Top 10 công dụng tuyệt vời nhất của hạt lạc (đậu phộng)

Ngân JB 1798 1 Báo lỗi

Đậu phộng có nhiều tên gọi khác nhau như người miền Nam thì quen gọi là đậu phộng hay đậu phụng, còn đối với người miền Bắc, người ta gọi đậu phộng là lạc. Đây ... xem thêm...

  1. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lạc và những thực phẩm được chế biến từ lạc rất tốt cho tim của chúng ta. Những người thường xuyên ăn lạc và các sản phẩm từ lạc, có thể hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh tim mạch 35%.


    Đặc biệt là phụ nữ, phụ nữ mãn kinh thường xuyên ăn lạc có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh mạch vành. Nếu muốn một trái tim khỏe mạnh thì nên tăng cường ăn lạc.

    Tốt cho tim
    Tốt cho tim

  2. Nghe thật lạ phải không vì nhiều người nghĩ khi ăn lạc có chất béo và chúng sẽ khiến chúng ta tăng cân, Sự thực là lạc hoàn toàn có thể giúp bạn giải quyết cân nặng của mình, chúng còn có khả năng ngăn ngừa bệnh béo phì rất hiệu quả.


    Trong lạc có chứa rất nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe, đó là axit folic, một loại axit có chứa axit không bão hòa đơn béo, ngoài ra hạt lạc còn chứa nhiều cellulose rất hữu ích cho đường ruột và không gây béo phì. Nếu chị em nào có ý định giảm cân thì bổ sung lạc vào thực đơn giảm cân của mình ngay đi nào.

    Giảm cân
    Giảm cân
  3. Ung thư đang là căn bệnh rất nguy hiểm và có rất nhiều người mắc phải do môi trường cũng như ăn thực phẩm không sạch. Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư bằng những thói quen sinh hoạt lành mạnh và ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe.


    Lạc là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư nguy hiểm. Chất teta-sitoserol có trong một số loại dầu thực vật như đậu, lạc không những giúp chống lại bệnh tim mạch bằng cách can thiệp vào sự hấp thụ cholesterol, chúng còn chống lại bệnh ung thư bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các tế bào.

    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
  4. Lão hóa là một quá trình không ai muốn nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng việc ăn uống điều độ và duy trì lối sống tốt. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hạt lạc là một trong những thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa quá trình lão hóa.


    Trong lạc có chứa chất polyphenol, chất này được biết đến nhờ công dụng bảo vệ tim, giảm kết tập tiểu cầu và còn có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa quá trình lão hóa.

    Ngăn ngừa lão hóa
    Ngăn ngừa lão hóa
  5. Trong hạt lạc cũng có chứa một lượng nhỏ canxi và vitamin D. Cả hai chất này hợp tác với nhau giúp tăng cường sức khỏe của xương, bao gồm cả tốt cho sức khỏe của răng.


    Để đảm bảo tốt cho răng lợi cũng như tốt cho sự phát triển của xương thì hãy bổ sung lạc vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn. Đây chắc chắn là thực phẩm khó có thể thiếu được trong gian bếp nhà bạn.

    Tốt cho xương
    Tốt cho xương
  6. Việc căng thẳng trong cuộc sống cũng ảnh hưởng phần nào đến trí nhớ của bạn. Ngoài việc bổ sung trí nhớ bằng cách dùng các thực phẩm chức năng ra thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung lạc để tăng cường trí nhớ của mình.


    Lý do là trong lạc có chứa nhiều vitamin B6, được chứng minh là rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ và giúp não hoạt động bình thường.

    Tăng cường trí nhớ
    Tăng cường trí nhớ
  7. Hiện nay thì tỷ lệ người mắc bệnh sỏi thận càng tăng cao, nguyên nhân là do duy trì thói quen sinh hoạt không khoa học. Người bị bệnh sỏi mật thường phải kiêng khem rất khổ sở.


    Để ngăn ngừa bệnh này chúng ta có thể bổ sung hạt lạc vào bữa ăn gia đình. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng, những người mà ăn ít nhất 58 gam lạc hoặc bơ lạc mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật là 25%.

    Ngăn ngừa sỏi mật
    Ngăn ngừa sỏi mật
  8. Cholesterol giống như một chất béo có trong máu và hầu hết tế bào trong cơ thể. Do thói quen ăn uống và sinh hoạt nên nhiều người có nồng độ cholesterol trong máu cao, dẫn đến mắc các bệnh như gây hại cho tim hay gây ra hàng loạt các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe khác.


    Ăn lạc có thể giúp cơ thể hạ được lượng cholesterol có trong máu nhờ có chất niacin và kiểm soát được nồng độ cholesterol có trong máu.

    Làm hạ cholesterol
    Làm hạ cholesterol
  9. Trầm cảm là một bệnh lý vô cùng phức tạp với nhiều nghiên cứu đang được tiến hành để xác định chính xác nguyên nhân. Những nhân tố đóng góp đã biết bao gồm các đặc tính di truyền, mức độ nội tiết tố, các yếu tố kích phát từ môi trường, thuốc men, hệ quả của việc sống chung với một bệnh nặng, đau buồn và mất mát do cái chết của một người thân, trải qua việc bị hành hạ về thể chất hoặc cảm xúc, sống với một người trầm cảm nặng, và những nhân tố khác. Và lạc là thực phẩm làm giảm trầm cảm một cách hiệu quả.


    Lạc giàu tryptophan, giúp giải phóng một hóa chất đặc biệt làm giảm các dấu hiệu trầm cảm, giúp tâm trạng khởi sắc hơn. Lần sau nếu bạn cảm thấy ảm đạm, chỉ cần nhâm nhi vài hạt lạc thơm bùi.

    Hiệu quả trong việc giảm trầm cảm
    Hiệu quả trong việc giảm trầm cảm
  10. Một phần tư chén đậu phộng (khoảng 30g) có thể cung cấp 35% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Mangan là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo và carbonhydrate, sự hấp thụ canxi và quy định lượng đường trong máu.


    Đậu phộng chứa resveratrol bioflavonoid. Loại bioflavonoid này giúp cải thiện dòng máu lên não khoảng 30%, qua đó giảm nguy cơ đột quỵ. Là nguồn phong phú chất sắt, đậu phộng có tác dụng cải thiện chức năng của các tế bào máu.

    Hỗ trợ tuần hoàn máu
    Hỗ trợ tuần hoàn máu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy