Top 12 công dụng bất ngờ của nước rửa bát

Nhuận Hạnh 225 0 Báo lỗi

Bạn nghĩ rằng nước rửa bát chỉ có công dụng duy nhất là vệ sinh chén bát bẩn trong nhà bếp. Thế nhưng, kì diệu hơn thế nữa, nó còn có thể giúp bạn diệt bọ ... xem thêm...

  1. Rượu vang đỏ ngoài tác dụng mang đến cho người thưởng thức hương vị ngọt ngào thì nó cũng là nỗi ám ảnh khi vô tình bị rơi vào quần áo. Những lúc này, chỉ cần một thìa cà phê nước rửa bát trộn chung với 100ml nước oxy già là có thể đánh bay những vết ố đỏ do rượu vang gây ra.


    Sau khi trộn chung hỗn hợp này lại, bạn dùng miếng bọt biển sạch thấm đều vào dung dịch rồi đem chà sát lên chỗ quần áo bị bẩn, để trong vòng 5-10 phút sau đó đem giặt lại với nước. Bạn sẽ bất ngờ vì vết bẩn do rượu vang gây ra hoàn toàn biến mất.

    Tẩy sạch vết bẩn do rượu vang gây ra
    Tẩy sạch vết bẩn do rượu vang gây ra

  2. Một số đồ trang sức khi đeo lâu ngày sẽ bị xỉn màu do tác động của muối trong mồ hôi, tác động của khí hậu, thời tiết,... Để lấy lại vẻ sáng cho đồ trang sức như ban đầu, bạn có thể sử dụng nước rửa bạn.


    Rất đơn giản, chỉ cần vài giọt nước rửa bát, sau đó đem pha với nước và đánh đều lên để tạo bọt, cho toàn bộ đồ trang sức muốn tẩy sáng vào ngâm trong vòng 5 phút. Cuối cùng bạn vớt ra cọ rửa một lần nữa và xả với nước sạch, đồ trang sức sẽ sáng không ngờ.

    Làm sáng đồ trang sức
    Làm sáng đồ trang sức
  3. Đây là một công dụng của nước rửa chén mà rất ít người được biết đến. Khi bị té ngã dẫn đến bầm tím trên da mà không biết làm thế nào để xoa dịu những cơn đau, bạn có thể lấy nước rửa bát bỏ vào một túi nilon nho nhỏ rồi đem bỏ vào ngăn đông lạnh.


    Chờ khoảng 30 phút sau, bạn lấy túi nước rửa bát đông lạnh này ra chườm lên vết bầm tím, sẽ giúp giảm đau và tan máu bầm rất hiệu quả. Hơn nữa, khi bỏ nước rửa bát vào túi nilon và đem vào đông lạnh, nó sẽ không cứng hoàn toàn như nước đóng băng mà tương đối mềm, vậy nên bạn đừng lo sẽ bị đau khi chườm nhé!

    Giảm vết bầm tím trên cơ thể
    Giảm vết bầm tím trên cơ thể
  4. Ngày nay, mặc dù đã có sự ra đời của những sản phẩm giúp tẩy vết ố sàn nhà, bồn vệ sinh như Cif, Vim... Tuy nhiên nếu chưa chuẩn bị kịp những thứ này, bạn vẫn có thể làm sạch bề mặt gạch men, bê tông bằng nước rửa bát.


    Chỉ trộn hỗn hợp nước rửa bát và bột baking soda theo tỉ lệ 1:1 và đem cọ xát lên bề mặt bê tông, gạch men bị ố hay bẩn sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

    Đánh bay các vết ố trên sàn nhà, gạch men
    Đánh bay các vết ố trên sàn nhà, gạch men
  5. Nếu một ngày nào đó, trong nhà bạn xuất hiện quá nhiều con kiến hoặc con gián mà bạn chưa có thuốc xịt, bạn có thể dùng nước rửa bát trộn với nước thành dung dịch loãng rồi cho vào bình xịt để dùng. Xịt trực tiếp nước này vào tổ kiến, hoặc gián, chúng sẽ bị ngạt và chết nhanh chóng.


    Đối với ruồi giấm bạn làm như sau: cho một ít nước rửa bát mùi chanh hoặc táo vào một ly nước nhỏ. Tiếp theo, bạn dùng bao nilong phủ lên mặt ly và dùng tăm đâm nhiều lỗ trên bề mặt. Do đặc tính dễ bị thu hút bởi mùi thơm, ruồi giấm sẽ tìm mọi cách để bay vào ly và chết luôn trong đó.

    Tiêu diệt kiến, ruồi giấm, gián
    Tiêu diệt kiến, ruồi giấm, gián
  6. Bạn thừa biết rằng, khi hòa nước xà phòng, nước rửa bát, ta sẽ được một dung dịch khá trơn và nhớt. Lợi dụng đặc tính này, người ta có thể hòa nước rửa bát rồi bôi vào các ngón tay đeo nhẫn hoặc cổ tay đeo vòng để tháo nó ra.


    Sau khi được bôi trơn đẩy nhẫn ra từ từ, có thể sẽ hơi đau một chút. Đây là cách lấy nhẫn quá chật ra khỏi ngón tay đơn giản và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, trường hợp nhẫn quá chật, đã xát rất nhiều xà phòng vẫn không lấy ra được thì không nên cố, sẽ rất đau.

    Đeo nhẫn quá chặt khiến bạn gặp khó khăn khi tháo chúng ra
    Đeo nhẫn quá chặt khiến bạn gặp khó khăn khi tháo chúng ra
  7. Trong nước rửa bát có chất tẩy mạnh, do đó có thể giết chết bọ chét. Ở một số nơi ẩm thấp, chó mèo sinh sống nhiều, bọ chét thường sinh sôi nảy nở rất nhanh và gây khó chịu cho con người.


    Lúc này, chỉ cần một muỗng nước rửa chén đậm đặc pha với nước thành dung dịch, sau đó xịt lên nơi có nhiều bọ chét, chúng sẽ chết sạch. Lưu ý không được xịt lên da.

    Bọ chét gây ra những vết ngứa kinh hoàng
    Bọ chét gây ra những vết ngứa kinh hoàng
  8. Ngày nhỏ, trẻ con chúng tôi vẫn thường dùng nước rửa chén (đã pha nước) trộn với chất nhầy được giã ra từ lá dâm bụt để làm bong bóng xà phòng. Sau khi đã hoàn tất việc pha trộn dung dịch, bạn có thể đổ nó vào chiếc lọ nhỏ và dùng dây lạt uốn tròn đầu, nhúng nó vào để thổi thành những bong bóng xà phòng rất đẹp.


    Ngày nay công nghệ trò chơi phát triển rầm rộ, những trò như thế này không còn nữa, nhưng nó mãi là kí ức với những ai thời 8X, 9X.

    Làm bong bóng xà phòng – đồ chơi của trẻ con
    Làm bong bóng xà phòng – đồ chơi của trẻ con
  9. Bạn nghĩ rằng chỉ có xà bông giặt đồ hoặc nước tẩy Javel mới có thể lấy đi vết bẩn trên quần áo? Trên thực tế, bạn có thể dùng nước rửa chén để thay thế.


    Đối với những chiếc áo trắng vô tình bị dính vết dầu mỡ, thức ăn, bạn hãy đổ trực tiếp nước rửa chén lên và hòa chút nước tạo bọt, sau đó dùng bàn chải đánh răng chải đều cho đến khi vết bẩn không còn nữa và xả sạch với nước. Cách này tẩy sạch quần áo rất hữu hiệu. Tuy nhiên, khuyến cáo bạn không áp dụng cách này với quần áo màu nhé!

    Tẩy vết bẩn trên quần áo
    Tẩy vết bẩn trên quần áo
  10. Ngoài tác dụng tiêu diệt côn trùng, nước rửa bát còn có thể giúp bạn trừ cỏ dại rất tốt. Cách pha chế cũng không quá rắc rối, bạn chỉ cần trộn 3 muỗng nước rửa bát đậm đặc với 4 thìa muối và dấm trắng, sau đó hòa thêm với nước rồi đem xịt trực tiếp lên cây cỏ. Áp dụng liên tục, vài ngày sau cỏ sẽ chết.

    Thay thế thuốc diệt cỏ
    Thay thế thuốc diệt cỏ
  11. Nếu chẳng may quần áo của bạn bị dính vết bẩn thức ăn hay dầu mỡ, bạn không cần phải quá lo lắng bởi khi ấy nước rửa bát sẽ là vật “cứu cánh” cho bạn. Bạn hãy cho một vài giọt nước rửa bát lên vết bẩn cần làm sạch rồi cho vào máy giặt. Chỉ cần làm như vậy, vết bẩn sẽ bị đánh bại hoàn toàn.


    Trong trường hợp gia đình bạn không có máy giặt, sau khi chấm nước rửa bát lên chỗ vết bẩn, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng chà xát nhẹ nhàng lên đó rồi mang đi giặt sạch bằng nước ấm. Trộn nước rửa bát với oxy già cũng là giải pháp hay giúp loại bỏ vết bẩn trên quần áo trẻ em.


    Tuy nhiên, bạn lưu ý không dùng cách này với những chiếc áo sơ mi màu nhé.

    Tẩy vết bẩn trên quần áo
    Tẩy vết bẩn trên quần áo
  12. Trong nhựa của cây và lá thường xuân độc có một hợp chất gọi là urushiol, gây dị ứng. Những vết ngứa không lây lan và thường lặn trong khoảng từ 1-3 tuần. Tuy nhiên, không thể bỏ qua 1 vài trường hợp cá biệt bị dị ứng cực kì nặng, gây hoại tử chi.


    Trong trường hợp này, bạn hãy bôi nước rửa bát lên vết thương ngay khi tương tác với thứ lá thường xuân gây ngứa. Làm như vậy trong vài ngày, đảm bảo vết ngứa sẽ biến mất.

    Trị vết ngứa do cây thường xuân độc gây ra
    Trị vết ngứa do cây thường xuân độc gây ra




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy