Top 12 Công dụng thần kỳ của quả óc chó

NChip's Dung Lê 161 0 Báo lỗi

Quả óc chó có kích thước nhỏ nhưng gói trong đó lại là một lượng dinh dưỡng khổng lồ giúp nó có những công dụng thần kỳ ít ai biết đến trong việc chữa lành cơ ... xem thêm...

  1. Quả óc chó rất giàu axit ellagic – một chất chống oxy hóa đặc biệt hữu ích trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hai trong số nhiều căn bệnh ung thư mà óc chó có cả năng chữa lành hiệu quả là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở nữ giới. Trong nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học, ăn óc chó mỗi ngày có thể làm chậm tốc độ phát triển của ung thư từ 30-50% và giảm ½ nguy cơ ung thư.


    Ăn khoảng 6 – 16 hạt óc chó/ngày để được cung cấp chất axit béo omega-3, chống oxy hóa và phytosterols, nhờ đó mà có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú và làm chậm sự tăng trưởng khối u (theo nghiên cứu của khoa sinh hóa và vi sinh tại Trường Đại học Y Marshall ở Tây Virginia).

    Theo họ beta- sitosterol (một phytosterol) kết hợp với Gama-tocopherol (vitamin E) ảnh hưởng tới sự tăng trưởng tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, tiêu thụ thường xuyên hạt óc chó có thể ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy.

    Quả óc chó có khả năng hạn chế khả năng ung thư
    Quả óc chó có khả năng hạn chế khả năng ung thư

  2. Óc chó có chứa nhiều axit amino I-arginine, một loại chất giúp hỗ trợ hiệu quả cho những người bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, lợi thế về nguồn Omega 3 dồi dào cũng giúp óc chó có khả năng chống viêm, ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông bệnh lý và duy trì mức cholesterol có lợi cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn óc chó có một trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ tim mạch và tử vong do bệnh tim.


    Đây là loại quả có rất nhiều lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn bất kỳ loại quả nào khác trên trái đất. Trong quả óc chó có chứa chất chống Oxy hóa Polyphenol giúp ngăn ngừa các cục máu đông. Khi Polyphenol kết hợp với Omega-3, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể loại trừ Cholesterol; một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tim mạch. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công bố: quả óc chó là thực phẩm thiết yếu cho trái tim và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để có trái tim khỏe mạnh.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch nhất là đối với người già.
    Cải thiện sức khỏe tim mạch nhất là đối với người già.
  3. Quả óc chó có thể bổ sung Vitamin E, Omega-3 cho phụ nữ mang thai. Hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn gấp 3 lần trong cá hồi, đây là thành phần giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu phụ nữ mang thai kiên trì ăn óc chó trong một thời gian dài chắc chắn em bé sinh ra sẽ rất thông minh.


    Phụ nữ mang thai thường dễ bị căng thẳng, mệt mỏi vì thế quả óc chó sẽ giúp các bà bầu tránh stress hiệu quả. Phụ nữ mang thai còn hay bị táo bón, trong quả óc chó có hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp giảm tình trạng này. Quả óc chó giúp bà bầu bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất như Omega-3, Vitamin E, photpho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.

    Theo nghiên cứu của khoa dinh dưỡng y tế công cộng Mỹ, chế độ ăn các loại hạt trong đó có quả óc chó khi mang thai giúp giảm 50% nguy cơ phát triển bệnh dị ứng ở trẻ.

    Quả óc chó rất tốt cho phụ nữ mang thai.
    Quả óc chó rất tốt cho phụ nữ mang thai.
  4. Thêm 1-2 cốc sữa óc chó vào chế độ ăn của hàng ngày có thể giúp duy trì trọng lượng lý tưởng suốt một thời gian dài. Trong một đánh giá qua 31 thử nghiệm, những người có chế độ ăn nhiều óc chó sẽ giảm đi được 500 gram cân nặng và 1,3cm vòng eo sau 3 ngày. Quả óc chó cũng giúp tăng cảm giác no, giúp kiểm soát việc ăn uống.


    Quả óc chó có chứa nhiều acid béo không no, giàu protein nên sau khi ăn sẽ có cảm giác no, làm giảm cảm giác thèm ăn của các bạn. Vì lẽ đó mà trong khẩu phần ăn giảm cân luôn có sự hiện diện của quả óc chó là vậy.


    Tuy nhiên muốn quả óc chó phát huy được tác dụng của nó thì chúng ta nên dùng loại quả mới và phải biết cách bảo quản. Không nên sử dụng quả bị mốc, hôi dầu. Cách tốt nhất mà mình dùng để bảo quản óc chó là trữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Vì thời tiết Việt Nam khá nóng, không giống như các nước ôn đới thời tiết mát mẻ nên mọi người chú ý đừng để quả óc chó bên ngoài thời tiết nóng sẽ rất mau hỏng đấy.

    Kiểm soát cân nặng hiệu quả.
    Kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  5. Quả óc chó chứa hàng loạt hợp chất bảo vệ thần kinh bao gồm vitamin E, folate, melatonin, acid béo omega-3, và rất các chất chống oxy hóa đặc trưng khác. Không còn nghi ngờ gì khi khẳng định, hạt óc chó là thực phẩm số một cho trí não.

    Nghiên cứu cho thấy trẻ em ăn óc chó mỗi ngày có thể giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ, tăng khả năng suy luận, liên tưởng cũng như khả năng ghi nhớ, trí thông minh - những yếu tố rất cần thiết cho việc học tập.


    Quả óc chó chứa một số loại hợp chất giúp bảo vệ thần kinh bao gồm vitamin E, folate, melatonin, Omega-3 và các chất chống oxy hóa. Việc ăn hạt óc chó mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng suy luận ở thanh thiếu niên. Đây là lý do mà phụ nữ mang thai thường được khuyên nên ăn hạt óc chó trước và trong thời kì mang thai.

    Ăn hạt óc chó sẽ có tác dụng trong việc giảm căng thẳng lo âu, tăng cường nhận thức, chức năng vận động trong quá trình lão hóa.

    Cải thiện trí não.
    Cải thiện trí não.
  6. Melatonin được coi như loại hormone quan trọng số một đối với chất lượng giấc ngủ. Đây là loại hormone chỉ được cơ thể sản xuất vào ban đêm, có chức năng điều chỉnh nhịp sinh học, gây cảm giác buồn ngủ, giúp ngủ ngon, sâu giấc.


    Hạt óc chó lại là một trong những nguồn melatonin vô cùng dồi dào. Uống sữa óc chó mỗi ngày giúp ngủ ngon, cải thiện tình trạng suy nhược, mất ngủ. Các loại hạt dinh dưỡng đều có thể cải thiện giấc ngủ vì chúng chứa hormone melatonin. Muốn có một giấc ngủ ngon, bạn hãy dùng hạt óc chó vào buổi tối hoặc ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

    GIúp cải thiện giấc ngủ.
    GIúp cải thiện giấc ngủ.
  7. Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu từ hơn 60.000 bệnh nhân có chế độ ăn kèm với quả óc chó và trải qua thời gian 10 năm khảo nghiệm đã cho thấy rằng quả óc chó giúp ngăn ngừa sỏi túi mật rất hiệu quả. Do đó quả óc chó sẽ là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn phòng tránh và chữa trị căn bệnh không mấy dễ chịu này. Chỉ cần thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày vài quả óc chó trong thời gian liên tục 3 tháng là bạn sẽ thấy sự khác biệt đó.


    Tác dụng của óc chó trong việc ngăn ngừa sỏi túi mật đã được chứng minh qua 80.000 người trong nghiên cứu kéo dài suốt 20 năm. Thêm óc chó vào bữa ăn hàng ngày chính là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn trước nguy cơ sỏi mật.


    Lưu ý: Mặc dù có rất nhiều lợi ích về sức khỏe từ quả óc chó, nhưng bất kỳ sản phẩm nào sử dụng quá nhiều đều không tốt, nên cẩn trọng về số lượng và tần suất tiêu thụ. Bởi, hạt óc chó có hàm lượng oxalat cao góp phần hình thành sỏi thận.

    Ngăn ngừa sỏi túi mật
    Ngăn ngừa sỏi túi mật
  8. Các chuyên gia thuộc Đại học Wollongong (Úc) nghiên cứu: mỗi tuần ăn hạt óc chó khoảng 30g trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 khoảng 30% so với những người không bao giờ ăn các loại hạt.


    Các y, bác sĩ đã tiến hành khảo sát được thực hiện ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, chia làm 2 nhóm: một nhóm được bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn, nhóm còn lại ăn theo chế độ ăn ít chất béo. Sau một thời gian nhóm ăn quả óc chó mỗi ngày có nồng độ insulin cải thiện đáng kể nhờ sự hiện diện của chất béo không bão hòa trong chế độ ăn uống. Từ đó giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường do Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu. Bởi vậy, đối với những bệnh nhân bị tiểu đường thì nên nhớ đến những công dụng quả óc chó đối với loại bệnh này.

    Kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn
    Kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn
  9. Một nghiên cứu ở châu Âu đã chứng minh rằng ăn 75 gram quả óc chó mỗi ngày sẽ cải thiện sức khỏe tinh trùng, tăng sức sống, khả năng di chuyển cũng như cân bằng hình thái của tinh trùng.


    Quả óc chó chứa nhiều axit béo Omega 3 có nguồn gốc thực vật, Alpha-Linolenic Acid, giúp giảm bớt thể dị bội là những tế bào có nhiễm sắc thể bất thường gây ra các triệu chứng như bệnh Down. Qua những thống kê trên bạn đã thấy được những công dụng của quả óc chó đối với sức khỏe con người chưa?

    Cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới
    Cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới
  10. Hạt óc chó rất giàu vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp làn da khỏi tác hại của gốc tự do và ngăn ngừa nếp nhăn cùng dấu hiệu lão hóa.


    Để có làn da sáng, nhất là khi vào giai đoạn lớn tuổi hãy chọn lựa bổ sung hạt óc chó cùng với nhiều hạt dinh dưỡng tuyệt vời khác, kết hợp với trái cây tươi, rau quả để làn da của bạn luôn sáng đẹp theo thời gian. Nhiều thương hiệu mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc, dầu gội đầu đã sử dụng chiết xuất từ hạt óc chó và tinh dầu óc chó để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và làm cho làn da sáng bóng.

    Ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả
    Ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả
  11. Đối với những bệnh nhân bị huyết áp tăng cao sẽ ảnh hưởng tới tất cả các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim, não, thận, mắt, mạch máu… gây nguy hiểm đến mạng bệnh nhân. Vậy nên, bạn cần bổ sung thêm quả óc chó. Vì chứa chất béo không bão hòa giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp giảm huyết áp, duy trì và đưa huyết áp về mức ổn định. Ngoài ra, óc chó còn giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn.


    Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch. Để đánh giá huyết áp như thế nào là bình thường người ta dựa vào 2 chỉ số là huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trường. Bên cạnh đó còn phải căn cứ vào khoảng cách giữa 2 chỉ số. Khoảng cách này càng rộng, chứng tỏ mức huyết áp càng an toàn cho người bệnh. Ngược lại, khoảng cách càng hẹp thì nguy cơ biến chứng càng trầm trọng hơn.

    Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng huyết áp có thể lên xuống không ổn định tùy vào những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy để xác định chắc chắn một người có bị cao huyết áp hay không cần tiến hành đo nhiều lần trong ngày, thậm chí trong tháng.

    Điều chỉnh huyết áp
    Điều chỉnh huyết áp
  12. Bên cạnh lượng chất béo phong phú, quả óc chó cũng rất giàu chất xơ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn quả óc chó giúp tăng lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp giảm viêm, tiêu hóa tốt hơn.


    Nhiều người khó đi ngoài hoặc mới bị táo bón đã vội dùng thuốc nhuận tràng, nhưng không đạt kết quả như mong muốn. Vì bệnh táo bón có thể do ăn uống không hợp lý, căng thẳng thần kinh, ít vận động... nên chỉ dùng thuốc nhuận tràng không giải quyết được triệu chứng bệnh.


    Một số người, nhất là phụ nữ sợ béo thường lạm dụng thuốc nhuận tràng để thải nước ra ngoài, giúp giảm cân. Hậu quả là ruột của họ trở nên lười biếng, dẫn đến tình trạng táo bón. Táo bón lâu ngày sẽ trở thành mạn tính và sẽ trầm trọng thêm khi nhiều tuổi. Khi bị táo bón xảy ra ở phần thấp do phân đóng cứng ở trực tràng, gây trở ngại việc tống xuất phân ra ngoài thì chỉ cần bơm glycérine làm trơn hậu môn là bệnh nhân có thể dễ dàng đi tiêu sau 10-15 phút. Còn nếu bạn lạm dụng thuốc nhuận tràng thì có thể làm ruột bị viêm nặng dẫn đến nhiều rối loạn đường tiêu hóa.

    Giúp nhuận tràng.
    Giúp nhuận tràng.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy