Top 10 Công dụng của trà xanh tốt cho sức khỏe có thể bạn muốn biết

Vân Như 380 0 Báo lỗi

Từ lá trà xanh đến bột trà xanh từ lâu đã quen thuộc với chúng ta, vừa để làm đẹp và cũng để chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Duy trì việc chăm sóc bằng trà ... xem thêm...

  1. Ung thư được coi là một căn bệnh nan y, tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng chất khoa học Catechin có trong lá trà xanh giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư tái phát.


    Bởi Catechin là có chứa hơn 66% EGCG có tác dụng chính. Bởi thế, người dùng có thể nghiền lá trà xanh ra thành bột để pha uống mỗi sáng và tối sẽ giúp ngăn ngừa và hạn chế tế bào ung thư.

    Ngăn ngừa bệnh ung thư
    Ngăn ngừa bệnh ung thư

  2. Các axit amin L-Theanine trong bột trà xanh là một nhân tố được khuyên dùng bởi các nhà Phật Gia Nhật Bản từ xưa giúp cho việc điều hòa các hệ thần kinh trong não, thúc đẩy các alpha trong não sản xuất, giúp cơ thể cân bằng và không gây buồn ngủ.


    Thực hiện việc uống trà xanh và ngồi thiền hoặc tập yoga rất tốt cho những người làm việc căng thẳng và đang gặp stress trong cuộc sống.

    Thư giãn tâm hồn
    Thư giãn tâm hồn
  3. Nếu bạn duy trì việc uống một ly trà xanh mỗi ngày là bạn đang tự thưởng cho bản thân mình một liều thuốc bổ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn trong cơ thể.


    Một tin vui cho những người đang tích tụ mỡ thừa rằng nước trà xanh giúp phân hủy lượng mỡ thừa trong cơ thể, chất béo sẽ được đốt cháy nhanh hơn so với bình thường. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm vì Nước trà xanh không gây tăng nhịp tim và huyết áp cao như những ý kiến trước đây.

    Đốt cháy calo
    Đốt cháy calo
  4. Chất béo là lượng mỡ thừa trong cơ thể, tuy nhiên, khi uống nước trà xanh còn giúp bạn đào thải được những chất độc đang tích tụ trong cơ thể của bạn.


    Các lá tà xanh được phơi trong mái che trong ba tuần cuối để tránh ánh nắng mặt trời, vì vậy, lá trà đã sản sinh ra một lượng lớn chất diệp lục giúp điều hòa cơ thể và là một công cụ hữu ích để thải độc trong cơ thể. Cơ chế ở đây là việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể chất diệp lục có trong lá trà xanh, sẽ giúp cho hệ tuần hoàn trong cơ thể hoạt động tốt và đẩy lùi chất độc ra ngoài.

    Thải chất độc
    Thải chất độc
  5. Sở dĩ một cơ thể khỏe mạnh hay ốm yếu được quyết định do hệ miễn dịch của cơ thể đó. Vì vậy, việc bổ sung thêm các chất Catechin có trong bột trà xanh là yếu tố hàng đầu giúp tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung kali, vitamin A và C, sắt, protein và canxi.


    Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu và có thể đưa ra kết luận rằng lá trà xanh còn chứa chất gây ức chế virus HIV đối với tế bào của con người.

    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
  6. Đây có lẽ là lợi ích hữu hiệu nhất của trà xanh. Trà xanh có thể giúp đốt cháy mỡ và tăng cường khả năng trao đổi chất một cách tự nhiên, đốt cháy gần 70 calo mỗi ngày.


    Trà xanh cũng có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa glucose thành tế bào mỡ. Do đó, cùng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, trà xanh có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả nếu bạn kết hợp uống trà xanh mỗi ngày.

    Giúp giảm cân nặng
    Giúp giảm cân nặng
  7. Không chỉ giúp thúc đẩy sức mạnh cho các bộ phận trên cơ thể, trà xanh còn giúp trí óc của bạn thông minh hơn, nhạy bén hơn. Trà xanh giúp bảo vệ bộ não của bạn với sự hỗ trợ của các hợp chất hoạt tính sinh học và catechin (có tác dụng chống lại hoạt động của các gốc tự do.


    Các gốc tự do này vốn là những tác nhân gây nên các tổn thương màng tế bào của cơ thể, và nó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh mãn tính, hoặc làm tăng các nguy cơ bệnh ác tính). Không những thế, trà xanh còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

    Tăng cường trí nhớ
    Tăng cường trí nhớ
  8. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, uống trà xanh tốt cho việc cải thiện sự nhạy cảm với insulin và giảm lượng đường trong máu. Nói chung, lượng đường trong máu có xu hướng tăng theo tuổi tác nhưng các chất polyphenols và polysaccharides có trong trà xanh giúp giữ cho lượng đường trong máu ở mức thấp.


    Nếu khẳng định trà xanh chữa bệnh tiểu đường thì chưa có tài liệu y học nào khẳng định nhưng trà xanh giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại II là điều mà các bác sĩ thường chia sẻ với bệnh nhân.

    Giảm rủi ro bệnh tiểu đường
    Giảm rủi ro bệnh tiểu đường
  9. Chắc hẳn bạn đã biết, trà xanh là thành phần được sử dụng phổ biến trong nhiều loại kem đánh răng, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn dẫn đến chứng hôi miệng. Hơn nữa, các thành phần có trong trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh răng miệng.

    Ngăn chặn sâu răng
    Ngăn chặn sâu răng
  10. Trà cũng có tác dụng giúp cho làn da của bạn được bảo vệ khỏi tia cực tím. Chúng ta biết điều quan trọng nhất là phải hạn chế tiếp xúc với tia UV, và chắc chắn các bạn đều biết cảm giác cháy nắng là như thế nào.


    Có thông tin khá thú vị về trà xanh mà quý vị nên biết đó là khả năng có thể hoạt động như kem chống nắng dự phòng.

    Bảo vệ làn da khỏi tia cực tím
    Bảo vệ làn da khỏi tia cực tím




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy