush.com/

    SEM Rush
    SEM Rush
    SEM Rush
    SEM Rush




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy