Top 10 Công dụng kì diệu của vỏ chanh có thể bạn chưa biết

Mai Tuyet Nguyen 3299 1 Báo lỗi

Người ta dùng nước chanh như một loại nước uống, một gia vị và một chất tẩy rửa và sau khi lấy nước thì người ta vứt vỏ đi mà không biết rằng vỏ chanh có những ... xem thêm...

  1. Vỏ chanh mà chúng ta thường vứt đi ít ai ngờ được lại có chất ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Hiệu quả đến mức theo nghiên cứu thì chức năng và khả năng ngăn ngừa ung thư của nó cao gấp 10.000 lần các loại thuốc hóa trị. Trong vỏ chanh có chứa các hoạt chất như Limonene hay salvestrol có thành phần chất chống lại các tế bào ung thư nguy hiểm. Chất flavonoid nhiều trong vỏ chanh giúp ngăn chặn sự phân chia và phát triển mạnh của các tế bào ung thư. Khi sử dụng vỏ chanh người bệnh sẽ thấy dễ chịu chứ không phải chịu đau đớn và tác dụng phụ như kiểu hóa trị và các nhà khoa học cũng nghiên cứu khẳng định nó tiêu diệt được 12 loại ung thư như ruột kết, dạ dày, tuyến tụy...


    Cách đơn giản để ngăn ngừa và tiêu diệt ung thư đó là hãy dùng vỏ chanh ăn sống, hoặc lấy vỏ chanh pha trà. Có một cách cũng sử dụng hiệu quả đó là dùng chanh sạch vỏ vào ngăn đá tủ lạnh đến khi đông cứng thì lấy ra bào vỏ bỏ vào các món ăn. Không chỉ tạo hương vị lạ vừa tốt cho sức khỏe đúng không nào.

    Ăn hoặc uống nước vỏ chanh hằng ngày tiêu diệt được 12 loại ung thư
    Ăn hoặc uống nước vỏ chanh hằng ngày tiêu diệt được 12 loại ung thư
    Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

  2. Nếu ai từng bị sốt rét mới biết được mức độ khủng khiếp của căn bệnh này mà người bệnh phải trải qua. Những cơn sốt rồi rét ập đến liên tục. Người bệnh đắp đến 4-5 cái chăn mà vẫn run lên bần bật. Lúc đó người ta thường uống kháng sinh hoặc bắt giun đất ăn để hạ cơn sốt. Nhưng có một cách hiệu quả ít ai ngờ được mà như người ta nói "không có loại thuốc nào chặn đứng sốt rét 5 phút hiệu quả như vỏ chanh".


    Khi bị sốt rét hãy thái vỏ chanh mỏng rồi cho vào nồi nước nấu cho tinh chất trong vỏ chanh tan trong nước. Uống một ca vỏ chanh đặc còn ấm thì 5 phút sau đã hết sốt.

    Nấu nước vỏ chanh uống trị dứt sốt rét sau 5 phút
    Nấu nước vỏ chanh uống trị dứt sốt rét sau 5 phút
    Chặn đứng sốt rét nhanh chóng
  3. Viêm loét dạ dày là hiện tượng bao tử bị tổn thương thành niêm mạc, gây nên những cơn đau, bệnh viêm loét dạ dày thường là do các loại vi khuẩn gây ra, và một số ít trường hợp là do lạm dụng thuốc quá nhiều gây nên hiện tượng viêm loét dạ dày.


    Chú ý nếu bệnh nhân bị loét dạ dày nặng cũng có thể điều trị bằng vỏ chanh. Nhưng phải lột tép chua thật sạch, rồi kiêng các đồ chua như chanh, cam, quýt, thơm (dứa), xoài, đu đủ, chuối già (chuối tiêu), và các thứ khó tiêu, kiêng bún, bánh cuốn, ổi, mít,… Chỉ ăn cơm gạo ngon nấu nhão.


    Cho những vỏ chanh này lên nấu cùng với nước trong 10 phút rồi uống ấm trước và sau bữa ăn. Kiên trì uống 3 ngày liền sẽ đỡ đau và 4 tuần sẽ khỏi bệnh. Khi uống nhớ kiêng các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc lá, cà chua...

    Nấu nước vỏ chanh uống đều đặn trị đau dạ dày hiệu quả
    Nấu nước vỏ chanh uống đều đặn trị đau dạ dày hiệu quả
    Chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả
  4. Người ta thường giảm cân bằng cách uống nước chanh nhưng cách như vậy đã hẳn là đúng chưa. Thực ra khi bạn uống nhiều nước chanh bạn sẽ trở nên thon gọn hơn nhưng kèm theo đó là các bệnh về dạ dày cũng xuất hiện bởi trong chanh cực nhiều axit.


    Có một cách giúp bạn vừa giảm cân hiệu quả mà lại không hề bị tác dụng phụ nào đó là dùng vỏ chanh. Trong vỏ chanh chứa nhiều magie và kali cực kì tốt cho quá trình trao đổi chất, đồng thời giúp đốt cháy chất béo rất nhanh. Hơn nữa chất pectin có trong vỏ chanh giảm lượng đường mà cơ thể hấp thu giúp bạn giảm cân bất ngờ.


    Bạn chỉ cần nấu nước vỏ chanh uống hoặc nhâm nhi vỏ chanh tươi đã giúp bạn tận dụng được công dụng của nó rồi.

    Uống nước vỏ chanh giúp giảm cân hiệu quả
    Uống nước vỏ chanh giúp giảm cân hiệu quả
    Tăng cường trao đổi chất và giảm cân
    Nguyễn Doanh 2019-07-10 13:04:54
    Công dụng của các bài thuốc thật tuyệt vời
  5. Để xương khỏe mạnh và cứng cáp thì xương cần được cung cấp một hàm lượng canxi và vitamin cao và cả hai thứ đó đều rất phong phú trong vỏ chanh. Để phòng và điều trị các căn bệnh về khớp như viêm khớp, khô khớp, loãng xương hãy ăn vỏ chanh hằng ngày.


    Rất nhiều bệnh nhân bị đau nhức cổ tay, bả vai, khô khớp lấy vỏ chanh (lưu ý chỉ bào phần vỏ xanh thôi, lấy vỏ trắng sẽ bị đắng) cùng với khoảng 250ml nước uống. Nấu kĩ để lửa nhỏ và trong quá trình nấu không được mở nắp. Đến lúc được thì để âm ấm rồi uống, uống liên tục trong vòng 7-10 ngày, mỗi ngày 1-2 lần bệnh sẽ tự nhiên mất hẳn.

    Trị các bệnh về xương khớp hiệu quả
    Trị các bệnh về xương khớp hiệu quả
    Cải thiện các bệnh liên quan đến xương khớp
  6. Không chỉ cực kì tốt cho sức khỏe, vỏ chanh còn mang đến hiệu quả bất ngờ trong làm đẹp. Trong vỏ chanh có nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho da còn hơn cả phần ruột của nó. Hơn nữa vỏ chanh còn chứa chất tẩy giúp làm sạch bụi bẩn trên làn da cho da trắng sáng bất ngờ.


    Bạn hãy lấy vỏ chanh bào mỏng lấy phần vỏ xanh, đem sấy hoặc phơi thật khô rồi xay nhuyễn thành bột mịn và làm mặt nạ dưỡng da. Với da nhờn và da thường hãy trộn bột vỏ chanh và sữa chua đắp mặt khoảng 15 phút rồi rửa bằng nước ấm. Muốn tẩy tế bào chết hãy đắp hỗn hợp bột vỏ chanh và nước hoa hồng cùng chút muối biển thì làn da sẽ được sáng mịn, tế bào chết sẽ được tẩy sạch. Với những làn da bị lão hóa hãy trộn bột vỏ chanh cùng nước ép đu đủ rồi rửa sạch bằng nước lạnh giúp da lấy lại vẻ đẹp ban đầu. Dù bạn áp dụng cách nào thì cũng chỉ nên áp dụng tuần 3 lần thôi vì trong vỏ chanh chứa axid sẽ khiến da tổn thương nếu lạm dụng quá nhiều.

    Vỏ chanh làm sạch, sáng và đẹp da
    Vỏ chanh làm sạch, sáng và đẹp da
    Làm sạch da cho một làn da sáng khỏe
  7. Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề về răng miệng, trong khi đó vỏ chanh chứa lượng vitamin C nhiều gấp 5-10 lần so với nước chanh, vì thế loại vỏ này có thể chữa khỏi tất cả các vấn đề về răng miệng như hôi miệng, cao răng, viêm nướu, chảy máu chân răng, nhiệt miệng. Trong vỏ chanh giàu vitamin C và axit citric nên nếu bạn ăn vỏ chanh hằng ngày sẽ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến răng và nướu.


    Với trường hợp răng bị úa vàng bạn có thể dùng vỏ chanh chà lên răng sẽ trả lại cho hàm răng vẻ trắng sáng. Nếu muốn bảo vệ răng tốt hơn có thể trộn bột vỏ chanh cùng với baking soda để làm dung dịch vệ sinh răng miệng hiệu quả.

    Vỏ chanh cho răng miệng chắc khỏe
    Vỏ chanh cho răng miệng chắc khỏe
    Bảo vệ răng miệng
    Bảo vệ răng miệng
  8. Ở khu vực bếp và các dụng cụ nấu ăn của bạn luôn dính các vết dầu mỡ cứng đầu vừa bẩn thỉu lại vừa nhớp nháp. Bạn có thể làm sạch chúng bằng các chất tẩy hóa học nhưng điều đó không hề tốt cho da tay và sức khỏe của bạn. Cách nhanh, gọn, hữu ích là bạn tận dụng miếng vỏ chanh bạn thường vứt đi cùng với chút muối trắng chà lên vết bẩn cho sạch rồi lau lại bằng khăn. Đảm bảo những vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng biến mất.


    Với những vết ố vàng trên ấm trà hay cốc nước chè bạn cũng có thể dùng vỏ chanh nấu nước rồi cho vào cốc hay ấm để trong vòng 1 giờ rồi rửa lại bằng nước sạch, đảm bảo vết ố sẽ nhanh chóng bay biến.

    Vỏ chanh làm sạch vết dầu mỡ và ố vàng
    Vỏ chanh làm sạch vết dầu mỡ và ố vàng
    Làm sạch vết dầu mỡ, vết ố vàng
  9. Thớt là vật dụng chúng ta sử dụng hằng ngày để cắt thái thịt cá, rau củ quả. Là vật dụng rất cần thiết trong nhà bếp nhưng nếu bạn vệ sinh và bảo quản không đúng cách thì trên mặt thớt là cả một ổ vi khuẩn sẵn sàng gieo rắc mầm bệnh cho chúng ta.


    Trong chanh và vỏ chanh cực nhiều axit và chất kháng khuẩn nên sử dụng chanh rất hiệu quả trong làm mới và sạch thớt. Cắt nửa quả chanh chà kĩ lên bề mặt thớt, lấy cả phần vỏ chanh chà thật kĩ lên thớt sẽ tiêu diệt được vi khuẩn và làm cho thớt trở nên sạch sẽ.

    Làm sạch và diệt khuẩn cho thớt bằng vỏ chanh và muối
    Làm sạch và diệt khuẩn cho thớt bằng vỏ chanh và muối
    Làm mới thớt và diệt khuẩn cho thớt
  10. Vỏ chanh có chứa rất nhiều tinh dầu tạo nên mùi thơm dễ chịu, khi bạn ngửi cơ thể sẽ cảm thấy thư giãn, sảng khoái. Nếu nhà bạn bị khô nóng có mùi khó chịu có thể để vỏ chanh vào nồi nước nóng nấu lên, tinh dầu trong vỏ chanh tiết ra sẽ khiến nhà bạn thơm hơn.


    Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh khử mùi rác thải và trả lại mùi thơm dễ chịu cho căn bếp. Hãy dùng vỏ chanh phơi khô để đốt thì mùi thơm căn bếp của bạn sẽ trở nên dễ chịu. Với ống nước thải ở chậu rửa bốc mùi hôi thối khó chịu bạn cũng có thể thả vỏ chanh vào và xả nước nóng vào thì mùi hôi thối trong cống sẽ biến mất hoàn toàn.

    Khử mùi hôi đường ống bằng vỏ chanh
    Khử mùi hôi đường ống bằng vỏ chanh
    Khử mùi hôi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy