Top 13 Công dụng tuyệt vời của quả sung có thể bạn chưa biết

Mai Tuyet Nguyen 5032 0 Báo lỗi

Sung là loại quả dân dã quen thuộc trong việc chế biến nhiều món ăn như muối xổi, kho cá mà ít người biết rằng loại quả này còn mang nhiều công dụng khác. Cùng ... xem thêm...

  1. Ba tháng đầu hoặc suốt thai kì mang thai rất nhiều bà bầu thèm những quả sung muối hoặc chấm súp ăn và ăn rất ngon lành nhưng ít ai biết rằng đây là loại quả cực kì tốt cho phụ nữ mang thai. Trong quả sung chứa hàm lượng lớn vitamin B6 nên giúp bà bầu vượt qua cơn ốm nghén dễ dàng. Trái sung còn chứa hàm lượng lớn chất omega3, axit cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi nên nếu thai phụ hấp thu trái sung thì sẽ có một thai kì an toàn, khỏe mạnh bởi không lo thiếu hụt về omega 3 gây dị tật, sinh non ở trẻ.


    Lượng kali lớn có trong loại quả này khống chế được tình trạng cao huyết áp thường xuyên xảy ra ở bà bầu và trong loại quả này còn chứa Psoralen có khả năng loại trừ những vấn đề thường gặp về sắc tố da ở thai nhi. Với những thai phụ sau khi sinh bị thiếu sữa thì loại quả này chính là thần sức khỏe giúp bạn vượt qua nỗi lo này. Các khoáng chất có trong loại quả này có thể kích thích tuyến sữa phát triển và hoạt động mạnh. Chỉ cần dùng khoảng 10 quả sung tươi cùng một cái móng giò lợn đem hầm thật kĩ rồi nêm nếm gia vị ăn vài lần thì sữa sẽ tràn về căng áo. Với các bà bầu bị sưng vú, đau vú thì chỉ cần dùng nhựa quả sung bôi trực tiếp lên vết đau hoặc trộn với lá sung non giã nát đắp ngày vài lần sẽ có tác dụng làm giảm vết sưng hiệu quả.

    Trái sung thần dược với bà bầu
    Trái sung thần dược với bà bầu

  2. Theo đông y quả sung là loại quả có vị ngọt, tính bình, kiện tỳ ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện, tiêu thũng giải độc nên có tác dụng hiệu quả trong điều trị đau dạ dày, trị viêm loét dạ dày hiệu quả.


    Dùng quả sung tươi về rửa sạch, ngâm muối cho ra bớt nhựa thì vớt ra để ráo rồi sấy khô sau đó tán thành bột mịn. Khi bị đau dạ dày hành hạ chỉ cần dùng 1 thìa inox bột sung cùng với 100ml nước ấm hòa chung rồi uống ngày ba lần, áp dụng liên tục 7 ngày thì dừng lại. Sau đó cách 7 ngày lại dùng tiếp cho đến khi căn bệnh này không còn hành hạ bạn nữa là bạn có thể ngừng uống. Tuy hơi cầu kì phức tạp nhưng nếu bệnh nhân kiên trì áp dụng thì chỉ kể cả những bệnh nhân đã có tiền sử mắc căn bệnh này đến 10 năm cũng lành bệnh mà không hề có tác dụng phụ gì.

    Uống bột quả sung giúp giảm đau dạ dày hiệu quả
    Uống bột quả sung giúp giảm đau dạ dày hiệu quả
  3. Táo bón là căn bệnh về đường tiêu hóa gặp phổ biến ở nhiều người và do nhiều nguyên nhân gây ra. Táo bón do cơ thể không hấp thu đủ nước, do tình trạng thiếu chất xơ và rất nhiều nguyên nhân khác nữa. Có nhiều cách điều trị chứng táo bón trong đó có thể dùng cách sử dụng quả sung để trị chứng bệnh này cực kì hiệu quả.


    Trong quả sung chứa hàm lượng lớn vitamin, fractoza và dextroza...và hàm lượng lớn chất xơ hơn bất cứ loại trái cây và rau xanh nào. Cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan có trong loại quả này đều có tác dụng trong điều trị chứng bệnh này. Trong sung cũng chứa một loại enzim là proteolytic giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Chỉ cần dùng vài quả sung chín hàng ngày cũng có tác dụng trị chứng bệnh khó ưa này. Nhưng để đạt hiệu quả cao thì nên dùng khoảng 10g sung tươi sắc cùng nước uống hàng ngày thì táo bón sẽ nhanh chóng biến mất.

    Sung trị táo bón cực kỳ hiệu quả
    Sung trị táo bón cực kỳ hiệu quả
  4. Dinh dưỡng trong loại quả này cao là điều không ai có thể phủ nhận nhưng không phải ai cũng biết đây còn là vị thuốc an toàn và hiệu quả cao khi điều trị viêm họng và ho khan. Thành phần trong loại quả này có tác dụng giảm nhiệt, tiêu viêm hiệu quả.


    Khi bị viêm họng chỉ cần dùng sung tươi ngâm muối sạch, gọt vỏ, thái phiến ra và nấu kĩ với nước. Sau khi nấu nước còn lấp xấp thì cho thêm đường phèn vào cô thành dạng cao và cất vào lọ thủy tinh dùng dần. Khi bị viêm hòng chỉ cần dùng cao loại quả này ngâm hàng ngày sẽ tiêu viêm hiệu quả, không còn bị chứng đau họng hoành hành. Khi bị ho khan, không có đờm thì chỉ cần dùng loại quả này khoảng 100g quả tươi với 100g gạo nấu thành cháo, thêm ít đường phèn cho dễ ăn, ăn vài lần trong ngày thì cơn ho sẽ biến mất. Cực kì an toàn và tiết kiệm đúng không nào.

    Sung nấu cháo giúp ngăn chặn ho khan hiệu quả
    Sung nấu cháo giúp ngăn chặn ho khan hiệu quả
  5. Theo nghiên cứu khoa học thì sung là loại quả cực kì giàu chất xơ có khả năng thúc đẩy và kiểm soát bệnh tiểu đường. Sung giàu kali giúp điều chỉnh lượng đường mà bệnh nhân hấp thu vào cơ thể sau bữa ăn. Lượng kali cao trong loại quả này giúp giảm và duy trì lượng đường ổn định nhất định, kiểm soát không để lượng đường tăng cao và chính vì vậy mà giúp các bệnh nhân có được một cuộc sống bình thường, ổn định.


    Hàng ngày bệnh nhân chỉ cần ăn quả sung hoặc uống nước nấu cùng quả sung sẽ duy trì đường huyết trong máu ổn định và tốt cho sức khỏe.

    Ăn quả sung hàng ngày giúp ổn định đường huyết
    Ăn quả sung hàng ngày giúp ổn định đường huyết
  6. Trong dân gian trĩ có rất nhiều bài thuốc để chữa căn bệnh này trong đó dùng quả sung là một bài thuốc hữu hiệu và an toàn lại đưa đến những tác dụng rất khả quan. Với những trường hợp búi trĩ bị lở loét, sưng đau, chảy máu thì áp dụng bài thuốc này lại càng hiệu quả. Tuy mất thời gian một chút nhưng hiệu quả rất tốt.


    Người bị bệnh trĩ có thể dùng dùng vài quả sung tươi ăn sống hoặc nấu chín ăn ngày hai lần có tác dụng chữa trĩ rất tốt. Muốn tăng hiệu quả thì dùng 10 quả sung nấu nước rồi dùng nước này xông hậu môn. Khi nước còn ấm thì dùng nước này để ngâm, rửa vùng búi trĩ giúp các vết loét, chảy máu, sưng đau biến mất. Ngày làm một lần, kiên trì trong 10 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Dùng nước quả sung để xông và ngâm rửa búi trĩ giúp lành bệnh nhanh và hiệu quả
    Dùng nước quả sung để xông và ngâm rửa búi trĩ giúp lành bệnh nhanh và hiệu quả
  7. Theo nghiên cứu của y học hiện đại đã chỉ ra rằng sung là loại quả cực kì giàu chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do này chính là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh. Nhựa của quả sung còn tác dụng ức chế các tế bào gây ung thư như hạch bạch huyết, ung thư mô liên kết, ung thư vú và đặc biệt giúp làm chậm quá trình di căn của bệnh nguy hiểm này.


    Với bệnh nhân ung thư dạ dày chỉ cần dùng quả sung tươi ăn hàng ngày hoặc sắc nước uống cũng có tác dụng ức chế các tế bào ung thư, làm chậm quá trình phát triển của nó. Với bệnh nhân ung thư phổi thì dùng 20 trái sung xanh cùng 10g nước chè sắc chung 15 phút uống thay nước hàng ngày cực kì hiệu quả. Với bệnh nhân ung thư thực quản có thể dùng loại trái cây này hầm cùng thịt lợn, uống nước và ăn bã đều giúp ngăn ngừa quá trình di căn hiệu quả.


    Nói chung so với các phương pháp điều trị khác thì loại quả này giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và có hiệu quả gấp 10 lần so với các phương pháp điều trị khác.

    Nấu nước trái sung uống hàng ngày giúp điều trị ung thư hiệu quả
    Nấu nước trái sung uống hàng ngày giúp điều trị ung thư hiệu quả
  8. Chúng ta biết rằng sung chứa nhiều dưỡng chất cực kì tốt cho sức khỏe và cho làn da chúng ta. Loại quả này cung cấp dinh dưỡng cho làn da theo nhiều cách và đặc biệt là khoáng chất có tính kiềm trong loại quả này giúp cân bằng độ PH cho da và điều trị hiệu quả nhiều loại mụn như mụn cơm, mụn trứng cá.


    Với những làn da bị mụn trứng cá ám ảnh thì chỉ cần dùng loại quả này xay mịn bằng máy xay sinh tố, hòa cùng một ít nước cốt chanh rồi đắp lên da mặt sau khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì dùng hàng ngày thì mụn cám sẽ biến mất hoàn toàn.


    Với những hạt mụn cơm đáng ghét thì bạn có thể dùng nhựa quả sung bôi trực tiếp vào vết mụn cơm, bôi ngày 2 lần, liên tiếp 5 ngày thì mụn cơm sẽ bị rụng. Nếu những hạt mụn cơm này chưa rụng thì dùng bôi tiếp sẽ biến mất lúc nào không hay.

    Bôi nhựa sung lên mụn cóc sẽ nhanh chóng biến mất
    Bôi nhựa sung lên mụn cóc sẽ nhanh chóng biến mất
  9. Bệnh sỏi mật do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như ăn phải thực phẩm nhiễm độc tố cộng với bộ phận gan suy yếu. Về mặt y lý, khi gan suy yếu chức năng, lượng dịch mật được cơ thể tiết ra hỗ trợ dạ dày tiêu hóa thức ăn không được giải phóng hết. Lâu dần, dịch mật kết tủa tạo thành khối u gọi là sỏi. Ngoài phương pháp tây y là phẫu thuật cắt bỏ, bài thuốc Nam từ trái sung cũng sẽ làm tiêu tan được sỏi.


    Khi bị sỏi mật, dùng những quả sung không quá già cũng không quá non, đem đập dập rồi phơi khô. Lấy sung phơi khô này đem sao vàng hạ thổ dùng sắc lấy nước uống. Mỗi lần sắc dùng 200g sung phơi khô rang vàng hạ thổ này nấu cùng 4 bát nước, nấu đến khi chỉ còn một bát thì chia để uống nhiều lần trong ngày sau bữa ăn. Những chất có trong loại quả này khi tiếp xúc với sỏi sẽ làm mềm và tan dần khối sỏi rồi đào thải ra ngoài. Tuy phương pháp này giúp tán sỏi hiệu quả nhưng đòi hỏi sự kiên trì. Phải áp dụng liên tục 4 - 5 tháng mới có hiệu quả rõ rệt.

    Sung rang vàng hạ thổ sắc nước uống chấm dứt sỏi mật hiệu quả
    Sung rang vàng hạ thổ sắc nước uống chấm dứt sỏi mật hiệu quả
  10. Quả sung chứa nhiều kali, mangan và canxi, những khoáng chất ảnh hưởng đến mật độ xương. Kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu.


    Trong khi đó, mangan giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, từ đó giải phóng các dưỡng chất canxi giúp xương chắc khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa, bạn có thể bổ sung canxi từ trái sung.

    Ngừa loãng xương
    Ngừa loãng xương
  11. Hàm lượng đường và carbohydrate tự nhiên tốt trong nước ép sung là hoàn hảo cho những người muốn xây dựng cơ thể. Nó tăng cường sức sống giúp tập thể dục nhiều hơn để đốt cháy calo.


    Hàm lượng glucose sẽ giúp bổ sung nhiên liệu cho cơ bắp để thực hiện chức năng hoạt động. Bạn có thể dễ dàng thay thế đồ uống năng lượng và thể hình bằng nước ép sung.

    Hỗ trợ xây dựng cơ bắp
    Hỗ trợ xây dựng cơ bắp
  12. Giàu carbohydrate và đường tự nhiên, nước ép quả sung hoạt động như một chất xây dựng cơ thể tự nhiên. Uống nước ép sung có thể tăng cường sức sống của bạn, giúp bạn tập thể dục nhiều hơn và đốt cháy thêm calo. Một khẩu phần nước ép cung cấp khoảng 250 kcals năng lượng và 3 gram protein.


    Hàm lượng glucose cao của chúng có thể cung cấp năng lượng cho cơ bắp trong quá trình tập luyện trong khi protein là chất dinh dưỡng xây dựng cơ bắp và cơ thể.

    Tăng sức đề kháng cơ thể
    Tăng sức đề kháng cơ thể
  13. Từ nhiều thế kỷ trước, quả sung được sử dụng như 1 “vũ khí” giúp kéo dài cuộc yêu và kích thích ham muốn mạnh mẽ, dễ đạt tới độ khoái cảm. Bởi bên cạnh chất xơ, quả sung còn có hợp chất Amino axit. Lượng amino axit trong quả sung đã được chứng minh giúp điều trị chứng xuất tinh sớm.


    Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường quá trình lưu thông máu giúp hệ tim mạch khỏe mạnh giúp quý ông mạnh mẽ khi lâm trận. Để cải thiện khả năng tình dục bạn ngâm từ 2-3 quả sung chín với sữa, để qua đêm và ăn vào sáng sớm.

    Điều trị rối loạn tình dục
    Điều trị rối loạn tình dục




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy