Top 10 Công dụng làm đẹp bằng sữa tươi không đường hiệu quả nhất

Yen Nhi Tran 281 0 Báo lỗi

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà sữa tươi còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Chăm sóc da bằng sữa tươi là một phương pháp hiệu ... xem thêm...

  1. Sữa tươi có nguồn gốc từ sữa của các loại động vật như bò, dê, cừu đã qua sơ chế và tiệt trùng. Trong sữa tươi chứa nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm và Axit Lactic giúp tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô này.


    Cách thực hiện:

    • Lấy sữa tươi thoa đều lên mặt, các vùng trán, mũi, xung quanh mắt, cổ...
    • Bạn cũng có thể lấy 1/2 cốc sữa vắt thêm từ 5 - 7 giọt nước cốt chanh, khuấy đều thoa lên mặt, massage trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước mát. Kiên trì thực hiện từ 3 - 4 lần một tuần để mau sớm có một làn da sáng mịn.
    Rửa mặt hằng ngày giúp da sáng hơn
    Rửa mặt hằng ngày giúp da sáng hơn
    Rửa mặt hằng ngày giúp da sáng hơn
    Rửa mặt hằng ngày giúp da sáng hơn

  2. Cường độ ánh nắng mặt trời mạnh trong mùa hè có thể vượt qua hàng rào bảo vệ da của kem chống nắng, trang phục và làm cháy da. Sữa tươi là một trong những biện pháp chữa cháy nắng tốt nhất được sử dụng từ rất lâu đời. Làn da bị cháy nắng sẽ dịu mát và bớt đau ngay lập tức.


    Cách thực hiện:

    • Trộn một chén sữa tươi với 2 chén nước, cho thêm một muỗng cafe muối tinh. Khuấy đều rồi thoa lên vùng da bị cháy nắng
    • Thực hiện đều đặn từ 5 - 7 lần để phục hồi làn da cháy nắng của bạn
    • Ngoài ra, cần chuẩn bị một cái khăn sạch, một cái bát, một vài viên đá lạnh và một ít sữa. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đổ sữa và đá vào chén, ngâm khăn trong đó rồi sau đó vắt khăn cho ráo bớt nước và đắp lên vết cháy nắng.
    Làm dịu vết cháy nắng
    Làm dịu vết cháy nắng
    Làm dịu vết cháy nắng
    Làm dịu vết cháy nắng
  3. Tẩy da chết bằng sữa tươi và cám gạo cũng là phương pháp tẩy da chết tương đối rẻ và an toàn. Về khả năng làm sạch và tẩy da chết của bột cám gạo đã được chứng minh nhờ vào protein, vitamin B giúp hút bỏ dầu thừa trên da và axit phytic giúp tẩy tế bào chết, ức chế hình thành các sắc tố melanin, giúp làm trắng da tự nhiên. Ngoài ra, trong thành phần cám gạo còn chứa nhiều dưỡng chất và các vitamin tốt cho da.


    Cách thực hiện:

    • Trộn một ít muối tinh, một thìa cafe dầu dừa và một thìa cafe sữa tươi rồi thoa nhẹ nhàng lên da khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn để có kết quả tốt nhất.
    • Chuẩn bị một chén muối, một thìa chanh, hai thìa cà phê sữa chua, một ít sữa tươi. Hòa muối và chanh lại với nhau rồi sử dụng bông tắm chà nhẹ nhàng lên da, sau đó tráng người lại bằng nước ấm. Tiếp theo hòa sữa tươi và sữa chua lại rồi đắp lên cơ thể.
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  4. Thâm quầng ở mắt là hiện tượng xung quanh mắt bạn xuất hiện vết thâm sạm màu nâu đen, có người xuất hiện màu đen rõ rệt. Thâm quầng ở mắt khiến cho tổng thể khuôn mặt trở nên kém sức sống, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi. Để giải quyết vấn đề trên có rất nhiều cách mà nguyên liệu chủ yếu là sữa tươi.


    Cách thực hiện:

    • Cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần lấy khăn mềm chấm một ít sữa rồi thoa đều lên mắt. Để khô rồi lau sạch lại bằng khăn ướt. Các vết quầng thâm sẽ biến mất trong thời gian ngắn
    • Bạn cũng có thể sử dụng chanh và sữa tươi để đánh tan vết thâm mắt xấu xí. Hòa 20ml sữa tươi với 2 thìa nước cốt chanh, sau đó lấy bông gòn chấm vào hỗn hợp trên rồi đắp lên mắt, massage khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước.
    Chữa bọng, thâm quầng mắt
    Chữa bọng, thâm quầng mắt
    Chữa bọng, thâm quầng mắt
    Chữa bọng, thâm quầng mắt
  5. Ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe, sữa tươi còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả, nhất là đối với làn da đang gặp các vấn đề. Với hàm lường vitamin E cao, nó giúp cung cấp độ ẩm để nuôi dưỡng làn da, xóa mờ những vết nám trên da, trả lại cho da vẻ đẹp tươi sáng và trắng hồng.


    Cách thực hiện:

    • Trộn một muỗng bột đậu xanh, 2 muỗng sữa tươi và 2 - 3 giọt nước cốt chanh lại tạo thành hỗn hợp. Rửa sạch da và đắp một lớp mỏng hỗn hợp lên vùng da có vết nám. Để khô khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Cách này chỉ nên thực hiện 2 lần mỗi tuần
    • Bạn cũng có thể sử dụng hạnh nhân và sữa để trị nám. Lấy 2 quả hạnh nhân xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa, thoa lên da thường xuyên trước khi đi ngủ để thấy hiệu rõ rệt nhất.
    Trị nám da
    Trị nám da
    Trị nám da
    Trị nám da
  6. Nếp nhăn là dấu hiệu của tuổi tác mà chị em nào cũng sẽ gặp phải. Sữa tươi không chỉ được biết đến là loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng làm mặt nạ làm căng da mặt rất hữu hiệu. Trong thành phần của sữa tươi có chứa nhiều protein, axit lactic rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho da, làn da được giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Trộn đều một thìa sữa tươi, ba thìa dầu oliu và ba thìa bột mì. Đắp lên mặt chờ cho hỗn hợp này khô rồi rửa sạch bằng nước. Chỉ nên thực hiện ba lần một tuần
    • Cách thứ hai, chuẩn bị 3 thìa sữa tươi trộn với 3 thìa bột mì rồi đắp lên mặt đợi khô rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 - 3 lần mỗi tuần để cải thiện làn da
    • Lấy 50gr dâu tây ép nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt, hòa tan với một thìa sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp rồi đắp lên da trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó rửa sạch da bằng nước.
    Giảm nếp nhăn
    Giảm nếp nhăn
    Giảm nếp nhăn
    Giảm nếp nhăn
  7. Da khô là một tình trạng phổ biến và bạn có thể gặp phải, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sữa tươi - giàu vitamin B, axit alpha hydroxy, canxi và các chất chống oxy hóa mạnh khác sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho da! Sữa tươi giúp nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu bên trong và giữ ẩm cho da cả ngày dài.

    Cách thực hiện:

    • Cách thứ 1: Sử dụng một chén sữa tươi, một chén nước ép cà rốt và một chén nước cam vắt nguyên chất. Trộn đều cả ba lại với nhau, thoa lên da rồi để trong khoảng 15 phút. Hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần
    • Cách thứ 2: Bạn nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín, thêm 2 thìa sữa tươi không đường vào và khuấy đều. Rửa mặt sạch xong, tiến hành thoa hỗn hợp lên và giữ yên trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa lại cùng nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ có một làn da trắng sáng và tươi khỏe.
    Trị da khô
    Trị da khô
    Trị da khô
    Trị da khô
  8. Nhờ acid lactic trong sữa tươi cuốn đi các lớp trang điểm, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và sạch sẽ. Ngoài ra, sữa tươi còn cung cấp nhiều dưỡng chất và độ ẩm cho làn da. Sau khi tẩy trang bằng sữa tươi, làn da sẽ trở nên mịn màng, chứ không thô ráp như khi dùng nước tẩy trang.

    Cách thực hiện:

    • Cách thứ 1: Để tẩy trang, bạn có thể sử dụng sữa tươi áp dụng bằng một trong hai cách dưới đây. Hâm nóng sữa tươi thoa lên mặt để loại bỏ lớp trang điểm, rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng là rửa kỹ lại bằng sữa rửa mặt. Cách này vừa giúp bạn tẩy trang vừa có tác dụng dưỡng da mịn màng
    • Cách thứ 2: Đổ một ít sữa tươi ra chén rồi hòa 1/2 muỗng cà phê dầu oliu, khuấy đều lên. Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp và lau nhẹ da theo hướng vòng tròn. Rửa sơ bằng nước ấm, sau đó lấy một ít sữa tươi thấm lên da, massage nhẹ nhàng khoảng một phút rồi rửa lại thật sạch.
    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
  9. Các Vitamin A và B có tác dụng hiệu quả trong làm mờ vết thâm và đều màu da. Kết hợp với các chất chống oxi hóa góp phần tái tạo tế bào mới thay thế thâm mụn. Cho nên, dùng sữa tươi rửa mặt hàng ngày sẽ giúp da mặt bạn được cung cấp dưỡng chất.


    Cách thực hiện:

    • Trộn đều sữa tươi và muối cho tan hết muối
    • Dùng bông thấm dung dịch bôi 1 lớp mỏng lên vùng da thâm mụn
    • Đợi trong 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.


    Trị thâm mụn
    Trị thâm mụn
    Trị thâm mụn
    Trị thâm mụn
  10. Sữa tươi có rất nhiều các dưỡng chất tốt, không chỉ có tác dụng với cơ thể khi uống mà còn rất có lợi đối với sức khỏe của mái tóc. Những dưỡng chất có trong sữa tươi như protein, lipid,canxi,… tác động sâu vào da đầu không chỉ kích thích tóc mọc nhanh chóng mà còn cực kì an toàn.


    Cách thực hiện:

    • Cách thứ 1: Xay nhuyễn một quả chuối chín rồi trộn đều với 5 chén sữa tươi. Thoa đều lên tóc rồi dùng khăn ủ kín trong vòng 20 - 30 phút. Sau đó chỉ cần gội lại bằng dầu gọi như bình thường. Tốt nhất chỉ nên thực hiện một lần/tuần
    • Cách thứ 2: Bạn chỉ cần trộn một thìa mật ong vào một ly sữa tươi nguyên chất, sau đó mát xa mái tóc từ gốc đến ngọn. Ủ hỗn hợp này trong vòng 15 phút rồi gội sạch lại với nước ấm và dầu gội.
    Dưỡng tóc
    Dưỡng tóc
    Dưỡng tóc
    Dưỡng tóc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy