Top 10 Công dụng chính của tinh bột nghệ

Hee Sang 1178 2 Báo lỗi

Tinh bột nghệ là thành phẩm từ củ nghệ tươi. Nghệ tươi nguyên chất sau khi trải qua quá trình tách lọc, loại bỏ các tạp chất, xơ nghệ và ... xem thêm...

  1. Bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh phổ biến ở nước ta. Bệnh tiểu đường là căn bệnh giết người thầm lặng, chúng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh mà biểu hiện rõ nhất chỉ khi bệnh ở giai đoạn nặng. Vì vậy, đối với người bệnh tiểu đường, việc điều trị bệnh hiệu quả không chỉ cần hỗ trợ điều trị bằng thuốc mà còn phải hỗ trợ sử dụng thực phẩm chức năng và thay đổi lối sống. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trên thế giới, tinh bột nghệ được coi là một vị thuốc tự nhiên có vai trò to lớn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Trên thực tế, tinh bột nghệ có rất nhiều lợi ích sức khỏe đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Điều này đã được xác nhận dựa trên các bằng chứng nghiên cứu khoa học.

    Một nghiên cứu lâm sàng gần đây được công bố cho thấy chất curcumin, có nguồn gốc từ nghệ, đã giúp những người bị tiểu đường chống tái phát lại căn bệnh này với tỷ lệ thành công 100% sau 9 tháng điều trị
    . Các nhà nghiên cứu từ Thái Lan đã tiến hành nghiên cứu trên 240 người bị bệnh tiểu đường và đưa ra kết luận rằng chương trình phòng ngừa tiền tiểu đường bằng curcumin kéo dài 9 tháng làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, liệu pháp curcumin cải thiện hoạt động của tế bào beta và các tác dụng phụ khác, các tác dụng phụ là rất ít. Một nghiên cứu khác cũng cho biết curcumin giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường dễ dàng hơn.

    Tác dụng trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường
    Tác dụng trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường
    Tinh bột nghệ có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh tiểu đường
    Tinh bột nghệ có tác dụng tích cực trong điều trị bệnh tiểu đường

  2. Tinh bột nghệ có hiệu quả lớn đối với hệ thống tim mạch, đặc biệt là sơ vữa động mạch, tình mạch viêm thuyên tắc. Nghệ có khả năng ngừa sự hóa ôxy già của chất béo, bao gồm cả cholesterol (cholesterol “oxy già” này đóng vào thành vách của những động mạch). Hơn nữa, nghệ giúp giảm tỷ lượng cholesterol trong máu bằng cách giảm sự tái hấp thu ở ruột, tăng sự chuyển hóa cholesterol thành acid mật và gia tăng sự bài tiết mật. Nhờ tác dụng chống viêm sưng và làm lỏng máu (giảm sự kết tập tiểu cầu, nên nghệ giữ máu lỏng) mà nghệ giúp ngừa viêm tắc tĩnh mạch (tắc tĩnh mạch nguyên nhân do sự đông cục máu nơi viêm).


    Dùng tinh chất curcumin có nhiều trong tinh bột nghệ để làm giảm những khuyết tật về cử động sau đột quỵ, giúp các bệnh nhân có thể phục hồi chức năng vận động sau đột quỵ. Curcumin có thể ngăn cản quá trình oxy hóa chất béo, tăng chuyển hóa cholesterol thành acid mật, tăng tiết mật nên có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh béo phì, tăng lipid máu, hội chứng xơ vữa động mạch. Curcumin có tác dụng kháng viêm, chống sưng tấy, ngăn ngừa viêm tắc tĩnh mạch, giúp bệnh nhân đột quỵ phục hồi nhanh hơn và ngăn ngừa bệnh tái phát. Curcumin tiêu diệt các gốc tự do, ức chế các chất gây viêm, ngăn ngừa tổn thương mạch máu, ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, mảng xơ vữa động mạch và bệnh tim, cao huyết áp.

    Hỗ trợ phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch đột quỵ
    Hỗ trợ phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch đột quỵ
    Tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch, đột quỵ
    Tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch, đột quỵ
  3. Alzheimer hay còn gọi là bệnh sa sút trí tuệ. Bệnh bắt đầu là chứng suy giảm trí nhớ nhẹ thường gặp ở người già. Khi bệnh tiến triển, những triệu chứng của bệnh sẽ ngày càng trầm trọng hơn, bệnh nhân có thể bị mất trí nhớ, khó khăn trong ngôn ngữ diễn đạt, khả năng nhận thức và thậm chí bệnh nhân không thể tự thực hiện những thói quen sinh hoạt hằng ngày như ăn uống, đi vệ sinh... Cho đến nay, vẫn chưa có phương pháp và thuốc điều trị đặc hiệu bệnh Alzheimer, tuy nhiên nghiên cứu để làm chậm sự tiến triển của bệnh được nhiều nhà khoa học quan tâm. Trong những nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh tinh bột nghệ có khả năng làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer, mở ra sự hy vọng mới cho việc tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh nguy hiểm này.


    Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng đi qua hàng rào máu não. Hàng rào máu não được xem là rào cản sinh lý đặc biệt, giúp ngăn cản sự xâm nhập của những tác nhân không mong muốn có thể theo đường máu đi vào não bộ. Tuy nhiên điều này có thể làm hạn chế, thậm chí là mất tác dụng của các thuốc tác dụng lên hệ thần kinh trung ương, gây khó khăn trong điều trị. Tháng 12 năm 2014, tạp chí “The Journal of Biological Chemistry” đã đăng tải một nghiên cứu chứng minh Curcumin có thể đi qua hàng rào máu não. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong sử dụng tinh bột nghệ để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị Alzheimer.

    Chậm tiến trình hình thành bệnh Azheimer ở người cao tuổi
    Chậm tiến trình hình thành bệnh Azheimer ở người cao tuổi
    Tinh bột nghệ có tác dụng làm chậm tiến trình hình thành bệnh Azheimer ở người cao tuổi
    Tinh bột nghệ có tác dụng làm chậm tiến trình hình thành bệnh Azheimer ở người cao tuổi
  4. Tinh bột nghệ là một trong các thực phẩm có khả năng kháng viêm tốt nhất. Theo nghiên cứu của Đại học Dược Ấn Độ, hoạt chất curcumin có trong nghệ có hiệu quả kháng sinh cực mạnh. Chính nhờ khả năng kháng sinh cực mạnh nên tinh bột nghệ còn có khả năng tiêu diệt các gốc tự do mang oxy hóa trong quá trình phản ứng viêm. Đối với các bệnh nhân bị viêm đau khớp, vào những ngày trái gió trở trời, đây là nỗi ác mộng khi những cơn đau hành hạ và ám ảnh họ. Nếu dùng thuốc kháng viêm bằng đường uống hay đường tiêm, sức khỏe của họ sẽ càng bị ảnh hưởng.


    Để hạn chế dùng kháng sinh nhưng vẫn giảm các cơn đau khớp, nhiều bệnh nhân đã dùng đến tinh bột nghệ, vì curcumin có tác dụng ngăn chặn sự hoạt động và hình thành của một số enzym liên quan đến quá trình viêm nhiễm. Đồng thời, curcumin có khả năng ức chế yếu tố nhân kappa làm giảm nguy cơ bị viêm khớp. Đối với ai bị đau dạ dày, họ sẽ không quên được cảm giác đau xen lẫn khó chịu ở vùng thượng vị và hạ sườn, khi dạ dày co thắt gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Vì thế, họ cũng thường xuyên sử dụng tinh bột nghệ khuấy đều với nước uống. Tinh bột nghệ có tính sát khuẩn có khả năng làm giảm các vết loét trong dạ dày. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bạn.

    Tinh bột nghệ còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bạn.
    Tinh bột nghệ còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bạn.
    Tinh bột nghệ là một trong các thực phẩm có khả năng kháng viêm tốt nhất
    Tinh bột nghệ là một trong các thực phẩm có khả năng kháng viêm tốt nhất
  5. Nếu bạn muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng, hãy sử dụng cả tinh bột nghệ kết hợp cùng với chế độ tập thể dục đều đặn và dùng nhiều rau quả khác. Vì tinh bột nghệ hỗ trợ chuyển hóa chất béo để giúp quản lý trọng lượng cơ thể của bạn. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của bạn được hoạt động tốt hơn. Có bằng chứng cho thấy, curcumin là thành phần hoạt chất chính trong nghệ giúp tăng bài tiết dịch mật tiêu hóa chất béo. Vì vậy người ta cho rằng nghệ có tác dụng giảm cân. Lý do họ đưa ra là, curcumin là một chất chống ôxy hóa, ngăn chặn tình trạng viêm trong tế bào mỡ, tuyến tụy và cơ.


    Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu, điều này có thể giúp hỗ trợ giảm huyết áp, giảm mức cholesterol, giảm lượng đường trong máu và các tình trạng trao đổi chất khác. Hơn nữa, nghệ có đặc tính chống viêm nhất định giúp giảm viêm trong cơ thể - đây là một trong những yếu tố gây béo phì. Một báo cáo năm 2013 về "Curcumin và bệnh béo phì" tiết lộ rằng polyphenol ngăn chặn tình trạng viêm mạn tính trong mô mỡ cơ thể. Những vấn đề về viêm mạn tính này thường được tìm thấy ở những người béo phì hoặc thừa cân.

    Hỗ trợ chuyển hóa chất béo cho cơ thể
    Hỗ trợ chuyển hóa chất béo cho cơ thể
    Tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa chất béo cho cơ thể
    Tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa chất béo cho cơ thể
  6. Tinh bột nghệ từ lâu đã được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như viêm dạ dày... ngoài ra, tinh bột nghệ còn được ứng dụng trong chăm sóc da. Những lợi ích do tinh bột nghệ đem đến chủ yếu nhờ vào hàm lượng lớn curcumin. Đây là một hoạt tính sinh học có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa mạnh. Đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa của tinh bột nghệ có thể làm mờ sẹo mụn, hỗ trợ điều trị vẩy nến, chữa lành vết thương ngoài da, ngăn ngừa lão hóa da....


    Đối với ai đã từng bị bỏng ở mức độ từ 1 đến 2 sẽ thấy, tinh bột nghệ có thể cung cấp cứu trợ nhanh chóng trong trường hợp bỏng, nhờ vào tính chất sát khuẩn của nó. Ngoài ra, nghệ nói chung và tinh bột nghệ nói riêng còn có công dụng làm mờ sẹo trên da, làn da của bạn sẽ trắng sáng hơn. Với tính năng kháng viêm, giảm đau khử trùng và làm mờ vết thương nên tinh bột nghệ được dùng để điều trị bỏng rát hiệu quả. Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với nước ấm hoặc gel lô hội thoa lên vùng da bị bỏng rát 2 - 3 lần/1 ngày.

    Làm dịu vết bỏng trên da
    Làm dịu vết bỏng trên da
    Tinh bột nghệ có tác dụng làm dịu vết bỏng trên da
    Tinh bột nghệ có tác dụng làm dịu vết bỏng trên da
  7. Đối với phụ nữ, hàng tháng đến kì nguyệt san là một nỗi ám ảnh đeo bám họ, bởi không những cơ thể họ bị mất một lượng máu khá lớn giảm sức đề kháng, mà còn bị nguyệt san hành gây ra đau bụng hoặc đau lưng. Tinh bột nghệ có hoạt chất curcumin cao, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm vì thế tác dụng của tinh bột nghệ giúp kích thích lưu lượng máu trong tử cung và cân bằng hoóc môn giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ.


    Mặt khác vấn đề đau bụng kinh và co thắt bụng cũng được giảm đáng kể nếu uống tinh bột nghệ mỗi ngày. Với hàm lượng hoạt chất kháng viêm, sát khuẩn với tên gọi curcumin khá cao tồn tại trong tinh bột nghệ sẽ giúp lưu lượng máu bên trong tử cung được kích thích lưu thông hiệu quả hơn. Đồng thời, việc uống tinh bột nghệ sẽ giúp hormone được cân bằng, kinh nguyệt được điều hòa, các cơn co thắt bụng giảm đáng kể.

    Giảm cơn đau bụng vào chu kì hàng tháng
    Giảm cơn đau bụng vào chu kì hàng tháng
    Tinh bột nghệ có tác dụng làm giảm cơn đau bụng vào chu kì hàng tháng
    Tinh bột nghệ có tác dụng làm giảm cơn đau bụng vào chu kì hàng tháng
  8. Từ xa xưa, tinh bột nghệ đã được biết đến là loại thần dược trong y học và thành phần chính của nghệ là curcumin. Chất curcumin trong nghệ giúp làm sạch gan, lọc máu, tăng cường tiêu hóa và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, nghệ kích thích túi mật sản xuất nhiều mật hơn, giúp loại bỏ các gốc tự do. Do đó, nó rất hiệu quả trong việc giải độc gan. Bên cạnh đo, tinh bột nghệ còn dùng để làm sạch da, tạo màu đẹp cho các món ăn ngon, bảo quản thực phẩm và nhiều công dụng khác.


    Bạn cũng cần lưu ý trong nghệ tươi ngoài curcumin còn có nhựa và tinh dầu nghệ có tính nóng, không tốt cho gan nên nếu chỉ dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ thì không nên sử dụng lâu dài và thường xuyên. Sản phẩm tinh bột nghệ được chiết xuất và điều chế từ củ nghệ tươi tách nhựa và tinh dầu nên chứa hàm lượng curcumin rất cao, dùng lâu sẽ không gây nóng trong người mà cơ thể còn dễ dàng hấp thụ. Ngoài khả năng giải độc gan và ngăn ngừa, hỗ trợ bệnh gan, tinh bột nghệ còn có rất nhiều công dụng khác như bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch khác. Chúng ta có thể sử dụng tinh bột nghệ trong các bữa ăn hàng ngày.

    Phòng và điều trị các bệnh liên quan đến gan
    Phòng và điều trị các bệnh liên quan đến gan
    Chất curcumin trong nghệ giúp làm sạch gan, lọc máu, tăng cường tiêu hóa và loại bỏ độc tố
    Chất curcumin trong nghệ giúp làm sạch gan, lọc máu, tăng cường tiêu hóa và loại bỏ độc tố
  9. Rụng tóc có thể xảy ra do các nguyên nhân khác nhau như chế độ ăn uống không lành mạnh, căng thẳng hay bệnh tật. Curcumin là một thành phần có trong tinh bột nghệ có thể ức chế hoạt động của nhóm tăng trưởng beta - một phiên bản beta gây ra cái chết của nang lông dẫn đến rụng tóc. Uống tinh bột nghệ không những có cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp ngăn ngừa rụng tóc.


    Trong thành phần của tinh bột nghệ có chứa hợp chất curcumin, có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc. Nó sẽ hiệu quả hơn khi bạn kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, sữa tươi để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho tóc. Trộn đều tinh bột nghệ với mật ong và sữa tươi theo tỷ lệ phù hợp, sau đó thoa đều lên tóc trong khoảng 10 phút, massage nhẹ nhàng và gội sạch lại với dầu gội tự nhiên. Kiên trì áp dụng phương pháp này, tình trạng rụng tóc của bạn sẽ được hạn chế tối đa.

    Uống tinh bột nghệ không những có cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp ngăn ngừa rụng tóc.
    Uống tinh bột nghệ không những có cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp ngăn ngừa rụng tóc.
    Tinh bột nghệ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc
    Tinh bột nghệ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc
  10. Từ rất lâu, củ nghệ là thành phần dưỡng da rất được phái đẹp ưa chuộng. Hàm lượng curcumin có trong củ nghệ rất hiệu quả trong việc kháng viêm, làm dịu ổ mụn, kiểm soát dầu nhờn và chống oxy hoá cho da. Nhiều người lầm tưởng rằng tinh bột nghệ được tạo ra bằng cách phơi khô và tán nhuyễn truyền thống. Tuy nhiên, đó là quy trình chế biến bột nghệ. Để chế biến tinh bột nghệ, củ nghệ phải được loại bỏ nhựa, tạp chất và chất xơ rồi đem đi sấy khô và nghiền nhuyễn, cuối cùng là công đoạn tách dầu.

    So với bột nghệ, tinh bột nghệ có màu vàng nhạt, tươi hơn, mùi nghệ thoang thoảng, vị không đắng hoặc đắng nhẹ và bột rất mịn. Với hàm lượng curcumin cao cũng như không chứa tạp chất, tinh bột nghệ rất an toàn cho sức khỏe, làn da và mang lại nhiều công dụng nổi bật hơn hẳn. Tinh bột nghệ có đặc tính chống oxy hóa và có tính khánh khuẩn mạnh mẽ là một nguyên liệu tự nhiên giúp tẩy da chết tuyệt vời, có thể giúp bạn xóa đi những dấu hiệu lão hóa và làm giảm nếp nhăn một cách hiệu quả.

    Tinh bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết toàn thân
    Tinh bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết toàn thân
    Tinh bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết toàn thân
    Tinh bột nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết toàn thân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy