Top 10 Công dụng thần kỳ nhất từ muối biển chị em phụ nữ nên biết

Bà Già Đau Khổ 123 0 Báo lỗi

Muối biển không chỉ là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình mà muối biển còn có nhiều công dụng thần kỳ khác nữa. Dưới đây là một số công dụng thần ... xem thêm...

  1. Tẩy tế bào chết bằng muối biển là phương pháp tự nhiên và an toàn cho da, làm cho da khô trở nên mịn màng hơn và đem lại cho bạn cảm giác mềm mại tuyệt vời.


    Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng muối như sau: Đầu tiên, bạn trộn 1/4 chén muối với 1/2 - 3/4 chén dầu hạnh nhân, dầu vừng hoặc dầu jojoba. Tiếp đó, bạn thêm khoảng 20 giọt tinh dầu thơm yêu thích để tạo hương và giúp da mềm hơn. Bạn có thể dùng bông tắm thấm hỗn hợp trên và chà nhẹ vào vùng da cần tẩy tế bào chết. Đặc biệt, trước khi tẩy lông, bạn có thể bôi hỗn hợp này cho da cho da mềm mại hơn.

    Tẩy tế bào chết bằng muối
    Tẩy tế bào chết bằng muối
    Tẩy tế bào chết bằng muối
    Tẩy tế bào chết bằng muối

  2. Đối với làn da dễ bị nhờn hoặc mụn trứng cá thì muối biển rất hữu ích vì nó có tác dụng giảm viêm, cân bằng lượng dầu trên da và chữa những vết mụn.


    Bạn có thể dùng muối biển để đắp mặt nạ như sau: bạn hãy hòa tan muối vào nước theo tỉ lệ 1 phần muối và 3 phần nước rồi trộn với 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất tinh khiết. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp đó lên mặt và chờ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

    Đắp mặt nạ muối biển
    Đắp mặt nạ muối biển
    Đắp mặt nạ
    Đắp mặt nạ
  3. Có rất nhiều cách để khử mùi cơ thể trong đó muối tinh thể là 1 loại có khả năng diệt vi khuẩn gây mùi hôi. Nếu như bạn dùng baking soda để khử mùi cơ thể ở nhà, bạn có thể trộn thêm một thìa cà phê muối tinh khiết để giúp loại bỏ mùi cơ thể hiệu quả hơn. Nếu bạn mới tẩy lông thì bạn không nên khử mùi bằng muối vì nó sẽ gây xót và đau.


    Bạn có thể khử mùi cơ thể bằng cách hòa tan 2 muỗng cà phê vào nước sôi, sau đó lau qua vùng nách của mình bằng nước ấm hoặc có thể dùng nửa quả chanh tươi xát nhẹ qua vùng nách để loại bỏ lớp tế bào chết không cần thiết, làm da săn chắc mịn màng hơn. Tiếp đó, bạn hãy dùng khăn khô thấm vào nước muối rồi thoa đều lên vùng nách theo hướng vòng tròn xung quanh nách. Bạn thực hiện lại các động tác trên nhiều lần trong khoảng 10 -15 phút, cuối cùng lau sạch lại bằng khăn khô.


    Bạn hãy kiên trì thực hiện khoảng 2 lần/tuần và thực hiện trước khi đi ngủ để thu được kết quả như mong muốn.

    Khử mùi cơ thể bằng muối
    Khử mùi cơ thể bằng muối
    Khử mùi cơ thể
    Khử mùi cơ thể
  4. Mọi người chắc không xa lạ gì với cách dùng muối để làm kem đánh răng và làm nước súc miệng, ngoài ra, muối còn có công dụng rửa sạch mũi. Với việc làm sạch mũi để cải thiện hô hấp, nó còn có thể làm giảm dị ứng hoặc nhiễm trùng xoang.


    Để làm nước muối rửa sạch mũi bạn hãy cho một thìa cà phê muối vào một cốc nước rồi quấy cho tan đều. Sau đó, bạn hãy đứng trước bồn rửa mặt, cúi người về phía trước và nghiêng qua một bên rồi dùng ống tiêm 25 ml bơm mạnh nước muối vào lỗ mũi bên trên cho đến khi nước muối chảy ra ở lỗ mũi bên dưới. Bạn hãy lặp lại 3 - 5 lần và sau đó đổi bên.

    Rửa sạch mũi bằng nước muối
    Rửa sạch mũi bằng nước muối
    Rửa sạch mũi bằng nước muối
    Rửa sạch mũi bằng nước muối
  5. Để điều trị mụn trứng cá, bạn hãy pha loãng lượng muối trong một ít nước ấm và thấm dung dịch này lên mặt của bạn, bạn có thể sử dụng tay hoặc một miếng bông gòn để nước dễ dàng lưu lại trên da. Sau đó, bạn giữ nguyên khoảng 10 - 15 phút trước khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm.


    Các bạn lưu ý, đầu tiên nước muối có thể làm bạn cảm khó chịu khi ngấm vào vết thương hở nhưng bạn hãy kiên nhẫn 1 chút vì đó là một cách sát trùng mụn trứng cá một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng muối để tắm và làm đẹp thường xuyên nếu bạn có mụn trên cơ thể.

    Điều trị mụn trứng cá bằng muối
    Điều trị mụn trứng cá bằng muối
    Điều trị mụn trứng cá bằng muối
    Điều trị mụn trứng cá bằng muối
  6. Muối biển không chỉ là thực phẩm thiết yếu có lợi cho sức khỏe mà trên thực tế chúng còn là dược liệu giúp đôi bàn tay và đôi bàn chân mịn màng hơn. Muối biển chứa đến 80% hàm lượng natri clorua và 20% khoáng chất. Đặc biệt lượng natri, vitamin A, C là những thành phần góp phần tích cực vào sự thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới.

    Chính vì lẽ đó, sử dụng muối biển có thể khắc phục hiệu quả làn da khô, loại bỏ hắc tố da, thu nhỏ lỗ chân lông đem lại sự tươi mới cho làn da. Đó cũng là lý do giải thích vì sao mỗi khi tắm, chúng ta nên bỏ vài hạt muối vào bể tắm để giúp làn da đẹp hơn.

    Nhưng chỉ với muối biển dễ khiến cho làn da thiếu đi độ ẩm khi loại bỏ lớp tế bào chết. Bởi vậy, để tăng cường và cân bằng độ ẩm, khi thực hiện bước chăm sóc cho đôi bàn tay thì chị em nên bổ sung thêm vài giọt mật ong và dầu ô liu.

    Làm mặt nạ cho tay để có làn da tay mềm mại
    Làm mặt nạ cho tay để có làn da tay mềm mại
    Làm mặt nạ cho tay để có làn da tay mềm mại
    Làm mặt nạ cho tay để có làn da tay mềm mại
  7. Để có một mái tóc bóng khỏe bạn hãy chuẩn bị khoảng 2 thìa cà phê muối và một quả chanh. Bạn hãy pha nước chanh, muối với một ít nước ấm sau đó thấm đều lên tóc và nhẹ nhàng massage tóc trong khoảng 5 phút cho tóc được ngấm đều. Sau đó, bạn dùng khăn sạch quấn tóc để ủ thêm khoảng 10 phút nữa.


    Cuối cùng, bạn gội lại tóc bằng nước ấm là được. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 tuần một lần để có mái tóc được suôn mượt và sạch gầu.

    Ủ tóc bằng nước muối giúp tóc bóng mượt, khỏe mạnh
    Ủ tóc bằng nước muối giúp tóc bóng mượt, khỏe mạnh
    Chăm sóc tóc bóng mượt khỏe mạnh
    Chăm sóc tóc bóng mượt khỏe mạnh
  8. Muối là nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, rẻ tiền và an toàn cho sức khỏe, không chỉ là gia vị không thể thiếu mà muối còn được xem là một loại “mỹ phẩm” tự nhiên. Theo Đông Y, muối có tính hàn, không độc, được dùng để chữa nhiều bệnh trong cả Đông và Tây y.

    Với sản phụ sau sinh, muối được xem là vị thuốc quý trong việc ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da bụng, giảm mỡ bụng, chữa đau nhức xương khớp và làm đẹp da hiệu quả.


    Vùng da bụng của phụ nữ sau sinh thường bị rạn và kém săn chắc. Để chăm sóc da bụng sau sinh, bạn hãy dùng muối biển giã nhỏ rồi rang nóng và cho vào một túi vải và chườm lên vùng bụng khoảng 20 phút. Sau khi sinh 1 tuần, nếu bạn làm thường xuyên mỗi ngày, vùng da bụng của bạn sẽ sớm được phục hồi và săn chắc trở lại.

    Chăm sóc da bụng sau sinh bằng muối biển
    Chăm sóc da bụng sau sinh bằng muối biển
    Chăm sóc da bụng sau sinh
    Chăm sóc da bụng sau sinh
  9. Trong thành phần của muối có chứa các loại cation (dương) và nation (âm) giúp cơ thể được cân bằng. Khi ngâm chân với nước muối ấm, dung dịch này sẽ tác động đến các khớp xương theo cơ chế nóng giãn, lạnh co cục bộ. Chính vì vậy, với những bệnh nhân viêm khớp, viêm dây thần kinh ngoại vi ... hãy tạo cho mình thói quen ngâm chân với nước muối ấm hàng ngày nhé!


    Nếu như bạn ngâm chân đau trong nước ấm pha với một số ít muối và rửa sạch trong nước lạnh, bàn chân bạn sẽ đỡ đau nhức hơn rất nhiều. Bạn lưu ý chỉ nên sử dụng muối từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần và tránh đi dưới ánh nắng mặt trời, vì trong thời gian dùng nước muối nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu, da bạn bị nám.

    Ngâm chân trong nước muối ấm giúp giảm đau nhức
    Ngâm chân trong nước muối ấm giúp giảm đau nhức
    Giảm đau nhức cho đôi chân
    Giảm đau nhức cho đôi chân
  10. Sự kỳ diệu của tự nhiên thường nằm trong cả những vật giản dị và tầm thường không ai để ý. Hạt muối nhỏ bé và khiêm tốn mang đến nhất bảy công năng diệu kỳ giúp bạn giải quyết các rắc rối liên quan đến việc chăm sóc sức khoẻ, trong đó có công dụng làm sáng mắt.


    Bạn có thể dùng muối pha nước để rửa mắt bằng cách lấy một chiếc bát nước sạch, hòa một chút muối cho tan, sau đó úp mặt vào bát nước và mở mắt. Bạn hãy đảo mắt liên tục lên xuống để giúp mắt được rửa sạch trong nước muối. Bạn nên thực hiện cách này mỗi ngày vào buổi tối, chỉ sau 10 ngày là bạn đã thấy đôi mắt mình khác hơn, nhìn trong sáng và có sức cuốn hút hơn.

    Rửa mắt bằng nước muối giúp mắt trong sáng hơn
    Rửa mắt bằng nước muối giúp mắt trong sáng hơn
    Làm cho mắt sáng trong
    Làm cho mắt sáng trong




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy