Top 10 Công dụng làm đẹp của oxy già có thể bạn chưa biết

Vân Như 662 0 Báo lỗi

Nhắc đến oxy già là nhắc đến một loại dung dịch dùng để sát trùng, rửa vết thương nhưng ít ai biết đến những công dụng làm đẹp tuyệt vời dành cho phái nữ của ... xem thêm...

  1. Tất cả những gì bạn cần là một lọ oxy già với nồng độ 3%, một miếng bông tẩy trang và lọ nước hoa hồng. Dùng oxy già kết hợp với nước hoa hồng như một dung dịch làm trắng da. Bởi trong oxy già có chứa chất tẩy tế bào chết, khôi phục làn da đen sạm, dùng với nước hoa hồng sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên hồng hào rạng rỡ.


    Trước tiên, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông. Sau đó dùng hỗn hợp dung dịch oxy già và nước hoa hồng với tỉ lệ 1:1, thoa đều lên da mặt và để khô trong vòng 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và dùng một viên đá massage mặt để se khít lỗ chân lông. Bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ, khoảng 2 lần một tuần sẽ có hiệu quả tích cực.

    Làm trắng da
    Làm trắng da
    Làm trắng da
    Làm trắng da

  2. Hòa 2 thìa dung dịch oxy già với 1 lít nước và dùng để rửa mặt như bình thường. Khi rửa mặt bạn nên chú ý những vùng nhạy cảm thường tập trung nhiều mụn như vùng hai cánh mũi, đầu mũi và trán. Massage nhẹ nhàng cả gương mặt để dung dịch thấm sâu vào da, giúp loại bỏ những vi khuẩn tích tụ lâu ngày.


    Kiên trì một ngày rửa mặt hai lần vào sáng và tối, bạn sẽ nhận thấy làn da dần sạch mụn và mềm mịn chỉ sau 1 hoặc 2 tuần tùy theo từng loại da.

    Trị mụn
    Trị mụn
    Trị mụn
    Trị mụn
  3. Bạn luôn tự ti vì lông tay, lông chân của bạn quá nhiều. Vậy thì giờ đây, bạn có thể yên tâm làm cho mình một dung dịch tẩy lông hiệu quả và an toàn với oxy già. Trước tiên, bạn cần vệ sinh vùng da muốn tẩy bằng nước muối loãng để làm sạch và giãn nở lỗ chân lông giúp cho da thẩm thấu dung dịch sâu hơn.


    Sau đó lấy miếng bông tẩy trang đã thấm oxy già đắp lên vùng da và đợi đến khi miếng bông khô. Sau đó, dùng miếng bông thấm oxy già tiếp tục chà vào vùng da đó để thấm hết lớp lông mềm và đã rụng. Rửa sạch lại bằng nước và bôi một lớp kem dưỡng ẩm để hoàn tất quá trình.

    Tẩy lông
    Tẩy lông
    Tẩy lông
    Tẩy lông
  4. Oxy già kết hợp với baking soda là một dung dịch làm trắng răng hiệu quả và người dùng sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt ngay từ lần đầu tiên. Trộn 1 thìa baking soda, 1 thìa oxy già và 50 ml nước lọc để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Trước khi thực hiện, súc miệng bằng nước muối loãng.


    Sau đó súc miệng thật kỹ với dung dịch vừa trộn khoảng 2 - 3 phút mỗi lần. Để có kết quả rõ rệt, nên súc miệng với dung dịch này mỗi sáng tối và sau mỗi bữa ăn. Sau khi súc miệng, có thể chải răng để đánh bật những vết bám cứng đầu, đem lại hàm răng trắng sáng.

    Làm trắng răng
    Làm trắng răng
    Làm trắng răng
    Làm trắng răng
  5. Oxy già được ví von như một dung dịch tẩy rửa móng tay thay thế cho dung dịch axeton mà bạn hay dùng. Việc bạn cần làm là chà miếng bông đã được thấm đầy oxy già lên móng tay, vệ sinh thật kỹ cả mặt trong và mặt ngoài để đạt được hiệu quả tốt nhất.


    Thêm vào đó, chúng ta có thể ngâm tay vào dung dịch nước lọc pha loãng với oxy già. Một cách vệ sinh vừa đơn giản lại hiệu quả.

    Làm sạch móng tay
    Làm sạch móng tay
    Làm sạch móng tay
    Làm sạch móng tay
  6. Sử dụng oxy già để ngăn mùi mồ hôi chính là cách đơn giản nhất quả đất và cũng vô cùng hữu ích để giữ một cơ thể thơm tho trong mùa hè sắp tới. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm một ít oxy già và lau vào vùng da dưới cánh tay trước khi mặc quần áo, hoặc nếu cho sẵn oxy già vào chai xịt để xịt mỗi ngày thì sẽ tiện lợi hơn.


    Oxy già có khả năng diệt sạch các vi khuẩn gây mùi, đủ hiệu quả, không ảnh hưởng đến mùi nước hoa của bạn, và không chứa một số chất độc hại như các loại lăn ngăn mùi được bán trên thị trường hiện nay.

    Khử mùi hôi nách
    Khử mùi hôi nách
    Khử mùi hôi nách
    Khử mùi hôi nách
  7. Oxy già có tác dụng giảm màu đen của tóc. Vì thế, nếu bạn muốn duy trì mái tóc nâu hoặc xám, có thể sử dụng oxy già để giữ màu rất tốt. Vì tác dụng oxy hóa mạnh, nhiều người còn dùng Ôxy già như cách nhuộm tóc màu tự nhiên. Để giữ màu tóc nhuộm, pha nước Ôxy già với nước tỷ lệ 1:1 và xịt đều vào tóc sau khi gội đầu.


    Hãy hòa oxy già với nước xịt dưỡng tóc hàng ngày của bạn, chải đều lên tóc khoảng 20 phút rồi xả lại với nước sạch. Mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ có mái tóc nâu tuyệt đẹp mà chẳng cần ra tiệm thường xuyên.

    Giữ màu tóc
    Giữ màu tóc
    Giữ màu tóc
    Giữ màu tóc
  8. Oxy già là một dung dịch có tính sát khuẩn lành tính có khả năng tiêu diệt ổ vi khuẩn dưới nang lông gây mùi hôi nách.


    Bạn có thể sử dụng oxy già để điều trị hôi nách đơn giản như sau:

    • Pha loãng dung dịch oxy già: Nước oxy già có nồng độ đậm đặc nếu sử dụng không cẩn thận sẽ gây bỏng da hoặc tổn thương da. Dp vậy khi trị hôi nách bạn nên pha nước oxy già với nước theo tỉ lệ 1:8.
    • Áp dụng lên vùng nách
    • Sau khi pha xong hỗn hợp bạn dùng bông tẩy trang thấm vào nước oxy già vừa pha rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da nách cho thật sạch, bạn thực hiện lần lượt từng bên và mỗi bên 5 phút, rồi để khô không cần rửa lại với nước.
    • Thời gian thực hiện oxy già trị thâm nách
    • Bạn nên sử dụng cách này 1 lần/ngày và liên tục trong 1 tuần hoặc nửa tháng, tùy vào mức độ nghiêm trọng của bạn để thấy được hiệu quả. Cách này rất đơn giản và hiệu quả được nhiều người thực hiện thành công, nhiều người còn chia sẻ oxy già trị thâm, làm sáng da. Bạn hãy áp dụng ngay nếu đang gặp phải tình trạng này để có hiệu quả.
    Oxy già trị thâm nách
    Oxy già trị thâm nách
    Oxy già trị thâm nách
    Oxy già trị thâm nách
  9. Lỗ tai bẩn và nhiều ráy tai, bạn có thể nhỏ vài giọt Ôxy già vào, chờ vài phút sau đó thêm vài giọt dầu ô liu. 2-3 phút sau dùng bông tăm lau sạch lỗ tai để dọn sạch ráy tai và chất bẩn. Peroxide có công dụng hóa lỏng các chất nhờn và giúp nó thải ra khi bạn đi tắm như bình thường. Làm đều đặn 1 lần/ tháng sẽ giúp cải thiện tai của bạn.


    Nếu như bạn gặp vấn đề với da chết tích tụ trong tai, hãy thử nhỏ một giọt dầu khoáng vào tai hàng ngày để dưỡng ẩm cho tai. Sau khi đi bơi về, để tránh nước hồ bơi đọng vào lỗ tai và nhiễm khuẩn, nhỏ vài giọt Ôxy già vào, chùi lại bằng bông tăm.

    Làm sạch lỗ tai
    Làm sạch lỗ tai
    Làm sạch lỗ tai
    Làm sạch lỗ tai
  10. Những bàn chân bị chai sần do công việc vất vả, dù là đi giày cao gót hay giày thể thao thường xuyên. Và bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trang này một cách khá hiệu quả với oxy già.


    Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy pha oxy già với nước theo tỷ lệ 1:1, rồi dùng để ngâm chân khoảng 15 phút. Dung dịch này đặc biệt rất phù hợp cho vùng da chân thô ráp, giúp làm gót chân hồng hào, mềm mại hơn nếu thực hiện thường xuyên.

    Làm mềm gót chân
    Làm mềm gót chân
    Làm mềm gót chân
    Làm mềm gót chân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy