Top 10 Công ty game lớn nhất thế giới

Minh Thành Lê 21032 1 Báo lỗi

Trò chơi điện tử đã phát triển qua nhiều năm và ngày càng trở thành một hình thức giải trí phổ biến. Những công ty game lớn nhất thế giới được Toplist.vn liệt ... xem thêm...

  1. Được thành lập vào năm 1993 tại Nhật Bản, Sony Interactive Entertainment nổi lên là một trong những công ty game lớn trong ngành. Đi đầu trong lĩnh vực giải trí tại nhà, dòng máy chơi game PlayStation thành công nhất của Sony đã tạo ra một số trò chơi sáng tạo và hay nhất. Nhờ máy chơi game PS4 và PS5 của họ, gã khổng lồ chơi game có cơ sở người dùng bao gồm hàng triệu người.


    Sản phẩm hàng đầu và gần đây nhất được Sony tung ra là sản phẩm PS5 đã phá vỡ mọi kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử với gần 11 triệu chiếc được bán ra trong khoảng thời gian ngắn chỉ 10 tháng. Một số trò chơi phổ biến nhất do Sony Interactive Entertainment tung ra là Gran Turismo, Spider-Man, The Last of Us, loạt phim God of War của thời hiện đại và loạt phim Final Fantasy. Máy chơi trò chơi điện tử cầm tay của Sony Interactive Entertainment là PlayStation Vita, cũng góp phần xây dựng vào vị trí số 1 của Sony trên thị trường trò chơi điện tử.


    Là một trong những công ty trò chơi điện tử giàu có nhất trên thị trường, Sony đã tạo ra doanh thu khổng lồ gần 25 tỷ USD trong năm tài chính 2022-21, theo hồ sơ Wikipedia của Sony. Sản phẩm thành công nhất của nó gần đây nhất là PS5.


    Website: https://sonyinteractive.com/en/

    Sony Interactive Entertainment
    Sony Interactive Entertainment
    Sony Interactive Entertainment
    Sony Interactive Entertainment

  2. Top 2

    Microsoft

    Xbox Game Studios là một trong những công ty trò chơi điện tử lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Xbox Game Studios được thành lập bởi Microsoft vào năm 2000 và đã phát triển kể từ đó. Nhân viên của nó chủ yếu ở Redmond, Washington, nhưng một số ở các quốc gia khác như Vương quốc Anh và Canada. Họ chịu trách nhiệm phát triển và xuất bản một số trò chơi phổ biến nhất, chẳng hạn như Halo, Gears of War và Forza Horizon.


    Nhờ thành công của họ, Xbox Game Studios của Microsoft đã phát triển đội ngũ của mình lên hơn 10.000 nhân viên ở các quốc gia khác nhau. Mặc dù họ có thể không lâu đời như các công ty khác trong danh sách này, nhưng họ chắc chắn đã tạo ra ảnh hưởng với những đóng góp của họ cho ngành công nghiệp game. Các đơn vị bảng điều khiển Xbox chiếm phần lớn doanh số bán hàng của công ty, chiếm hơn 11% tổng mức tăng doanh thu hàng năm. Microsoft tuyên bố đã kiếm được khoảng 16,3 tỷ USD từ các sản phẩm chơi game trong quý IV năm tài chính 2020-21.

    Website: https://www.microsoft.com/vi-vn/

    Xbox Game Studios của Microsoft
    Xbox Game Studios của Microsoft
    Xbox Game Studios
    Xbox Game Studios
  3. Top 3

    Nintendo

    Nintendo là người đứng sau trò chơi đã liên tục nhận được danh tiếng toàn cầu và sự đánh giá cao từ những người dùng Super Mario Bros. Nintendo không chỉ sản xuất các trò chơi đáng chú ý như Super Mario Bros mà còn giới thiệu các trò chơi như Donkey Kong, Metroid, The Legend of Zelda và Pokémon. Nintendo đạt mục tiêu đạt doanh thu gần 16 tỷ USD vào năm 2021. Với danh mục trò chơi hấp dẫn người dùng ngày càng tăng, Nintendo vẫn là một trong những công ty trò chơi thành công nhất trên thế giới.


    Trước đây, Công ty Nintendo chủ yếu tập trung vào sản xuất các sản phẩm giải trí như bộ bài Hanafuda nhưng sau đó, công ty bắt đầu nổi lên như một gã khổng lồ về trò chơi nổi tiếng trong giới Gen-Xers. Nintendo cũng có trụ sở tại Nhật Bản và được thành lập vào năm 1889, khiến nó trở thành một trong những thương hiệu game lâu đời nhất trên hành tinh này. Nintendo nổi lên như một trong những nhà phát triển trò chơi giỏi nhất và máy chơi game hàng đầu trong ngành sau khi phát hành liên tiếp Nintendo Entertainment System vào năm 1983 (NES) và Super Mario Bros vào năm 1985.


    Website: https://www.nintendo.com/us/

    Nintendo
    Nintendo
    Nintendo
    Nintendo
  4. Top 4

    Tencent Games

    Tencent, Tập đoàn công nghệ Trung Quốc không chỉ là một công ty nổi tiếng trong ngành công nghiệp game mà còn trong lĩnh vực điện toán đám mây, mạng, thương mại điện tử,...Doanh nghiệp được thành lập vào năm 1998 tại Thâm Quyến, trung tâm công nghệ của Trung Quốc. Tencent không tham gia nhiều vào ngành công nghiệp game console và máy tính để bàn, thay vào đó, họ thích kiếm doanh thu từ các trò chơi di động.


    Là tập đoàn mua cổ phần của Riot Games nhiều nhất vào năm 2011, Tencent chính thức bước vào xu hướng trò chơi. Tencent cũng sở hữu cổ phần của một số công ty trò chơi điện tử khác, chẳng hạn như gã khổng lồ trò chơi điện tử Mỹ Epic Games (40%) và Activision Blizzard (5%), Kraft Game Union của Hàn Quốc (11,5%) hay công ty trò chơi điện tử của Pháp Ubisoft (5 %).


    Tencent chủ yếu tập trung vào các trò chơi trực tuyến và trên điện thoại thông minh di động, chẳng hạn như các trò chơi hàng đầu trên thiết bị di động của công ty Pubg: Mobile hoặc Honor of Kings. Tencent có các trò chơi giải trí nổi tiếng như Path of Exile, Clash of Clans và Age of Conan. Tencent là một trong những tên tuổi game được định giá cao nhất trong ngành với giá trị ước tính gần 560 tỷ USD. Nó đã tạo ra doanh thu khoảng 13,9 tỷ USD vào năm 2021.

    Website: https://www.tencent.com/en-us/

    Tencent Games
    Tencent Games
    Tencent Games
    Tencent Games
  5. Top 5

    Blizzard Entertainment

    Là nhà sáng tạo hàng đầu của hầu hết các thế giới giả tưởng thực tế dành cho các game thủ được kính trọng, Blizzard Entertainment không ngại khó khăn gì để sản xuất các trò chơi điện tử có đồ họa phong phú và lấy cốt truyện làm trung tâm. Blizzard không chỉ dẫn đầu trong thế giới giả tưởng dành cho game thủ mà còn có chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực chơi game thể thao điện tử.


    Blizzard Entertainment được thành lập vào năm 1991 tại California, Hoa Kỳ. Mặc dù công ty hiện là một phần của công ty mẹ, Activision Blizzard, nhưng nó vẫn nắm giữ và đại diện cho các nhân vật và vùng đất giả tưởng nổi tiếng thế giới được xây dựng vào giữa những năm 90. Công ty đã trở nên nổi tiếng khi tham gia vào vũ trụ Warcraft thông qua sản phẩm nổi tiếng nhất của mình, Warcraft: Orcs & Humans. Blizzard Entertainment đã để lại dấu ấn vĩnh viễn trong lịch sử trò chơi khi nhượng quyền thương mại RTS được chuyển thể thành World of Warcraft vào năm 2004.


    Các sản phẩm trò chơi phổ biến nhất từng được Blizzard tung ra là World of Warcraft, RPM Racing, The Lost Vikings, Blackthorne và Diablo. Người chơi có thể tận dụng trang web có tên Gamecamp.gg, nơi luôn có sẵn các đĩa CD giảm giá và giao dịch trò chơi bao gồm tất cả các trò chơi điện tử phổ biến đang được bán kết hợp với các nền tảng như Steam, Epic Games, Origin, v.v. Activision Blizzard hiện nằm trong danh sách FORTUNE 500 công ty với giá trị ròng đáng kinh ngạc hơn 72 tỷ USD tính đến tháng 6 năm 2021.

    Website: https://www.blizzard.com/fr-fr/

    Blizzard Entertainment
    Blizzard Entertainment
    Blizzard Entertainment
    Blizzard Entertainment
  6. Top 6

    Electronic Arts

    Electronic Arts là nhà xuất bản trò chơi điện tử toàn cầu, phát triển, xuất bản và phân phối phần mềm giải trí tương tác gốc trên toàn thế giới. Lần đầu tiên công ty mạo hiểm tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi trên máy tính và sau đó, công ty bắt đầu đầu tư vào các dự án trò chơi khác cũng như biến nó trở thành một trong những studio trò chơi lớn nhất thế giới. EA được thành lập bởi Trip Hawkins và các nhân viên của Apple vào năm 1982 tại California, Mỹ. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Redwood City, CA.


    Electronic Arts đã phát triển và xuất bản nhiều trò chơi đoạt giải thưởng được người tiêu dùng cũng như các nhà phê bình công nhận là trò chơi hay nhất trong ngành. Sự tăng trưởng theo cấp số nhân của A có thể được ghi nhận là do năng lực sản xuất nội bộ ngày càng tăng của công ty cùng với xu hướng mua lại và hợp nhất ngày càng nhiều studio trò chơi. Ngoài các tựa game thể thao như EA Sports, công ty còn sản xuất nhiều tựa game nổi tiếng như Battlefield, Mass Effect, Star Wars và Command & Conquer. Vào năm 2021, công ty trị giá khoảng 40,5 tỷ USD. Vào năm 2021, doanh số bán hàng và tốc độ tăng trưởng của công ty giảm nhẹ gần 1,14% nhưng vẫn tạo ra doanh thu tương đương 5,6 tỷ đô la.

    Website:
    https://www.ea.com/

    Electronic Arts
    Electronic Arts
    Electronic Arts
    Electronic Arts
  7. Top 7

    Epic Games

    Epic Games là một công ty trò chơi điện tử và công ty phát triển phần mềm của Mỹ có trụ sở tại Cary, North Carolina. Công ty được thành lập bởi Tim Sweeney với tên gọi Potomac Computer Systems vào năm 1991, ban đầu phát triển cho nền tảng DOS. Sweeney đổi tên công ty thành Epic MegaGames vào năm 1992.


    Epic Games Store bổ sung thêm một điểm nhấn tuyệt vời cho danh mục đầu tư của công ty, khiến Epic Games trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn trong số những nhà phát triển trò chơi hàng đầu trên toàn thế giới. Công cụ phi thực tế đặc biệt của Epic Games đã được công nhận và ngưỡng mộ trên toàn thế giới, thậm chí còn giành được danh hiệu công cụ trò chơi điện tử thành công nhất từng có trong lịch sử và ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness thế giới.


    Các thương hiệu nổi tiếng nhất từng được Epic Games giới thiệu là Gears of War, Fortnite và Infinity Blade. Sau thành công nổi bật của nhiều nhượng quyền thương mại, công ty hiện có giá trị khoảng 30 tỷ USD vào năm 2021. Doanh thu năm 2021 từ lĩnh vực trò chơi của công ty đạt 5,1 tỷ đô la, trở thành một trong mười công ty game lớn nhất thế giới.

    Website: https://www.epicgames.com/site/en-US/home

    Epic Games
    Epic Games
    Epic Games
    Epic Games
  8. Có trụ sở chính tại thành phố New York, Take-Two Interactive Software, Inc. được biết đến với vai trò là nhà phát triển, nhà xuất bản và đồng thời là nhà tiếp thị hàng đầu về lĩnh vực giải trí cho người tiêu dùng trên toàn cầu. Công ty phát triển và xuất bản sản phẩm thông qua hai nhãn hiệu thuộc sở hữu hoàn toàn của mình là Rockstar Games và 2K.


    Sản phẩm của nó được thiết kế cho hệ thống console và máy tính cá nhân, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng, đồng thời được phân phối thông qua hệ thống bán lẻ, tải xuống trên nền tảng kỹ thuật số, nền tảng trực tuyến và dịch vụ phát trực tuyến trên đám mây. Công ty Take-Two Interactive đã xuất bản những tựa sách đã đạt được thành công phi thường được đo bằng doanh số bán hàng và sự hoan nghênh của giới phê bình.


    Take-Two Interactive cung cấp các trò chơi từ các nhà xuất bản lớn, chẳng hạn như Electronic Arts, Ubisoft Entertainment SA, Activision Blizzard, Inc. và các nhà phát triển bên thứ ba độc lập thông qua nhãn xuất bản của họ. Công ty này tiếp tục là một động lực lớn trong ngành công nghiệp game và đã tạo ra nhiều trò chơi ảnh hưởng lớn đến cộng đồng game thủ toàn cầu.

    Website: https://www.take2games.com/

    Take-Two Interactive
    Take-Two Interactive
    Take-Two Interactive
    Take-Two Interactive
  9. Top 9

    Ubisoft

    Là một trong những studio trò chơi kỹ thuật số nổi tiếng nhất, bất kỳ danh sách công ty trò chơi nào cũng phải có sự góp mặt của Ubisoft. Gã khổng lồ game có trụ sở tại Pháp được thành lập vào năm 1986. Xuất phát điểm khiêm tốn, Ubisoft đã phát triển thành một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất tại thị trường Pháp sau khi ra mắt trò chơi Rayman vào năm 1995. Kể từ khi thành lập là một công ty nhỏ, Ubisoft hiện đã nổi lên như một tập đoàn game với gần 40 công ty con trải rộng khắp thế giới.


    Các trò chơi phổ biến nhất của Ubisoft có thể kể đến bao gồm Assassin's Creed, Rainbow Six, Prince of Persia, Watch Dogs và The Division. Giá trị ròng của Ubisoft vào năm 2021 ước tính vào khoảng 4,5 tỷ USD . Biểu đồ doanh thu đạt gần 2,5 tỷ USD trong năm tài chính 2020-21, khiến năm nay trở thành một trong những năm tạo ra lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của công ty.

    Ubisoft cũng thường xuyên hợp tác với nghệ sĩ và đội ngũ phát triển nội dung để tạo ra trải nghiệm độc đáo và nghệ thuật trong game. Ubisoft tiếp tục đóng góp đáng kể vào ngành công nghiệp game và được biết đến với sự đa dạng và chất lượng cao của các tựa game của mình.


    Website: https://www.ubisoft.com/en-us/

    Ubisoft
    Ubisoft
    Ubisoft
    Ubisoft
  10. Bandai Namco Entertainment được thành lập sau sự hợp nhất của Bandal, một công ty sản xuất đồ chơi nổi tiếng của Nhật Bản với Namco vào năm 2006 tại Nhật Bản. Cả Bandai và Namco đều thống trị thị trường địa phương của họ trong những năm đầu tiên nhưng Namco đã thành công hơn trong việc thu hút khách hàng địa phương và toàn cầu cũng như với các sản phẩm trò chơi điện tử gây sửng sốt như Pacman và Galaga.


    Bandai Namco có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản, Bandai Namco là một trong những công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường hơn 15 tỷ USD. Nhờ hệ thống nhượng quyền đang phát triển của công ty và quyền xuất bản trò chơi cho những người chơi truyền thông khác như Dragon Ball và Naruto, công ty hiện có giá trị khoảng 17 tỷ USD.


    Bandai Namco cũng sở hữu quyền phân phối một số chương trình anime nổi tiếng nhất, bao gồm Naruto và One Piece. Ngoài trò chơi điện tử và phim hoạt hình, công ty còn sản xuất đồ chơi, thẻ giao dịch và các hàng hóa khác. Doanh thu của công ty trong năm 2021 đã tăng vọt lên gần 6,72 tỷ USD, khiến Bandai Namco trở thành một trong những thương hiệu trò chơi hàng đầu trên thế giới.


    Website: https://www.bandainamcoent.com/

    Bandai Namco Entertainment (BNE)
    Bandai Namco Entertainment (BNE)
    Bandai Namco Entertainment (BNE)
    Bandai Namco Entertainment (BNE)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy