Top 10 “Công năng” tuyệt vời của dầu dừa trong làm đẹp

Nguyễn Daisy 638 0 Báo lỗi

Dầu dừa (Coconut Oil) đang trở nên rất “hot” bởi tác dụng làm đẹp được chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được tác dụng của loại “thần ... xem thêm...

  1. Dầu dừa là một trong những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm da từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả bởi các dưỡng chất có trong dầu dừa giúp tăng hydrat hóa và giảm nguy cơ mất nước của da. Dùng dầu dừa thay thế kem dưỡng ẩm hàng ngày (lotion), tập trung thoa nhiều ở những vùng da dày như cùi chỏ, đầu gối, mắt cá chân… da các bạn sẽ trở nên căng khỏe và mịn màng hơn. Đặc biệt, các thành phần trong dầu dừa sẽ giúp chị em cải thiện nhanh chóng những vùng da hư tổn, thô ráp, làm chậm quá trình lão hóa da và giúp da mềm mịn hơn bao giờ hết. Dầu dừa có khả năng giữ ẩm rất cao. Khi thoa lên da, lớp dầu dừa sẽ đóng vai trò như một lớp bảo vệ vừa dưỡng ẩm cho da vừa ngăn không để da bị mất nước hoặc cũng có thể dùng dầu dừa dưỡng da tay chân hoặc môi nứt nẻ vào mùa đông.

    Ngoài ra, bạn còn có thể nhỏ một vài giọt dầu dừa vào nước tắm sẽ làm dịu nhẹ cho da, giúp da không bị khô, trắng da và luôn mềm mịn. Hoặc sau khi tắm xong có thể dùng dầu dừa thoa nhẹ lên cơ thể cũng sẽ có công dụng tương tự, tăng độ ẩm cho da rất tốt. Với một số loại da khô, da sần, dầu dừa sẽ giúp cải thiện rõ rệt, dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong. Thoa dầu dừa lên trên cơ thể, sẽ giúp chữa lành vết thương, ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng độ ẩm cho da. Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm, chăm sóc da và nuôi dưỡng tế bào da, dầu dừa được xem như một loại kem dưỡng da rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả trong việc đem lại cho chị em một làn da mịn màng và tràn đầy sức sống. Vì vậy, chị em đừng quên bổ sung loại mỹ phẩm thiên nhiên này trong “menu làm đẹp” của mình nhé!

    Dưỡng ẩm cơ thể
    Dưỡng ẩm cơ thể
    Dầu dừa là một trong những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm da từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả
    Dầu dừa là một trong những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm da từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả

  2. Hiện tượng tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết nhiều dầu trên bề mặt da khiến lỗ chân lông nở to, giãn rộng, song vẫn có những vùng da khô, nhiều nếp nhăn vì thiếu độ ẩm. Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, axit lauric, axit caprylic và axit capric… giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của da. Bên cạnh đó, sau khi thẩm thấu, dầu dừa đóng vai trò như một rào chắn bảo vệ da khỏi các gốc tự do và những tổn hại có trong môi trường. Điều này giúp ngăn chặn việc hình thành sẹo. Dầu dừa nguyên chất được chế biến hữu cơ là một giải pháp hữu hiệu cho sẹo mụn. Một trong những thành phần then chốt của dầu dừa là cholesterol. Nó giúp điều trị sẹo mụn bằng cách hình thành một màn sương mỏng xung quanh da và phát huy tác dụng ngay khi đó.

    Ngoài sẹo mụn, bạn có thể trị các loại sẹo khác như sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm.. bằng dầu dừa
    . Loại dầu này cũng được nhiều bệnh nhân mắc vẩy nến hay nhiễm chàm dùng như một liệu pháp điều trị tại nhà phổ biến. Phụ nữ đang trong thai kỳ có thể sử dụng dầu dừa để chăm sóc da và hạn chế sẹo sau sinh. Việc thoa dầu dừa ở các vùng da bị sẹo sẽ cải thiện phần nào vẻ bề ngoài của những vết sẹo do bị thương, cắt, bỏng hoặc rạn da. Dầu dừa chứa một lượng vitamin E tự nhiên cao. Nhiều người cho rằng vitamin E khi ở thể đơn lẻ thường không có tác dụng tốt cho da, nhưng khi chúng ở dạng dầu và kết hợp cùng những hợp chất giữ ẩm khác thì có thể làm mềm mịn và giúp da trở nên khỏe mạnh. Vitamin E kết hợp cùng với dầu tự nhiên tiết ra từ quả dừa được sử dụng trong một thời gian dài để cải thiện và loại bỏ đi vết sẹo.


    Trị mụn, tránh sẹo bằng dầu dừa rất hiệu quả
    Trị mụn, tránh sẹo bằng dầu dừa rất hiệu quả
    Dầu dừa có tác dụng trị mụn, làm liền sẹo
    Dầu dừa có tác dụng trị mụn, làm liền sẹo
  3. Nếp nhăn và lão hóa luôn là điều mà chị em lo sợ nhất, để giảm bớt nguy cơ này, bạn chỉ cần thoa dầu dừa trực tiếp lên da bởi trong dầu dừa có chứa các chất chống oxi hóa và các vitamin làm tăng độ đàn hồi của da vì thế sẽ giữ các mô liên kết giúp làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa các nếp nhăn đáng ghét. Đây là cách chống lão hóa bằng dầu dừa đơn giản nhất, dành cho những chị em không có thời gian làm đẹp hoặc ngại trải qua các bước thực hiện phức tạp. Bên cạnh đó, trang điểm là việc rất thường xuyên của phái đẹp, tuy nhiên có rất nhiều chị em không quan tâm đến việc tẩy trang hoặc sử dụng các chất tẩy trang chứa nhiều cồn, vì vậy da trở nên khô và xấu đi. Dầu dừa sẽ giúp chúng ta loại bỏ các bụi bẩn, các lớp phấn trên da mặt một cách dễ dàng nhưng vô cùng dịu nhẹ, đồng thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da.


    Massage da mặt với tinh dầu dừa được xem là cách chăm sóc da thông minh mà hiện nay được rất nhiều chị em áp dụng thực hiện mỗi ngày. Khi thoa dầu dừa lên mặt kết hợp với một vài động tác massage sẽ giúp những dưỡng chất của dầu dừa thẩm thấu sâu vào bên trong da hiệu quả. Khi dầu dừa thấm vào bên trong của da mặt chúng sẽ tác động lên từng tế bào da, tăng khả năng liên kết của các tế bào lại với nhau, phục hồi nhanh chóng làn da tổn thương, giúp dưỡng da khỏe từ bên trong và tăng tính dẻo dai cho làn da bạn. Đồng thời, hàm lượng vitamin E dồi dào, chất chống oxy hóa của dầu dừa vừa làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm, giúp căng da và xóa nếp nhăn hiệu quả.


    Dầu dừa được xem là “thần dược” trong việc chống lão hóa và giảm nếp nhăn
    Dầu dừa được xem là “thần dược” trong việc chống lão hóa và giảm nếp nhăn
    Dầu dừa có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn
    Dầu dừa có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn
  4. Sử dụng dầu dừa nhằm cải thiện tình trạng đôi môi khô nứt nẻ là một quá trình tương đối đơn giản. Chỉ cần thoa một vài giọt dầu dừa lên môi và dùng ngón tay chấm nhẹ nhàng cho đến khi dầu đông lại. Người dùng cũng có thể lặp lại quá trình này trong suốt cả ngày thường xuyên muốn. Nếu muốn chế biến dầu dừa có kết cấu giống như kem dưỡng da hơn, hãy kết hợp dầu dừa với các phần bằng nhau của chất làm đặc như sáp ong cũng như bơ hạt mỡ,... Điều này cũng sẽ giúp mang lại cho người dùng một lớp bôi dầu hoàn thiện ít bóng hơn.

    Để tránh làm nhiễm bẩn cho sản phẩm, cần lưu ý bôi bằng tay đã rửa sạch hay dùng bằng các dụng cụ chuyên dụng. Đồng thời, nên lưu trữ dầu dừa hay bất kỳ sản phẩm bổ sung nào trong một hộp đựng nhỏ để dễ dàng ứng dụng khi di chuyển cũng như việc bảo quản sẽ tốt hơn. Mặc dù dầu dừa có thể được sử dụng thay thế cho son dưỡng môi ban ngày, dầu dừa cũng có thể hoạt động tốt như một loại mặt nạ điều trị qua đêm. Để có thể thực hiện được điều này, người dùng nên kết hợp dầu dừa với một chất bảo vệ dày hơn, chẳng hạn như mật ong với tỷ lệ các phần bằng nhau, trộn đều mật ong và dầu dừa cho đến khi tạo thành một loại kem đặc. Thoa đều lên môi trước khi đi ngủ, giữ nguyên trong đêm và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau sẽ đem lại đôi môi tươi trẻ bất ngờ.

    Trị môi khô nứt nẻ
    Trị môi khô nứt nẻ
    Sử dụng dầu dừa nhằm cải thiện tình trạng đôi môi khô nứt nẻ là một quá trình tương đối đơn giản
    Sử dụng dầu dừa nhằm cải thiện tình trạng đôi môi khô nứt nẻ là một quá trình tương đối đơn giản
  5. Dầu dừa kích thích lông mi nhanh dài hơn chỉ sau khoảng 2 - 3 tuần sử dụng. Trong dầu dừa còn có nhiều chất béo nên chúng còn giúp cho lông mi trông mượt và mướt hơn. Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ tóc khỏi bị mất và hư tổn do protein. Chúng rẩt tốt trong việc giúp lông mi rụng ít hơn, do đó hàng mi của bạn trông dày và đầy đặn hơn. Dầu dừa giúp cho mọi người làm đẹp một cách an toàn, tự nhiên tại nhà, không gây tổn hại cho mi như các phương pháp uốn mi, nối mi,...


    Đôi mắt đẹp của chúng ta nó biểu tượng cho cửa sổ tâm hồn trong sáng, thông minh. Để có được đôi mắt đẹp thì chính là nhờ sự bảo vệ của cặp lông mi. Và dầu dừa chính là giải pháp nhanh chóng, dễ làm tại nhà và đạt hiệu quả rất an toàn, giúp kích thích lông mi dài và dày hơn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông chấm dầu dừa rồi chải đều từ chân tới ngọn mi (cả mi trên và mi dưới) rồi để qua đêm, sáng dậy rửa mặt bình thường. Nếu kiên trì thực hiện trong khoảng hơn 10 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rất rõ rệt.

    Dầu dừa dưỡng mi dài mà không cần mascara
    Dầu dừa dưỡng mi dài mà không cần mascara
    Dầu dừa kích thích lông mi nhanh dài hơn chỉ sau khoảng 2 - 3 tuần sử dụng
    Dầu dừa kích thích lông mi nhanh dài hơn chỉ sau khoảng 2 - 3 tuần sử dụng
  6. Dầu dừa là thần dược tự nhiên để cải thiện vẻ đẹp của da và tóc. Dầu dừa chứa rất nhiều thành phần có tác dụng tốt trong việc dưỡng tóc. Vitamin E và các chất chống oxy hóa, axit như axit béo, axit lauric có lợi cho tóc. Giúp ngăn tóc chẻ ngọn, xơ, hư tổn, ngừa gàu hiệu quả, giúp tóc mềm mượt hơn. Đối với tóc hư tổn, vitamin E chống oxy hoá trong dầu dừa sẽ giúp lấy lại độ đàn hồi cho mái tóc, đồng thời đặc tính dưỡng ẩm của dầu dừa giúp tóc bóng mượt, giảm khô xơ. Đối với tóc nhiều gàu, Axit Lauric và Axit Capric (loại kháng sinh tự nhiên) có trong dầu dừa sẽ giúp da dầu kháng khuẩn, kháng nấm, từ đó ngăn chặn sự tích tụ của gàu trên bề mặt da đầu, mang đến cho bạn một mái tóc sạch khoẻ.


    Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ đem lại cho bạn một mái tóc suôn mượt, không còn bị khô, chẻ ngọn hay gãy rụng. Đặc biệt, dầu dừa có thể trị gàu, kích thích mọc tóc và giúp sợi tóc chắc khỏe từ chân tới ngọn. Dầu dừa có công dụng tạo lọn tóc xoăn bồng bềnh đầy cuốn hút bởi dầu và nước không thể dung hòa, loại dầu nền đặc biệt này giúp tóc bớt bị khô cháy do nhiệt độ cao khi tạo tóc xoăn. Thêm vào đó, dầu dừa cũng có khả năng giữ nếp tóc bóng mượt và giảm triệt để tình trạng tóc chỉa với cách làm cũng đơn giản, bạn chỉ cần bôi 1 lượng dầu dừa nhỏ lên lọn tóc trước khi sử dụng máy làm xoăn. Hoặc an toàn hơn là bôi dầu dừa lên tóc rồi búi cao toàn bộ phần tóc lại và dùng tay rũ nhẹ sau khi hoàn tất.

    Dầu dừa dưỡng tóc cực hiệu quả
    Dầu dừa dưỡng tóc cực hiệu quả
    Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ đem lại cho bạn một mái tóc suôn mượt, không còn bị khô, chẻ ngọn hay gãy rụng
    Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ đem lại cho bạn một mái tóc suôn mượt, không còn bị khô, chẻ ngọn hay gãy rụng
  7. Nhiều nghiên cứu về MCTs (axit béo chuỗi trung bình) và thành phần cơ thể đã được xuất bản bởi Tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics. Các nghiên cứu và thử nghiệm khác nhau đã xác định ảnh hưởng của MCT đối với cơ thể. Họ phát hiện ra rằng MCT có thể giảm trọng lượng, chu vi và tổng tỷ lệ mỡ cơ thể. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy rằng ăn dầu dừa làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng thức ăn tổng thể. Nghiên cứu này nhằm xác định loại axit béo nào tốt cho việc giảm cân. Họ yêu cầu những người tham gia ăn 1.800 kcal và 1.500 kcal cho nam và nữ. Những người tham gia ăn dầu chứa các MCTs có kết quả giảm trọng lượng cơ thể đáng kể hơn những người tiêu thụ axit béo chuỗi dài


    Khi bắt đầu với cách giảm cân bằng dầu dừa, bạn cần phải tập cho cơ thể thói quen giảm cân với dầu dừa. Trước tiên bạn chỉ nên dùng mỗi ngày 2 thìa dầu dừa thôi, về sau khi đã quen dần rồi thì tăng lên thành 4 thìa. Phương pháp giảm cân này giúp bạn vừa giảm được cân vừa tăng cường sức khỏe. Bạn có thể thay thế các loại dầu ăn hàng ngày bằng dầu dừa để nấu ăn thì càng tốt nhé. Nó không những làm tăng hương vị món ăn bạn nấu, mà còn giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn trở nên nhanh chóng hơn. Dùng trong cả khi làm bánh hoặc các món nướng cũng đều rất tốt. Giảm cân bằng dầu dừa là một phương pháp phổ biến được nhiều chị em áp dụng. Chỉ cần dùng một thìa dầu dừa trước khi ăn sẽ giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, dầu dừa khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng vì vậy có thể giúp giảm cân, giảm mỡ nhanh.

    Dầu dừa hỗ trợ đắc lực cho các chị em có nhu cầu giảm cân
    Dầu dừa hỗ trợ đắc lực cho các chị em có nhu cầu giảm cân
    Dầu dừa có tác dụng giảm cân
    Dầu dừa có tác dụng giảm cân
  8. Dầu dừa được xem là tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng mẹ. Đặc biệt là nếu bạn ăn dầu dừa trong thời kỳ mang thai. Nó giúp các bé có khả năng miễn dịch tốt. Điều này làm tăng đáng kể giá trị của sữa bầu sữa cho mẹ . Vì dầu dừa rất giàu axit lauric. Mà là một axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ. Dầu dừa nguyên chất cũng rất giàu canxi và magiê giúp tăng cường canxi cho xương và răng cũng như ngăn ngừa loãng xương hay mất canxi cho mẹ trong quá trình mang thai, giúp chị em trong việc làm mờ các vết rạn cũ và ngăn ngừa sự hình thành các vết rạn mới, từ đó sẽ giúp làn da của các bạn trở nên mềm mại hơn.


    Dầu dừa rất tốt trong việc ngăn ngừa hầu hết các bệnh nhiễm trùng do nấm, vi rút và vi khuẩn. Mỗi ngày, mẹ bầu chỉ cần dùng khoảng hai thìa canh dầu dừa là có thể tăng khả năng tăng cường miễn dịch trong thai kỳ, từ đó bảo vệ bạn và thai nhi khỏi cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh thông thường khác. Axit lauric là một axit béo có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như tăng cường sức khỏe tim mạch, kháng khuẩn, chống lại virus. Mặt khác, axit lauric giúp sản xuất sữa trong và sau khi mang thai để con bạn nhận được nguồn sữa mẹ chất lượng cao giúp trẻ khỏe mạnh. Loại axit này hiện diện trong dầu dừa và có thể giúp ích cho quá trình tạo sữa của bạn.

    Dầu dừa rất tốt cho các mẹ bầu
    Dầu dừa rất tốt cho các mẹ bầu
    Dầu dừa được xem là tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng mẹ
    Dầu dừa được xem là tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng mẹ
  9. Dầu dừa không bắt nắng mà nó còn có khả năng ngăn ngừa các tia UV nhờ có chỉ số SPF 4. Dầu dừa có tác dụng làm dịu vùng da bị tổn thương nhờ có chất béo bão hòa ổn định rồi hình thành lên một lớp bảo vệ trên da của bạn, bổ sung độ ẩm và độ mịn tự nhiên cho da, giảm thiểu tình trạng mất nước của da khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trong dầu dừa chứa rất nhiều vitamin E có tác dụng ngăn ngừa sự hấp thụ của tia UV tác động đến da. Tuy dầu dừa không có khả năng chống nắng cao như những sản phẩm kem chống nắng hóa học khác nhưng lại là sản phẩm có thành phần an toàn và lành tính, phù hợp với cả da nhạy cảm.

    Do có chỉ số chống nắng thấp nên dầu dừa đã vô tình kích thích tiền vitamin D dưới da thành vitamin D - một chất dinh dưỡng quan trọng để bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh, tăng trưởng và phát triển xương cũng như sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Dầu dừa có sẵn chất chống oxi hóa và chất chống nắng tự nhiên nên rất lành cho da, đặc biệt đối với trẻ em. Để tránh tình trạng da bị cháy nắng, tóc bị hư tổn do ánh nắng mặt trời. Mỗi ngày, bạn nên dùng nhựa của cây lô hội, thêm vài giọt dầu dừa thoa lên toàn thân, đặc biệt là vùng da mặt và da cổ để làn da luôn được mịn màng và tươi sáng. Vì vậy, trước khi ra ngoài, hãy thoa một chút dầu dừa lên da sẽ vừa có tác dụng chống nắng vừa phục hồi những vùng da bị tổn thương vì nắng.

    Dầu dừa giúp chống nắng hiệu quả
    Dầu dừa giúp chống nắng hiệu quả
    Dầu dừa không bắt nắng mà nó còn có khả năng ngăn ngừa các tia UV nhờ có chỉ số SPF 4
    Dầu dừa không bắt nắng mà nó còn có khả năng ngăn ngừa các tia UV nhờ có chỉ số SPF 4
  10. Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm cho da mịn màng hay mái tóc mượt mà, nó còn có công dụng trong việc chăm sóc răng miệng cực tốt. Dầu dừa đã giảm sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng. Gây mảng bám có thể dẫn đến các vấn đề khác nhau, chẳng hạn như viêm lợi, nướu răng trong miệng, sưng, bầm tím hoặc chảy máu nướu răng. Bạn có thể dùng dầu dừa để súc miệng 2 lần trong ngày để cải thiện các vấn đề về răng miệng giúp trị hôi miệng và quan trọng là giúp răng trở nên trắng bóng.


    Dầu dừa thực sự giúp đánh bóng bề mặt răng, giúp cho răng trắng bóng như ngọc trai dù bữa sáng của bạn có sự hiện diện của cà phê hay bữa tối bạn nhấm nháp rượu vang. Bạn có thể trộn bột nở với dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp đủ sệt để đánh răng. Đặc biệt đối với răng nhạy cảm, bạn sẽ không bao giờ phải chịu đựng cảm giác đau đớn ê buốt mà các loại hóa chất trong kem đánh răng thông thường mang lại. Khuyết điểm duy nhất của dầu dừa là sẽ không mang lại cảm giác sảng khoái, the mát như với kem đánh răng. Để khắc phục việc này, bạn có thể sử dụng nước súc miệng bạc hà hay trộn dầu bạc hà vào hỗn hợp đánh răng.

    Làm trắng và ngừa sâu răng
    Làm trắng và ngừa sâu răng
    Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm cho da mịn màng hay mái tóc mượt mà, nó còn có công dụng trong việc chăm sóc răng miệng cực tốt.
    Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm cho da mịn màng hay mái tóc mượt mà, nó còn có công dụng trong việc chăm sóc răng miệng cực tốt.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy