Top 14 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Nhật Bản có thể bạn muốn biết

Phạm Thy 12337 0 Báo lỗi

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên mỹ lệ và bề dày văn hóa đặc sắc từ lâu đời, xứ sở hoa anh đào còn là địa danh với các công trình kiến trúc độc ... xem thêm...

  1. Tọa lạc ngay vị trí trung tâm của thủ đô Tokyo hoa lệ và giàu có, chắc chắn rằng tháp Tokyo Skytree chính là địa danh đầu tiên mà mỗi du khách muốn thưởng thức nhất khi đến thăm thành phố tuyệt vời này. Với chiều cao lên đến 634 m, đây là ngọn tháp truyền hình cao nhất thế giới hiện nay, một tuyệt tác kiến trúc tuyệt đẹp từ chính trí tuệ bậc thầy và tinh hoa nghệ thuật truyền thống của người Nhật. Được xây dựng từ năm 2008 - 2012, công trình kiến trúc độc đáo này có tổng kinh phí lên đến 75 tỷ Yên, với mục đích là cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình cho Tokyo đồng thời cũng là một địa danh du lịch thu hút bậc nhất hiện nay. Lấy nguồn cảm hứng từ các ngôi chùa cổ xưa theo phong cách Nhật Bản, tháp Tokyo Skytree có hình dáng giống như một chiếc bút máy, càng nhọn dần về phía đỉnh tháp, thể hiện lối thiết kế hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống.

    Cấu tạo chung của ngọn tháp là khối trụ bê tông làm trung tâm, xung quanh được bao bọc bởi 2 lớp lưới thép cường lực siêu bền có dạng hình xương và đan lưới. Nếu tầng tháp thứ nhất được sử dụng với mục đích phục vụ truyền hình thì tầng tháp thứ hai có độ cao 450 m chính là điểm du lịch lý tưởng nhất khi đến tham quan Tokyo Skytree. Khi đứng trên khu vực nền được làm hoàn toàn bằng kính chịu lực trong suốt, chắc chắn mỗi du khách sẽ có cảm giác như đang bay lượn trên bầu trời trong cảm giác vừa phấn khích vừa hồi hộp. Bên cạnh đó, trong mọi tầng của tháp, du khách còn được thưởng thức vẻ đẹp hiện đại và thơ mộng của toàn cảnh Tokyo khi hoàng hôn buông xuống với tầm nhìn mở rộng đến 70 km.


    Ngoài ra, tòa tháp còn là một trung tâm mua sắm và bảo tàng văn hóa nghệ thuật đa dạng được thiết kế theo phong cách thời thượng và sành điệu, đảm bảo đủ khả năng làm mê mẩn tâm hồn bất kỳ ai trong lần đầu ghé thăm tuyệt tác siêu đỉnh này. Đặc biệt, với hệ thống đèn LED của hãng Panasonic chế tạo, Tokyo Skytree còn quyến rũ tâm hồn mỗi du khách khi ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ và sống động của công trình với màu sắc thay đổi theo bốn mùa vào từng ngày khác nhau. Vâng, không thể có ngôn từ nào có thể diễn tả sự thu hút diệu kỳ đến từ tòa tháp "cổ tích" mang phong cách hiện đại này khi ngắm nhìn và tìm hiểu câu chuyện độc đáo về nó. Và không có gì ngạc nhiên khi mỗi năm Tokyo Skytree - biểu tượng công nghệ và kiến trúc đẳng cấp nhất của Nhật Bản thời hiện đại đón tiếp 20 - 30 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm.

    Tòa tháp Tokyo Skytree
    Tòa tháp Tokyo Skytree
    Tokyo Skytree - biểu tượng cho công nghệ và kiến trúc Nhật Bản thời hiện đại
    Tokyo Skytree - biểu tượng cho công nghệ và kiến trúc Nhật Bản thời hiện đại

  2. Là tòa nhà tượng trưng cho sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Nhật Bản, tòa thị chính Tokyo tọa lạc ngay trung tâm của thủ đô cũng là một công trình kiến trúc hùng vĩ, có sức thu hút đối với các du khách khi đến nơi đây. Nhìn từ bên ngoài của tòa nhà, bạn sẽ rất ấn tượng bởi những đường nét độc đáo, hiện đại được tạo thành từ các khối kiến trúc mạnh mẽ và đầy uy lực theo phong cách đặc trưng của trường phái Gothic Châu Âu kết hợp với hình dáng của một con chip điện tử. Được xây dựng vào năm 1991 với kinh phí 157 tỷ Yên, tòa thị chính Tokyo không chỉ là nơi tập trung quyền lực của chính phủ thủ đô Nhật Bản mà còn là biểu tượng kiến trúc hùng vĩ bậc nhất, niềm tự hào của mỗi người dân ở xứ sở hoa anh đào xinh đẹp.


    Trong hành trình khám phá Tokyo, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn quang cảnh của toàn thành phố với các công trình nổi tiếng khác như: Tokyo Skytree, Tokyo Tower, Shinjuku Park Tower,... tại tầng thứ 45 của tòa nhà qua các đài quan sát hiện đại và tiên tiến nhất được trang bị sẵn tại đây. Tuy là nơi làm việc của chính phủ nhưng du khách vẫn có thể tham quan một phần các văn phòng thuộc tòa nhà hầu hết các ngày trong năm với quy định vào cửa miễn phí. Với vẻ đẹp hùng vĩ của một tuyệt tác siêu hiện đại, tòa thị chính Tokyo hứa hẹn mang đến cảm nhận đầy lý thú và cái nhìn đa chiều về cuộc sống thường ngày của đất nước Phù Tang khi đến tham quan nơi này.

    Tòa thị chính Tokyo
    Tòa thị chính Tokyo
    Một công trình siêu hiện đại và hùng vĩ ở Tokyo
    Một công trình siêu hiện đại và hùng vĩ ở Tokyo
  3. Với tiêu chí "Niềm vinh dự của chúng tôi đến từ sự phục vụ những khách hàng hạnh phúc", ngân hàng Sugamo Shinkin Nhật Bản ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bởi chính phong cách thân thiện và nồng nhiệt của họ. Chính điều này cũng đã được thể hiện qua hình ảnh kiến trúc độc đáo và thú vị khi chúng ta chứng kiến chi nhánh thứ 4 của ngân hàng Sugamo Shinkin tại Nakaaoki, Nhật Bản. Được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp tên Emmanuelle, chắc hẳn rằng bất kỳ ai khi nhìn thấy chi nhánh này cũng khó mà liên tưởng đến nơi đây là một địa điểm cung cấp dịch vụ tài chính. Nằm ngay vị trí ngã tư thuận lợi, để thu hút ánh nhìn của mọi người, kiến trúc sư đã đột phá ý tưởng thiết kế chung của các ngân hàng hiện nay khi tạo ra một cấu trúc độc đáo từ các khối hộp vuông sống động từ gam màu sắc rực rỡ của cầu vồng.


    Tổng thể bề ngoài của công trình thú vị này chính là việc bố trí các khối vuông có độ dày khác nhau với màu sắc được lặp lại theo nhịp điệu riêng, khiến tòa nhà trông như một chiếc đàn piano mang màu của bảy sắc cầu vồng.Bên cạnh đó, khu vườn trên cao được trồng ở 12 khối hộp vuông với những loài hoa cảnh sinh sôi theo bốn mùa như: cúc vạn thọ, ô liu, oải hương,... còn tạo ra sự kết nối giữa thiên nhiên an hòa với phong cách kiến trúc sống động và tinh tế. Đặc biệt, khi ánh mặt trời chiếu vào, màu sắc rực rỡ của các khối vuông như hòa quyện vào vẻ đẹp thiên nhiên từ các loài cây cảnh, tạo ra một giai điệu thư thái cho trong tâm hồn của mỗi khách hàng và những người dân sống xung quanh.

    Chi nhánh thứ 4 ngân hàng Sugamo Shinkin
    Chi nhánh thứ 4 ngân hàng Sugamo Shinkin
    Tòa nhà tạo thành từ các khối vuông rực rỡ 7 sắc cầu vồng
    Tòa nhà tạo thành từ các khối vuông rực rỡ 7 sắc cầu vồng
  4. Trông giống như một chiếc du thuyền xa lạ từ một nơi xa xôi của vũ trụ đang hạ cánh xuống Trái Đất, khách sạn nhộng Nakagin là một công trình kiến trúc kỳ thú, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và nghỉ ngơi. Với tên tiếng nhật là "Kapuseru Hoteru", mô hình khách sạn lấy ý tưởng từ cảm hứng "tòa nhà con nhộng" đã được Nhật Bản mạnh dạn đầu từ và cho ra đời công trình đầu tiên trên thế giới vào năm 1970 tại Shibasin thuộc thủ đô Tokyo.


    Với kiến trúc độc đáo của hệ thống buồng ngủ giống như một chiếc hộp được sắp xếp chồng chất, liên tiếp nhau, khi nhìn từ xa cả khách sạn giống như một "con nhộng thiên nhiên khổng lồ" đang "say ngủ trong lòng thành phố. Tòa nhà Nakagin có tất cả 13 tầng chứa 140 phòng ở với diện tích hơn 10 m2, và mỗi phòng chính là một khoang độc lập, có thể tháo rời khỏi tổng thể cấu trúc chung. Tuy có kích thước khá nhỏ nhưng mỗi phòng đều được trang bị tiện nghi sinh hoạt khá đầy đủ, tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái cho du khách. Với giá tiền 2500 Yên (khoảng 3.500.000 đồng/đêm), bạn hoàn toàn sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị "ngủ trên tàu vũ trụ" khi qua đêm tại công trình con nhộng độc đáo đầu tiên trong lịch sử này.

    Khách sạn nhộng Nakagin Tokyo
    Khách sạn nhộng Nakagin Tokyo
    Tòa nhà hình
    Tòa nhà hình "nhộng" đầu tiên trên thế giới ở Nhật Bản
  5. Được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc sư Jerde Partnership, công viên Namba ở Osaka được ví như "một khu rừng nhiệt đới" nằm sừng sững giữa không gian hiện đại xô bồ của thành phố, góp phần làm nên một điểm nhấn thiên nhiên nhất độc nhất vô nhị làm say lòng mỗi du khách khi đến thăm nơi này. Là một siêu tòa nhà phức hợp đa năng vừa đóng vai trò như một trung tâm thương mại và văn phòng đẳng cấp vừa là một công viên sinh thái đẹp mắt với khu vườn xanh mát thơ mộng trải dài 8 bậc xanh trên mái nhà, công viên Namba chính là một ốc đảo xanh khổng lồ giữa lòng đô thị đông đúc và náo nhiệt ở Osaka.


    Tổng thể công trình có 30 tầng được sử dụng với mục đích làm văn phòng cho các công ty và các trung tâm mua sắm thời thượng được đặt liền kề nhau. Nhưng điều đã làm nên sức hút tuyệt vời của Namba Park trong lòng mỗi người chính là công viên trên mái nhà có độ cao 8 tầng lầu, tạo cảm giác như đứng trên một ngọn núi thật sự giữa lòng thành phố. Với độ dốc tự nhiên, công viên còn được thiết kế theo dạng không gian mở, được tạo thành từ các đường dốc lượn sóng giống như "hẻm núi", tăng sự hài hòa và kết nối với cảnh sắc thiên nhiên xung quanh nhưng vẫn giữ được đường đi rộng rãi và đẹp mắt. Với tổng số 300 loài thực vật và 70.000 cây xanh được trồng tại đây, công viên Namba là một tuyệt tác kiến trúc dành riêng cho người dân Osaka nhằm mục đích gắn kết cuộc sống đô thị với thiên nhiên tại đây.

    Công viên Namba ở Osaka
    Công viên Namba ở Osaka
    Tòa nhà kết nối thiên nhiên cho người dân Osaka
    Tòa nhà kết nối thiên nhiên cho người dân Osaka
  6. Là nơi dành riêng cho các cặp tình nhân tổ chức hôn lễ tại Bella Vista Sakaigahama resort do công ty kiến trúc NAP thiết kế, nhà nguyện Ribbon ở Hiroshima ngày nay đã trở nên nổi tiếng với mọi du khách khi đến thăm nơi này bởi chính thiết kế ấn tượng và vô cùng độc đáo. Từng là công trình tuyệt đẹp nhận được Giải thưởng Leaf Awards 2015, nhà nguyện Ribbon Chapel thu hút ánh nhìn từ hai cầu thang hình xoắn ốc mềm mại uốn lượn từ chân đến đỉnh, bao quanh 360 độ tòa nhà.


    Nằm trên một đồi núi có thể chiêm ngưỡng toàn diện quang cảnh bãi biển Inland của Nhật Bản, kiến trúc độc nhất vô nhị có độ cao 15,4 m này có hình dạng giống như một dải ruy băng đang khiêu vũ uyển chuyển trong không gian thơ mộng của đất trời xung quanh. Với ý nghĩa hai cuộc đời gặp nhau rồi gắn kết và hòa quyện làm một như hình ảnh hai cầu thang xoắn ốc, đây là tuyệt tác diệu kỳ mang đến lời nguyện cầu hạnh phúc đến các cặp tân nhân tổ chức hôn lễ tại đây. Có tổng cộng 80 chỗ ngồi ở trung tâm công trình dành cho người thân và khách mời của hai bên gia đình, tổ chức đám cưới tại nhà nguyện Ribbon xinh đẹp này chính là nguyện vọng của rất nhiều cặp tình nhân tại Nhật Bản hiện nay.

    Nhà nguyện Ribbon ở Hiroshima
    Nhà nguyện Ribbon ở Hiroshima
    Nơi tổ chức hôn lễ tuyệt vời tại Nhật Bản
    Nơi tổ chức hôn lễ tuyệt vời tại Nhật Bản
  7. Với mong muốn có được một không gian sống tươi sáng từ trung tâm ngôi nhà mà vẫn đảm bảo sự riêng tư trong sinh hoạt hằng ngày, một cặp vợ chồng đã nhờ Suppose Design Office thiết kế riêng cho gia đình mình ngôi nhà hình kim tự tháp ở Saijo, Nhật Bản. Với diện tích lô đất 246 m2, ngôi nhà độc đáo này được xây dựng với không gian sống khoảng 51 m2 với tổng thể bao gồm 3 tầng chính. Trong đó, tầng đầu tiên và tầng trệt được thiết kế theo không gian mở, sử dụng các yếu tố thiên nhiên để làm điểm nhấn cho ngôi nhà. Vì lô đất trước đây có sàn chịu lực âm 1 m so với mặt đất cho nên tầng trệt được xây dựng một nửa dưới lòng đất, được bao quanh bởi các ngọn đồi ở phía trước làm nhiệm vụ bảo vệ sự riêng tư của gia đình khỏi ánh nhìn của hàng xóm.


    Cách mặt đất bằng một khoảng tường kính chính là tầng trên, được chế tạo theo hình dạng mái nhà hình kim tử tháp. Mỗi tầng được gắn kết với nhau bằng các khoảng thông ở trung tâm sàn nhà và tận dụng ánh sáng thiên nhiên để thắp sáng ngôi nhà từ các cửa sổ mái. Nhờ vào ý tưởng kỳ diệu của các kiến trúc sư, ngôi nhà kim tử tháp này không chỉ đáp ứng nhu cầu của gia đình mà còn trở nên nổi tiếng trong ngành du lịch và kiến trúc bởi vẻ ngoài độc nhất vô nhị này.

    Ngôi nhà hình kim tử tháp ở Saijo
    Ngôi nhà hình kim tử tháp ở Saijo
    Kiến trúc mang cảm hứng từ kim tử tháp
    Kiến trúc mang cảm hứng từ kim tử tháp
  8. Nằm ngay vị trí trung tâm tại thành phố Fukuoka Nhật Bản, tòa nhà Acros mang đậm phong cách của kiến trúc xanh, hòa quyện với thiên nhiên, chính là địa điểm nổi bật đầy cuốn hút trong chuyến hành trình tham quan thành phố yên bình này. Với mục tiêu tạo ra một công trình hòa hợp với các công viên xung quanh và góp phần duy trì không gian xanh cho thành phố, kiến trúc sư Emilio Ambasz và đồng nghiệp của mình đã sáng tạo nên một tuyệt tác độc đáo từ cảm hứng của các kim tự tháp kết hợp với việc phủ xanh bề ngoài của tòa nhà.


    Tổng thể kiến trúc của công trình bao gồm hai phần riêng biệt là: một phần dành cho sinh hoạt văn phòng với các bức tường làm toàn bộ bằng kính, và phần còn lại (chiếm 3/4 diện tích) là một mái nghiêng rộng phủ 50.000 giống cây xanh đa dạng về chủng loại, có hình dáng như "ruộng bậc thang" cao 60 m. Đặc biệt, với tầm nhìn từ trên cao xuống, cả tòa nhà như biến mất hoàn toàn mà thay vào đó là hình ảnh "một ngọn đồi" với thảm thực vật xanh tốt giữa khu đô thị sầm uất.


    Hiện nay, tòa nhà Acros kỳ thú này vẫn còn đang được sử dụng như một công trình văn phòng bình thường đồng thời cũng là một danh lam thắng cảnh được rất nhiều du khách yêu thích khi đến thăm Fukuoka.

    Tòa nhà Acros Fukuoka
    Tòa nhà Acros Fukuoka
    Tòa nhà có hình dáng như một kim thử tháp phủ đầy thảm thực vật xanh tươi
    Tòa nhà có hình dáng như một kim thử tháp phủ đầy thảm thực vật xanh tươi
  9. Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima (広島平和記念碑 Hiroshima Heiwa Kinenhi?) ban đầu là Triển lãm thương mại tỉnh Hiroshima, và bây giờ thường được biết đến với tên Vòm bom nguyên tử, Atomic Bomb Dome hoặc A-Bomb Dome (原爆ドーム Genbaku Dōmu?) là một phần của Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima nằm ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Được công nhận là một Di sản thế giới của UNESCO từ năm 1996, đây là đài tưởng niệm để tưởng nhớ đến những người đã thiệt mạng trong Vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima vào ngày 6 tháng 8 năm 1945. Hơn 70.000 đã chết và 70.000 người khác bị thương nặng do ảnh hưởng của phóng xạ.


    Đây vốn là Hội trường Triển lãm thương mại tỉnh Hiroshima được thiết kế bởi kiến trúc sư Jan Letzel người Séc. Thiết kế bao gồm một phần mái vòm đặc biệt ở vị trí cao nhất của tòa nhà. Công trình được hoàn thành vào tháng 4 năm 1915 và được đặt tên là Triển lãm thương mại tỉnh Hiroshima (HMI). Tòa nhà chính thức mở cửa phục vụ công chúng tháng 8 cùng năm. Đến năm 1921, nó được đổi tên thành Hội trường trưng bày sản phẩm tỉnh Hiroshima và đổi tên một lần nữa vào năm 1933 thành Hội trường xúc tiến công nghiệp tỉnh Hiroshima. Công trình này nằm trong khu thương mại lớn nằm cạnh cầu Aioi và chủ yếu được sử dụng cho các triển lãm nghệ thuật và giáo dục.

    Khu tưởng niệm Hiroshima
    Khu tưởng niệm Hiroshima
    Khu tưởng niệm Hiroshima
    Khu tưởng niệm Hiroshima
  10. Lâu đài Himeji nằm ở trung tâm thành phố Himeji, cách thủ đô Tokyo 650 km về phía tây. Đây là ví dụ tiêu biểu của kiến trúc lâu đài Nhật Bản truyền thống. Công trình này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993 và là di tích lịch sử đặc biệt của Nhật. Tường của lâu đài được làm bằng gỗ và phủ một lớp thạch cao trắng để chống cháy. Do đó, Himeji còn có tên gọi là “Lâu đài Hạc Trắng”


    Quần thể lâu đài bao gồm một mạng lưới gồm 83 tòa nhà như nhà kho, cổng, hành lang và tháp pháo (yagura).Trong số 83 tòa nhà này, 74 tòa nhà được chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng: 11 hành lang, 16 tháp pháo, 15 cổng và 32 bức tường đất.Những bức tường cao nhất trong quần thể lâu đài có chiều cao 26 m.Tham gia vào khu phức hợp lâu đài là Vườn Koko-en, một khu vườn Nhật Bản được tạo ra vào năm 1992 để kỷ niệm 100 năm của thành phố Himeji.


    Lâu đài Himeji bắt đầu được xây dựng từ năm 1333 theo lệnh của lãnh chúa Norimura Akamatsu vùng Harima. Ban đầu nó chỉ là một pháo đài phòng thủ. Đến năm 1346, con trai Norimura là Sadanori, cho làm thêm các khu nhà ở và công trình phụ khác. Sau đó, các lãnh chúa Kotera và Kuroda chiếm quyền kiểm soát vùng này. Một số nhà nghiên cứu cho rằng lâu đài chính đã được xây vào giữa thế kỷ XVI, khi Shigetaka Kuroda và con trai – Mototaka Kuroda nắm quyền trong vùng. Khi Kanbei Shigetaka Kuroda kiểm soát vùng này, Hideyoshi Hashiba đã tới lâu đài này để xây cho riêng mình một lâu đài ba tầng. Về sau Hideyoshi Hashiba và sau nữa là Iesada Kinoshita đã thành công trong việc kiểm soát lâu đài. Sau cuộc nội chiến Sekigahara, lãnh chúa Terumasa Ikeda – con nuôi của Shogun Ieyasu Tokugawa đã tới lâu đài này để điều hành.


    Lâu đài Hạc trắng tuyệt vời mà mọi người ngắm nhìn ngày nay đã được hoàn tất toàn bộ vào năm 1618. Sau thời của gia tộc Honda, có các lãnh chúa khác như gia tộc Matsudaira, gia tộc Sakakibara. Cuối cùng Tadazumi Sakai nắm quyền lãnh chúa năm 1749. Hậu duệ của ông có tham gia vào cuộc Cải cách Meiji (Minh Trị) năm 1868, khi thời đại Shogun (Mạc phủ) đã chấm dứt.

    Lâu đài Himeji, Hyogo
    Lâu đài Himeji, Hyogo
    Lâu đài Himeji, Hyogo
  11. Trường mẫu giáo Fuji nằm tại khu vực Tachikawa, ngoại ô phía Tây thành phố Tokyo, Nhật Bản; có quy mô cho khoảng 600 trẻ em từ 3 đến 6 tuổi. Trường mẫu giáo Fuji nằm trên một ô đất, có 2 đường chính bao quanh. Trường là một tổ hợp gồm một Tòa nhà trung tâm và 3 tòa nhà dịch vụ hiện có (Existing building). Tòa nhà trung tâm có bố cục mặt bằng hình khối không giống như các trường mẫu giáo điển hình của Nhật Bản với các khối hộp vuông bê tông, mà có hình dạng như chiếc nhẫn bao quanh một sân trong.


    Trường mẫu giáo Fuji do Takaharu Tezuka – một kiến trúc sư ở Tokyo thiết kế, ông nổi tiếng nhờ ý tưởng sáng tạo, những triết lý cùng cách tiếp cận tổng thể. Ông đã giành giải thưởng của Viện Kiến trúc sư Nhật Bản. Ngôi trường mẫu giáo Fuji ở Tachikawa đã được thiết kế để bao quanh cây cổ thụ đã tồn tại 50 năm tuổi mà không ảnh hưởng tới sự sinh trưởng và phát triển của nó, và tận dụng rất khéo bóng mát, không khí trong lành của cây để làm nơi vui chơi, học tập cho những đứa trẻ.


    Mái nhà của ngôi trường Fuji đã được các nhà thiết kế đã biến thành sân chơi khổng lồ cho trẻ. Việc học tập ngoài trời giúp học sinh hiểu rõ về thiên nhiên và mở rộng khả năng tư duy sáng tạo hơn so với chỉ ngồi trong nhà. Bao trùm lên ngôi trường là màu xanh mướt mát của cây cối. Thậm chí, trên mái nhà cũng có cây mọc

    Trường mẫu giáo Fuji
    Trường mẫu giáo Fuji
    Trường mẫu giáo Fuji
  12. Matsumoto là một trong những lâu đài lịch sử quan trọng của Nhật Bản và được coi là kho báu quốc gia. Matsumoto nằm trên vùng đất bằng bên cạnh đập nước, thay vì trên đồi và có sông bao quanh như các lâu đài khác. Công trình này được xây dựng trong thời kỳ Sengoku, cuối thế kỷ 16, giai đoạn xã hội Nhật Bản biến động mạnh mẽ. Vào cuối những năm 1800, Matsumoto được bán đấu giá nhằm mục đích tái phát triển và bảo tồn.


    Tổng thể lâu đài được làm bằng sức người. Những chiếc cột chống đỡ được kết luận là làm từ một dụng cụ đẽo gọt như rìu. Tại tầng 1 tầng 2 có khoảng 10 cột tròn, các tầng trên có 12 trụ cột đỡ. Nội thất gỗ cung cấp tạo nên nét khác biệt. Cầu thang được sử dụng bên trong lâu đài bằng gỗ và có độ dốc, có các kẽ hở để thả đá mỗi khi có kẻ lạ xâm lược. Khu vực dành riêng cho những xạ thủ bắn cung, ngày nay nó trở thành tâm điểm thu hút ngắm nhìn quang cảnh lâu đài. Tầng thứ 2 của lâu đài chính có bảo tàng súng, Teppo Gura, với một bộ sưu tập súng, áo giáp và vũ khí khác. Bộ sưu tập đó của một cá nhân có tên là Akahane Michishige cùng với vợ ông là Kayoko, sưu tầm trong khoảng 30 năm. Các bộ sưu tập đã được tặng cho thành phố vào năm 1991.


    Đặc điểm nổi bật nhất của Matsumoto là sự kết hợp giữa hai màu đen trắng rất rõ rệt. Các lâu đài khác thường được bao phủ bởi màu trắng tuy nhiên Matsumoto lại có sự tương phản giữa hai tone màu này. Bao quanh lâu đài là đập nước. Để vào được lâu đài, bạn phải đi qua một chiếc cầu tương đối dài, sơn màu đỏ, bắc qua con đập. Từ đây có thể nhìn xuống đập và tổng quan về lâu đài Matsumoto. Xung quanh khu vực lâu đài có những con đường ngắm cảnh con đập luôn tràn ngập nước xung quanh. Mùa xuân những hàng cây hoa anh đào nở rộ báo hiệu một năm mới bắt đầu. Những hàng cây xanh mướt bốn mùa, tô điểm thêm cho lâu đài những màu sắc tươi mới. Các lối đi luôn rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và cung cấp cho khách du lịch tầm ngắm tốt nhất.

    Lâu đài Matsumoto, Nagano
    Lâu đài Matsumoto, Nagano
    Lâu đài Matsumoto, Nagano
  13. Giống như nhiều lâu đài truyền thống của Nhật Bản, Osaka có móng bằng đá, cao 8 tầng và có hào bao quanh. Lâu đài được xây dựng trên nền của một ngôi đền và cung điện hoàng gia cũ. Năm 1660, sét đánh vào kho thuốc súng gây ra một vụ nổ lớn, làm hư hỏng công trình này. Đến cuối thế kỷ 19, lâu đài được trùng tu, sửa chữa. Lâu đài Osaka (Osaka Castle) không chỉ là biểu tượng của thành phố Osaka mà còn là niềm tự hào về tinh hoa kiến trúc và văn hóa của người Nhật. Lâu đài Osaka được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 16 để làm nơi cư ngụ của Toyotomi Hideyoshi - vị lãnh chúa đã thống nhất Nhật Bản thời bấy giờ.


    Từ lúc khởi công đến khi hoàn thành mất hơn 16 năm, mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng. Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60.000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về.


    Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60,000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản. Vào mùa hè, dòng sông Okawa ở phía Tây Bắc của lâu đài trở thành sân khấu chính cho lễ hội Tenjin-matsuri, một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức hoành tráng với hơn 100 đội thuyền đi dọc dòng sông cùng với những màn pháo hoa rực rỡ.

    Lâu đài Osaka, Osaka
    Lâu đài Osaka, Osaka
    Lâu đài Osaka, Osaka
  14. Đền thờ Itsukushima-jinja là một quần thể gồm nhiều ngôi đền hợp lại được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi Taira no Kiyomori - một người rất có quyền thế thời bấy giờ. Nơi đây được biết đến với kiến trúc rất đẹp và phần khung cơ bản được tạo theo phong cách Shinden-zukuri (kiến trúc thường được sử dụng khi xây dựng nơi cư ngụ cho giới quý tộc) của thời Heian (794–1185), có cách bố trí vô cùng sáng tạo và mạo hiểm khi dựng trên mặt biển. Vào thời điểm thủy triều lên cao có thể thấy ngôi đền màu đỏ với dãy hành lang nối dài như nổi trên mặt biển.


    Ngôi đến này được xây dựng dựa theo ý tưởng của Taira no Kiyomori, tự hào sở hữu cảnh sắc đẹp hiếm có, phối hợp hài hòa với các dãy núi phía sau cùng mặt biển Setouchi. Quần thể đền thờ Itsukushima-jinja thờ các vị thần tự nhiên như thần núi, nó cũng tuân theo kiến trúc thông thường của các ngôi đền là đặt nơi bái thần "Yohaijo" ở chân núi. Quang cảnh của quần thể kiến trúc đền Itsukushima-jinja hòa quyện, hợp nhất cùng thiên nhiên và môi trường xung quanh, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ có một không hai của Nhật Bản nên nó là tài sản quan trọng về văn hóa tinh thần của người Nhật.


    Từ Miyajimaguchi đi phà đến bến phà Miyajima, bạn sẽ đặt chân đến chân núi nổi tiếng, được xem là biểu tượng của đảo Miyajima. Có con đường đi bộ dẫn đến đền Itsukushima-jinja. Hai bên đường tập trung nhiều quán bán đồ thổ sản nên du khách có thể tha hồ khám phá. Ở đây nổi tiếng với bánh bao Momiji-manju và muôi múc Shamoji.

    Đền Itsukushima
    Đền Itsukushima
    Đền Itsukushima




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy