Top 20 Công dụng không ngờ của vỏ chuối

Miu Lee 1372 0 Báo lỗi

Chuối không chỉ là trái cây bổ dưỡng mà phần vỏ của chúng cũng có rất nhiều công dụng hữu ích, như: làm đẹp, làm thức ăn, đánh bóng đồ vật trong nhà,… Hãy cùng ... xem thêm...

  1. Vỏ chuối có thể thay thế xi đánh giày, giúp đôi giày của bạn trông sáng bóng chỉ trong vòng vài phút. Rất đơn giản, bạn hãy lấy phần vỏ một quả chuối, dùng mặt trong vỏ, chà xát trên bề mặt giày, giống như bạn đang dùng miếng đánh bóng giày. Sau đó, lấy một miếng vải mềm, sạch lau nhẹ nhàng lại là bạn đã có đôi giày sáng bóng.


    Các loại dầu tự nhiên trong chuối ngấm vào lớp da, giúp giày của bạn bền hơn. Ngoài ra, kali - một thành phần quan trọng trong các loại xi đánh giày, cũng có rất nhiều trong vỏ chuối.

    Đánh bóng giày
    Đánh bóng giày

  2. Nếu bạn muốn nĩa, dao, thìa thậm chí là dây chuyền bạc lấy lại vẻ sáng bóng trở lại thì vỏ chuối là sự lựa chọn lý tưởng.
    Bạn hãy tước bỏ các chất xơ bên trong rồi chà xát nhẹ nhàng lên những đồ vật bị xỉn màu.


    Những vật dụng bằng kim loại này sẽ sáng bóng lại nhanh chóng mà không cần phải chạy ra tiệm, hay phải bỏ tiền để mua lại đồ mới.


    Làm mới vật dụng kim loại trong nhà
    Làm mới vật dụng kim loại trong nhà
  3. Sau khi đánh sạch răng bạn hãy dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát lên răng khoảng 2 phút để dần trở nên trắng sáng hơn. Làm như vậy một vài lần 1 tuần, lưu ý nên dùng chuối tươi, không dùng chuối tích trữ trong tủ lạnh 2 ngày.
    Làm trắng răng
    Làm trắng răng
  4. Các chất dinh dưỡng trong vỏ chuối giúp làm sạch và chăm sóc cho làn da của bạn. Hãy dùng vỏ chuối cắt miếng nhỏ đắp trực tiếp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, làm như vậy khoảng 2 lần một tuần để làn da trắng sáng và mịn màng hơn.


    Ngoài ra bạn cũng có thể dùng mặt nạ từ 1 quả chuối, vỏ chuối và vài giọt nước cốt chanh để chăm sóc làn da của mình để giảm dầu, trị mụn và làm trắng da tốt hơn.

    Dưỡng da
    Dưỡng da
  5. Vảy nến là căn bệnh ngoài da thường gặp ở Việt Nam, nó là bệnh lành tính, thường không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý và những hệ lụy của nó.


    Hãy chà xát vỏ chuối lên vùng da bị bệnh. Lúc đầu, có thể da càng trở nên đỏ hơn trước, nhưng đừng lo lắng, nó sẽ hết rất nhanh. Nếu bạn lặp lại cách này hàng ngày, bệnh vảy nến sẽ nhanh chóng được điều trị dứt điểm.

    Điều trị vảy nến
    Điều trị vảy nến
  6. Vết bầm tím do va chạm không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu nó lâu biến mất sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vỏ chuối là cứu tinh cho bạn trong trường hợp này.


    Chỉ cần đặt một miếng vỏ chuối trên đỉnh khu vực nơi bạn bị bầm tím và để cho các chất dinh dưỡng làm việc kỳ diệu của chúng. Bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả nhận đấy.

    Trị bầm tím
    Trị bầm tím
  7. Sự căng mịn, săn chắc, độ đàn hồi của da là những điều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Để ngừa nếp nhăn trên da, người ta có thể dùng mặt nạ chuối, tần suất 2 lần 1 tuần sẽ nhận được những hiệu quả tích cực.


    Vỏ chuối chứa một lượng lớn kali, sắt, magiê và vitamin A, B và E rất lớn vì vậy đặt nó lên vùng da bị nhăn đuôi mắt hay trán sẽ giúp da của bạn tăng độ đàn hồi và căng mịn hơn. Ngoài ra dùng vỏ chuối chín chà lên vùng da bị nứt nẻ, enzim tự nhiên của vỏ chuối sẽ giúp giảm đau và hạn chế các vết nứt nẻ, nhất là trong mùa đông hanh khô.

    Ngăn ngừa nếp nhăn
    Ngăn ngừa nếp nhăn
  8. Bạn có thể xay nát vỏ chuối để tạo thành một loại mặt nạ tự nhiên chăm sóc tóc hư tổn. Gội sạch đầu, ủ tóc trong 30 phút bằng vỏ chuối xay nhuyễn sau đó gội sạch lại. Làm như vậy liên tục khoảng 1 lần 1 tuần sẽ khiến mái tóc của bạn hết khô xơ, chẻ ngọn.
    Phục hồi tóc hư tổn
    Phục hồi tóc hư tổn
  9. Vỏ chuối chứa một hàm lượng kali rất lớn. Bên cạnh kali, vỏ chuối còn chứa nhiều chất chống oxi hóa, chất xơ, các vitamin nhóm B, vitamin A,...


    Bạn có thể dùng vỏ chuối làm thức ăn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên bạn sẽ đốt được nhiều calo hơn nhưng cơ bắp vẫn có đủ năng lượng để hoạt động, ngoài ra món ăn này cũng khiến bạn lâu cảm thấy đói hơn.

    Giảm cân
    Giảm cân
  10. Vỏ chuối có thể làm được nhiều món ăn bổ dưỡng mà bạn không ngờ tới đấy, vì vậy đừng vội vất bỏ chúng. Bạn có thể dùng vỏ chuối xay cùng nước cốt dừa, quế, đá viên hay bất cứ nguyên liệu nào mà bạn thích để có một ly sinh tố hấp dẫn. Bạn cũng có thể luộc vỏ chuối chín trong khoảng 10 phút.


    Sau đó chắt nước và dùng uống như trà. Nếu muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm chút mật ong. Đặc biệt vỏ chuối có thể chế biến món cà ri vỏ chuối hoặc tương chuối ăn kèm cơm rất ngon miệng.

    Làm đồ ăn
    Làm đồ ăn
  11. Khi bị côn trùng như kiến, muỗi, ong,... đốt hay cắn có phải bạn cảm thấy rất ngứa ngáy, khó chịu thậm chí là đau rát và vết thương đỏ ửng hoặc sưng tấy.


    Đừng lo, hãy dùng một miếng vỏ chuối đắp trực tiếp lên vết thương trong vài phút, vết đau sẽ dịu lại và hết đi. Đặc biệt bạn cũng có thể dùng cách này khi bị mèo cào.

    Giảm đau do côn trùng đốt
    Giảm đau do côn trùng đốt
  12. Rệp thường xuyên xuất hiện trong vườn nhà bạn và làm hại cây trồng, điều này khiến mọi người thực sự khó chịu. Hãy chôn một ít vỏ chuối khô hoặc cắt nhỏ vỏ chuối chôn rải rác quanh gốc cây. Rệp rất ghét vỏ chuối và chúng sẽ nhanh chóng bỏ đi.


    Lưu ý đừng dùng cả vỏ chuối còn tươi vì khi rệp bỏ đi lũ chuột sẽ kéo đến bới vỏ chuối của bạn lên và phá hoại luôn bộ rễ của cây trồng.

    Ngăn chặn rệp
    Ngăn chặn rệp
  13. Vỏ chuối cũng như cả quả chuối rất giàu kali, đây không chỉ là chất dinh dưỡng mà cả con người lẫn cây trồng đều rất cần.


    Đặt vỏ chuối trong một bình thủy tinh, sau đó thêm nước, tiếp theo cho vào đó một vài loài thực vật thủy sinh, chúng sẽ phát triển nhờ các chất dinh dưỡng của vỏ chuối. Ngoài ra bạn có thể phơi khô vỏ chuối, nghiền nát chúng và dùng như mùn hoặc phân bón khi trồng cây.

    Dùng làm mùn hoặc phân bón
    Dùng làm mùn hoặc phân bón
  14. Vỏ chuối được sử dụng phổ biến để gói thịt khi nấu nướng, giúp thịt mềm và thơm hơn đặc biệt là với món thịt nướng và ức gà. Nếu sợ thịt nấu xong vẫn còn dai, hãy thêm vào nồi một vỏ chuối chín đã bóc vỏ.
    Giúp thịt mềm hơn
    Giúp thịt mềm hơn
  15. Trong ẩm thực châu Á, đặc biệt là ẩm thực của người Hindu, vỏ chuối có thể chế biến sống hoặc chín mà vẫn rất có lợi cho sức khỏe. Bạn hãy thử món ăn độc đáo này xem.

    Thực phẩm tốt cho sức khỏe
    Thực phẩm tốt cho sức khỏe
  16. Đặt vỏ chuối lên mụn cóc sau đó dùng băng quấn lại. Thay thường xuyên trong vài ngày. Sau một tuần các mụn cóc sẽ rơi hết.


    Với mụn trứng cá. Mỗi buổi tối, thoa một vỏ chuối lên mặt, bạn cứ để như vậy đi ngủ. Sáng ra rửa lại mặt như bình thường. Bạn có thể áp dụng cách này cả tuần.

    Loại bỏ mụn cóc
    Loại bỏ mụn cóc
  17. Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị dằm đâm vào tay do bất cẩn, gây hoảng sợ và đau nhức. Là bậc phụ huynh, bạn có thể giúp đỡ con trẻ bằng cách dùng vỏ chuối để chúng cảm thấy dễ chịu hơn.


    Chất enzyme có vỏ chuối sẽ giúp cơ thể đẩy miếng dằm ra ngoài một cách an toàn và không đau đớn. Chỉ cần đắp vỏ chuối lên vùng da có miếng dằm và chờ khoảng 15 phút, miếng dằm sẽ tự chui ra ngoài, giúp hạn chế tình trạng viêm và nhiễm trùng.

    Lấy dằm ra khỏi tay
    Lấy dằm ra khỏi tay
  18. Trong trường hợp bạn thường xuyên phải đối mặt với áp lực và chịu đựng những cơn đau đầu, vỏ chuối ướp lạnh sẽ phát huy hiệu quả giảm đau. Bạn chỉ cần để nguyên liệu này trong tủ lanh khoảng một giờ, sau đó đặt lên trán hoặc vùng cổ và thư giãn.


    Theo nghiên cứu trên thế giới, chất kali có trong vỏ chuối sẽ có công dụng làm dịu cơn phiền muộn và giúp phấn chấn tinh thần của bạn hơn. Nếu cơn đau đầu vẫn dai dẳng và chưa có dấu hiệu kết thúc, hãy thay miếng vỏ chuối ướp lạnh khác để đạt được hiệu quả tối đa.

    Giúp trị đau đầu
    Giúp trị đau đầu
  19. Vết mực khi vô tình dính trên tay sẽ rất khó có thể rửa sạch ngay lập tức bằng nước và xà phòng. Chính lúc này đây, dùng vỏ chuối để chà xát lên những chỗ dính mực để tẩy bay chúng. Chất dầu tự nhiên trong vỏ chuối sẽ hút vết mực bẩn và bàn tay bạn sẽ lại trở nên sạch sẽ.

    Dầu từ vỏ chuối có thể loại bỏ mực dính trên tay
    Dầu từ vỏ chuối có thể loại bỏ mực dính trên tay
  20. Axit béo là một trong những loại axit có trong sản phẩm làm mờ sẹo và cũng được sản sinh ra rất nhiều trong vỏ chuối. Nguyên liệu này cũng có khả năng làm giảm những vết sưng đỏ do kích ứng da hay côn trùng cắn.


    Bạn hãy thử đắp vỏ chuối lên vùng da bị tổn thương và để qua đêm. Kiên trì làm việc này liên tục mỗi ngày để nhanh chóng loại bỏ sẹo cũng như những vết thâm đỏ không mong muốn trên da của mình.

    Làm mờ sẹo
    Làm mờ sẹo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy