Top 10 Công dụng bất ngờ của bã cà phê có thể bạn chưa biết

Đào Trần 978 0 Báo lỗi

Cà phê vốn là một thức uống quen thuộc với mọi người, đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hầu hết mọi người chỉ quan tâm đến những ly cà phê thơm ... xem thêm...

  1. Cà phê có thể hấp thụ mùi từ môi trường xung quanh, vì vậy nó có thể là chất khử mùi tự nhiên khá hữu dụng. Nếu tủ lạnh của gia đình bạn có mùi khó chịu thì cách đơn giản bạn có thể thực hiện đó là lấy một bát đầy bã cà phê rồi đặt vào trong đó, một lúc sau tất cả mùi khó chịu sẽ biến mất khỏi tủ.


    Bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi trong nhà vệ sinh hay hộp đựng thức ăn lâu ngày và kể cả giày dép. Nếu muốn khử mùi khó chịu trên cơ thể hãy bọc bã cà phê vào một túi vải rồi xoa khắp mình khi tắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi chân bằng cách rửa chân bằng nước có pha thêm bã cà phê mỗi ngày.

    Khử mùi
    Khử mùi
    Khử mùi
    Khử mùi

  2. Bã cà phê được rất nhiều người làm vườn ưa chuộng vì nó thích hợp để dùng làm phân bón. Khi trộn với các chất dinh dưỡng có trong đất, bã cà phê làm cho đất màu mỡ và giàu axit hơn. Cây cối phát triển mạnh trong đất axit vì nó có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ đất. Vì thế đừng vội vứt bỏ bã cà phê mà hãy giữ lại và làm cho vườn cây của bạn tươi tốt quanh năm.


    Để vụ mùa rau củ, cây trồng sinh trưởng, phát triển mạnh thì hãy trộn hạt giống của chúng với bã cà phê phơi khô sau đó gieo trồng như bình thường và cùng chờ đợi một vụ thu hoạch bội thu và năng suất cao nhé.

    Làm phân bón
    Làm phân bón
    Làm phân bón
    Làm phân bón
  3. Bã cà phê còn có thể dùng để chăm sóc tóc và làm cho mái tóc trở nên bóng mượt hơn bao giờ hết. Xát bã cà phê lên tóc ướt và xoa đều trong vòng vài phút, sau đó gội sạch lại bằng nước. Việc này đảm bảo cho bạn có mái tóc đẹp mà không phải lo lắng về hóa chất như sử dụng các loại dầu dưỡng tóc khác trên thị trường, nó giống như một loại dầu xả thiên nhiên tuyệt vời.


    Bên cạnh đó, bã cà phê còn đóng vai trò vô hiệu hóa nội tiết tố gây rụng tóc, ngăn ngừa sự tác động của môi trường đến mái tóc, kích thích mọc tóc, giúp nang tóc dày và cứng cáp hơn. Nếu thường xuyên sử dụng loại bã này để chăm sóc cho mái tóc mình, về lâu về dài bạn sẽ có được một mái tóc săn chắc, bóng khỏe hơn bao giờ hết.

    Giúp tóc bóng mượt
    Giúp tóc bóng mượt
    Giúp tóc bóng mượt
    Giúp tóc bóng mượt
  4. Chất caffeine có trong bã cà phê có tác dụng làm tăng hàm lượng máu, có hiệu quả trong việc điều trị đối với những vùng da sần sùi do bị tích mỡ hay bị nứt rạn do độ đàn hồi da kém, cũng như làm se khít lỗ chân lông. Hãy trộn đều bã cà phê với dầu oliu hay đơn giản là chà bã cà phê lên mặt, thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Mùa hè đã đến, bạn có thể chế bã cà phê với sữa rửa mặt. Rửa mặt trước, rồi thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để có làn da mịn, không bắt nắng.


    Không chỉ dùng cho da mặt, bã cà phê còn đặc biệt hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết cơ thể. Giúp làm sạch sâu, các lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế các vi khuẩn, bụi bẩn đã tích tụ lâu ngày, hạn chế mụn trên lưng, tay, chân...làm cho làn da của bạn trông sẽ sáng hơn, mịn màng hơn bao giờ hết. Với những công dụng chăm sóc da hiệu quả như vậy nên hiện nay không ít các sản phẩm mỹ phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt, da body với chiết xuất từ cà phê của các thương hiệu mỹ phẩm lớn đã ra đời và rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  5. Nếu bạn bực bội vì những lũ kiến khi chúng luôn gây rắc rối cho ngôi nhà của mình mà không có cách nào để diệt bỏ hoàn toàn thì có lẽ bã cà phê sẽ rất hữu ích đó. Ni tơ có trong bã cà phê sẽ làm bỏng chân kiến nên chúng sẽ không dám bước qua loại thuốc kì diệu này. Đồng thời, mùi thơm nồng của bã cà phê có thể khiến kiến khó chịu và buộc phải di chuyển ra khỏi ngôi nhà của bạn.


    Nếu quần áo của bạn bị làm phiền bởi loại côn trùng này thì hãy xát một ít bã cà phê vào tủ quần áo, chúng sẽ biến mất ngay lập tức. Nếu mạnh tay hơn bạn cũng có thể đổ thẳng bã cà phê vào tổ kiến và chúng sẽ không còn quấy rầy bạn nữa. Công dụng này của bã cà phê có thể áp dụng cho sân vườn, ngăn chặn kiến tấn công hoa quả trên cây…

    Trừ kiến
    Trừ kiến
    Trừ kiến
    Trừ kiến
  6. Chỉ cần đổ nước sôi vào bã cà phê là bạn đã có thể tạo ra một loại thuốc nhuộm màu nâu cho vải, một tác phẩm nghệ thuật hay có thể ứng dụng vào một việc nhuộm khác. Ngoài ra nhuộm tóc bằng bã cà phê còn có thể đem lại cho bạn cảm giác vô cùng mới lạ nếu bạn muốn thay đổi màu tóc trong khoảng thời gian ngắn hay một dịp nào đó khẩn cấp mà không cần sử dụng đến những loại thuốc nhuộm hóa học độc hại.


    Màu cà phê lưu trữ trên tóc khoảng 5 ngày và sẽ biến mất khi bạn gội đầu lại bằng nước mà không làm tóc bạn hư tổn, xơ rối như sử dụng các thuốc nhuộm hóa chất khác trên thị trường.

    Nhuộm màu
    Nhuộm màu
    Nhuộm màu
    Nhuộm màu
  7. Trộn đều bã cà phê với một chút nước là bạn đã có một dung dịch tuyệt vời để làm đẹp cho thú cưng nhà mình mà không đòi hỏi sự phức tạp. Dưỡng chất có trong hỗn hợp này sẽ làm bộ lông của chúng mềm mượt, óng mượt và có màu đẹp hơn rất nhiều mà không phải tốn quá nhiều chi phí để đến với các spa thú cưng hay mua các sản phẩm chăm sóc lông trên thị trường để sử dụng.


    Hơn nữa việc tận dụng bã cà phê này còn giúp tiêu diệt các loại bọ chét cũng như các loại kí sinh bám trên cơ thể của những loại thú nuôi của bạn một cách an toàn, tự nhiên, lành tính, không gây hư tổn lông, da thú cưng. Đây là một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng mỗi tuần một lần cho thú cưng nhà mình. Lưu ý rằng, nếu các boss nhà bạn bị bọ chét, ký sinh trùng nặng, lâu ngày thì nên đưa chúng đến bác sĩ thú y để có phương án điều trị phù hợp, kịp thời.

    Chải lông cho vật nuôi
    Chải lông cho vật nuôi
    Chải lông cho vật nuôi
    Chải lông cho vật nuôi
  8. Bạn yêu quý những con thú cưng của mình nhưng lại bối rối khi không biết phải làm sao để chúng đi vệ sinh đúng chỗ và cố định? Đừng lo lắng, hãy lấy hỗn hợp bã cà phê cộng với vỏ cam đem bỏ đặt ngoài vườn.


    Hương thơm của loại hỗn hợp này sẽ thu hút những chú thú cưng tiến về nơi đó mà bạn không cần phải bỏ ra chút công sức hay khó khăn nào trong việc cho chúng đi ngoài nữa. Hãy thử ngay bạn nhé!

    Hướng cho vật nuôi đi vệ sinh cố định
    Hướng cho vật nuôi đi vệ sinh cố định
    Hướng cho vật nuôi đi vệ sinh cố định
    Hướng cho vật nuôi đi vệ sinh cố định
  9. Với những loại chai lọ miệng hẹp mà bạn không thể dùng tay để rửa sạch hay phải rất khó khăn làm sạch thì hãy cho một chút bã cà phê vào trong rồi xúc với nước lạnh. Phía bên trong chai, lọ sẽ được làm sạch một cách đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả.


    Đồng thời với mùi hương thơm nồng của bã cà phê sẽ cuốn trôi đi mọi mùi hương còn xót lại trong chai, để lại cho chai lọ mùi hương thoang thoảng dễ chịu, phù hợp cho mọi mục đích sử dụng sau này của bạn và gia đình.

    Làm sạch chai lọ
    Làm sạch chai lọ
    Làm sạch chai lọ
    Làm sạch chai lọ
  10. Vùng da dưới mắt là vùng da nhạy cảm, mỏng manh nhất trên khuôn mặt của chúng ta, nên chúng dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, sản phẩm make up, thói quen thức khuya...khiến chúng về lâu về dài đen sạm, xuất hiện các quầng thâm mắt xấu xí, khó trị.


    Theo các nghiên cứu da liễu đã chỉ ra rằng các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy hóa và caffein có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của lão hóa và giảm quầng thâm dưới mắt. Trong đó, caffein có đặc tính chống viêm và kích thích lưu thông máu quanh mắt giúp giảm sự xuất hiện của quầng thâm và sưng tấy. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong cà phê cũng có thể giúp chống lại các gốc tự do, góp phần vào quá trình lão hóa da. Do đó, việc sử dụng bã cà phê trị thâm quầng mắt được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Bạn chỉ cần cần kết hợp một ít bã cà phê tươi với lòng trắng trứng và thoa lên vùng mắt dưới trong vòng 15-20 phút, kiên trì đắp sẽ mang lại hiệu quả cao.

    Trị thâm quầng mắt
    Trị thâm quầng mắt
    Trị thâm quầng mắt
    Trị thâm quầng mắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy