Top 10 công dụng làm đẹp của dưa leo

Trang Phạm 778 0 Báo lỗi

Mọi người thường biết đến dưa leo qua việc dưỡng ẩm da, thế nhưng không phải ai cũng biết hết công dụng của loại quả này đâu nhe. Hãy cùng điểm lại xem:... xem thêm...

  1. Nếu bạn là người hay thức khuya và bị thâm quầng mắt khiến bạn mất tự tin thì hãy sử dụng dưa leo để cứu nha. Dùng nước ép dưa leo hòa với nước ép cà chua thoa lên vùng da xung quanh mắt, massage nhẹ nhàng rồi thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Nếu kiên trì thực hiện, quầng thâm sẽ giảm hẳn sau vài ngày luôn đó! Hoặc còn cách đơn giản hơn là sử dụng dưa leo, cắt thành miếng mỏng rồi đắp lên mắt, nhắm mắt và thư giãn trong 20 phút, cách này sẽ giúp làm giảm quầng thâm, giảm sưng và dưỡng mắt sau những giờ làm viêc căng thẳng.

    Làm sáng vùng da xung quanh mắt
    Làm sáng vùng da xung quanh mắt

  2. Đơn giản là chỉ cần lấy dưa leo đắp trực tiếp lên mặt hoặc ép lấy nước rồi massage lên mặt 15 - 20 phút, thư giãn sau đó rửa mặt sạch với nước. Dưa leo có công dụng vô cùng tuyệt vời, giúp cung cấp nước, vitamin cần thiết cho da, giúp da bạn mềm mại, hồng hào hơn những lần sử dụng.

    Làm mềm da và dưỡng da
    Làm mềm da và dưỡng da
  3. Bột dưa chuột và nước trái cây là sản phẩm hữu hiệu để cải thiện làn da và trẻ hóa làn da. Trộn nước ép dưa chuột với một vài giọt nước cốt chanh rồi sử dụng tương tự như mặt nạ dưỡng da, điều này sẽ cải thiện làn da và sẽ nâng tone của da bạn sau thời gian ngắn sử dụng.


    Trẻ hóa da
    Trẻ hóa da
  4. Rất đơn giản, chỉ cần trộn nước ép dưa leo với giấm táo, nha đam và nước ép cà chua làm thành một hỗn hợp. Đây là bí quyết se khít lỗ chân lông cực kì hiệu quả. Sau đó, bạn chỉ cần trộn đều và dùng một miếng bông hoặc khăn mềm chấm nhẹ lên mặt, để trên da vài phút sau đó làm tương tự 2 - 3 lần nữa rồi rửa sạch với nước, dùng nước ấm để da được hấp thụ nhanh hơn. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước sạch hoặc dùng một viên đá lăn khắp mặt để lỗ chân lông được se khít tuyệt đối. Sử dụng phương pháp này một tuần vài lần sẽ giúp da bạn căng tràn sức sống và tươi trẻ hơn.


    Se khít lỗ chân lông
    Se khít lỗ chân lông
  5. Nếu da bạn hay bị mụn thì dưa leo là thần dược đấy nhé, hãy dùng lát dưa leo mỏng đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn từ 15 - 20p. Hoặc cầu kì hơn một chút là bạn hãy kết hợp mặt nạ: dưa leo + bột nghệ + bột gừng thành một loại hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da 15 phút, rồi rửa sạch lại. Công thức này sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đồng thời giúp da có thêm sức đề kháng ngăn mụn mọc trở lại nữa đó.
    Trị mụn hiệu quả
    Trị mụn hiệu quả
  6. Mặt nạ dưỡng da từ dưa leo là hơi bị nhiều đó nha, nhưng ở đây chỉ mách bạn vài công thức để làm trắng da mặt thôi.
    1. Làm sạch và xay nhuyễn một quả dưa leo, thêm ½ thìa nước cốt chanh + vài giọt nước hoa hồng, trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên da. Giữ mặt nạ khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da, rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng làm đều màu da, sáng da đồng thời se khít lỗ chân lông giúp làn da trở nên có sức sống, tươi trẻ.
    2. Lấy ½ chén dưa leo cắt nhỏ, ½ chén bơ cắt nhỏ, rồi thêm vài giọt mật ong, nghiền nhuyễn hỗn hợp trên. Đắp mặt nạ này lên da và để trong 20 - 25 phút, cho làn da mềm mại và mịn màng, không tì vết.
    3. Hỗn hợp này có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và sáng da. Lấy 4 - 5 thìa dưa leo xay và cho thêm vào một vài giọt mật ong và chanh. Ép lấy nước lá bạc hà rồi đổ vào hỗn hợp. Trộn đều rồi đắp lên mặt trong 15-20 phút. Loại mặt nạ dưa leo này sẽ cho bạn một làn da tươi sáng và trẻ trung.

    Làm trắng da mặt
    Làm trắng da mặt
  7. Đừng nghĩ dưa leo chỉ có công dụng cho mặt thôi, nó còn giúp làm đẹp cơ thể của bạn nữa. Hãy cắt nhỏ 1 miếng dưa leo với 1 muỗng cà phê nha đam, 1 muỗng canh nước hoa hồng và một chút nước chanh, lọc qua vải và chắt chất lỏng vào bình xịt, lưu trữ trong tủ lạnh rồi dùng dần. Hỗn hợp này để xịt toàn thân, đây là một liệu pháp điều trị tuyệt vời cho làn da khô của bạn.

    Dưỡng ẩm toàn thân
    Dưỡng ẩm toàn thân
  8. Nếu chẳng may đi nắng quá lâu khiến da của bạn bị đỏ và rát thì hãy dùng dưa leo ngay và luôn. Lát mỏng dưa leo và đắp trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng, sau 10 - 15 phút tinh chất dưa leo sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái ngay lập tức.
    Chữa cháy nắng
    Chữa cháy nắng
  9. Mùa hè khiến bạn cảm thấy khó chịu, nóng bức, vậy thì hãy sử dụng một chút muối và dưa leo thái lát, vài lá bạc hà pha vào bồn tắm. Sau đó chỉ cần ngâm mình và tận hưởng sự mát mẻ, thoải mái thôi. Hỗn hợp này như một tấm lá chắn tuyệt vời bảo vệ da tránh được mụn, rôm sẩy trong thời tiết oi bức. Nếu tắm theo công thức này thường xuyên sẽ giúp da bạn khỏe hơn, tránh được những tác hại của ánh nắng, khói bụi đáng kể.


    Làm mát da mùa hè
    Làm mát da mùa hè
  10. Uống nước ép dưa leo là lời khuyên của rất nhiều chuyên gia, không chỉ giúp cho cơ thể được thanh lọc, mát mẻ mà còn giúp cho bạn có một mái tóc dày dặn, sáng bóng và mượt mà.
    Nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe
    Nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy