Top 12 Công dụng bất ngờ của kem đánh răng

Ngân JB 275 0 Báo lỗi

Kem đánh răng là một chất tẩy sạch răng dạng hỗn hợp nhão hay gel được sử dụng với bàn chải đánh răng như một phụ kiện để tẩy sạch, duy trì thẩm mỹ và sức khoẻ ... xem thêm...

  1. Mụn là nỗi kinh hoàng của bao chị em, từ mụn trứng cá đến mụn đầu đen, mỗi lần có sự xuất hiện của chúng thì mọi người thường tìm đến các phương án nhanh để giúp loại bỏ mụn hiệu quả nhất. Trong đó cách trị mụn bằng kem đánh răng chính là một trong những giải pháp mọi người truyền tai nhau rất hiệu quả trong việc trị mụn. Trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate là một trong những chất loại bỏ bã nhờn dư thừa, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra kem đánh răng còn chứa chất hóa học silica giúp chống viêm nhiễm trên da vì thế áp dụng kem đánh răng trên da mụn sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn, làm sạch da, hạn chế bã nhờn và ngăn ngừa tình trạng mụn quay trở lại.


    Cách thực hiện:

    • Sau khi rửa sạch mặt, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng và thoa lên vị trí bị mụn đầu đen.
    • Tiếp theo, bạn dùng bàn chải đánh răng sạch và mềm để chà nhẹ nhàng lên vùng da này.
    • Giữ nguyên trong vòng 10 phút và sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.
    Làm sạch mụn
    Làm sạch mụn
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch mụn
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch mụn

  2. Bỏng là một trong những tai nạn thường gặp trong đời sống thường ngày và từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể từ nước sôi, bô xe máy, dầu nóng, điện… Có khá nhiều cách được truyền miệng để chữa các vết bỏng ngày ngay tại nhà như nước mắm, đá viên, nha đam, mật ong, nhựa cây chuối non hay kem đánh răng… Khi bị bỏng bôi kem đánh răng là phương pháp khá nhiều người sử dụng bởi tin rằng tính the mát trong kem đánh răng có thể làm dịu vết bỏng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, vết bỏng vốn dĩ đang bị tổn thương, nếu ngay lập tức thoa kem đánh răng lên sẽ rất dễ bị bỏng kiềm khiến vùng bị thương đau đớn hơn, thậm chí nhiễm trùng và làm quá trình lành vết thương lâu hơn. Mặc dù vậy, với các vết bỏng nhỏ, hẹp, không quá nghiêm trọng bạn vẫn có thể sử dụng một chút kem đánh răng sau khi đã sơ cứu làm dịu vết thương.


    Cách thực hiện:

    • Sau khi đã làm dịu vết thương bằng nước khoảng 15 - 20 phút, bạn thấm khô bằng khăn bông sạch rồi thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng bị bỏng.
    • Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kem đánh răng nào có sẵn tại nhà, nhưng kem đánh răng có hương vị bạc hà sẽ rất hiệu quả.
    Làm dịu vết bỏng
    Làm dịu vết bỏng
    Kem đánh răng có tác dụng làm dịu vết bỏng
    Kem đánh răng có tác dụng làm dịu vết bỏng
  3. Kem đánh răng là chất dùng để làm sạch và tẩy trắng răng. Nói chung, nó có liên quan đến vấn đề sức khỏe của con người nên được kiểm tra kỹ lưỡng. Ngoài công dụng làm sạch răng thì kem đánh răng còn được biết đến là một trong những chất có thể làm sạch giày. Vậy trong kem đánh răng có gì mà có thể vệ sinh giày? Trong kem đánh răng có chứa chất RDA, một chất mài mòn đã được kiểm định và cho phép sử dụng với liều lượng sử dụng nhất định. Công dụng chủ yếu của RDA là loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, cao răng giúp cho răng trắng hơn. Phát hiện ra công dụng này của kem đánh răng, nên nhiều người đã ứng dụng nó vào việc làm sạch và trắng giày.


    Cách thực hiện:

    • Bạn dùng kem đánh răng thoa lên vết bẩn. Bạn có thể cho kem đánh răng ra tay và thoa theo hình tròn lên từng vết bẩn trên giày.
    • Dùng bàn chải mềm (có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ, đã qua sử dụng) và chà sạch. Lưu ý là bạn cần chà theo chuyển động tròn để vết bẩn dễ dàng bị loại bỏ hơn.
    • Bạn dùng một khăn bông sạch, mềm nhúng vào nước ấm, vắt khô nước chỉ còn độ ẩm và lau sạch vết kem đánh răng trên giày.
    Làm sạch giày bẩn
    Làm sạch giày bẩn
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch giày bẩn
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch giày bẩn
  4. Nếu lỗ chân lông càng to thì khả năng mụn xuất hiện cao hơn vì bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lỗ chân lông dễ dàng, lâu ngày sinh ra mụn đầu đen. Không chỉ có vậy, khi nặn mụn hoặc lột mụn thì lỗ chân lông càng giãn nở to hơn. Vậy nên bạn hãy chăm sóc da mặt và se khít lỗ chân lông để mụn khó có thể phát triển và dù có mụn thì cũng có thể cải thiện được tình trạng. Cách thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản mà dễ dàng áp dụng nhất đó chính là sử dụng kem đánh răng để lỗ chân lông ngày càng thu nhỏ và se khít hơn. Trong kem đánh răng có chứa thành phần muối Florua như CaF2, SnF2… giúp làm rụng các sợi lông cứng đầu. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa Sodium pyrophosphate để loại bỏ canxi thừa trong da giúp hạn chế tiết chất nhờn, dầu để không tạo điều kiện cho vi khuẩn gây nên mụn.


    Cách thực hiện:

    • Tranh thủ lúc đi tắm hoặc vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, lấy kem đánh răng thoa lên mặt.
    • Massage nhẹ khoảng 5 - 10 phút.
    • Rửa sạch lại với nước.
    Se khít lỗ chân lông trên mặt
    Se khít lỗ chân lông trên mặt
    Se khít lỗ chân lông trên mặt với kem đánh răng
    Se khít lỗ chân lông trên mặt với kem đánh răng
  5. Các loại trang sức bạc từ vòng cổ, lắc tay lắc chân tới nhẫn...với chi tiết nhỏ hay cầu kỳ, gắn đá quý, ngọc trai, san hô...có cách đánh sáng khác nhau. Dù bạn mua sản phẩm ở đâu, giá thành cao đi chăng nữa sau một thời gian sử dụng nhất định, tùy vào cơ địa mỗi người mà bạc sẽ có dấu hiệu xỉn màu. Đối với trang sức bạc trơn thì chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa phải chà xát trực tiếp lên bề mặt, nếu bạc đã xỉn lâu ngày thì ngâm lâu một chút. Với đồ trang sức bạc đính đá Cubic Zirconia, ngọc trai, nhiều chi tiết nhỏ nên dùng bàn chải mềm, chà nhẹ tay, tránh cọ vào bề mặt, rồi lấy khăn mềm lau sạch. Đá quý, ngọc trai không chịu được nhiệt độ cao nên khi đun sôi sẽ làm đá đổi màu, nước xâm nhập vào bên trong, ngọc trai sẽ vỡ.


    Cách thực hiện:

    • Cho món đồ trang sức bạc cần làm sáng vào trong nước.
    • Sau đó lấy ra cho một lượng kem đánh răng vừa phải lên bôi vào bề mặt vòng tay bạc.
    • Xoa đều kem đánh răng lên bề mặt.
    • Sau khi trà xem đánh răng lên toàn bộ bề mặt rồi để 10 - 15 phút.
    • Sau khi thời gian đợi rửa lại bằng nước.
    • Cuối cùng sau khi rửa sạch bạn lau khô với khăm mềm.
    Làm sáng đồ bạc
    Làm sáng đồ bạc
    Kem đánh răng có tác dụng làm sáng đồ bạc
    Kem đánh răng có tác dụng làm sáng đồ bạc
  6. Khi quần áo của bạn bị bám đầy các vết bẩn xấu xí như vết mực, dầu ăn, nước tương, son môi, ố vàng… Hãy tẩy sạch chúng nhanh chóng, đơn giản với kem đánh răng ngay nhé. Chú ý là khi tẩy các vết bẩn này trên quần áo màu, bạn không nên dùng kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng. Nếu sử dụng, quần áo của bạn có thể sẽ bị phai màu, giảm độ bền. Kem đánh răng đâu chỉ có mỗi công dụng làm sạch răng miệng của bạn, hãy tận dụng tốt sản phẩm này cho công việc giặt giũ, đảm bảo bạn sẽ rất hài lòng với thành quả mà nó đem lại đấy.ế thì may cho bạn rồi vì kem đánh răng hoàn toàn có thể giúp bạn trong trường hợp này.


    Cách thực hiện:

    • Để làm sạch vết ố vàng, vết bẩn trên quần áo, đặc biệt là khu vực cổ, nách và tay áo, trước tiên bạn cần ngâm quần áo với nước, sau đó bôi một lớp mỏng kem đánh răng lên mặt vải.
    • Để như vậy trong vài phút rồi lấy bàn chải mềm chà nhẹ nhàng.
    • Cuối cùng bạn giặt lại quần áo với bột giặt và nước, vết ố vàng sẽ không còn nữa.
    Loại bỏ các vết bẩn khó chịu trên quần áo
    Loại bỏ các vết bẩn khó chịu trên quần áo
    Kem đánh răng có tác dụng loại bỏ các vết bẩn khó chịu trên quần áo
    Kem đánh răng có tác dụng loại bỏ các vết bẩn khó chịu trên quần áo
  7. Đàn Piano có 2 loại bàn phím là phím ngà và phím trắng. Sự đổi màu của các phím đàn Piano là một điều không thể tránh khỏi. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự đổi màu, tuy nhiên bạn có thể ngăn chặn chúng bằng cách thường xuyên làm sạch và khử trùng cho bàn phím. Cả hai loại bàn phím này đều có thể làm sạch dễ dàng với chất tẩy rửa nhẹ (như chất tẩy rửa kính) và nước lọc. Không sử dụng nước tẩy rửa có cồn, sẽ làm nứt phím. Những phím trắng thông thường, khi sử dụng một thời gian sẽ có xu hướng chuyển thành màu vàng. Việc vệ sinh không đúng cách cũng sẽ làm bàn phím nhanh hỏng hoặc đổi màu theo màu vải lau phím. Bạn có thể làm sạch bàn phím với kem đánh răng.


    Cách thực hiện:

    • Lấy một chút kem đánh răng vào một mảnh vải mềm (không nên lấy nhiều quá, vì có thể khi lau sẽ không làm sạch hết kem đánh răng trên bàn phím).
    • Nhẹ nhàng chà mảnh vải có kem đánh răng lên các phím bị ngả màu (nên làm nhẹ nhàng vì nếu chà mạnh quá có thể gây xước phím).
    • Xóa bỏ dư lượng kem đánh răng bằng một một miếng vải ẩm (có thể làm ẩm bằng nước hoặc bằng sữa nguyên chất).
    Làm sạch phím đàn piano
    Làm sạch phím đàn piano
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch phím đàn piano
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch phím đàn piano
  8. Theo Đông Y và Tây Y thì bàn chân của con người có đến hơn hai nghìn tuyến mồ hôi. Ngoài chức năng làm mát cơ thể, nó còn phụ trách việc bài tiết. Bàn chân sẽ bài tiết mồ hôi liên tục, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ra mùi hôi ở chân. Ngoài ra, vào những ngày mưa, giày bạn cũng có thể nhiễm ẩm nước và dẫn tới hôi chân. Điều bạn cần làm có 2 cách, 1 là giúp bàn chân luôn khô thoáng, thứ 2 là không cho vi khuẩn sinh sôi trong giày. Và sử dụng kem đánh răng là phương pháp ngăn chặn sự phát triển ấy. Kem đánh răng là loại sản phẩm chuyên dụng trong việc vệ sinh răng miệng với những thành phần có khả năng kháng khuẩn và khử mùi. Nhờ vào điều đó, ta cũng có thể áp dụng cho việc khử mùi và diệt khuẩn chân, từ đó làm biến mất mùi hôi tại những khu vực này.


    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên, bạn cần rửa sạch chân bằng nước ấm có pha chút muối.
    • Sau đó, bạn lau chân thật khô và thoa một lớp kem đánh răng lên lòng bàn chân cũng như các kẽ ngón chân.
    • Bạn để yên khoảng 15 đến 20 phút để các tinh chất trong kem đánh răng thấm sâu vào da trước khi rửa lại bằng nước ấm nhé.
    • Thực hiện đều đặn hằng ngày, trong vòng 1 tuần là bạn sẽ thấy được những tín hiệu tích cực đấy.
    Kem đánh răng có tác dụng khử mùi hôi chân
    Kem đánh răng có tác dụng khử mùi hôi chân
    Kem đánh răng có tác dụng khử mùi hôi chân
    Kem đánh răng có tác dụng khử mùi hôi chân
  9. Các vết trầy xước trên đĩa CD gây rất nhiều phiền toái - chiếc đĩa CD yêu quý của bạn giờ bị mất các bài hát hay nhất, hoặc bạn đang phải xử lý một tài liệu hoặc chương trình quan trọng có nguy cơ bị mất. Bạn có thể tìm được rất nhiều gợi ý về cách xử lý vấn đề này. Chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó nói, có thể dùng kem đánh răng để làm sạch vết xước trên đĩa DVD, CD... điều này là hoàn toàn chính xác. Rất đơn giản, bạn lấy một chút kem đánh răng bôi lên vùng đĩa bị trầy xước, chà nhẹ theo hướng từ tâm đĩa ra ngoài, sau đó rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn mềm lau khô. Đảm bảo đĩa của bạn sẽ được phục hồi như mới. Ngoài công dụng trên, kem đánh răng còn giúp làm sạch vết xước trên túi da đấy nhé!


    Cách thực hiện:

    • Dùng nước lã rửa sạch bụi bẩn và dấu vân tay (nếu có) ở trên bề mặt đĩa CD.
    • Lấy một miếng kem đánh răng đặt lên đúng vị trí vết xước và chà xát theo hướng từ tâm đĩa ra ngoài. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn mềm lau khô.
    • Tiếp tục lấy ít kem đánh răng trét lên một tấm khăn mềm. Tay cầm khăn chà xát chỗ đã bôi kem lên khu vực bị xước theo hình tròn của dĩa. Lưu ý không nên chà mạnh tay quá. Chà đến khi thấy các vết xước mờ đi thì thôi.
    • Để nơi thoáng mát cho đĩa khô hẳn rồi bỏ vào đầu đĩa cho chạy thử. Cách này khá hiệu quả.
    Làm sạch các vết xước trên đĩa DVD, VCD...
    Làm sạch các vết xước trên đĩa DVD, VCD...
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch các vết xước trên đĩa DVD, VCD...
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch các vết xước trên đĩa DVD, VCD...
  10. Kem đánh răng là vật dụng quen thuộc trong gia đình, ngoài việc giúp diệt khuẩn làm trắng răng nó còn có rất nhiều công dụng khác, trong đó phải kể đến việc làm sạch mùi bình sữa của em bé. Bình sữa của em bé thường sẽ có mùi chua của sữa lên men. Thay vì sử dụng các loại chất tẩy rửa khác thì bạn có thể lấy một chút kem đánh răng rồi dùng bàn chải chà nhẹ nhàng vào lòng bình là những mùi khó chịu ấy sẽ lập tức biến mất. Đây chính là công dụng mà các mẹ bỉm sữa cực kì ưa thích đấy nhé.


    Cách thực hiện:

    • Sử dụng bàn chải đánh răng mới hoặc bàn chải dành cho bình sữa để làm vệ sinh bình.
    • Thêm chút kem đánh răng vào bình sữa em bé và chải đều.
    • Rửa sạch bằng nước ấm.
    Khử mùi bình sữa em bé
    Khử mùi bình sữa em bé
    Kem đánh răng có tác dụng khử mùi bình sữa em bé
    Kem đánh răng có tác dụng khử mùi bình sữa em bé
  11. Kem đánh răng là một trong những đồ dùng thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chắc hẳn, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng kem đánh răng không chỉ có công dụng làm sạch răng, mà chúng còn có hàng tá các công dụng khác nữa như giúp kính bơi không bị hấp hơi. Khi đi bơi, hơi nước hay làm mờ mắt kính, khiến kính bơi “có mà như không”. Thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề là sử dụng kem đánh răng giúp kính luôn “trong vắt”, giúp bạn nhìn thấu tới tận đáy bể bơi. Ngoài ra, cách này còn dùng được cho tất cả các loại kính mát nữa đấy!


    Cách thực hiện:

    • Bôi một lớp kem đánh răng mỏng phía trong mắt kính.
    • Để khoảng 30s, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kính sẽ luôn “trong vắt”, giúp bạn nhìn thấu tới tận đáy bể bơi.
    Giúp kính bơi không bao giờ “hấp hơi”
    Giúp kính bơi không bao giờ “hấp hơi”
    Kem đánh răng có tác dụng giúp kính bơi không bao giờ “hấp hơi”
    Kem đánh răng có tác dụng giúp kính bơi không bao giờ “hấp hơi”
  12. Ngoài làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn rất nhiều tác dụng hữu ích khác trong cuộc sống. Kem đánh răng chứa nhiều flo, canxi, baking soda… có khả năng loại bỏ vi khuẩn, lấy đi lớp sừng tế bào chết trên môi, thúc đẩy tái tạo tế bào mới giúp môi bớt thâm sạm, mềm mại hơn. Flo, baking soda là những chất có khả năng loại bỏ vi khuẩn và các sừng tế bào chết trên môi, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới giúp môi mềm mại, căng bóng và hồng hào hơn.


    Cách thực hiện:

    • Trước tiên, bạn cần tẩy trang và làm sạch môi.
    • Tiếp theo, bạn dùng bàn chải đánh răng nhúng vào nước ấm rồi chà nhẹ nhàng lên môi nhằm loại bỏ các sừng tế bào chết.
    • Sau đó, bạn thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên môi, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút cho tới khi lớp kem khô lại thì rửa sạch bằng nước mát là được.
    Kem đánh răng có tác dụng dưỡng môi, làm môi bớt thâm
    Kem đánh răng có tác dụng dưỡng môi, làm môi bớt thâm
    Kem đánh răng có tác dụng dưỡng môi, làm môi bớt thâm
    Kem đánh răng có tác dụng dưỡng môi, làm môi bớt thâm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy