Top 9 Công dụng làm đẹp hữu ích của nước hoa hồng ít người biết

Thanh Tú Ngô 60 0 Báo lỗi

Nước hoa hồng là 1 trong những mỹ phẩm rẻ nhất, và cũng đa chức năng nhất, đồng thời cũng có mặt trong hầu hết các hộp trang điểm của ... xem thêm...

  1. Tẩy trang là công dụng ít người biết của nước hoa hồng. Nước hoa hồng sẽ lấy đi lớp bụi bẩn, lượng chất nhờn tiết ra trên da còn dư thừa, giúp ngăn chặn mụn hình thành. Đây được coi là loại sản phẩm nhẹ nhàng cho da mà không gây kích ứng cho da, đặc biệt là làn da mụn và da nhạy cảm.


    Đổ 1 ít nước hoa hồng lên miếng bông tẩy trang và lau xung quanh mặt bạn theo chuyển động vòng tròn nhằm loại bỏ lớp trang điểm. Sau khi lau sơ mặt hết 1 lượt, lớp trang điểm sẽ bong ra, bạn hãy lặp lại thao tác bằng 1 miếng bông sạch để gạt bỏ hết những vết trang điểm còn sót lại. Tuy nhiên, nước hoa hồng sẽ phù hợp làm nước tẩy trang cho những bạn trang điểm nhẹ nhàng thôi nhé.

    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang

  2. Nước hoa hồng còn làm tốt vai trò nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, trong đó nổi bật nhất là cấp ẩm. Đặc biệt là vào mùa đông khi làn da của các bạn gái “khát” nước nhất, lúc này nước hoa hồng sẽ bảo đảm mang đến một lượng nước đủ Không những thế, nước hoa hồng còn cung cấp tinh chất và các vitamin tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt và săn chắc da.


    Lấy 1 bình xịt, rửa sạch sẽ trong ngoài rồi cho nước hoa hồng và 1 vài giọt tinh dầu hạnh nhân vào đó. Sau đó, đặt nó vào tủ lạnh để làm mát 1 thời gian. Khi cần chỉ sử dụng, bạn chỉ việc lấy nó ra khỏi ngăn mát rồi xịt lên trực tiếp lên da, sau đó đợi vài phút để hỗn hợp này thẩm thấu vào da 1 cách tự nhiên, bạn có thể dùng khăn giấy thấm bớt lượng dư thừa. Bằng cách lặp lại việc này mỗi ngày, da bạn sẽ sáng lên trông thấy sau vài ngày.

    Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong
    Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong
    Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong
    Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong
  3. Để lớp trang điểm thêm đẹp và chỉn chu hơn, bạn nên thử mẹo này, pha 1 nửa cốc nước hoa hồng với 1 muỗng canh glycerin (1 chất được tạo ra phản ứng xà phòng hóa chất béo từ mỡ động vật hoặc thực vật, chỉ glycerin tinh khiết nhất mới được sử dụng trong thực phẩm và các loại mỹ phẩm làm đẹp, glycerin có tác dụng dưỡng ẩm da tự nhiên và mềm mịn tuyệt vời, bạn có thể mua glycerin nguyên chất ở các cửa hàng mỹ phẩm).


    Sau khi hoàn thành, hãy cho hỗn hợp trên vào bình xịt rồi xịt phun sương lên da bạn sau khi đã trang điểm xong, và đợi đến khi khô hoàn toàn, tránh sử dụng khăn giấy để thấm vì có thể làm nhòe lớp trang điểm. Lớp trang điểm trên da bạn sẽ trông mướt mắt và tự nhiên hơn khi thực hiện mẹo nhỏ này.

    Giúp lớp trang điểm thêm tự nhiên
    Giúp lớp trang điểm thêm tự nhiên
    Giúp lớp trang điểm thêm tự nhiên
    Giúp lớp trang điểm thêm tự nhiên
  4. Hoa hồng là một loại nguyên liệu làm đẹp được tin dùng bởi đông đảo chị em phụ nữ. Trong cánh hoa hồng chứa một lượng lớn các vitamin cần thiết cho da, giúp da xinh đẹp bất ngờ. Điển hình như vitamin C, vitamin D, E và chất chống viêm có trong hoa hồng có khả năng giúp ngăn ngừa mụn, thâm sẹo, giảm thâm nám và đem lại làn da trắng sáng mịn màng. Chính vì thế, sử dụng nước hoa hồng để làm mặt nạ là lựa chọn đáng cân nhắc.


    Trộn một muỗng canh nước ép khoai tây với một nửa muỗng cà phê nước hoa hồng. Trộn đều hỗ hợp lên, tiếp đó, thoa hỗn hợp này lên vùng mặt và cổ của bạn và để khoảng 15 đến 30 phút. Khi da bạn bắt đầu cảm thấy căng ra, hãy rửa lại với nước sạch. Chất tẩy trắng da tự nhiên và chất chống oxy hóa sẽ giúp làn da của bạn mềm mịn như da em bé và sáng rỡ lên!

    Mặt nạ làm sáng da tự nhiên
    Mặt nạ làm sáng da tự nhiên
    Mặt nạ làm sáng da tự nhiên
    Mặt nạ làm sáng da tự nhiên
  5. Tác dụng chính và cũng nổi bật nhất của nước hoa hồng đó là cân bằng độ pH, làm săn da. Da được cân bằng độ pH sẽ hạn chế nguy cơ nổi mụn, se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng. Bên cạnh đó, khi độ pH của da được cân bằng sẽ là điều kiện tốt nhất để làn da hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả.


    Trộn một muỗng canh sữa nguyên chất với một muỗng canh nước hoa hồng, tiếp đó, nhúng một miếng bông gòn vào dung dịch, vắt bớt nước thừa rồi, tiếp đó, bạn chà nhẹ lên mặt và cổ, để trong 15 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước. Axit lactic có trong hỗn hợp này có tác dụng loại bỏ các cặn bẩn ăn sâu vào trong da, đồng thời dưỡng ẩm da một cách hiệu quả. Ưu điểm của cách làm này là không tốn quá nhiều thời gian, nguyên liệu dễ tìm, vì thế bạn đừng ngại ngần trải nghiệm nhé!

    Dung dịch săn da
    Dung dịch săn da
    Dung dịch săn da
    Dung dịch săn da
  6. Hoa hồng còn là 1 nguyên liệu có hương thơm tự nhiên đem lại cảm giác thư giãn giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau 1 ngày làm việc. Bên cạnh đó, hoa hồng còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho việc chăm sóc làn da. Trong vô vàn những công dụng thần kì của nhân vật này, trở thành kem dưỡng thể chống nắng là lợi ích tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn. Bạn có thể tự "pha chế" kem dưỡng thiên nhiên tại nhà với dưa leo và nước hoa hồng một cách nhanh chóng và mang đến hiệu quả rõ rệt.


    Vitamin C có trong nước hoa hồng có khả năng chống nắng tuyệt vời, để làm hỗn hợp kem dưỡng chống nắng này, bạn cần trộn 1 muỗng canh nước hoa hồng với 1 thìa tương đương glycerin và 1 nửa muỗng cà phê nước ép dưa chuột. Sau đó, thoa lên da của bạn trước khi ra ngoài 30 phút, bạn đã có một loại kem chống nắng hoàn toàn tự nhiên rồi đấy!

    Kem dưỡng thể chống nắng
    Kem dưỡng thể chống nắng
    Kem dưỡng thể chống nắng
    Kem dưỡng thể chống nắng
  7. Nước hoa hồng có tính sát khuẩn nhẹ vì thế em ấy còn có một công dụng khác chính là làm dịu da, giúp các vết thương nhanh lành. Khi sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch và chống nhiễm trùng vết cắt và vết bỏng. Nước hoa hồng cũng có hiệu quả trên vết cắt, vết bỏng và vết sẹo.


    Ngoài ra, khi phải trải qua thời tiết nắng nóng ngoài phố, về đến nhà, bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng để làm dịu da, giúp da trở lại trạng thái bình thường. Bởi lẽ, da mặt sau khi tiếp xúc với nắng thường có cảm giác bỏng rát, khó chịu. Việc bỏng rát sẽ không có lợi cho việc gìn giữ một làn da ẩm mịn và tươi trẻ, vì vậy bạn đừng quên sử dụng nước hoa hồng, đặc biệt là những ngày nắng nóng kéo dài nhé.

    Làm dịu da
    Làm dịu da
    Làm dịu da
    Làm dịu da
  8. Bên cạnh những công dụng trên, nước hoa hồng còn có khả năng giúp da cải thiện tình trạng mụn. Nước hoa hồng có chứa các tinh chất kháng viêm có thể giảm sưng cho mụn, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá. Cụ thể, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng cũng các nguyên liệu thiên nhiên khác để trị mụn hiệu quả hơn, trong đó, nước hoa hồng và nước cốt chanh là một hỗn hợp nổi bật.


    Bạn cần chuẩn bị một quả chanh và một lượng nước hoa hồng tương ứng, sau đổ hòa nước chanh vào nước hoa hồng. Khi đã hoàn thành hỗn hợp trên, bạn có thể thoa nhẹ nhàng lên các vùng bị mụn trong vòng 30 phút. Cuối cùng là rửa sạch bằng nước ấm, kiên trì thực hiện sau 2-3 tuần, các tín đồ làm đẹp sẽ thấy rõ tình trạng mụn mọc thường xuyên được khắc phục.

    Hỗ trợ trị mụn
    Hỗ trợ trị mụn
    Hỗ trợ trị mụn
    Hỗ trợ trị mụn
  9. Làn da mịn màng cũng vơi mất mấy phần xinh đẹp nếu như bạn xuất hiện với một đôi mắt sưng húp. Và một lần nữa, nước hoa hồng sẽ là trợ thủ dành cho bạn. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da. Nếu bạn là một cú đêm thực thụ hay vừa trải qua một đêm khóc quên mình vì cảnh phim quá lâm li bi đát, thì có thể áp dụng cách này vào buổi sáng để bọng mắt biến mất.


    Để giảm độ sưng của mắt, bạn hãy đặt nước hoa hồng vào cánh tủ lạnh và thấm nước hoa hồng lạnh vào một miếng bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt. Lưu ý, để đảm bảo an toàn cho vùng da xung quanh mắt, bạn phải sử dụng nước hoa hồng nguyên chất hoặc sản phẩm có chứa các thành phần dịu nhẹ, được nhà sản xuất cho phép sử dụng tại vùng da mỏng manh này.

    Cải thiện bọng mắt
    Cải thiện bọng mắt
    Cải thiện bọng mắt
    Cải thiện bọng mắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy