Top 10 Công dụng tuyệt vời của mật ong

Ngân JB 108 1 Báo lỗi

Mật ong được tạo thành từ những tinh chất mà ong thu thập được từ phấn hoa. Đây là một loại tinh chất thuần khiết không có sự gia giảm bất cứ chất nào, bao gồm ... xem thêm...

  1. Mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất. Nó dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng. Cùng một lúc, mật ong có thể thỏa mãn sự thèm khát đồ ngọt bẩm sinh của cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn có thể ăn mật ong mà không phải lo lắng mình sẽ lên cân. Sau này, mỗi khi muốn ăn đồ ngọt, thì bạn chỉ cần dùng 1 muỗng canh mật ong, loại mật ong hữu cơ.


    Nếu bạn đang thực sự mệt mỏi và rất thèm ăn đồ ngọt thì mật ong chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Mật ong được biết đến với lượng đường tự nhiên có trong nó, làm tăng năng lượng ngay lập tức, cung cấp một lượng calo lành mạnh cho cơ thể. Thật tuyệt rằng, mật ong vừa giúp bạn giải quyết cơn thèm đồ ngọt lúc mệt mỏi, lại không hề khiến cơ thể bị tăng cân. Các cô nàng hẳn là thích mật ong lắm đấy.

    Mật ong tăng năng lượng tức thì
    Mật ong tăng năng lượng tức thì
    Mật ong, món quà quý từ thiên nhiên
    Mật ong, món quà quý từ thiên nhiên

  2. Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng. Các nghiên cứu cho rằng, mật ong giống như một loại thuốc tự nhiên rất tốt trong việc trị ho. Để chữa trị ho, rất đơn giản bạn pha 1 muỗng mật ong với 1 chút nước chanh rồi uống hằng ngày, bạn sẽ thoát khỏi cơn ác mộng ho một cách dễ dàng. Mật ong ngâm với chanh đào được biết đến với công dụng trị ho vô cùng hiệu quả các nàng.


    Ngoài ho ra thì khàn tiếng là một bệnh về hệ hô hấp mà rất nhiều người mắc phải do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để điều trị bằng phương pháp dân gian thì không thể thiếu mật ong. Sở dĩ mật ong trị được chứng ho và khàn tiếng là do bên trong mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, B… đồng thời bên trong mật ong có các thành phần được xem là kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm, diệt khuẩn và làm dịu thanh quản, giúp hiện tượng khàn tiếng giảm một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng mật ong kèm với nước ấm, chanh, lá hẹ giúp trị khàn tiếng hiệu quả.

    Mật ong chanh đào đã quá nổi tiếng với công dụng trị ho
    Mật ong chanh đào đã quá nổi tiếng với công dụng trị ho
    Mật ong cải thiện tình trạng khàn tiếng
    Mật ong cải thiện tình trạng khàn tiếng
  3. Việc dùng mật ong trong việc làm đẹp, chăm sóc da không còn xa lạ đối với phái đẹp. Do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, mật ong có thể ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn trứng, bệnh rosacea và eczema và đem lại nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra, mật ong còn giúp giảm đỏ, giảm sưng, trị thâm và làm mờ sẹo do mụn gây ra. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp mật ong cùng với dầu dừa để giúp làm da trở nên căng mịn và sáng bóng.


    Mật ong giúp làm đẹp da được các chị em tin dùng, nó hút độ ẩm không khí và thấm hết vào da làm cho làn da căng bóng và có sức sống. Bên cạnh đó, tinh chất mật ong còn cung cấp nhiều vitamin C bảo vệ làn da tránh ánh nắng và quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn. Trong mật ong chứa các thành phần như chất chống oxy hóa, enzyme và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp làm sạch và dưỡng ẩm làn da. Hơn nữa, mật ong cũng sẽ giúp làn da bạn tăng sức sống, giảm khô ráp, mờ rạn da sau sinh. Vì vậy kiêm trì sử dụng mật ong trong vòng 1 đến 2 tháng sẽ cho kết quả bất ngờ.

    Làm đẹp với mật ong chanh
    Làm đẹp với mật ong chanh
    Mật ong giúp làm đẹp da
    Mật ong giúp làm đẹp da
  4. Mật ong được biết đến như thần dược của chị em phụ nữ trong quá trình giữ gìn vóc dáng. Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì. Với những cô nàng đang lên kế hoạch giảm cân cho mình, thì thực đơn với mật ong là rất cần thiết. Bạn pha một cốc nước ấm với chanh và mật ong, uống khi bạn đang đói hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát, thay thế cho nước uống hằng ngày. Thực hiện liên tục như vậy sẽ giúp cơ thể khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và lọc chất béo ra khỏi cơ thể của bạn.


    Thay vì ép cân, tập gym bạn có thể sử dụng mật ong. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, tạo cho bạn một năng lượng khủng và đáp ứng nhu cầu thèm ngọt nhưng không tăng cân. Giảm cân là thế mật ong còn giúp giảm mỡ bụng, cách thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào nhưng không phải ai cũng làm được. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn phải kiên trì thực hiện thời gian dài, bạn sẽ phải bất ngờ vì công dụng của nó đấy!


    Eo thon với mật ong
    Eo thon với mật ong
    Mật ong, bí quyết giảm cân cho các nàng
    Mật ong, bí quyết giảm cân cho các nàng
  5. Nghiên cứu cho thấy mật ong giúp giảm đau, thu nhỏ kích cỡ của chúng và không để lại quá nhiều sẹo so các cách điều trị khác. Bạn chị cần làm sạch và thoa mật ong lên vết thương sau đó che kín bằng băng khử trùng, mật ong sẽ giết chết vi khuẩn, viêm loét và giúp tăng hiệu quả điều trị, làm lành vết thương nhanh hơn.


    Mật ong còn có thể chống nhiễm trùng, chữa lành vết thương, vết loét trên diện rộng và thậm chí là chữa bỏng. Được biết với đặc tính kháng khuẩn cao, mật ong được sử dụng như một liều thuốc chữa nhiễm trùng rất hiệu quả. Kể cả những vết loét ở chân, vết loét do tiểu đường, vết loét do chấn thương, vết bỏng... Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những vết thương khó lành, có hiệu quả tốt khi chữa trị bằng mật ong. Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn nên bôi mật ong lên miếng dán rồi dán lên vết thương thay vì bôi trực tiếp. Cách này sẽ khiến việc vết thương của bạn tránh va chạm nhiều hơn.

    Mật ong chữa nhiễm trùng hiệu quả
    Mật ong chữa nhiễm trùng hiệu quả
    Mật ong còn có thể chống nhiễm trùng, chữa lành vết thương, vết loét trên diện rộng và thậm chí là chữa bỏng.
    Mật ong còn có thể chống nhiễm trùng, chữa lành vết thương, vết loét trên diện rộng và thậm chí là chữa bỏng.
  6. Hiện nay có rất nhiều người mắc chứng mất ngủ do sinh hoạt không điều độ hoặc do chế độ ăn uống không phù hợp. Chắc bạn chưa biết trong mật ong có chứa chất Tryptophan, là hợp chất có thể gây buồn ngủ. Chỉ cần uống một cốc sữa ấm với mật ong trước khi đi ngủ, đây sẽ là thức uống hiệu quả chữa chứng mất ngủ của bạn. Cả sữa và mật ong đều là thực phẩm chứa Tryptophan.


    Bên cạnh đó, trong mật ong chứa một lượng glycogen dự trữ trong gan, dự trữ glycogen đầy đủ giúp giấc ngủ được đầy đủ, ngon và sâu hơn. Ngoài ra, mật ong còn giúp chúng ta thư giãn hệ thần kinh, tâm trạng thoải mái, dễ chịu và dễ chìm vào giấc ngủ.

    Chữa mất ngủ hiệu quả
    Chữa mất ngủ hiệu quả
    Trong mật ong chứa một lượng glycogen dự trữ trong gan, dự trữ glycogen đầy đủ giúp giấc ngủ được đầy đủ, ngon và sâu hơn.
    Trong mật ong chứa một lượng glycogen dự trữ trong gan, dự trữ glycogen đầy đủ giúp giấc ngủ được đầy đủ, ngon và sâu hơn.
  7. Mật ong có vị ngọt nên tất nhiên chúng có chứa đường, nhưng những người bị tiểu đường lại có thể ăn được mật ong mà không gây ảnh hưởng gì. Mật ong có thể điều hòa lượng đường trong máu, tránh được trường hợp lượng đường trong máu tăng lên đột ngột. Những ai bị bệnh tiểu đường loại 1 nên ăn 1 muỗng canh mật ong mỗi ngày, nhưng vì mật ong ngọt hơn đường nên bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ là đủ. Thật tuyệt vời phải không nào, chính vì vậy mật ong được các chuyên gia khuyên là nên được sử dụng thường xuyên trong khẩu phần ăn của gia đình bạn.


    Trong thành phần mật ong chứa đường nhưng nó không giống như đường tinh luyện mà chúng ta hay sử dụng. Nhờ sự kết hợp của glucose và fructose, mật ong dễ dàng kiểm soát lượng đường trong máu. Mật ong trở thành sự lựa chọn lý tưởng để sử dụng như chất làm ngọt mà không lo đến các nguy cơ gia tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, mật ong còn đặc biệt tốt vì nó cung cấp các vitamin thiết yếu, chất chống oxy hóa và khoáng chất rất hữu ích cho người mắc bệnh tiểu đường.

    Công dụng tuyệt vời của mật ong
    Công dụng tuyệt vời của mật ong
    Mật ong giúp điều hòa đường huyết
    Mật ong giúp điều hòa đường huyết
  8. Với những bạn tóc mỏng và thưa thì việc rụng tóc đúng là "ám ảnh kinh hoàng". Nếu tóc bạn có dấu hiệu hư tổn và rụng nhiều thì mật ong chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Có lẽ công dụng này ít người biết nhưng bằng việc bổ sung chất ẩm cho tóc khô và sơ, việc tăng độ ẩm gián tiếp này cũng rất hiệu quả cho mái tóc của bạn, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Hàm lượng đường cao trong mật ong này sẽ được bạn hấp thụ qua đồ ăn hằng ngày. Vì vậy, việc bổ sung mật ong trong khẩu ăn hằng ngày là rất quan trọng.


    Bên cạnh đó, mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm, nên được áp dụng trong điều trị gàu. Mật ong sẽ tẩy sạch gàu trên da đầu, tránh hiện tượng đau rát, ngứa ngáy và cung cấp độ ẩm cho da đầu. Mật ong không những làm đẹp da mà còn biết với công dụng nhuộm màu tóc. Theo các nghiên cứu cho thấy bên trong mật ong chứa một lượng hydrogen peroxide giúp tăng cường độ ẩm chăm sóc tóc, giúp cân bằng và làm sáng màu tóc.

    Ngăn ngừa rụng tóc
    Ngăn ngừa rụng tóc
    Ngăn ngừa rụng tóc
    Ngăn ngừa rụng tóc
  9. Các vận động viên là đối tượng thường dễ bị mệt mỏi về phần cơ bắp do thi đấu, luyện tập và điều này có thể ảnh hưởng đến thành tích của họ. Nhưng vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng mật ong. Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận động viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp. Sở dĩ như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose trong mật ong. Glucose được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và nhanh chóng cung cấp năng lượng cho, trong khi đó, fructose thì được hấp thụ chậm hơn, nên nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.


    Không chỉ ở nam giới mà tỉ lên nữ giới nhức mỏi cơ là khá phổ biến hiện nay. Do vận động nhiều hay do công việc công sở phải ngồi máy tính trong thời gian dài, cơ bắp của chúng ta vì thế mà thêm phần nhức mỏi. Các vận động viên chính là những nạn nhân nhiều nhất của việc bị nhức mỏi cơ. Nhưng nay đã có giải pháp để chữa trị căn bệnh này. Như đã nói ở trên, mật ong giúp tăng năng lượng và hình thành nên chất giúp cơ bắp bớt mệt mỏi, đau nhức.

    Giảm đau cơ
    Giảm đau cơ
    Giảm mệt mỏi cơ bắp
    Giảm mệt mỏi cơ bắp
  10. Mật ong có chứa rất nhiều chất en-zim có thể sản sinh ra một lượng oxi già hydro, giúp chữa trị viêm dạ dày rất tốt. Đây được coi là một chất chống vi trùng, tốt cho toàn bộ đường ruột. Công thức để có một cốc mật ong tốt cho hệ tiêu hóa rất đơn giản: 1 thìa mật ong, nước chanh, nước ấm uống trước khi ăn, chữa dạ dày rất hiệu quả. Bạn nên duy trì chế độ này trong 1 - 2 tháng liền sẽ có hiệu quả bất ngờ.


    Trong mật ong chứa rất nhiều glucose và các loại vitamin khác nhau như vitamin C, A, B1, B2… giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng và nhanh hơn. Ngoài ra trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn, kích thích ngon miệng, tăng khả năng miễn dịch nhờ kali và magie có trong thành phần. Đối với dạ dày, mật ong làm giảm tiết acid giúp cơn đau dạ dày được dịu đi. Ngoài ra, để phát huy tác dụng tốt hơn có thể uống kèm với tinh bột nghệ.

    Tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh
    Tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh
    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy