Top 9 công trình kiến trúc tuyệt vời nhất được xây quanh một cái cây

Đỗ Hồ Thiên Nga 130 0 Báo lỗi

Khi có một cái cây ở vị trí cần xây dựng mà không thể chặt bỏ nó, bạn sẽ làm thế nào? Hãy cùng Toplist điểm qua các công trình dưới đây để thấy các cách xử lý ... xem thêm...

  1. Josie Russell mở quán Sloppy Joe’s trên phố Greene tại Key West, FL vào những năm 1930. Vào năm 1938, khi giá thuê nhà tăng lên 1 đô la Mỹ 1 tuần, quán bar di chuyển đến một địa điểm nổi tiếng hơn tại Duvall. Tòa nhà đã từng là ao nước của Hemingway và qua nhiều đời chủ trước khi được mua bởi Captain Tony Tarranco, và Saloon của Captain Tony ra đời.

    Tòa nhà có một lịch sử dài và rùng rợn, bắt đầu từ những năm 1850. Du khách luôn để ý có một cái cây mà quán bar được xây quanh đấy. Giờ đây là một cái cây tự nhiên thú vị nằm ở trung tâm tòa nhà, tuy nhiên vào những năm 1800, cây được dùng là cây treo cổ của thị trấn – ít nhất 75 người đã bị treo cổ ở đó do phạm tội.
    Cái cây bên cạnh quán bar và quán khi nhìn từ ngoài
    Cái cây bên cạnh quán bar và quán khi nhìn từ ngoài

  2. Kiến trúc sư ẩn danh đã thiết kế căn nhà hiện đại này tại Los Angeles, nơi mà mục đích là bảo tồn càng nhiều sự vật tự nhiên càng tốt. Một cách để các nhà thiết kế làm được điều này đó là kết hợp những các cây vốn nằm trên mảnh đất đó vào thiết kế của ngôi nhà.

    Đây là một ngôi nhà nằm trên sườn dốc, kiến trúc sư phải để phần bao lơn quanh nhà để bảo vệ hệ thực vật và động vật bản địa trong sân. Một trong những phòng ngủ, cây xuyên qua sàn và trần, và xuyên qua cả mái nhà.
    Bên ngoài tòa nhà
    Bên ngoài tòa nhà
    Một vài hình ảnh bên trong căn nhà
    Một vài hình ảnh bên trong căn nhà
  3. Để xây được ngôi nhà hòa hợp với vẻ đẹp tự nhiên xung quanh đã là một thách thức. Nhưng để xây được một ngôi nhà mà hòa hợp với thiên nhiên – không chỉ màu sắc và kết cấu mà là xanh thực sự - thì quả là một kỳ công. Khu căn hộ ở Brazil, được xây dựng bởi kiến trúc sư Alessandro Sartore, đã làm được điều đó đơn giản bằng cách đưa cái cây vốn được nuôi trồng trên mảnh đất đó tiếp tục lớn lên bên trong và xuyên qua công trình mới. Kết quả mang tới là một thiết kế hoàn toàn hiện đại, nhưng cũng rất độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân.
    Bên ngoài và bên trong của tòa nhà
    Bên ngoài và bên trong của tòa nhà
    Nhìn từ phòng khách
    Nhìn từ phòng khách
  4. Cây Araucaria là loài cây biểu tượng của bang Parana ở miền Nam Brazil. Khi một con đường được xây tại thành phố Pato Branco, cái cây đã được bỏ qua. Cho đến giờ, vẫn chưa ai đâm vào cây khi đi đường cả.
    Con đường xây quanh cái cây tại Brazil
    Con đường xây quanh cái cây tại Brazil
  5. Trường mẫu giáo Fuji, tọa lạc tại tỉnh Tachikawa, Nhật Bản, được xây thành vòng tròn quanh một cây Zelkova theo các tầng lịch sử. Trẻ nhỏ chơi trên cấu trúc gạch, thép và gỗ trên vườn của nhà trẻ.

    Cái cây khoảng 50 tuổi, gần như bật gốc trong một cơn bão. Thiếu sức sống và gần như chết hẳn, cây đã sống lại vượt quá sự mong đợi của mọi người. Trước khi ngôi trường được xây dựng vào năm 2007, cây cũng là địa điểm nổi tiếng để trẻ con leo trèo và vui chơi. Giờ đây, cửa sổ của tòa nhà bao quanh đối diện với cái cây nên các bé bên trong tòa nhà có thể thấy cây mọi lúc. Trong giờ ra chơi, hay lúc chờ xe bus, các bé có thể chơi ở các sàn quanh thân cây. Một người lớn chỉ có thế thấy hai tầng của công trình, nhưng với thân hình thấp bé nên trẻ em sẽ có thể khám phá những nơi mà người lớn không vừa.
    Bên trong và bên ngoài công trình
    Bên trong và bên ngoài công trình
  6. Khi một khách hàng yêu cầu kiến trúc sư Aibek Almasov về một khóa tu thanh bình ở vùng núi của Kazakhstan, ông quyết định tạo ra một phong cách mới của ngôi nhà trên cây. Thay vì dựng ngôi nhà trên các cành cây, căn nhà mà ông thiết kế bao trọn vẹn xung quanh một cây thông.

    Gồm bốn tầng, tòa nhà tròn được ngăn cách bằng kính để tạo góc nhìn là khu rừng bao quanh. Không có sự riêng tư, nhưng không đáng để tâm khi con sóc là hàng xóm duy nhất của bạn. Các cành cây xòe rộng nên chiếm nhiều không gian ở các tầng trên của ngôi nhà, nên hầu hết các không gian sống thực tế là tại các tầng dưới. Tầng đầu tiên được chia thành một phòng tắm và nhà bếp, và một chiếc giường phù hợp trên tầng hai.

    Ngôi nhà vẫn chưa được xây dựng.
    Bên ngoài và bên trong tòa nhà
    Bên ngoài và bên trong tòa nhà
    Đón bình minh trên tầng thượng
    Đón bình minh trên tầng thượng
  7. Figueira Rubaiyat ở Sao Paulo là một nhà hàng được xây dựng bao quanh toàn bộ một cây vả 100 tuổi có kích thước khổng lồ. Brazil có rất nhiều cây lớn, nhưng bạn sẽ không kiếm được một cái cây kích thước tương tự ở giữa lòng thành phố. Nhà hàng đưa khoảng một phần tư của cây vào bên trong với phần còn lại ở bên ngoài.
    Phòng ăn của nhà hàng
    Phòng ăn của nhà hàng
    Góc nhìn từ quầy bar ra phòng ăn
    Góc nhìn từ quầy bar ra phòng ăn
  8. Một cây óc chó trăm tuổi làm trục cho một thư viện tại thành phố của Pháp, Bourg-la-Reine. Tòa nhà được thiết kế bởi Pascale Guédot, bao quanh các cây cổ thụ bằng một phòng đọc sách.

    Tại tầng trệt, các mảng kính lớn cho phép các không gian nội thất kết hợp với khu vực ngoài trời đến phía sau của tòa nhà này, nơi những cấu trúc xoay tròn xung quanh cây óc chó cổ và trở thành khu vực đọc sách giống như một khoảnh sân. Bậc thang bằng gỗ và một băng ghế đá như mời gọi du khách ngồi lại thêm một lúc nữa.
    Các góc quanh thư viện
    Các góc quanh thư viện
    Góc từ từ sân của thư viện
    Góc từ từ sân của thư viện
  9. Nhà ga Kayashima của tỉnh Neyagawa, ở Đông Bắc Osaka, là một trong những nhà ga xe lửa có vẻ ngoài bất thường nhất trong tất cả các nhà ga tại Nhật Bản. Mặc dù với vị trí trên cao của nó, Kayashima có một cái cây khổng lồ, trông như bông cải xanh thò qua một lỗ hình chữ nhật trên mái nhà của nhà ga.

    Cây Kusu Vĩ Đại của Kayashima, thuộc họ cây long não, lớn tuổi hơn hầu hết các kỉ lục về cây long não được ghi nhận, được các quan chức địa phương ước tính rằng nó đã được khoảng ít nhất 700 năm. Năm 1910, khi nhà ga Kayashima mở cửa, cây đứng ngay bên cạnh nhà ga, tạo cho hành khách một nơi trú ẩn cần thiết cho cả ngày nắng lẫn ngày mưa. Cây ở nguyên vị trí đó cho 60 năm tiếp theo, nhưng khi dân số của Nhật Bản tăng, quá tải đã trở thành một vấn đề lớn. Các nhà chức trách quyết định rằng các nhà ga xe lửa cần phải được mở rộng, kế hoạch đã được phê duyệt vào năm 1972, và cây long não sẽ phải bị đốn hạ.

    Những kế hoạch này đã bị hủy bỏ, và trạm Kayashima được xây dựng quanh cây long não. Đến năm 1980, nhà ga được hoàn thành, và cây đã thành một dạng đền thờ. Nó đứng bao quanh bởi một hàng rào thiêng và "mặc" đeo một chiếc dây Shimenawa thiêng liêng xâu thành chuỗi với một dây shime, tượng trưng cho sự hiện diện của một vị thần, và bảo vệ khỏi lời nguyền của cây.
    Nhà ga nhìn từ trên xuống
    Nhà ga nhìn từ trên xuống
    Bên trong nhà ga
    Bên trong nhà ga




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy