Top 10 Công nghệ di động nổi bật đầu năm 2022

Hoàng Sơn 617 0 Báo lỗi

Phát triển điện thoại di động đã trở thành một ưu tiên và bình thường mới của nhiều doanh nghiệp. Nếu không có các giải pháp tối ưu hóa cho thiết bị di động, ... xem thêm...

  1. Sinh trắc học chính thức là một phần của thế giới ứng dụng di động. Vì bảo mật dữ liệu nhạy cảm trong thiết bị di động vẫn là vấn đề nóng nhất, nên các ứng dụng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn để đảm bảo bảo vệ chúng. Về vấn đề này, sinh trắc học đang trở nên phổ biến. Các tính năng này là các biện pháp hiệu quả để xác thực và bảo vệ dữ liệu đáng tin cậy. Theo trang Statista, thị trường công nghệ sinh trắc học toàn cầu đang dần phát triển trong những năm qua. Trong những năm tới, họ dự đoán doanh thu sẽ tăng nhanh chóng, từ 36,6 tỷ USD vào năm 2020 lên 68,6 tỷ USD vào năm 2025.


    Các thiết bị di động và ứng dụng đang sử dụng công nghệ di động này làm biện pháp bảo mật cho người dùng của họ. Các loại sinh trắc học phổ biến nhất được sử dụng trong các ứng dụng là: dấu vân tay, nhận diện, giọng nói, nhận dạng chữ ký, nhận dạng khuôn mặt. Các ứng dụng khác đang bật dấu vân tay và các sinh trắc học khác cùng với xác thực hai yếu tố để cải thiện bảo mật. Bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều thiết bị hơn và nhiều ứng dụng di động hơn sử dụng công nghệ sinh trắc học vào tương lai.

    Sinh trắc học
    Sinh trắc học
    Sinh trắc học
    Sinh trắc học

  2. Xu hướng của ngành công nghiệp di động tập trung vào trí tuệ nhân tạo kể từ năm 2017, khi Apple cho phép các nhà phát triển tích hợp trợ lý giọng nói Siri vào các ứng dụng của họ. Điều này đã khuyến khích việc áp dụng và tích hợp trí tuệ nhân tạo và các thuật toán học máy vào các ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Cụ thể: Chatbots và trợ lý cá nhân ảo trong các ngành dịch vụ; Quảng cáo được cá nhân hóa và đề xuất trong Thương mại điện tử; Ứng dụng phát hiện chuyển động và khuôn mặt cho hệ thống giám sát;...


    Hiện tại, các ứng dụng di động khác nhau có thể nhận dạng lệnh thoại, phân tích dữ liệu văn bản và hình ảnh, dự đoán hành vi của người dùng và đưa ra dự báo, đề xuất và quyết định. Có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà phát triển điện thoại thông minh, những người muốn đóng gói thiết bị của họ với càng nhiều yếu tố AI và ML càng tốt.

    Trí tuệ nhân tạo di động
    Trí tuệ nhân tạo di động
    Trí tuệ nhân tạo di động
    Trí tuệ nhân tạo di động
  3. Bảo mật ứng dụng vẫn là vấn đề nóng nhất đối với các nhà cung cấp và người tiêu dùng. Vì người dùng đang cấp và quản lý thông tin bí mật trên điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác của họ, họ cần có các biện pháp bảo mật tuyệt vời. Ưu tiên phát triển di động trong tương lai gần là chú ý hơn đến việc tạo ra các tính năng bảo mật tích hợp sẵn trong các ứng dụng. Blockchain rõ ràng sẽ là công nghệ chính sẽ được sử dụng để đảm bảo bảo vệ dữ liệu.


    Các doanh nghiệp cần bắt đầu ưu tiên bảo mật di động để bảo vệ thông tin người dùng và đảm bảo rằng mọi giao dịch đều an toàn. Đó là bởi vì một số người dùng do dự khi sử dụng các ứng dụng thanh toán vì những lý do liên quan đến bảo mật và mất lòng tin. Với rất nhiều công ty di động và dựa vào thanh toán di động để thu lợi nhuận, kỳ vọng bảo mật di động sẽ là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp này. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi thực hiện các giao dịch này.

    Bảo mật di động
    Bảo mật di động
    Bảo mật di động
    Bảo mật di động
  4. Không có gì bí mật khi các ứng dụng dành cho thiết bị di động đang theo dõi vị trí của người dùng. Trên thực tế, người dùng đang cho phép họ làm như vậy. Bất cứ khi nào bạn tải xuống và sử dụng một ứng dụng mới, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu quyền truy cập vào vị trí của bạn. Bạn thậm chí không thể sử dụng một số ứng dụng trừ khi bạn chia sẻ vị trí của mình với họ. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng ứng dụng chia sẻ xe như Uber hoặc Grab, bạn sẽ không thể kết nối với tài xế trừ khi ứng dụng biết chính xác bạn đang ở đâu.


    Nhưng giờ đây, các dịch vụ dựa trên vị trí đang có xu hướng theo một hướng mới. Các công ty không cần vị trí của bạn vẫn đang yêu cầu. Họ đang sử dụng nó để cải thiện các nỗ lực tiếp thị của họ. Trên thực tế, 70% ứng dụng chia sẻ dữ liệu người dùng với các dịch vụ của bên thứ ba. Sẽ dễ dàng hơn để nhắm mục tiêu người dùng từ góc độ tiếp thị nếu bạn biết vị trí của họ. Ví dụ: các doanh nghiệp đang sử dụng hàng rào địa lý để kiếm nhiều tiền hơn.

    Định vị và các dịch vụ dựa trên vị trí
    Định vị và các dịch vụ dựa trên vị trí
    Định vị và các dịch vụ dựa trên vị trí
    Định vị và các dịch vụ dựa trên vị trí
  5. Ngày nay, ứng dụng di động không phải là thứ xa xỉ chỉ dành cho các công ty dẫn đầu thị trường, mà là một công cụ mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ cần để kết nối với khách hàng hoặc nhân viên trong thời gian thực và thậm chí khi đang di chuyển. Sử dụng một ứng dụng, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tối ưu hóa quy trình làm việc của mình, thu hút nhiều khách hàng hơn và tận dụng thông tin chi tiết phân tích. Kết quả là, các công ty được hưởng lợi từ việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng doanh số bán hàng.


    Năm nay, nhiều công ty nhỏ hoạt động trong các lĩnh vực như du lịch, giải trí, y học, dịch vụ ăn uống, làm đẹp và thể dục sẽ chọn phát triển giải pháp di động. Các ứng dụng di động không còn chỉ dành cho các công ty khổng lồ nữa. Bất kỳ doanh nghiệp trong bất kỳ ngành nào cũng cần phải có ứng dụng dành cho thiết bị di động. Không quan trọng công ty của bạn có quy mô lớn hay quy mô nhỏ. Các chủ doanh nghiệp nhỏ đang nhận ra xu hướng này và bắt đầu phát triển. Trên thực tế, khoảng 50% chủ doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch phát triển một ứng dụng dành cho thiết bị di động.

    Ứng dụng di động cho doanh nghiệp nhỏ
    Ứng dụng di động cho doanh nghiệp nhỏ
    Ứng dụng di động cho doanh nghiệp nhỏ
    Ứng dụng di động cho doanh nghiệp nhỏ
  6. Ngày càng có nhiều ứng dụng tích hợp các tính năng thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) và xu hướng này sẽ không biến mất. Theo ResearchAndMarkets, thị trường thực tế tăng cường di động (MAR) ước tính đạt 10,7 tỷ USD vào năm 2020. Đến năm 2027, dự báo sẽ tăng lên 230,6 tỷ USD. Các ứng dụng sử dụng AR / VR mang đến những cơ hội đáng kinh ngạc bằng cách nâng cao môi trường thế giới thực với các đối tượng kỹ thuật số, do đó cải thiện trải nghiệm người dùng.


    Một vài năm trước, các kỹ thuật AR và VR được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng trò chơi và các chiến dịch tiếp thị để giải trí và gây ấn tượng với khách hàng. Ngày nay, thế giới di động tận dụng thực tế ảo và tăng cường cho các mục đích thiết thực hơn, chẳng hạn như: đo lường đối tượng; dẫn đường;giáo dục; thiết kế nội thất,...Hơn nữa, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã và đang tăng cường sản xuất các thiết bị hỗ trợ AR: theo một ước tính rất thận trọng, vào năm 2021, có hơn 500 triệu thiết bị iOS và hơn 1 tỷ thiết bị Android có thể trải nghiệm thực tế tăng cường.

    Thực tế tăng cường sẽ được tích hợp vào nhiều ứng dụng hơn
    Thực tế tăng cường sẽ được tích hợp vào nhiều ứng dụng hơn
    Thực tế tăng cường sẽ được tích hợp vào nhiều ứng dụng hơn
    Thực tế tăng cường sẽ được tích hợp vào nhiều ứng dụng hơn
  7. Ngành giao thông vận tải tích cực kết hợp các ứng dụng dành cho thiết bị di động, đang trải qua những chuyển đổi đáng kể dưới tác động của chúng. Có hai loại giải pháp di động cho giao thông vận tải: Đối với người tiêu dùng - ứng dụng tối ưu hóa tuyến đường, ứng dụng cho thuê xe hơi, giám sát lịch trình giao thông công cộng, theo dõi giao thông và hệ thống thông tin đỗ xe; Đối với doanh nghiệp - giải pháp quản lý đội xe, hệ thống giám sát tiện ích (phòng chống trộm cắp nhiên liệu là đặc biệt cần thiết), giải pháp tối ưu hóa lịch trình giao hàng,...


    Có các ứng dụng cho lịch trình xe lửa, xe buýt và máy bay là những thứ mà chúng ta đã quá quen thuộc trong vài năm qua. Nhưng bây giờ chúng ta đang thấy nhiều công ty bắt đầu xuất hiện với một ứng dụng di động cho các phương thức vận tải độc đáo. Các ứng dụng đang được đề cập đến như ứng dụng Lime Bike và Bird. Với Bird, người dùng tải ứng dụng có thể xác định vị trí xe máy điện trong khu vực của họ. Xe tay ga được mở khóa và khởi động bằng cách sử dụng ứng dụng. Lĩnh vực này cho thấy tiềm năng phát triển ứng dụng rất lớn, do đó, tăng trưởng được đảm bảo

    Các ứng dụng được xây dựng cho giao thông đang phát triển
    Các ứng dụng được xây dựng cho giao thông đang phát triển
    Các ứng dụng được xây dựng cho giao thông đang phát triển
    Các ứng dụng được xây dựng cho giao thông đang phát triển
  8. Sự xuất hiện của các thiết bị đeo được và các trường hợp sử dụng ngày càng mở rộng của chúng đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp. Phát triển ứng dụng di động cho thiết bị đeo được là một trong những ngành bùng nổ nhất vì các ứng dụng đảm bảo kết nối chặt chẽ hơn giữa thương hiệu và người dùng. Nếu một thiết bị đeo được ghép nối với một ứng dụng, khách hàng sẽ sẵn sàng sử dụng nó hơn vì họ có nhiều cơ hội hơn (ví dụ: phân tích dữ liệu được thu thập và các đề xuất được cá nhân hóa).


    Hiện tại, các ứng dụng dành cho đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi thể dục là những giải pháp được sử dụng rộng rãi nhất. Nhưng trong tương lai gần, nhiều ứng dụng hơn sẽ được thiết kế cho các thiết bị di động khác, chẳng hạn như kính thông minh hoặc các thiết bị chăm sóc sức khỏe. Tất cả các thiết bị này sẽ được ghép nối và sử dụng với các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Công nghệ di động có thể đeo của họ có thể được giám sát và truy cập thông qua ứng dụng của họ. Người dùng có thể xem những thứ như họ đã đi bao nhiêu bước trong một ngày, nhịp tim và các thông tin có thể theo dõi khác.

    Công nghệ thiết bị đeo được ghép nối với các ứng dụng dành cho thiết bị di động
    Công nghệ thiết bị đeo được ghép nối với các ứng dụng dành cho thiết bị di động
    Công nghệ thiết bị đeo được ghép nối với các ứng dụng dành cho thiết bị di động
    Công nghệ thiết bị đeo được ghép nối với các ứng dụng dành cho thiết bị di động
  9. Nhiều người tiêu dùng sẽ sử dụng công nghệ di động để cải thiện và tối ưu nhất trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chính ngôi nhà của họ. Công nghệ di động cùng với các thiết bị IoT cho phép người dùng đảm bảo sự thoải mái và an ninh cho ngôi nhà của họ. Và xu hướng cho ngôi nhà thông minh đang phát triển do những tiến bộ trong ngành công nghiệp IoT. Statista dự đoán rằng thị trường nhà thông minh trên toàn thế giới sẽ trị giá khoảng 53 triệu USD năm 2022.


    Do đó, nhà thông minh là một thị trường ngách lớn cho công nghệ di động. Sử dụng một ứng dụng duy nhất, chủ nhà thậm chí có thể điều chỉnh từ xa nhiệt độ, độ ẩm, thông gió, kiểm soát lượng nước và điện tiêu thụ, theo dõi hệ thống giám sát và hơn thế nữa. Người dùng có thể kiểm soát nhiệt độ và điều chỉnh bộ điều nhiệt từ thiết bị của họ, ngay cả khi họ không ở nhà. Nhiều công ty và nhiều người tiêu dùng sẽ thích ứng với xu hướng này trong năm tới.

    Thiết bị di động để tự động hóa gia đình
    Thiết bị di động để tự động hóa gia đình
    Thiết bị di động để tự động hóa gia đình
    Thiết bị di động để tự động hóa gia đình
  10. Hiện nay, thương mại điện tử là một trong những thị trường phát triển nhanh chóng nhất trên thế giới, và mua sắm trên thiết bị di động là một trong những xu hướng hàng đầu. Do đó, nhu cầu thanh toán di động ngày càng tăng. Theo Business of Apps, đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng người dùng ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động vào năm 2020 - 2,3 tỷ người so với 1,4 tỷ người vào năm 2019. Điều này chủ yếu gây ra bởi đại dịch và việc mọi người tránh thanh toán bằng tiền mặt.


    Ngoài nhiều ứng dụng ngân hàng, các ứng dụng thanh toán được sử dụng rộng rãi nhất bao gồm Apple Pay, PayPal, AliPay, WeChat Pay và Zelle. Tại Việt Nam, các ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất là Momo, ví điện tử ZaloPay, ví điện tử Shopeepay,...Các ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tài chính nhanh hơn, dễ dàng hơn và từ mọi nơi, góp phần vào sự bùng nổ của thương mại di động. Vào năm 2022, xu hướng phát triển các ứng dụng Thương mại điện tử cho thanh toán di động sẽ tiếp tục.

    Thanh toán di động
    Thanh toán di động
    Thanh toán di động
    Thanh toán di động



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy