Top 10 Công trình quy mô vĩ đại nhất trên thế giới

Xuân Thành 1910 0 Báo lỗi

Thế giới đang xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại với tốc độ chóng mặt và ngành xây dựng đang bùng nổ trên toàn cầu mang đến một số dự án xây dựng đáng kinh ngạc. ... xem thêm...

  1. Vạn Lý Trường Thành được xây dựng liên tục từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên đến thế kỷ 17 sau Công nguyên ở biên giới phía bắc của đất nước với tư cách là công trình phòng thủ quân sự vĩ đại của các Đế chế Trung Quốc kế tiếp nhau, với tổng chiều dài hơn 20.000 km. Vạn Lý Trường Thành bắt đầu ở phía đông tại Sơn hải Quan thuộc tỉnh Hà Bắc và kết thúc tại Gia Dục Quan thuộc tỉnh Cam Túc ở phía tây. Phần chính của nó bao gồm các bức tường, đường đua ngựa, tháp canh và nơi trú ẩn trên tường, đồng thời bao gồm các pháo đài và lối đi dọc theo Bức tường.


    Vạn Lý Trường Thành
    phản ánh sự va chạm và giao lưu giữa các nền văn minh nông nghiệp và các nền văn minh du mục ở Trung Quốc cổ đại. Nó cung cấp bằng chứng vật chất quan trọng về tư duy chiến lược chính trị có tầm nhìn xa và quân đội hùng mạnh và lực lượng phòng thủ quốc gia của các đế chế trung tâm ở Trung Quốc cổ đại, đồng thời là một ví dụ nổi bật về kiến trúc, công nghệ và nghệ thuật quân sự tuyệt vời của Trung Quốc cổ đại. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là công trình nhân tạo dài nhất trên thế giới. Hơn 1.000.000 nhân công đã tham gia xây dựng dự án khổng lồ này.

    Vạn Lý Trường Thành
    được làm bằng đất, bùn, đá và gạch. Vạn Lý Trường Thành cao từ 5 đến 9 mét và rộng tới 8 mét. Một con đường nhỏ chạy trên đỉnh tường. Các tòa tháp cách nhau vài trăm mét được xây dựng để chứa quân nhu. Con đường hoàn chỉnh của Vạn Lý Trường Thành dài hơn 20.000 km, bao gồm các yếu tố được xây dựng trong các thời kỳ lịch sử khác nhau tạo thành hệ thống phòng thủ phức tạp của di sản, bao gồm các bức tường, pháo đài, đèo và tháp đèn hiệu, đã được bảo tồn cho đến ngày nay. Ngày nay, bức tường thành là Di sản Thế giới , biểu tượng của Trung Quốc và là điểm thu hút khách du lịch lớn.


    Vạn Lý Trường Thành
    Vạn Lý Trường Thành
    Vạn Lý Trường Thành
    Vạn Lý Trường Thành

  2. Kênh đào Panama lần đầu tiên được phát triển sau sự thất bại của một đội xây dựng người Pháp vào những năm 1880, khi Hoa Kỳ bắt đầu xây dựng một con kênh băng qua eo đất hẹp Panama kéo dài 50 dặm vào năm 1904. Kênh đào Panama chính thức khai trương vào ngày 15 tháng 8 năm 1914. Được hoàn thành với chi phí hơn 350 triệu đô la, đây là dự án xây dựng đắt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ cho đến thời điểm đó. Tổng cộng, khoảng 3,4 triệu mét khối bê tông đã được sử dụng để xây dựng các âu thuyền và gần 240 triệu mét khối đất đá đã được đào trong giai đoạn xây dựng của Mỹ.


    Được hỗ trợ bởi việc bổ sung đập Madden vào năm 1935, kênh đào Panama đã chứng tỏ là một thành phần quan trọng để mở rộng các tuyến thương mại toàn cầu trong thế kỷ 20. Được Hiệp hội kỹ sư dân dụng Hoa Kỳ công nhận là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại vào năm 1994, kênh đào đã đón con tàu thứ 1 triệu đi qua vào tháng 9 năm 2010. Kênh đào Panama đóng vai trò là con đường tắt trên biển giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc vận chuyển các loại hàng hóa. Kênh đào Panama nối liền Đại Tây Dương và Thái Bình Dương đã thay đổi thương mại quốc tế mãi mãi.


    Tuyến đường thủy liên đại dương sử dụng một hệ thống âu thuyền với hai làn đường hoạt động như thang máy nước và nâng tàu từ mực nước biển lên đến mực nước của hồ Gatun, cao 26 mét so với mực nước biển, để cho phép băng qua Đường phân chia lục địa, sau đó hạ tàu xuống đến mực nước biển ở phía bên kia của eo đất. Hoa Kỳ tiếp tục là quốc gia sử dụng nhiều nhất kênh đào Panama: 66% lưu lượng hàng hóa của Kênh đào bắt đầu hoặc kết thúc hành trình tại một cảng của Hoa Kỳ, trong khi hàng hóa từ hoặc đến Trung Quốc chiếm 13% lưu lượng, theo dữ liệu năm 2019.

    Kênh đào Panama
    Kênh đào Panama
    Kênh đào Panama
    Kênh đào Panama
  3. Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico là công trình kiến trúc lớn nhất ở Teotihuacan và lớn thứ hai ở Trung Mỹ. Nó cũng là kim tự tháp lớn thứ ba trên thế giới. Mục đích ban đầu của Kim tự tháp Mặt trời vẫn chưa được biết, mặc dù các nhà khảo cổ tin rằng ban đầu nó có một bàn thờ trên đỉnh Kim tự tháp. Kim tự tháp bao gồm nhiều tầng khác nhau, với cầu thang dẫn từ tầng này sang tầng khác. Teotihuacan là tên của một nền văn minh bản địa Mesoamerican và thành phố lớn nhất của nó, từng là thành phố lớn nhất ở Mexico.


    Người Teotihuacan có trước người Maya hơn năm trăm năm và người Aztec hơn một nghìn năm. Nền văn minh của Teotihuacan đạt đến đỉnh cao vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên (sau Công nguyên) khi kim tự tháp khổng lồ hướng tới mặt trời được xây dựng. Theo văn hóa dân gian Mexico, Kim tự tháp Mặt trăng và Kim tự tháp Mặt trời được xây dựng để tôn vinh sự ra đời của các vị thần mặt trời và mặt trăng. Các linh mục thực hiện các nghi lễ hàng ngày tại các kim tự tháp. Họ cũng tin rằng vị trí và thiết kế của kim tự tháp đại diện cho vũ trụ trên trời, trên mặt đất và dưới lòng đất.


    Khi Kim tự tháp Mặt trời được hoàn thành vào khoảng năm 200 sau Công nguyên, nó cao khoảng 63 mét và rộng 215 mét vuông. Một trong những cấu trúc lớn nhất từng được xây dựng ở châu Mỹ cổ đại, diện mạo của nó ngày nay là kết quả của quá trình tái thiết và củng cố được thực hiện vào đầu thế kỷ XX. Các cuộc khai quật vào năm 1971 ngay bên dưới Kim tự tháp Mặt trời đã tiết lộ một hang động giống như đường hầm, kết thúc bằng một dãy phòng hình lá cỏ ba lá, là nơi diễn ra nhiều nghi lễ lửa và nước cổ đại. Ngày nay, Teotihuacan là một địa điểm du lịch nổi tiếng với đầy đủ các bảo tàng và cuộc điều tra khảo cổ học đang diễn ra.

    Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico
    Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico
    Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico
    Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico
  4. Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ, là một trong những thành tựu kiến trúc tuyệt vời nhất trong lịch sử. Trung tâm của cấu trúc giống như cung điện này là Lăng mộ Taj Mahal, trong đó có hai đài kỷ niệm tinh xảo tượng trưng cho những người cư ngụ trong lăng mộ, Shah Jahan và vợ của ông là Mumtaz Mahal. Một cenotaph là ngôi mộ trống và có nghĩa là đại diện cho những người đã được chôn cất. Bản thân ngôi mộ Taj Mahal về cơ bản là một cấu trúc hình lập phương có kích thước khoảng 180 feet mỗi cạnh. Nó có các góc vát và trên đỉnh là một mái vòm lớn và phần cuối hình "mặt trăng". Toàn bộ cấu trúc nằm trên một cột vuông và có một ô cửa hình vòm, được gọi là iwan.


    Lăng mộ Taj Mahal là một công trình kiến trúc lớn bằng đá cẩm thạch trắng đứng trên một cột hình vuông và bao gồm một tòa nhà đối xứng với iwan (một ô cửa hình vòm) trên đỉnh là một mái vòm và mái vòm lớn. Mỗi bên của iwan được bao quanh bởi một pishtaq khổng lồ hoặc cổng vòm hình vòm với hai ban công hình vòm có hình dạng tương tự xếp chồng lên nhau ở hai bên. Bản thân mái vòm bằng đá cẩm thạch hình củ hành vượt qua cấu trúc đã là một điều kỳ diệu. Lăng mộ Taj Mahal cao khoảng 115 feet, tương đương với chiều dài phần đế của nó. Cái này nằm trên đỉnh một cột hình trụ cao khoảng 23 feet.


    Trên đỉnh mái vòm của lăng mộ Taj Mahal được thiết kế hình hoa sen. Các mái vòm nhỏ hơn được đặt ở các góc của thiết kế mái vòm chính này tạo ra hiệu ứng đối xứng đẹp mắt. Trên đỉnh của mái vòm là hình ảnh một ngọn tháp đang đẩy một biểu tượng mặt trăng lưỡi liềm hếch lên phía bầu trời. Đỉnh mặt trăng là một họa tiết phổ biến của người Hồi giáo. Khi được chế tạo lần đầu tiên, phần cuối được bọc bằng vàng, nhưng ngày nay được mạ lại bằng đồng

    Lăng mộ Taj Mahal
    Lăng mộ Taj Mahal
    Lăng mộ Taj Mahal
    Lăng mộ Taj Mahal
  5. Đường sắt xuyên Siberia (TransSib) là một trong những tuyến đường sắt nổi tiếng nhất thế giới. Trên thực tế, đó là toàn bộ mạng lưới đường sắt nối Moscow với vùng Viễn Đông của đất nước Nga. Nga là đất nước của những kỷ lục. Đường sắt xuyên Siberia là dự án lớn nhất và tốn kém nhất vào thời điểm đó. Việc xây dựng đường cao tốc mất 25 năm và tiêu tốn 25 tỷ đô la Mỹ với tốc độ hiện tại! Con đường đi qua 7 múi giờ và 87 thành phố, thị trấn. Ngày nay, bạn mất 6 ngày để đi từ Moscow đến Vladivostok bằng chuyến tàu số 1 được gọi là “Nga”. Mặc dù khoảng cách xa, nhà ga ở Moscow rất giống với nhà ga ở Vladivostok.


    Chiều dài thực tế của đường sắt xuyên Siberia là 9.288,2km hoặc 5772 dặm. Đây là tuyến đường sắt dài nhất hành tinh băng qua gần như toàn bộ Á-Âu. Tuyến đường sắt xuyên Siberia bắt đầu tại ga Yaroslavl ở Moscow và kết thúc ở Vladivostok, đó là vùng Viễn Đông của Nga. Đường sắt xuyên Siberia đi qua hai lục địa: Châu Âu 1777km và Châu Á khoảng 7512km và đi qua toàn bộ Á-Âu. Biên giới có điều kiện của châu Âu và châu Á là km thứ 1778 của đường sắt xuyên Siberia. Bạn có thể thấy một tấm biển tưởng niệm có tên là “biên giới Châu Âu và Châu Á” gần thị trấn Pervouralsk (Dãy núi Ural).


    Đường sắt xuyên Siberia, Nga đi qua 12 khu vực, 2 nước cộng hòa, 1 khu tự trị và 1 quận. Có 87 thành phố trên Đường sắt xuyên Siberia, cũng đi qua 16 con sông lớn. Đường sắt xuyên Siberia chạy dọc theo hồ Baikal dài 200 km! Đây là hồ nước độc đáo, sâu nhất thế giới với độ sâu lớn nhất là 1637 m. Cực lạnh của Đường sắt xuyên Siberia là đoạn Mocha-Skovorodino. Nhiệt độ mùa đông thấp nhất lên tới -62С độ với lớp băng vĩnh cửu liên tục xung quanh.

    Đường sắt xuyên Siberia, Nga
    Đường sắt xuyên Siberia, Nga
    Đường sắt xuyên Siberia, Nga
    Đường sắt xuyên Siberia, Nga
  6. Bay cách bề mặt Trái đất khoảng 240 dặm với tốc độ 17.500 dặm một giờ, Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) là một phòng thí nghiệm khoa học chuyên giúp con người học cách sống trong không gian. Các thí nghiệm trên tàu khác nhằm mục đích hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của vũ trụ, từ các hạt năng lượng cao nhất lướt qua hệ mặt trời của chúng ta đến xác chết cực kỳ dày đặc của các ngôi sao cũ. ISS được hình thành như một loạt các mô-đun hình trụ được liên kết với nhau, chạy bằng năng lượng mặt trời và được làm mát bằng các vòng tỏa nhiệt. Chúng được chia thành hai phân đoạn lớn hơn của trạm: Phân đoạn Quỹ đạo Nga, do Nga vận hành và phân đoạn Hoa Kỳ, bao gồm sự đóng góp của nhiều quốc gia.


    Quá trình xây dựng bắt đầu vào tháng 11 năm 1998, khi phần đầu tiên của cấu trúc ISS cuối cùng Mô-đun điều khiển Zarya của Nga được tự động đưa lên quỹ đạo bằng tên lửa Proton. Được đặt tên theo từ tiếng Nga có nghĩa là “mặt trời mọc”, mô-đun Zarya ban đầu cung cấp các chức năng điều khiển năng lượng, thông tin liên lạc và độ cao và hiện chủ yếu được sử dụng để lưu trữ và đẩy. Trạm vũ trụ ngày nay có diện tích bằng một sân bóng đá của Hoa Kỳ và thường có ít nhất ba phi hành gia, hoặc nhiều nhất là sáu phi hành gia. Quá trình xây dựng vẫn đang diễn ra, với việc Nga đã sẵn sàng gửi một mô-đun khoa học mới đến nhà ga.

    Trạm Vũ trụ Quốc tế, Không gian
    Trạm Vũ trụ Quốc tế, Không gian
    Trạm Vũ trụ Quốc tế, Không gian
    Trạm Vũ trụ Quốc tế, Không gian
  7. Được chia thành 5 phần theo chủ đề và bao gồm hơn 26 dự án lớn, Vùng đất Dubai sẽ có các cơ sở thể thao hiện đại và các khái niệm đầu tiên trên thế giới, bao gồm các công viên khổng lồ, khu du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng, khu mua sắm và giải trí. Vùng đất Dubai trải rộng trên 3 tỷ foot vuông (280 dặm vuông) là hơn 68.870 mẫu Anh, hơn 107 dặm vuông. Vùng đất Dubai rộng 4,14 triệu ft vuông, Thành phố Lối sống Dubai, sẽ xây dựng Học viện Thể thao IMG Đẳng cấp Thế giới đầu tiên thuộc loại này trong khu vực. Đây sẽ là nơi tọa lạc của một khách sạn 7 sao kiểu boutique độc quyền với spa điểm đến và lối đi bộ bán lẻ cao cấp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thể thao độc quyền.


    Vùng đất Dubai là một công trình đồ sộ, trải dài và được xây dựng hoàn toàn từ đầu với một thành phố, một điểm thu hút khách du lịch, sẽ là một trong 5 điểm đến hàng đầu trên thế giới về giải trí, du lịch và nghỉ dưỡng cho gia đình. Aqua Dunya, khu nghỉ dưỡng công viên nước khổng lồ trị giá 1,9 tỷ đô la với diện tích 8 triệu mét vuông ở Vùng đất Dubai sẽ là lớn nhất ở Trung Đông. Dự án dự kiến sẽ chào đón 1,3 triệu du khách đến công viên giải trí trong năm đầu tiên và 3 triệu du khách hàng năm trong những năm tới.Dự án “Thành phố Ả Rập”, có diện tích 20 triệu ft vuông ở Vùng đất Dubai dự kiến sẽ thu hút khoản đầu tư trị giá 7,2 tỷ AED (2 tỷ USD). Dự án sẽ bao gồm một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới cũng như một thành phố giải trí khủng long quốc tế, được thiết kế với sự hợp tác của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Luân Đôn.

    Vùng đất Dubai, Dubai
    Vùng đất Dubai, Dubai
    Vùng đất Dubai, Dubai
    Vùng đất Dubai, Dubai
  8. Akashi Kaikyo là cây cầu dài 3,9km được xây dựng bắc qua eo biển Akashi, một kênh vận chuyển quốc tế dài 1.500 m nối Thái Bình Dương với Biển Nhật Bản. Cây cầu treo nối thành phố Kobe (phần đất liền của Honshu) với Iwaya (đảo Awaji) của Nhật Bản. Khung cảnh ngoạn mục của cây cầu trong đêm đã dẫn đến cái tên Cầu Ngọc Trai. Cây cầu được thông xe vào ngày 5 tháng 4 năm 1998. Nó tạo thành một phần của Đường cao tốc Honshu-Shikoku. Thiết kế ban đầu của cây cầu được chuẩn bị cho cả ô tô và tàu hỏa. Sau đó, thiết kế cuối cùng chỉ được phê duyệt cho con đường. Cầu có gần 23.000 xe ô tô mỗi ngày qua lại.


    Hệ thống phun khí khô là một trong những công nghệ được sử dụng để duy trì cây cầu Akashi Kaikyo. Cây cầu được thiết kế để chống lại những cơn bão mạnh với vận tốc 180 dặm/giờ và động đất lên tới 8,5 độ Richter. Nó có sáu làn đường , ba làn mỗi hướng. Nó bao gồm ba nhịp. Chiều dài của nhịp trung tâm là 1.991m, hiện là nhịp dài nhất cho cầu treo. Các nhịp cuối mỗi nhịp dài 960m. Chiều rộng giàn là 35m. Cầu nằm ở độ cao 280m so với mực nước biển.


    Hai hệ thống dầm vững chắc cho phép cấu trúc của cây cầu Akashi Kaikyo chịu được bão, động đất và dòng hải lưu khắc nghiệt. Chiều cao của mỗi trụ đỡ là 282,8m. Trong một ngày, cây cầu có thể giãn ra tới hai mét (bảy feet) do nhiệt. Móng của trụ tháp được thiết kế sao cho nó có thể truyền 181.400 tấn lực thẳng đứng xuống lớp đá nằm dưới mặt nước khoảng 60m. Cây cầu sử dụng các con lắc, hoạt động ở tần số cộng hưởng của cây cầu để làm giảm lực.

    Cây cầu Akashi Kaikyo được chiếu sáng với khoảng 1.737 đèn, bao gồm 1.084 đèn trên dây cáp chính, 116 đèn trên tháp chính, 404 đèn trên dầm và 132 đèn trên các neo. Ba ống phóng quang cao có màu đỏ, lục và lam được thiết lập trên các dây cáp chính. Cầu Akashi-Kaikyo được lắp đặt năm cánh gió và máy đo gió, một máy đo gia tốc, một máy đo địa chấn, hai máy đo vận tốc và ba máy quan sát hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để thu thập dữ liệu. Đây là công ty đầu tiên có GPS được cài đặt cố định để giám sát hoạt động trên cầu treo.

    Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản
    Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản
    Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản
    Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản
  9. Sang trọng và xa hoa là những từ được đặt cạnh nhau đồng nghĩa với lĩnh vực kinh doanh và bất động sản đang bùng nổ của Dubai, một trong những công trình quy mô vĩ đại được nhắc tới là sân bay quốc tế Al Maktoum. Còn được gọi là Trung tâm Thế giới Dubai, sân bay ở Jebel Ali trải rộng 14.000 ha. Sân bay có công suất dự kiến hàng năm là 12 triệu tấn hàng hóa và đã trở thành Sân bay lớn nhất toàn cầu với sức chứa tối đa hơn 160 triệu hành khách mỗi năm. Con số hàng năm dự kiến sẽ tăng lên gần 200 triệu cùng với việc mở rộng 30 tỷ USD của Trung tâm Thế giới Dubai hiện đang được tiến hành.

    Chính phủ Dubai đã tính toán chi phí ước tính là 82 tỷ đô la. AI Maktoum ban đầu được thiết kế để hoạt động dọc theo sáu đường băng, tuy nhiên con số này đã giảm xuống còn năm đường băng song song dài 4,5 km vào năm 2009, với một khu phức hợp hành khách ở giữa. Hơn nữa, mỗi đường băng đều có các đường trải nhựa kéo dài ở hai bên, cho phép máy bay đi vòng qua các đường băng khác nhau mà không làm ảnh hưởng đến chuyển động của máy bay trên các đường băng và đường lăn này. Sân bay là công trình lớn nhất của Dubai World Central, với diện tích bề mặt hơn 280 km2, dự định tiếp nhận tất cả các loại máy bay. Sân bay bao gồm các dịch vụ được liệt kê dưới đây:

    • Ba nhà ga hành khách chính, bao gồm hai cơ sở sang trọng, một cơ sở dành riêng cho Emirates, cơ sở thứ hai dành cho các hãng khác và cơ sở thứ ba dành cho các hãng hàng không giá rẻ.
    • Nhiều buổi hòa nhạc kết hợp với các dịch vụ.
    • Trung tâm máy bay điều hành, tư nhân và hoàng gia.
    • Khách sạn và khu phức hợp mua sắm.
    • Cơ sở hỗ trợ và bảo trì được coi là trung tâm duy nhất của khu vực để kiểm tra A-, B- và C- trên tất cả các máy bay có thông số kỹ thuật A380.
    • Một trăm ngàn chỗ đậu xe ô tô.
    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai
    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai
    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai
    Sân bay quốc tế Al Maktoum, Dubai
  10. Đường sắt cao tốc (HSR) sẽ cung cấp cho người Mỹ nhiều lựa chọn phương tiện đi lại hơn. Đường sắt cao tốc cho thấy động lực phát triển bền vững của các quốc gia ven biển phía tây, vì mỗi chuyến tàu 200 dặm một giờ sẽ chạy bằng điện 100%, chỉ được cung cấp bởi năng lượng tái tạo. Nó cũng sẽ đảm bảo rằng nước Mỹ vẫn là một đầu tàu kinh tế và đáp ứng những thách thức về môi trường và năng lượng của thế kỷ này. Xây dựng đường sắt cao tốc sẽ tạo ra hàng trăm ngàn việc làm.


    Mỗi 1 tỷ đô la đầu tư tạo ra 24.000 việc làm. Đây là những công việc đòi hỏi tay nghề cao sẽ làm hồi sinh ngành đường sắt trong nước cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vận tải. Nhiều công việc bổ sung được tạo ra thông qua thương mại được thúc đẩy thông qua hoạt động kinh tế và sự phát triển mà chúng châm ngòi. Việc triển khai đường sắt cao tốc sẽ giữ lại hàng tỷ đô la cho nền kinh tế Hoa Kỳ bằng cách giảm lượng dầu mà Hoa Kỳ tiêu thụ.


    Theo Hiệp hội Đường sắt Quốc tế (UIC), đường sắt cao tốc tiết kiệm năng lượng gấp 8 lần so với máy bay và 4 lần so với sử dụng ô tô. Nó cũng sẽ làm giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện chất lượng không khí. Đường sắt cao tốc có thể đưa mọi người từ trung tâm thành phố này đến trung tâm thành phố khác nhanh bằng hoặc nhanh hơn so với di chuyển bằng đường hàng không. Việc bổ sung HSR như một phần tích hợp của hệ thống giao thông của Mỹ sẽ giúp các sân bay hoạt động tốt hơn và đường cao tốc hoạt động tốt hơn.

    Đường sắt cao tốc, Mỹ
    Đường sắt cao tốc, Mỹ
    Đường sắt cao tốc, Mỹ'
    Đường sắt cao tốc, Mỹ'



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy