Top 10 Công dụng tuyệt vời của quả gấc có thể bạn chưa biết

Nhu NG 2092 0 Báo lỗi

Quả gấc có rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Các hãng dược phẩm lớn ví trái gấc là loại quả đến từ thiên đường và là thần dược cho sức khỏe. Gấc ... xem thêm...

  1. Gấc là một loại quả có chứa rất nhiều chất Lycopen. Chất này có tác dụng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. Hơn nữa trong gấc còn có chứa các chất khác như: Vitamin E, carotene có tác dụng vô hiệu hóa các chất gây ung. Nó giúp bổ máu và tăng cường thị lực cho con người.


    Ngoài các vitamin và carotenoid, gấc cũng là nguồn chứa hàm lượng beta-caroten rất dồi dào. Beta-carotence được nghiên cứu về tác dụng phòng chống một số loại ung thư như: ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất Lycopen trong cà chua có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự phát triển các tế bào ung thư. Nhưng theo nghiên cứu của Đại học Califonia thì hàm lượng Lycopen trong Gấc còn cao gấp 70 lần. Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều chất khác như vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…


    Gấc là loại trái cây quen thuộc với người Việt Nam. Không chỉ có tác dụng phòng chống nhiều bệnh ung thư nguy hiểm, gấc còn có vai trò không nhỏ trong việc nâng cao sức đề kháng, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Gấc là loại quả có công dụng đặc biệt, chính vì thế hãy biết cách bổ sung các chất chứa trong gấc một cách hiệu quả.

    Gấc có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về ung thư
    Gấc có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về ung thư
    Phòng chống ung thư
    Phòng chống ung thư

  2. Đối với gấc, đặc biệt là tinh dầu gấc có chứa rất nhiều chất có khả năng loại bỏ các chất gây hại có trong thức ăn hàng ngày của chúng ta. Trong gấc có các chất chống oxy hóa mạnh, giúp nâng cao sức đề kháng và thể lực cho cơ thể, đồng thời cải thiện và nâng cao hệ thống miễn dịch cho chúng ta.


    Tinh chất Curcumin trong dầu gấc có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư có trong thức ăn, nước uống hàng ngày. Đồng thời nâng cao sức đề kháng, thể lực. Bên cạnh tinh chất Curcumin được coi là quý giá còn có Beta Caroten chứa trong màng của quả gấc cũng có tác dụng chống ôxy hóa mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch cơ thể.


    Curcumin là một chất chống ôxy hóa, chống lão hóa điển hình (một số nghiên cứu chứng minh curcumin chống ôxy hóa gấp 300 lần vitamin E), Curcumin có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da dẻ hồng hào, mịn màng, chống rụng tóc, giúp mau chóng mọc tóc, ngăn ngừa béo phì, điều hòa huyết áp.

    Gấc giúp bạn có một làn da đẹp, ngăn ngừa lão hóa
    Gấc giúp bạn có một làn da đẹp, ngăn ngừa lão hóa
    Nâng cao hệ thống miễn dịch và chống lão hóa
    Nâng cao hệ thống miễn dịch và chống lão hóa
  3. Với người cao tuổi, gấc chứa các dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ tim mạch và giảm triệu chứng đục thủy tinh thể. Gấc được xem là loại thực phẩm tốt cho những người thừa cholesterol trong máu. Nếu sử dụng gấc thường xuyên và liên tục sẽ giảm được lượng cholesterol không mong muốn, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến, mang lại hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim, chống các bệnh tim mạch, tai biến, tăng cường tuổi thọ. Và đặc biệt gấc còn giúp ổn định hệ thần kinh.


    Gấc giàu selen, khoáng chất và các vitamin, đây là những chất có ích trong việc ổn định hệ thần kinh và có tác dụng chống lại các biểu hiện của bệnh trầm cảm, một loại bệnh đang gia tăng nhiều ở trẻ nhỏ và những người chịu nhiều áp lực cuộc sống hiện nay. Hơn nữa nó giúp cơ thể thoải mái, suy nghĩ thông thoáng, tránh street trong công việc.


    Chúng ta cũng có thể chế biến gấc bằng cách thưởng thức những món ăn được nấu từ loại quả này như: xôi gấc, sườn xào gấc, gà quay xôi gấc hạt sen… Những chất selen có trong gấc sẽ làm hệ thần kinh của bạn được cân bằng tốt hơn.


    Sinh tố gấc giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ các chất
    Sinh tố gấc giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ các chất
    Ổn định hệ thần kinh
    Ổn định hệ thần kinh
  4. Lâu nay chúng ta đã biết hạt gấc được sử dụng trong thực phẩm, chế biến một số món đặc trưng trong bữa ăn người Việt, nhưng bên cạnh đó những chất có trong quả gấc có tác dụng rất tốt đối với tim mạch.

    Quả gấc sau quá trình tinh chế sẽ tạo ra dầu gấc. Sản phẩm tinh chế này có tác dụng làm giảm LDL cholesterol, làm bền thành mạch và chống xơ vữa động mạch, ngăn ngừa các tai biến. Những chất có trong dầu gấc cũng góp phần mang lại cho bạn một hệ tuần hoàn khỏe mạnh, và cũng có tác dụng tốt cho tim, góp phần tăng cường tuổi thọ cho con người.


    Ngoài ra, chúng ta sử dùng gấc hàng ngày trong bữa ăn, nó giúp hạn chế các bệnh xơ vữa động mạch, tiểu đường hay những bệnh liên quan đến gan. Quả gấc còn giúp hạn chế tình trạng đột quỵ, nhuận tràng, giúp cho đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đây được coi là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch của chúng ta.

    Tinh dầu gấc tốt cho hệ tim mạch của bạn
    Tinh dầu gấc tốt cho hệ tim mạch của bạn
    Tác dụng tốt với tim mạch
    Tác dụng tốt với tim mạch
  5. Ăn gấc hoặc sử dụng các thực phẩm có chứa gấc giúp cho đôi mắt của bạn sáng khỏe hơn. Bên trong quả gấc, đặc biệt khi được điều chế thành dầu gấc, chứa hàm lượng Beta carotene cao.

    Khi đưa vào trong cơ thể, chúng sẽ được chuyển hóa thành vitamin A - nguồn vitamin vô cùng tuyệt vời cho đôi mắt của bạn. Để có một thị lực tốt, bạn nên thường xuyên bổ sung dầu gấc hoặc ăn món ăn chế biến từ gấc. Trong gấc có một thành phần khá quan trọng chính là Lycopen. Khi dưỡng chất này đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, đây là loại vitamin rất cần thiết cho mắt của chúng ta, đặc biệt là đối với trẻ em. Gấc rất tốt cho mắt, giúp làm sáng mắt và chữa một số bệnh liên quan tới mắt.


    Đặc biệt đối với những người thường xuyên phải làm việc với máy tính hay thức khuya, sẽ xảy ra các hiện tượng đau nhức, khô và mỏi mắt. Vì vậy chúng ta cần bổ sung các chất có trong quả gấc, đặc biệt là nên sử dụng dầu gấc. Vì trong dầu gấc có chứa rất nhiều Beta carotene - tiền tố của vitamin A, có tác dụng trực tiếp đối với mắt. Nó giúp bạn có một đôi mắt khỏe mạnh hơn.

    Giúp đôi mắt sáng đẹp
    Giúp đôi mắt sáng đẹp
    Giúp đôi mắt sáng đẹp
    Giúp đôi mắt sáng đẹp
  6. Người ta ví quả gấc như cái túi chứa đầy carotene (tiền vitamin A) mà không một loại rau củ, quả cây nào có thể so sánh. Về thành phần hoá học, nhân hạt gấc tương đối khô nước (6% nước), nhưng lại có nhiều dầu (55,3% chất béo), 16,6% protein, 2,9% gluxit, 1,8% tanin và 11,7% chất không xác định được. Ngoài ra, còn có các men photphataza, invectaza, peroxydaza… Hạt gấc có màu đen, xù xì. Sau khi lấy phần thịt gấc để dùng, ta thường bỏ đi hạt gấc. Tuy nhiên, chính những thứ bỏ đi ấy lại có tác dụng rất tốt cho cơ thể.


    Trong hạt gấc hay còn gọi là nhân có chứa các chất dầu màu vàng, chất dinh dưỡng, chất béo, chất xơ, photphat cũng như chất đạm. Những chất này thường dùng trị các bệnh như mụn nhọt, quai bị, sưng tấy hay lở loét. Hạt gấc được xem như một phương thuốc dân gian hữu hiệu. Vậy chúng ta hãy biết trân trọng cả những thứ tưởng chừng như "vất đi" này của quả gấc nhé!

    Hạt gấc giúp chữa các bệnh mụn nhọt, quai bị, ...
    Hạt gấc giúp chữa các bệnh mụn nhọt, quai bị, ...
    Hạt gấc, loại thuốc dân gian
    Hạt gấc, loại thuốc dân gian
  7. Gấc là một loại quả quen thuộc và được trồng khắp nước ta. Nhiều người chỉ biết đến công dụng của gấc qua món ăn đó là xôi gấc được dùng trong những ngày lễ tết. Tuy nhiên, tác dụng của gấc với sức khỏe con người thì ít ai biết rõ. Đặc biệt, trong gấc chứa Beta carotene (tiền chất của vitamin A) rất tốt cho sức khỏe tình dục. Vì vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể.


    Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục. Nó kích thích sản sinh tinh trùng và trứng, làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng… Bên cạnh việc dùng các sản phẩm tăng cường sinh lý nam, thì bổ sung quả gấc vào thực đơn cũng đem lại hiệu quả cho đấng mày râu rõ rệt.

    Bên cạnh việc dùng các sản phẩm tăng cường sinh lý nam, thì bổ sung quả gấc vào thực đơn cũng đem lại hiệu quả cho đấng mày râu rõ rệt.
    Bên cạnh việc dùng các sản phẩm tăng cường sinh lý nam, thì bổ sung quả gấc vào thực đơn cũng đem lại hiệu quả cho đấng mày râu rõ rệt.
    Tốt cho sức khỏe tình dục
    Tốt cho sức khỏe tình dục
  8. Một trong những tác dụng của tinh dầu gấc đem lại hiệu quả cao đó là trị nám da. Mặt nạ gấc cũng là một phương pháp hữu ích giúp nám và tàn nhang bị đẩy lùi. Việc làm mặt nạ gấc trị tàn nhang – nám da bạn nên chú ý tới những bước tiến hành đúng cách như sau:


    Chuẩn bị: 1 quả gấc chín tầm 1,5 kg, cùng với 400ml dầu ăn. Để lấy được nhiều dầu gấc cũng như đảm bảo chất lượng nên chọn những quả gấc chín già, gai gấc đều nhau, cầm nặng tay.


    Cách làm: Lấy hạt gấc chín có nhầy màu đỏ, đem dàn đều gấc lên mặt phẳng sạch, phơi khô khoảng 3 – 4 tiếng hoặc sây ở nhiệt độ 50 – 60 độ cho tới khi sờ tay vào hạt gấc không còn thấy dính. Tách phần màng nhầy ra khỏi hạt gấc rồi dùng dao xắt nhỏ. Sau đó cho lên chảo nóng trên bếp, cho màng gấc đã xắt nhỏ vào, đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa và đảo đều tay khoảng 5 – 10 phút. Tới khi màng gấc săn lại như tóp thì vớt phần bã gấc đó ra. Lọc toàn bộ phần dầu gấc qua rây lọc để cho sạch phần bã, sau đó để nguội rồi cho vào bảo quản trong lọ thủy tinh. Dầu gấc làm đúng quy trình có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng sử dụng trong vòng 1 năm.


    Cách sử dụng: Khi đã chế biến thành công dầu gấc sau đó bạn lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám. Trước khi thoa tinh dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.

    Một trong những tác dụng của tinh dầu gấc đem lại hiệu quả cao đó là trị nám da.
    Một trong những tác dụng của tinh dầu gấc đem lại hiệu quả cao đó là trị nám da.
    Gấc giúp trị nám da
    Gấc giúp trị nám da
  9. Gấc được xem là loại thực phẩm tốt cho những người thừa cholesterol trong máu. Nếu sử dụng gấc thường xuyên và liên tục, bạn và gia đình sẽ giảm được lượng cholesterol không mong muốn, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến, mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim, chống các bệnh tim mạch, tai biến, tăng cường tuổi thọ.

    Giảm cholesterol
    Giảm cholesterol
    Giảm cholesterol
    Giảm cholesterol
  10. Trái gấc mọng đỏ tươi thân leo mảnh mai nhưng lại ẩn chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng đáng khâm phục. Trong dầu gấc màu đỏ sánh, ngọt béo chứa rất nhiều vitamin. Trong đó hàm lượng Lycopen, beta carotene, Alphatocopherol…cao gấp 68 lần cà chua. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc còn chứa rất nhiều vitamin E chất chống oxi hóa, chống lão hóa tế bào.


    Các chất thiên nhiên này góp phần giữ gìn sự thanh xuân, chống sạm da, khô da, rụng tóc,...Không chỉ vậy hiện nay dầu gấc còn được chiết suất để chữa các loại mụn trứng cá có nhân. Vì vậy, gấc trở thành loại quả dùng trong công nghiệp mỹ phẩm.

    Gấc có công dụng làm đẹp
    Gấc có công dụng làm đẹp
    Gấc có công dụng làm đẹp
    Gấc có công dụng làm đẹp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy