Top 15 Công dụng tuyệt vời của dưa chuột có thể bạn chưa biết

Bà Già Đau Khổ 2029 0 Báo lỗi

Như mọi người đã biết, dưa chuột được trồng nhiều nơi trên thế giới và có nhiều kích cỡ, hình dạng, màu sắc rất khác nhau. Tuy nhiên, dưa chuột chứa nhiều ... xem thêm...

  1. Dưa chuột là một trong những thực phẩm có chỉ số calo rất thấp nên ai muốn giảm cân thì hãy bổ sung ngay dưa chuột trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhé. Theo ước tính trong một chén dưa chuột có thể cung cấp khoảng 13 calo. Tuy nhiên, dưa chuột lại có chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa nên giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân.


    Bạn chỉ cần uống một ly nước sinh tố dưa chuột mỗi ngày vào lúc bạn đói, bạn sẽ không cảm thấy thèm ăn. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân nhưng không thấy có dấu hiệu khả quan nào, hãy thử uống nước dưa chuột hàng ngày, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

    Dưa chuột giúp giảm cân an toàn
    Dưa chuột giúp giảm cân an toàn

  2. Giải độc cơ thể thoạt đầu nghe có vẻ nhàm chán nhưng việc này không hề mang lại phiền toái chút nào. Muốn giải độc cơ thể hiệu quả, bạn cần ăn nhiều loại rau quả, đặc biệt là bổ sung nước dưa chuột vào chế độ ăn hàng ngày của mình. Nước dưa chuột tươi hay nước ép đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể và kích thích các cơ quan thanh lọc, giúp việc đào thải chất độc nhanh hơn.


    Dưa chuột có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp cơ thể đủ nước và khỏe mạnh, loại bỏ các gốc tự do trong máu, giảm cảm giác thèm ăn trong chế độ ăn uống giải độc.

    Dưa chuột có tác dụng giải độc cơ thể
    Dưa chuột có tác dụng giải độc cơ thể
  3. Dưa chuột có thể cung cấp cho cơ thể thêm silicium, có tác dụng tốt đối với khớp, tăng cường mô liên kết. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc gút và viêm khớp.


    Trong dưa chuột có nhiều vitamin K giúp làm giảm nguy cơ gãy xương ở cả nam và nữ khi về già. Vitamin K cũng rất quan trọng đối với việc đông máu nên việc hấp thụ đủ vitamin K là vô cùng quan trọng, nếu không quá trình đông máu của bạn có thể bị phá vỡ.

    Dưa chuột tốt cho khớp
    Dưa chuột tốt cho khớp
  4. Dưa chuột như bạn biết được trồng nhiều nơi trên thế giới do có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Dưa chuột có nhiều kích cỡ, hình dạng, màu sắc rất khác nhau nhưng dù thế nào, dưa chuột chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe.


    Trong dưa chuột chứa nhiều sterols giúp làm giảm lượng cholesterol máu, hạn chế quá trình oxy hóa của các động mạch và làm giảm khả năng bị tắc nghẽn. Do đó, bạn hãy bổ sung dưa chuột mỗi ngày nhé.

    Dưa chuột giảm cholesterol trong máu
    Dưa chuột giảm cholesterol trong máu
  5. Trong dưa chuột có nhiều nước và chất xơ có tác dụng làm tăng nhu động ruột, có khả năng chống táo bón hiệu quả. Nhai dưa chuột hàng ngày giúp cho hàm răng của bạn được tập luyện và tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của dưa chuột với tiêu hóa sau khi bạn ăn đều đặn từ 2 đến 3 ngày.


    Để chống táo bón, bên cạnh việc ăn dưa chuột sống mỗi ngày, bạn cũng có thể uống nước ép dưa chuột, ăn salat dưa chuột cũng có tác dụng tương tự bạn nhé. Thật đơn giản để trị trứng táo bón phải không nào?

    Dưa chuột chống táo bón hiệu quả
    Dưa chuột chống táo bón hiệu quả
  6. Trong dưa chuột có nhiều vitamin E có khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da và giúp liền sẹo nhanh. Ngoài ra, trong dưa chuột còn có các chất chống oxy hóa thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra. Nếu uống nước dưa chuột có thể khiến làn da sạch và khỏe mạnh, căng mịn.


    Trong nước dưa chuột có chứa silica, giúp làm dịu làn da và cơ bắp, rất tốt trong việc giữ cho làn da sáng mịn và giữ cho các mô cơ khỏe mạnh. Để làm đẹp da từ dưa chuột, bạn có thể ăn dưa chuột sống, ăn salat, uống nước ép dưa chuột và đắp mặt nạ dưa chuột.

    Dưa chuột làm đẹp da
    Dưa chuột làm đẹp da
  7. Dưa chuột được coi là phương thuốc tự nhiên để làm sạch thận, thậm chí làm tan sỏi thận nhỏ. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp duy trì thận và bàng quang khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dưa chuột giúp loại bỏ axit uric dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.


    Bạn có thể chế biến dưa chuột bằng cách dùng salad hay nước ép để tăng đào thải chất cặn bã trong cơ thể, đó có thể là nguồn gốc của sỏi thận. Dùng dưa chuột để hạn chế nguy cơ sỏi thận quá đơn giản nên bạn dễ dàng thực hiện mỗi ngày.

    Salad dưa chuột
    Salad dưa chuột
  8. Hôi miệng là do các vi khuẩn trong khoang miệng gây ra. Dưa chuột có khả năng tăng tiết nước bọt trong khoang miệng, giúp rửa trôi các vi khuẩn gây mùi hôi. Bạn có thể nhai miếng dưa chuột trong khoảng 15 - 20 phút để làm sạch nướu và giảm sự có mặt các tác nhân gây bệnh.


    Một món ăn vừa giải nhiệt, vừa ngon miệng lại giúp phòng và chữa trứng hôi miệng. Còn chần chừ gì mà bạn không chuẩn bị sẵn trong gian bếp nhà mình nhỉ?

    Dưa chuột giúp hơi thở thơm mát
    Dưa chuột giúp hơi thở thơm mát
  9. Trong dưa chuột có chứa magiê, kali và chất xơ giúp điều chỉnh mức huyết áp. Nếu bạn không kiểm soát huyết áp, bạn có thể bị tim mạch, thận, giảm thị lực và đột quỵ. Dưa chuột có chứa kali nên nó giúp điều chỉnh huyết áp một cách tự nhiên.


    Ngoài ra, dưa chuột không chứa natri nên có thể sử dụng để giảm huyết áp. Nếu bạn ăn những loại thực phẩm giàu natri bạn có thể sẽ bị tăng huyết áp. Dưa chuột là lựa chọn tuyệt vời để giảm và điều hòa huyết áp đấy.

    Dưa chuột giúp điều hòa huyết áp
    Dưa chuột giúp điều hòa huyết áp
  10. Chúng ta đều biết rằng, 70% cơ thể người là nước. Do đó, nếu tình trạng mất nước xảy ra sẽ vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh việc bổ sung bằng việc uống nước lọc mỗi ngày, chúng ta còn có rất nhiều cách khác, trong đó ăn các loại quả là một biện pháp bổ sung nước hữu hiệu.


    Dưa chuột có chứa tới 95% thành phần là nước giúp da tránh tình trạng mất nước, giữ ẩm và giúp cơ thể giải độc tố. Bạn có thể bôi hoặc đắp dưa chuột lên da vì trong dưa chuột có chứa nhiều vitamin C cung cấp đủ cho 10% nhu cầu hàng ngày của bạn.


    Mặt nạ dưa chuột, cung cấp độ ẩm cho da
    Mặt nạ dưa chuột, cung cấp độ ẩm cho da
  11. Đôi mắt thu hút sự chú ý nhất khi chúng ta nhìn ai đó. Do đó, giữ cho đôi mắt khoẻ mạnh và đẹp nên là một phần của chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của chúng ta.


    Dưa leo là một trong những thành phần làm đẹp hiệu quả trong chăm sóc mắt. Rất nhiều người đặt lát dưa leo vào mắt. Đó là một cách chăm sóc da vùng mắt tuyệt vời, vì nó ngay lập tức làm mắt tươi mới và giúp cho đôi mắt hết mệt mỏi. Dưa leo có thể giúp làm dịu da dưới mắt và giảm sưng


    Ngoài việc đắp các lát mỏng dưa chuột lên mắt giúp làm giảm bọng mắt, các chất dinh dưỡng trong dưa chuột còn khiến bạn có cảm giác mắt nhẹ và nhìn trong hơn.

    Dưa chuột tốt cho thị lực
    Dưa chuột tốt cho thị lực
  12. Dưa chuột giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa tạo ra các gốc tự do có thể dẫn đến một số loại bệnh mãn tính. Không những vậy, loại quả này còn chứa hàm lượng cao lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol là ba vi lượng được các nhà khoa học đánh giá có khả năng ngăn ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.


    Been cạnh đó, dưa chuột chứa kali, magiê và vitamin K, theo FoodData Central. Ba chất dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.

    Dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa ung thư
    Dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa ung thư
  13. Các vitamin A, B và C trong dưa chuột cung cấp năng lượng và tạo sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Ép carot cùng dưa chuột và rau bina là một thức uống bổ dưỡng. Do nước ép dưa chuột rất giàu vitamin C nên nó có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

    Ngoài ra, nước ép dưa chuột còn chứa các chất chống oxy hóa trong tự nhiên, các chất này có tác dụng bảo vê cơ thể, làm chậm lại quá trình lão hóa

    Nước ép dưa chuột tăng khả năng miễn dịch cho con người
    Nước ép dưa chuột tăng khả năng miễn dịch cho con người
  14. Người bệnh tiểu đường cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Dưa chuột là loại thực phẩm được nhiều người bệnh tiểu đường lựa chọn không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng mà còn vì một số nghiên cứu cho thấy dưa chuột có thể giúp hạ đường huyết.


    Nhiều người bệnh tiểu đường cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Dưa chuột là một sự lựa chọn hợp lý trong chế độ ăn của người bệnh nhờ chứa hàm lượng carbohydrate rất thấp, do đó có thể ăn dưa chuột hàng ngày mà không lo làm tăng đường huyết. Bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều dưa chuột bởi nó có chứa một loại hóc môn cần thiết cho các tế bào của tuyến tụy sản xuất insulin.

    Dưa chuột tốt cho người tiểu đường
    Dưa chuột tốt cho người tiểu đường
  15. Trong dưa chuột có nhiều vitamin C và Kali, nên có tác dụng làm tăng độ đàn hồi cho làn da. Đồng thời với lượng nước dồi dào nên dưa chuột cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da. Khi sử dụng dưa chuột cùng với mật ong và sữa tươi sẽ giúp da tẩy đi lượng tế bào chết làm làn da trắng sáng hơn.


    Mật ong giúp cân bằng độ ẩm đảm bảo cho làn da luôn mịn màng và ngăn chặn sự viêm nhiễm. Mặt khác, sữa với thành phần axit lactic hỗ trợ dọn sạch lỗ chân lông, tẩy bỏ tế bào chết cho làn da sáng hơn. Do đó, dưa chuột, mật ong, sữa tươi sẽ tẩy tế bào chết hiệu quả.

    Dưa chuột giúp tẩy tế bào chết
    Dưa chuột giúp tẩy tế bào chết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy