Top 13 Công dụng tuyệt nhất của gừng với da và sức khỏe

Trúc Tiên 605 0 Báo lỗi

Gừng không chỉ mang vai trò là một loại gia vị thông thường mà còn là một loại thực phẩm với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe đồng thời còn giúp chúng ta ... xem thêm...

  1. Trong nhiều trường hợp đi xa, đi du lịch, không ít người trong chúng ta gặp phải tình trạng bị say tàu, say xe… và điều
    này gây cảm giác rất khó chịu như là bị “tra tấn”, làm mất cuộc vui cùng gia đình, bạn bè,… bên cạnh đó chúng ta còn thường gặp các triệu chứng nôn mửa trong những tháng đầu mang thai của người phụ nữ.


    Nhiều công trình nghiên cứu đã thử nghiệm và chứng minh gừng không chỉ là một loại gia vị đơn thuần và còn được sử dụng như một loại dược liệu điều trị chứng nôn mửa mà không hề gây bất kì một tác dụng phụ nào cả. Đối với phụ nữ mang thai, bạn có thể sử dụng gừng ở dạng bột khô (1g) hoặc gừng tươi (5g), dùng trong 3 – 4 lần/ngày. Ngoài ra, để xử lý nhanh chóng tình trạng buồn nôn một cách hiệu quả nhất, bạn có thể nhai dập rồi ngậm gừng tươi để nuốt dần nước, đây cũng là một kinh nghiệm trong dân gian.

    Chống buồn nôn
    Chống buồn nôn
    Chống buồn nôn
    Chống buồn nôn

  2. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, gừng còn được phát huy công dụng giảm đau giống như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên bởi thành phần men Zingibain, bạn có thể sử dụng gừng để giảm các cơn đau cơ bắp hay viêm thấp khớp cùng với triệu chứng đau nửa đầu mà cách sử dụng lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể uống nước gừng hoặc đắp bã gừng, ngâm tay chân trong nước gừng loãng mỗi tối khoảng 15 – 20 phút, điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng viêm khớp thậm chí ngăn ngừa trước các cơn đau so với những người không sử dụng thường xuyên.


    Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tinh dầu gừng để massage, hiệu quả trong việc giảm đau đầu. Hãy sử dụng gừng mỗi ngày, bạn sẽ nhận được nhiều kết quả tích cực trong sức khỏe của mình.

    Kháng viêm, giảm đau
    Kháng viêm, giảm đau
    Kháng viêm, giảm đau
    Kháng viêm, giảm đau
  3. Trong cuộc sống, bạn sẽ không tránh khỏi việc bị cảm lạnh do thời tiết thay đổi thất thường hoặc môi trường sống xung quanh bị ô nhiễm, tuy nhiên bạn có thể sử dụng phương pháp trị cảm cổ truyền từ gừng có tác dụng giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài như dùng củ gừng đem nấu nước rồi pha một ít mật ong để uống 3 lần/ngày (uống nóng ấm) hoặc nấu với vỏ quýt và lá cam thảo lấy nước.


    Bạn không nên lạm dụng kháng sinh vì rất có thể bạn sẽ bị nhờn thuốc và phải dùng thuốc có tác dụng mạnh hơn khi tình trạng bệnh vẫn không khỏi. Tốt nhất bạn không nên dùng kháng sinh nếu cảm không quá 5 ngày, thay vào đó, bạn hãy sử dụng dược liệu thiên nhiên vừa hiệu quả, vừa an toàn lại không cần thuốc kháng sinh. Ngoài ra nếu bạn buộc phải ra ngoài môi trường lạnh, bạn nên ngậm một lát gừng tươi trước đó, nó sẽ giúp ít nhiều trong việc chống cảm.

    Chữa cảm lạnh, mệt mỏi
    Chữa cảm lạnh, mệt mỏi
    Chữa cảm lạnh, mệt mỏi
    Chữa cảm lạnh, mệt mỏi
  4. Nhiệt miệng tuy không phải là một bệnh nặng nhưng lại gây khá nhiều phiền toái và sự khó chịu cho chúng ta, nguyên nhân gây ra nhiệt miệng đa số là do việc ăn uống nhiều thức ăn cay, khó tiêu… hoặc có thể cơ thể bị tác động bởi phát sinh của môi trường nắng nóng bên ngoài xâm nhập vào tỳ vị.


    Bạn có thể tận dụng gừng với vai trò sinh khương có thể hạn chế nóng cơ thể để giải nhiệt miệng nhưng lại rất dễ dàng, bạn hãy lấy 2g gừng tươi đã thái lát đem nấu với 500ml nước và uống đều đặn mỗi ngày cho đến khi miệng hết nhiệt, kể cả mụn cũng sẽ được giảm bớt. Ngoài ra, gừng còn có khả năng giúp điều hòa thân nhiệt trong thời kì hành kinh và sinh đẻ của phụ nữ.

    Chữa nhiệt miệng
    Chữa nhiệt miệng
    Chữa nhiệt miệng
    Chữa nhiệt miệng
  5. Vào các dịp gặp mặt hoặc lễ Tết, cánh đàn ông rất hay lỡ chén cùng bạn bè đồng nghiệp khiến cho toàn thân dễ rơi vào cảm giác mệt mỏi, rã rời đặc biệt không tránh khỏi việc buồn nôn và nhức đầu… Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gừng để giải rượu một cách nhanh chóng, tránh việc sử dụng các loại thuốc chống nôn vì nó sẽ góp phần giữ lại các chất độc hại trong cơ thể khiến gan hoạt động không kịp để lọc chất độc kịp thời.


    Để làm một cốc trà gừng giải rượu, bạn cần chuẩn bị 60g gừng tươi giã nhỏ bỏ vào cốc nước nóng cùng một muỗng cà phê mật ong, sau đó đậy kín khoảng 7 phút là có thể sử dụng. Thức uống này sẽ giúp bạn giảm nhanh độ cồn trong máu và là thực phẩm giải rượu
    tuyệt vời dành cho bạn.

    Giải rượu
    Giải rượu
    Giải rượu
    Giải rượu
  6. Gừng ngoài khả năng làm tăng sự trao đổi chất còn có thể ức chế sự thèm ăn của bạn, đây sẽ sẽ trở thành một sản phẩm tuyệt vời hỗ trợ cho quá trình giảm cân một cách an toàn, đặc biệt, là phần mỡ bụng cả chúng ta. Uống nước gừng mật ong mỗi ngày, không những mang lại cho bạn một cảm giác khỏe khoắn mà còn rất đơn giản và hiệu quả trong việc giảm trừ mỡ mà lại không hề gây bất kì một tác dụng phụ nào cho cơ thể như các loại thuốc giảm cân khác.


    Chỉ cần uống 2 ly mỗi ngày, bạn sẽ trở nên tự tin về vóc dáng hơn bởi gừng có tính nóng, sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích quá trình đốt cháy chất béo giúp tiến trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và lành mạnh. Bạn hãy uống vào buổi sáng để có một kết quả tốt nhất vì uống vào buổi tối có thể sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khó ngủ, lâu ngày dễ mắc bệnh mất ngủ thường xuyên.

    Gừng đốt cháy mỡ thừa
    Giảm cân
    Giảm cân
  7. Người xưa ta vốn có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, câu nói này cũng góp phần nói lên tầm quan trọng của mái tóc chúng ta, mọi người sẽ nhìn vào nó để đánh giá phần nào bản chất một con người, ngoài ra đối với phụ nữ, mái tóc cũng trở thành một niềm kiêu hãnh, tự hào lớn nên họ thường nuôi tóc dài và rất sợ chứng rụng tóc, ngày nay do tác động của môi trường cũng như các loại hóa chất khiến cho tóc dễ bị hư tổn và thậm chí bị gàu nhiều.


    Bạn có thể sử dụng gừng như một phương pháp cải thiện đáng kể, ngoài ra nó còn kích thích tóc mọc nhanh hơn, giúp cho bạn có một mái tóc dài, dày, mượt óng ả. Bạn hãy trộn hai muỗng nước gừng tươi và 3 thìa tinh dầu oliu cộng vài giọt cốt chanh sau đó bôi đều lên đầu phần chân tóc, da đầu và để trong vòng 30 phút mới gội lại với dầu gội, thực hiện 3 lần/1 tuần nhé. Gừng hoàn toàn tốt và an toàn nên bạn không cần lo lắng.

    Cải thiện tóc
    Cải thiện tóc
    Cải thiện tóc
    Cải thiện tóc
  8. Gừng tươi có rất nhiều thành phần tốt như lipit, carbohydrat, canxi, phốt pho, sắt, caroten… rất hiệu quả trong việc giảm các vấn đề về nám và tàn nhang, giúp cho làn da tươi đẹp, thậm chí còn là sản phẩm hữu hiệu trong việc đánh bay mụn trứng cá. Tất cả nguyên liệu bạn cần để thực hiện chính là nước của một củ gừng đã bỏ bã, một thìa nước hoa hồng và một thìa mật ong.


    Lưu ý, bạn nên rửa sạch mọi bụi bẩn trên da trước khi sử dụng hỗn hợp để có một kết quả hiệu quả nhất đồng thời tránh tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời (bạn nên sử dụng vào buổi tối). Hãy đắp mặt nạ trong vòng 20 phút và trong thời gian đó, mỗi lần hỗn hợp khô lại trên da, bạn hãy tiếp tục bôi hỗn hợp còn lại lên da nhé. Thực hiện 2 ngày 1 lần sẽ giúp trị nám rất hiệu quả.

    Trị nám và tàng nhang
    Trị nám và tàng nhang
    Trị nám và tàng nhang
    Trị nám và tàng nhang
  9. Vào những ngày trời oi bức, cơ thể rất dễ tiết ra nhiều mùi hôi, khiến cho người cảm thấy khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp… từ đó, các kinh nghiệm dân gian về việc sử dụng gừng để chữa trị cũng được y học nghiên cứu và chứng minh tính hiệu quả.


    Bạn có thể sử dụng gừng ép lấy nước, trộn cùng một ít muối biển và massage đều 2 bên nách trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. Đây là một cách làm tiện lợi tại nhà và an toàn cho mọi người, bạn cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi bôi hỗn hợp này lên. Hãy sử dụng đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ nhận lại kết quả như mong đợi.

    Trị mùi hôi cơ thể
    Trị mùi hôi cơ thể
    Trị mùi hôi cơ thể
    Trị mùi hôi cơ thể
  10. Khi thời tiết đột ngột thay đổi, người mắc bệnh viêm mũi dị ứng sẽ thường bị hắt hơi liên tục, đặc biệt việc hắt hơi này có thể gây nguy hiểm cho chúng ta khi chúng ta đang ăn uống (dẫn tới bị sặc), ngoài ra người bệnh sẽ còn cảm thấy mệt mỏi vô cùng với căn bệnh phiền phức này. Bởi đặc tính hoàn toàn vô hại nên bạn có thể nhai một miếng gừng (ít hơn 5g) và nuốt, điều này sẽ giúp bạn ngừng cơn hắt hơi đó và có thể quay lại với bữa ăn ngon miệng.

    Trị bệnh viêm mũi dị ứng
    Trị bệnh viêm mũi dị ứng
    Trị bệnh viêm mũi dị ứng
    Trị bệnh viêm mũi dị ứng
  11. Tình trạng rối loạn dạ dày đang phổ biến hiện nay. Thế nhưng phải làm sao để cải thiện những triệu chứng mà chúng đem đến? Bạn có thể thử uống một tách trà gừng hay ăn món ăn thêm gia vị gừng vào nhé. Đây cũng chính là một trong những bí quyết hữu hiệu giúp trị rối loạn dạ dày mà nhiều người đang áp dụng hiện nay.

    Trị rối loạn dạ dày
    Trị rối loạn dạ dày
    Trị rối loạn dạ dày
    Trị rối loạn dạ dày
  12. Đây cũng là một trong những tác dụng tuyệt vời của gừng. Trong gừng tươi có những thành phần rất tốt cho cơ thể và ngăn ngừa, kiểm soát tiểu đường khá tốt. Bạn nên tham khảo gừng để bổ sung vào chế độ ăn uống cho người tiểu đường nhé. Chúng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đấy.

    Kiểm soát tiểu đường
    Kiểm soát tiểu đường
    Kiểm soát tiểu đường
    Kiểm soát tiểu đường
  13. Theo một số nghiên cứu thì gừng có nhiều tác dụng tuyệt vời cho tim mạch. Chúng không chỉ kiểm soát tim mạch, ngăn ngừa một số bệnh tim mạch mà còn cân bằng huyết áp. Chính vì thế, bạn đừng bỏ qua gừng nếu muốn duy trì và bảo vệ trái tim khỏe mạnh của mình.

    Kiểm soát tim mạch, huyết áp
    Kiểm soát tim mạch, huyết áp
    Kiểm soát tim mạch, huyết áp
    Kiểm soát tim mạch, huyết áp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy