Top 11 Công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Nguyễn Mai 15465 0 Báo lỗi

Những chiếc điện thoại thông minh, tủ lạnh, ti vi, máy giặt là những thiết bị điện tử vô cùng quen thuộc và hữu ích trong cuộc sống của chúng ta. Hãy theo chân ... xem thêm...

  1. Top 1

    Amazon

    Amazon là một công ty công nghệ quốc gia của Mỹ được thành lập vào năm 1994 tại Bellevue, Washington do Jeff Bezos sáng lập, tập trung chủ yếu vào các hoạt động thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo cũng như điện toán đám mây. Ngày nay, Amazon được xem là một trong 4 ông lớn của công nghệ thế giới, bên cạnh Google, Apple và Facebook.


    Ban đầu từ mảng bán sách, Amazon đã mở rộng thêm đa dạng lĩnh vực từ bán sách trực tuyến, cung cấp video, âm thanh (mp3), audiobook,… đến các sản phẩm công nghệ như phần mềm, trò chơi, đồ may mặc, thực phẩm, trang sức,… Từ một nhà sách trực tuyến phục vụ nhu cầu mua bán và trao đổi hàng hóa trên internet, sau nhiều năm phát triển, giờ đây, Amazon đã trở thành một trong các công ty hàng đầu về lĩnh vực thương mại điện tử đa quốc gia trên toàn thế giới.


    Hiện nay, “Amazon” đã trở thành một trong những tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới nổi tiếng trên toàn thế giới, với doanh số bán hàng chiếm khoảng 44% tổng doanh số thương mại điện tử tại Hoa Kỳ trong năm 2017.

    Amazon
    Amazon
    Amazon
    Amazon

  2. Top 2

    Apple

    Apple là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Cupertino, California, chuyên thiết kế, phát triển và bán thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính và các dịch vụ trực tuyến. Nó được coi là một trong năm công ty lớn của ngành công nghệ thông tin Hoa Kỳ, cùng với Amazon, Google, Microsoft và Facebook. Các dòng sản phẩm phần cứng của hãng bao gồm điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính xách tay Macbook, máy tính cá nhân Mac, máy nghe nhạc di động iPod,...


    Tổng doanh thu hàng năm của Apple trên toàn thế giới đạt 274,5 USD tỷ cho năm tài chính 2020. Apple là công ty công nghệ lớn nhất thế giới theo doanh thu và là một trong những công ty giá trị nhất thế giới. Đây cũng là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Huawei.


    Vào tháng 8 năm 2018, Apple đã trở thành công ty Hoa Kỳ giao dịch công khai đầu tiên được định giá trên 1 nghìn tỷ đô la Mỹ và chỉ hai năm sau. Vào tháng 8 năm 2020, trở thành công ty đầu tiên trị giá 2 nghìn tỷ đô la Mỹ. Apple sử dụng 147.000 nhân viên toàn thời gian và duy trì 510 cửa hàng bán lẻ tại 25 quốc gia Tính đến năm 2020. Nó vận hành iTunes Store, là nhà bán lẻ âm nhạc lớn nhất thế giới. Tính đến tháng 1 năm 2020, hơn 1,5 tỷ sản phẩm của Apple đang được sử dụng tích cực trên toàn thế giới. Công ty cũng có mức độ trung thành với thương hiệu cao và được xếp hạng là thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

      Apple
      Apple
      Apple
      Apple
    • Top 3

      Samsung

      Samsung là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của Hàn Quốc có trụ sở chính được đặt tại khu phức hợp Samsung Town, quận Seocho, thành phố Seoul. Tập đoàn này hiện sở hữu rất nhiều công ty con, chuỗi hệ thống bán hàng cùng các văn phòng đại diện trên phạm vi toàn cầu, hầu hết đều đang hoạt động dưới tên thương hiệu "Samsung", đây là tập đoàn tài phiệt đa ngành (Chaebol) có quy mô và tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất tại quê nhà Hàn Quốc nói riêng và đồng thời cũng là một trong những thương hiệu công nghệ đắt giá bậc nhất trên thế giới hiện nay.

      Nổi tiếng trên toàn cầu nhờ mảng điện tử tiêu dùng nhưng Samsung cũng khá thành công trong nhiều lĩnh vực khác như đóng tàu, kỹ thuật máy bay, bảo hiểm nhân thọ,… Công ty hiện đang kinh doanh trong 3 lĩnh vực công nghệ chính, gồm điện tử tiêu dùng, công nghệ thông tin & truyền thông di động, giải pháp thiết bị.


      Đến cuối năm 2020, Samsung đang được xem là đối thủ lớn nhất của Apple trên thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng. Trong những năm gần đây, khoảng 40% doanh thu của Samsung có liên quan đến mảng điện thoại thông minh.

      Samsung
      Samsung
      Samsung
      Samsung
    • Tập đoàn Alphabet là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ được thành lập năm 2015 dưới danh nghĩa là công ty mẹ của Google và những công ty khác trước đây được sở hữu hay ràng buộc bởi Google. Công ty có trụ sở tại California và được dẫn dắt bởi đồng sáng lập của Google, Larry Page và Sergey Brin, với Page làm CEO và Brin làm chủ tịch.


      Việc tổ chức lại Google thành Alphabet đã được hoàn thành vào ngày 2 tháng 10 năm 2015. Danh mục đầu tư của

      Alphabet bao gồm nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả công nghệ, khoa học đời sống, vốn đầu tư và nghiên cứu. Một vài công ty con bao gồm Google, Calico, GV, Google Capital, X, Google Fiber và Nest Labs. Một số công ty con của

      Alphabet đã đổi tên kể từ khi rời Google - Google Ventures trở thành GV, Google Life Sciences trở thành Verily và Google X trở thành X. Sau khi tái cơ cấu Page trở thành CEO của Alphabet trong khi Sundar Pichai thế vào vị trí của ông là CEO của Google. Các cổ phiếu chứng khoán của Google đã được chuyển đổi thành chứng khoán Alphabet, mà biểu tượng thương mại trước đây của Google là"GOOG" và "GOOGL".


      Việc thành lập Alphabet như một công ty mẹ Google được đưa ra sau khi giám đốc điều hành của công ty cảm thấy rằng Google nên cần "gọn gàng hơn và chuyên môn hơn". Alphabet cho phép kiểm soát tốt hơn các công ty có kinh doanh không cốt lõi, không liên quan đến sứ mệnh ban đầu của Google.

      Alphabet
      Alphabet
      Alphabet
      Alphabet
    • Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ được thành lập bởi Bill Gate và Paul Allen vào ngày 4 tháng 4 năm 1975 có trụ sở chính tại Redmond, Washington, Hoa Kỳ. Công ty chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Các sản phẩm chính của Microsoft là điện thoại di động, trò chơi điện tử, điện tử tiêu dùng, quảng cáo trực tuyến, tư vấn công nghệ thông tin cùng nhiều sản phẩm khác có tính năng vượt trội.


      Trong những năm đầu của giai đoạn khởi nghiệp, hãng tập trung vào việc xây dựng hệ điều hành cho máy tính gia đình nhằm giúp trải nghiệm sử dụng PC dễ dàng, thân thiện, trực quan hơn và đó cũng chính là lý do mà Windows ra đời.

      Windows đã mang lại mức lợi nhuận khổng lồ và tiếng vang đáng kinh ngạc cho công ty ở thời điểm đó.


      Sau khi thành công với Windows, hãng tiếp tục mở rộng dịch vụ và thị trường. Đến năm 2020, Microsoft không chỉ được biết đến với Windows 10 mà còn là một trong những cái tên đáng gờm trong các lĩnh vực khác như hệ điều hành cho máy chủ, thiết bị Surface, ứng dụng văn phòng Microsoft 365, dịch vụ đám mây Azure, công cụ quản lý và phát triển, trò chơi XBox,...

      Đặc biệt, trong những năm gần đây, ông chủ Windows còn tập trung và đầu tư nhiều vào các công nghệ sáng tạo như học máy, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây,… nỗ lực vươn lên dẫn đầu trong lĩnh vực này.

        Microsoft
        Microsoft
        Microsoft
        Microsoft
      • Tencent Holdings là một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí,

        Internet và dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại di động và hoạt động các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu mạng xã hội WeChat với hơn 1 tỷ người sử dụng. Trụ sở chính của công ty ở Nam Sơn, Thâm Quyến, Quảng Đông.


        “Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc đã mở rộng hoạt động sâu hơn vào các lĩnh vực khác bao gồm trò chơi trên điện thoại thông minh, thanh toán di động và nhạc trực tuyến. Tất cả các mảng kinh doanh này đã giúp Tencent đạt lợi nhuận kỷ lục trong năm 2017. Ngoài ra, Tencent cũng đang đầu tư mạnh vào các công ty công nghệ khác trên thế giới. Được biết, Tencent đang nắm giữ 5% cổ phần của Tesla và 12% cổ phần của Snap, công ty mẹ của ứng dụng SnapChat.


        Gần đây, công ty còn chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền James Bond và Star Wars tại Trung Quốc.

        Tencent
        Tencent
        Tencent
        Tencent
      • Facebook là một công ty truyền thông xã hội và công nghệ Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California. Facebook được thành lập bởi Mark Zuckerberg, cùng với các sinh viên và bạn cùng phòng của Đại học Harvard, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes, ban đầu là TheFacebook.com trên Facebook, trang web mạng xã hội toàn cầu phổ biến. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Amazon, Apple và Google. Facebook là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.

        Facebook cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác. Nó đã mua lại Instagram, WhatsApp và Oculus và phát triển độc lập các ứng dụng Facebook Messenger, Facebook Watch và Facebook Portal.


        Facebook là một trong những doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh, mạng xã hội này hiện có hơn 2 tỷ người truy cập mỗi ngày, được đánh giá là con số đạt ngưỡng và khó có thể tăng thêm. Vì vậy đây có lẽ là lý do mà trong những năm vừa qua, công ty đã và đang mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là tăng cường mua lại các công ty khác.

        Facebook
        Facebook
        Facebook
        Facebook
      • Tập đoàn Intel thành lập vào ngày 18 tháng 7 năm 1968, lúc đó là tập đoàn hợp nhất về thiết bị điện tử, sản xuất ở Santa Clara, California, Hoa Kỳ bởi nhà hoá học kiêm vật lý học Gordon E. Moore và Robert Noyce, sau khi họ đã rời khỏi công ty Fairchild Semiconductor.


        Intel sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác. Intel cũng là công ty sản xuất thiết bị chất bán dẫn lớn nhất thế giới, và là nhà phát minh ra chuỗi vi mạch xử lý thế hệ x86 mà bộ xử lý tìm thấy ở các máy tính cá nhân. Intel làm ra các sản phẩm chip bo mạch chủ, card mạng, các mạch tổ hợp, chip nhớ, chip đồ họa, bộ xử lý nhúng và các thiết bị khác có liên quan đến công nghệ thông tin.


        Năm 2005 doanh thu của Intel đạt hơn 38 tỷ USD, và xếp thứ 50 trong các công ty lớn nhất thế giới. Năm 2020, Intel có 110 600 nhân viên tại tất cả văn phòng và cơ sở sản xuất kinh doanh trên toàn cầu.

        Intel
        Intel
        Intel
        Intel
      • Top 9

        IBM

        IBM là một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Armonk, New York, Mỹ. IBM được thành lập năm 1911 tại Thành phố New York, lúc đầu có tên là Computing Tabulating Recording (CTR) và đổi thành International Business

        Machines vào năm 1924.


        IBM là nhà thầu chuyên sản xuất và kinh doanh phần cứng, phần mềm của máy tính, cơ sở hạ tầng, dịch vụ máy chủ và tư vấn trong nhiều lĩnh vực từ máy tính lớn đến công nghệ na nô. Với hơn 350.000 nhân viên, IBM là công ty tin học lớn nhất thế giới. IBM có đội ngũ kỹ sư và nhân viên tư vấn tại 170 quốc gia. IBM còn có 8 phòng thí nghiệm trên thế giới. Nhân viên của IBM đã giành được 5 giải Nobel, 5 giải thưởng Turing - Giải thưởng Nobel của giới Công nghệ thông tin, 5 huy chương công nghệ quốc gia.


        IBM giữ nhiều bằng sáng chế hơn bất kỳ công ty công nghệ nào khác ở Mỹ. Họ có đội ngũ kỹ sư và cố vấn trên hơn 70 nước và IBM Research có 8 phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Công nhân của IBM được ba giải thưởng Nobel, bốn giải thưởng Turing, năm huy chương công nghệ của quốc gia và năm huy chương khoa học của quốc gia. Như là một nhà sản xuất bộ vi xử lý, IBM là một trong 20 nhà phân phối chip bán dẫn hàng đầu thế giới .

        IBM
        IBM
        IBM
        IBM
      • TSMC là tập đoàn chuyên về chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới, với trụ sở chính và các hoạt động chính nằm trong khu khoa học và công nghiệp Tân Trúc tại thành phố Tân Trúc, Đài Loan.


        Công ty được thành lập tại Đài Loan vào năm 1987, là công ty sản xuất bán dẫn đầu tiên và từ lâu đã trở thành công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất bán dẫn. Ngoài các chất bán dẫn, công ty cũng đã bắt đầu đầu tư trong các ngành công nghiệp liên quan đến lĩnh vực chiếu sáng và năng lượng mặt trời. Hãng được niêm yết trên cả hai Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan và Sở giao dịch chứng khoán New York. Trương Trung Mưu (Morris Chang) là Chủ tịch Hội đồng quản trị, còn Tằng Phồn Thành (FC Tseng) là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Lưu Đức Âm (Mark Liu) và Ngụy Triết Gia (C.C. Wei) là chủ tịch công ty kiêm đồng tổng giám đốc điều hành.


        Khách hàng lớn nhất của TSMC gồm có Apple, Advanced Micro Devices, Broadcom Inc., Nvidia và Qualcomm,… ngay cả Intel, STMicroelectronics và Texas Instruments cũng hợp tác với hãng này để sản xuất một số thiết bị và linh kiện.

        Ngoài ra, thành công của TSMC phải kế đến mô hình kinh doanh độc đáo – đôi bên cùng có lợi. Công ty nhận bản thiết kế từ các nhà sản xuất chip và tạo ra sản phẩm tương ứng; do đó, các sản phẩm của TSMS luôn hoạt động khá tốt, đảm bảo về mặt chất lượng và trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất.

        TSMC
        có các công ty con tại Trung Quốc, Singapore, Mỹ và các văn phòng tại Châu Âu, Ấn Độ và Nhật Bản. Trụ sở chính của công ty hiện được đặt tại đặt tại Hsinchu, Đài Loan.

          TSMC
          TSMC
          TSMC
          TSMC
        • Oracle là một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Austin, Texas. Công ty trước đây có trụ sở chính tại Redwood Shores, California cho đến tháng 12 năm 2020 khi chuyển trụ sở chính đến Texas. Công ty bán phần mềm và công nghệ cơ sở dữ liệu, các hệ thống được thiết kế trên đám mây và các sản phẩm phần mềm doanh nghiệp. Đặc biệt là các thương hiệu riêng của hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu.


          Năm 2019, Oracle là công ty phần mềm lớn thứ hai tính theo doanh thu và vốn hóa thị trường. Công ty cũng phát triển và xây dựng các công cụ để phát triển cơ sở dữ liệu và hệ thống phần mềm cấp trung, phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), phần mềm quản lý nguồn nhân lực (HCM), phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và phần mềm quản lý chuỗi cung ứng (SCM).


          Oracle hiện là công ty phần mềm lớn thứ hai thế giới, nhưng được cho là đã thắng Microsoft, đối thủ số một của họ, trong cuộc đua thâu tóm TikTok. Tương tự Microsoft, Oracle cũng cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây. Tuy nhiên, Oracle thậm chí không nằm trong số 5 nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây lớn nhất thế giới xét theo doanh thu, trong khi Amazon hiện đứng đầu và Microsoft xếp thứ hai theo thống kê của Gartner.

          Oracle
          Oracle
          Oracle
          Oracle



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy