Top 10 công dụng thần kỳ của giấm táo đối với sức khỏe

Sehun Kris 172 0 Báo lỗi

Giấm táo là một loại giấm được tinh chế từ táo tươi, có thành phần là axit axetic, một loại axit yếu có công thức hóa học là CH3COOH. Giấm táo tự nhiên có dạng ... xem thêm...

  1. Giấm táo có tác dụng điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể. Axit axetic có trong giấm táo có tác dụng ức chế hoạt động thủy phân đường đôi thành đường đơn, một trong những quá trình gây ra bệnh tiểu đường. Giấm táo cũng có thể can thiệp vào chức năng tiêu hóa tinh bột, làm giảm sự hấp thụ đường vào máu. Nồng độ đường trong máu ổn định hơn sẽ cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Bạn có thể phòng tránh bệnh lý này bằng cách bổ sung giấm táo trong thực đơn ăn hàng ngày hoặc uống 2 thìa giấm táo mỗi ngày.


    Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng làm giảm nồng độ glucose của loại giấm này. Giấm sẽ can thiệp vào các chức năng tiêu hóa tinh bột và làm chậm quá trình hấp thu, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.


    • Đối với người bị bệnh tiểu đường loại 1, giấm này giúp giảm chứng tăng đường huyết sau khi ăn.
    • Đối với người bị bệnh tiểu đường loại 2 hoặc kháng insulin, giấm giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin và giảm chỉ số đường huyết.
    • Đối với người có nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 hay người được chẩn đoán tiền tiểu đường, giấm làm từ quả táo giúp giảm nhanh và ổn định chỉ số đường huyết khi đói, giảm chỉ số đường huyết 2 giờ sau khi ăn.

    Để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất, người bệnh nên sử dụng đều đặn 15ml giấm táo tương đương với 750mg axit axetic. Ngoài ra, người bình thường cũng có thể sử dụng mỗi ngày bằng việc kết hợp với thực phẩm hoặc pha với mật ong và nước ấm uống sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ và sử dụng đều đặn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
    Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

  2. Giấm táo là một loại gia vị được làm từ tự nhiên. Nó chứa một lượng lớn các axit axetic – loại acid có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giải độc và thanh lọc cơ thể. Theo đó, uống giấm táo sẽ giúp giảm lưu trữ chất béo bằng cách đốt mỡ thừa và ức chế sự thèm ăn. Cải thiện hệ thống đường huyết. Và nó còn có một tác dụng nữa đó chính là Cải thiện sức khoẻ tim mạch.


    Lượng axit axetic dồi dào trong giấm táo còn có tác dụng thần kỳ nữa, đó là làm giảm các LDL Cholesterol (một loại lipoprotein mang Cholesterol dư thừa đi trong máu, góp phần làm xơ vữa động mạch và gây ra các bệnh lý về tim), đồng thời giúp tăng nồng độ HDL Cholesterol (một loại chất đạm béo giúp vận chuyển cholesterol về gan để phân tích thải trừ). Bổ sung giấm táo mỗi ngày cùng với chế độ tập luyện thể thao để có một trái tim khỏe nhé.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch
    Cải thiện sức khỏe tim mạch
  3. Ai cũng biết canxi là nhân tố quyết định cho một hệ xương chắc khỏe. Và giấm táo lại có khả năng hỗ trợ hấp thụ canxi cho cơ thể. Bạn có thể rất chú ý và cẩn thận trong việc bổ sung canxi nhưng lại quên mất việc cơ thể phải hấp thụ nó thì mới có tác dụng. Hãy bổ sung thêm giấm táo vào khẩu phần ăn để phòng chống loãng xương nhé.

    Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị loãng xương
    Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị loãng xương
  4. Uống giấm táo có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa một cách tự nhiên. Việc thêm một thìa súp giấm táo vào một cốc nước lớn và uống khoảng 15 phút trước bữa ăn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, đẩy mạnh quá trình hấp thụ thức ăn.

    Nhờ chứa nhiều enzyme và amino axit cũng như các vi khuẩn có lợi mà loại giấm này trở thành một “bảo bối” đối với những ai có vấn đề về hệ tiêu hóa. Cụ thể:


    • Giết chết các vi khuẩn có hại trong ruột có thể gây ra tiêu chảy, đầy hơi và co thắt ruột.
    • Ngoài ra, các enzyme trong loại giấm này sẽ giúp tăng tốc độ tiêu hóa nói chung và rất có lợi cho người bị dị ứng thực phẩm.
    • Giấm còn chứa các khoáng chất có giá trị và nguyên tố vi lượng, pectin giúp hạ LDL cholesterol, đốt cháy chất béo axit acetic, axit malic chống virus, các enzyme sống, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác.

    Khi bạn uống giấm này thường xuyên, tốt nhất là trước mỗi bữa ăn chính, hệ tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ hấp thu những chất dinh dưỡng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, uống giấm này có thể làm giảm cơn đói và giảm cân.

    Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa
    Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa
  5. Axit axetic trong giấm táo đã được chứng minh giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và lipid gan. Axit axetic giúp ức chế sựt thèm ăn của bạn, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và làm giảm khả năng giữ nước. Hàm lượng pectin của giấm táo cũng hạn chế khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể.

    Các nhà khoa học cũng đưa ra giả thuyết loại giấm này cản trở sự chuyển hóa của chất bột trong cơ thể, dẫn đến lượng calo vào máu giảm. Giảm cân bằng giấm táo là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Bạn có thể kết hợp giấm với gừng, mật ong, đậu đen… để giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Bạn có thể thêm giấm táo vào thức ăn, uống giấm táo, hoặc massage vùng mỡ thừa với dấm táo và dầu dừa. Nhớ kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện khoa học nữa nhé.


    Một lần nữa, lưu ý rằng các phương pháp giảm cân bằng giấm rượu táo tuy mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, song bạn không nên lạm dụng và không uống giấm nguyên chất bởi có thể làm loét dạ dày. Không dùng bất kỳ loại giấm nào giảm cân cho người đang bị các bệnh về tim mạch, huyết áp, phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ sơ sinh.

    Giảm cân
    Giảm cân
  6. Đau rát họng do viêm họng khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu. Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể áp dụng một số cách chữa viêm họng bằng giấm táo.


    Hầu hết các loại vi khuẩn thông thường không sống được trong môi trường giấm. Thêm vào đó giấm táo có tính kháng khuẩn và kháng virus cao, vì vậy có tác dụng chữa đau rát họng rất hiệu quả. Ngoài ra thì vì có tính kháng khuẩn nên giấm táo khử hôi miệng và làm trắng răng cũng rất tốt. Súc miệng với giấm táo để làm dịu cơn đau rát họng và mang lại hơi thở thơm tho là cách làm hiệu quả mà vô cùng an toàn.

    Điều trị đau họng
    Điều trị đau họng
  7. Nhiều gàu là một dạng bị nấm da đầu, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Độ chua cũng như tính kháng khuẩn của giấm táo có khả năng làm thay đổi độ pH trên da đầu, ức chế nấm men trên da đầu phát triển thành gàu, hỗ trợ điều trị gàu hiệu quả.


    Bạn có thể dùng giấm táo massage da đầu và ủ tóc trong khoảng 15 phút rồi gội lại bình thường, thực hiện 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả nhé. Bạn cũng có thể sẽ bất ngờ vì tóc không chỉ sạch gàu mà còn óng mượt hơn nhiều đó.

    Hỗ trợ điều trị gàu
    Hỗ trợ điều trị gàu
  8. Công việc, áp lực hàng ngày khiến bạn căng thẳng và khiến cơ thể sản sinh ra axit lactic, nguyên nhân làm cho cơ thể và tinh thần mệt mỏi. Tuy nhiên thì bạn không phải lo khi các axit amin, kali, và các enzym có trong giấm táo lại có khả năng tuyệt vời trong việc đẩy lùi căng thẳng mệt mỏi. Một ly nước pha giấm táo và mật ong mỗi sáng sẽ là liệu pháp detox cơ thể hiệu quả đấy.


    Bạn chỉ cần sử dụng giấm táo đều đặn, mỗi ngày một thìa nhỏ, bạn sẽ thấy hiệu quả thanh lọc cơ thể cũng như thải độc gan thận.

    Lưu ý quan trọng: Bạn tuyệt đối không nên uống giấm táo trực tiếp mà cần pha loãng theo hướng dẫn. Hãy chú ý mua các sản phẩm giấm táo uy tín, có kiểm định chất lượng để có một liệu trình detox an toàn.


    Thanh lọc cơ thể
    Thanh lọc cơ thể
  9. Giấm táo là một thành phần phổ biến trong các công thức giải độc nhờ những thành phần tuyệt vời chứa trong nó. Ngoài tất cả những lợi ích làm sạch cơ thể khác đã được liệt kê, uống giấm táo pha loãng được cho là:


    • Giúp giải độc cơ thể và thanh lọc, giải độc gan.
    • Cân bằng độ pH, làm sạch các bạch cầu.
    • Kích thích hệ tuần hoàn tim mạch.

    Một thìa giấm táo hòa vào một ly nước lớn trước mỗi bữa ăn thường là liều lượng hiệu quả và hợp lý mỗi ngày cho đa số mọi người. Một số phương pháp giải độc có thể yêu cầu bạn sử dụng liều lượng lớn hơn, nhưng tốt nhất bạn nên tăng dần liều lượng theo thời gian.

    Giải độc gan
    Giải độc gan
  10. Với nhiều chị em, giấm này từ lâu đã được xem như một món gia vị quen thuộc bởi vị thơm ngon và giúp điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như giảm cân.

    Đặc biệt, giấm này còn là mỹ phẩm tại gia tuyệt vời cho làn da, mái tóc của phái đẹp. Hầu hết các vấn đề cơ bản liên quan đến “phần nhìn” của bạn đều có thể được cải tạo bởi công dụng thần kỳ của giấm táo.

    Giấm rượu táo giúp làm trắng, mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn trên da, trị mụn, dưỡng da, phục hồi da bị cháy nắng. Loại giấm này cũng giúp cân bằng độ pH của làn da và từ lâu đã được khuyến cáo như là một loại thuốc có lợi cho da.

    Giấm rượu táo là sản phẩm lành mạnh. Nó không phải phép lạ có thể chữa trị tất cả các loại bệnh tật như một số người tin tưởng, nhưng nó chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một số lợi ích sức khỏe quan trọng, đặc biệt đối với lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng.

    Cải thiện các vấn đề về da
    Cải thiện các vấn đề về da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy