Top 10 Công ty làm thay đổi thế giới

Nguyễn Yến 389 7 Báo lỗi

Các công ty đôi khi đóng vai trò như chất xúc tác cho một số thay đổi tích cực lẫn tiêu cực của xã hội, công nghệ, những phát minh mới của họ ảnh hưởng rất ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tesla

    Thông qua Tesla, Musk và một nhóm kỹ sư ở Thung lũng Silicon đã lên đường vào năm 2003 để chứng minh cho thế giới thấy những lợi ích của ô tô điện. Năm năm sau, họ phát hành mô hình đầu tiên của mình, và kể từ đó, công ty đã trở thành đứa con áp phích cho sự bền vững. Với sự lãnh đạo của Musk, Tesla đã mở rộng trọng tâm của mình từ việc chỉ đơn giản là xây dựng chiếc xe điện tốt nhất sang mở đường cho các phương tiện tự hành, năng lượng mặt trời,...Bạn không thể nói về Tesla mà không nói về xe điện. Mẫu xe đầu tiên của công ty, Tesla Roadster, là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên đi được quãng đường hơn 320 km (200 dặm) trong một lần sạc và là mẫu xe hợp pháp trên đường cao tốc đầu tiên sử dụng pin lithium-ion.


    Model S của Tesla là chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên và nó đã giành được danh hiệu là chiếc xe điện plug-in bán chạy nhất trên thế giới vào năm 2015 và 2016. Xe điện của họ không chỉ vượt trội hơn các xe EV khác về doanh số bán, phạm vi lái và thời gian sạc, Teslas còn vượt trội so với các đối tác ngốn xăng ở một số phương diện. Mới gần đây, Model S P100D đã giành được danh hiệu là chiếc xe sản xuất nhanh nhất khi tăng tốc 0-97 km / h (0-60 dặm / giờ) trong 2,28 giây. Đó là chiếc xe được sản xuất nhanh nhất, không chỉ là chiếc xe điện nhanh nhất.


    Công ty Tesla đang chế tạo một số chiếc xe công nghệ cao nhất trên đường, nhận được xếp hạng an toàn hàng đầu và thậm chí còn đẩy mạnh phong cách. Không có công ty nào đạt được những bước tiến lớn hơn trong việc loại bỏ yếu tố con người khỏi việc lái xe hơn Tesla. Không chỉ đơn giản là định hình lại những con đường của chúng ta, Tesla cũng đang đưa năng lượng dân dụng vào tương lai thông qua việc mua lại SolarCity vào năm ngoái. Tesla đang thay đổi thế giới bằng cách cho chúng ta thấy rằng việc thay đổi thế giới là hoàn toàn có thể.

      Tesla
      Tesla
      Tesla
      Tesla

    • Tata Group là một tổ chức tổng hợp toàn cầu của Ấn Độ có trụ sở chính tại Mumbai, Ấn Độ. Được thành lập vào năm 1868, đây là tập đoàn lớn nhất của Ấn Độ, với các sản phẩm và dịch vụ tại hơn 150 quốc gia và hoạt động tại 100 quốc gia trên sáu lục địa. Được thừa nhận là người sáng lập Tập đoàn Tata, Jamsetji Tata đôi khi được coi là "cha đẻ của ngành công nghiệp Ấn Độ". Tập đoàn này đã được quốc tế công nhận sau khi mua lại một số công ty toàn cầu. Mỗi công ty thuộc Tata Group đều hoạt động độc lập dưới sự hướng dẫn và giám sát của hội đồng quản trị và cổ đông của chính công ty đó.


      Tata Group đã nổi tiếng với những sáng kiến mang tính đột phá, nhiều sáng kiến đi trước thời đại, luôn đặt cộng đồng và lợi ích của mình làm trọng tâm. Tata Sons Private Limited là công ty cổ phần đầu tư chính và là nhà quảng bá của các công ty Tata. Sáu mươi sáu phần trăm vốn cổ phần của Tata Sons được nắm giữ bởi các quỹ từ thiện, hỗ trợ giáo dục, y tế, tạo sinh kế và nghệ thuật và văn hóa.

      Tính đến năm 2022, tập đoàn Tata Group có doanh thu hàng năm ước tính là 128 tỷ đô la Mỹ. Năm 2022, nó đóng góp khoảng 4% vào GDP của đất nước sau Reliance Industries và trả 2,24% tổng số thuế sau Reliance Industries ở Ấn Độ, cao nhất so với bất kỳ tập đoàn nào. Riêng Reliance Industries đã đóng góp 7% vào GDP của Ấn Độ và nộp 5% tổng số thuế. Có 29 công ty thuộc Tập đoàn Tata niêm yết công khai với tổng vốn hóa thị trường là 260 tỷ đô la (22 nghìn tỷ INR) tính đến năm 2022.
      Tata Group
      Tata Group
      Tata Group
      Tata Group
    • Bốn thập kỷ trước, hai nhà sáng lập Microsoft là Bill Gates và Paul Allen đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là đưa PC lên mọi bàn làm việc và mọi nhà. Bốn mươi năm sau, mục tiêu đó phần lớn đã được thực hiện. Hơn một tỷ PC hiện đang được sử dụng trong các doanh nghiệp và gia đình trên khắp thế giới. Với các công cụ thân thiện với người dùng như Windows, Office và MS Paint, Microsoft đã thành công trong việc tạo ra máy tính, một thứ xa lạ và xa lạ với hầu hết mọi người, một trải nghiệm cá nhân và dễ dàng. Người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ thực tế là nền tảng của Microsoft đã trở thành hộp phát triển và mục tiêu của một cộng đồng lớn các nhà phát triển, những người cuối cùng đã cung cấp cho Windows 16 triệu chương trình.


      Microsoft không chỉ đặt PC trong mọi gia đình và trên mọi bàn làm việc mà còn rất quan trọng trong việc xác định mối quan hệ giữa OEM, nhà cung cấp nền tảng, nhà phát triển, doanh nghiệp và người tiêu dùng vốn là nền tảng của thời đại máy tính cá nhân hiện nay. Microsoft đã tích hợp máy tính cá nhân đến mức PC hiện có sẵn ở nhiều dạng và mức giá khác nhau. PC và Windows đã trở thành những công cụ cơ bản giúp các tác giả viết sách bán chạy nhất, nghệ sĩ tạo ra những kiệt tác, nhạc sĩ chế tác âm nhạc, dịch vụ xã hội và các tổ chức tình nguyện giám sát tài nguyên, nhà sản xuất tối ưu hóa sản xuất, ngân hàng cung cấp năng lượng cho máy ATM và hơn thế nữa.


      Nhiều doanh nghiệp trên thế giới, vốn thúc đẩy nền kinh tế địa phương và toàn cầu, có mối quan hệ phức tạp và tác động đến cộng đồng địa phương và toàn cầu, chạy trên cơ sở hạ tầng CNTT dựa trên Microsoft. Các công ty trị giá hàng tỷ đô la dựa vào tính toàn vẹn và độ tin cậy của các công cụ của Microsoft hàng ngày. Các chính phủ, từ các thành phố trực thuộc trung ương đến các cơ quan địa phương dựa vào Windows và các dịch vụ khác của Microsoft để hoạt động trơn tru và bảo mật.

      Microsoft
      Microsoft
      Microsoft
      Microsoft
    • Ford Motor đã hoạt động được gần 120 năm. Nó đã chứng kiến sự phát triển và đổi mới đáng kinh ngạc trong thời gian đó để trở thành một ngành công nghiệp trên toàn thế giới phát triển không chỉ là ô tô. Henry Ford đã xây dựng Công ty Ô tô Ford bằng niềm tin, sự quyết tâm và sự cống hiến hết mình vì niềm hứng khởi của ông đối với các đồ vật cơ khí, và bởi vì ông vẫn kiên định với ước mơ của mình, công ty của ông đã định hình nên lịch sử. Khi chiếc Model T đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy Ford ở Michigan vào năm 1908, đó là một cuộc cách mạng. Ô tô không còn là niềm đam mê của những người giàu có. Thay vào đó, họ trở thành một phần của cuộc sống bình thường và cho phép những người bình thường tiếp cận những quyền tự do mới.


      Phương tiện đầu tiên của nó là xe van Ford Transit động cơ trước. Được giới thiệu vào năm 1965, Transit ngay lập tức trở thành dòng xe tải được các chuyên gia lựa chọn. Và nó đã trở thành mẫu xe thương mại bán chạy nhất ở hầu hết các nước Châu Âu kể từ khi nó được tung ra thị trường lần đầu tiên. Thông qua Ford Motor, Henry Ford đã thay đổi cách sống của nhiều người với tầm nhìn của mình là biến việc sở hữu một chiếc ô tô trở nên thiết thực và hợp túi tiền. Dây chuyền lắp ráp chuyển động và các kỹ thuật sản xuất hàng loạt do ông phát triển đã đặt ra tiêu chuẩn cho hoạt động công nghiệp trên toàn thế giới trong nửa đầu thế kỷ 20.

      Ford Motors
      Ford Motors
      Ford Motors
      Ford Motors
    • Top 5

      Amazon

      Amazon không phải là hiệu sách đầu tiên bán trực tuyến, nhưng nó trở thành "cửa hàng lớn nhất Trái đất ”. Ngày nay, Amazon là công ty có giá trị thứ ba của Mỹ, sau Apple và Microsoft với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 1,7 nghìn tỷ USD, lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội của tất cả trừ một chục quốc gia. Trước khi thành lập Amazon vào ngày 5 tháng 7 năm 1994, người mua hàng phải đi đến các cửa hàng để khám phá và mua hàng. Ngày nay, các cửa hàng cố gắng tiếp cận những người có nhu cầu mua sắm ở mọi nơi, mọi lúc và thông qua nhiều kênh và thiết bị.


      Sau lần đầu tiên được trải nghiệm giao hàng miễn phí trong hai ngày từ chương trình thành viên Prime của Amazon, người mua hàng bắt đầu chuyển hướng mua sắm tại các nhà bán lẻ trực tuyến. Ước tính có khoảng 142 triệu người mua sắm ở Mỹ có sử dụng tài khoản Amazon Prime. Công ty đã làm cho việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn thông qua các tính năng như đặt hàng bằng một cú nhấp chuột; đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa; nhận gói hàng tại các trung tâm và tủ khóa của Amazon; đặt hàng sản phẩm chỉ với một lần chạm vào nút Dash và giao hàng tại nhà với Amazon Key .

      Người mua hàng cũng có thể tìm kiếm và đặt hàng thông qua một lệnh thoại đơn giản với Echo hoặc bằng cách nhấp vào hình ảnh Instagram hoặc Pinterest. Amazon cũng là một nhân tố chủ yếu dẫn đến việc các cửa hàng truyền thống đóng cửa ngày càng nhiều khi không thể theo kịp những xu hướng thay đổi trong lĩnh vực bán lẻ. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch trên toàn cầu, tất cả các cửa hàng đã đóng cửa với tốc độ phi thường thì Amazon lại là công ty được hưởng lợi rất nhiều khi có nhiều người tiêu dùng thích đặt hàng trực tuyến hơn là mạo hiểm sức khỏe của họ bằng cách đến các cửa hàng thực.

      Amazon
      Amazon
      Amazon
      Amazon
    • Top 6

      Apple

      Ngày nay, Apple là một cái tên quen thuộc với tất cả chúng ta. Mọi người đều biết đến các sản phẩm nổi tiếng của Apple như iPhone, iPod và Mac. Apple đã bắt đầu thành lập vào năm 1976 với sự hợp tác giữa Steve Jobs, Ronald Wayne, Steve Wozniak. Trong khi nhiều công ty công nghệ ở thời điểm trước đó và bây giờ vẫn còn tập trung vào sản xuất các sản phẩm hàng loạt với chi phí thấp, ưu tiên của Apple luôn là các sản phẩm không chỉ mạnh mẽ mà còn phải dễ sử dụng. Ý tưởng làm cho chiếc máy tính có thể truy cập được bất kỳ ai truy cập thực sự có thể được nhìn thấy trong mẫu máy tính Macintosh đầu tiên.


      Vào thời điểm mà bạn cần biết các kiến thức mã hóa cơ bản để có thể vận hành máy tính, Macintosh được vận hành bằng chuột và giao diện đồ họa đơn giản, trông giống như máy tính ngày nay. Đây không chỉ là sản phẩm dành cho những người có sở thích và những người trong ngành công nghiệp máy tính, đây còn là một sản phẩm mà bất cứ ai cũng có sử dụng. Nếu không có chiếc máy Macintosh ban đầu thì sẽ không có máy Mac hiện đại và sự phát triển của máy tính từ các sản phẩm thích hợp thành các công cụ thiết yếu cho mọi người ở thời điểm hiện tại và tương lai. Ngoài ra, chính vào thời điểm mà hầu hết các công ty đang phát hành tháp máy tính để bàn màu be nhạt nhẽo, iMac của Apple đã có 13 màu, từ tím, xanh lam hoặc thậm chí đến in hoa.


      Năm 2001, Apple đã mở rộng tầm nhìn hơn bao giờ hết khi loại bỏ một thiết bị và mang tính thay đổi cuộc chơi thực sự khi chiếc iPod đầu tiên ra đời. IPod không chỉ đơn giản là máy nghe nhạc MP3 đầu tiên trên thế giới, nó còn là một công cụ hữu ích bất ngờ. Thay vì phải sử dụng dịch vụ ghi đĩa CD hay chuyển sang các trang web liên kết khác, bạn có thể tải xuống hầu hết mọi bài hát bạn muốn trên iTunes với giá chỉ 0,99 đô la. Năm 2007, Apple đã chính thức phát hành chiếc điện thoại iPhone đầu tiên, được nhiều người coi là chiếc điện thoại thông minh hiện đại đầu tiên. IPhone đã kế thừa những chiếc iPod và nâng tầm nó lên một bậc. Kết hợp giữa thiết kế trơn tru, công nghệ tiên tiến và cảm xúc. Iphone đã trở thành một chiếc điện thoại thành công thương mại lớn vào thời điểm đó và đến nay iPhone vẫn là sản phẩm bán chạy nhất của Apple.

      Apple
      Apple
      Apple
      Apple
    • Top 7

      YouTube

      YouTube là một nền tảng truyền thông đã trở nên phổ biến đối với công chúng, cả người trẻ và người già. Nền tảng cũng đã điều chỉnh những gì người xem muốn xem, ví dụ: nền tảng sử dụng biểu đồ và sơ đồ để theo dõi những gì người xem thích xem và hiển thị các video có liên quan đến các tìm kiếm trước đó của họ. YouTube đã cho phép nhiều nhà phê bình âm nhạc nghiệp dư, nhà làm phim hoạt hình, nhà làm phim, cố vấn lối sống thanh thiếu niên và những người khác làm phim thu hút nhiều khán giả xem. Nhưng YouTube cũng đã tạo ra một ngành công nghiệp giải trí thay thế sinh lợi.


      Nền tảng phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho cuộc sống nói chung dễ dàng hơn rất nhiều, vì việc xem video tóm tắt những gì giáo sư sinh học của bạn đang dạy về là rất hiệu quả. Trước đây, nếu bạn không biết cách lát tường hoặc vận hành một chương trình máy tính, bạn sẽ phải đến lớp học buổi tối, mua sách hướng dẫn hoặc trả tiền cho sự trợ giúp của chuyên gia. YouTube có hàng nghìn hướng dẫn miễn phí được tải lên bởi những người nghiệp dư hữu ích và các công ty quảng cáo sản phẩm của họ, hướng dẫn bạn cách thực hiện hầu hết mọi thứ. Nó cũng cung cấp một nền tảng để học tập hiệu quả hơn.


      Youtube cũng đã thay đổi thế giới giải trí. Lý do là YouTube có thể được sử dụng để quảng bá hình ảnh của một người, chẳng hạn như video về các chính trị gia tham dự một cuộc bầu cử có thể lan truyền. Thế hệ trẻ cũng thích đăng video về chính họ ca hát, nhảy múa, dạy cách làm, nấu ăn, làm bánh và trò chơi du lịch, v.v. Trong thời đại hiện nay, nhiều người trẻ tuổi có ảnh hưởng trên Instagram cũng dựa vào YouTube để nâng cao danh tiếng hoặc danh tính trực tuyến của họ.

      YouTube
      YouTube
      YouTube
      YouTube
    • Top 8

      Google

      Google, hiện là đơn vị được nắm giữ bởi công ty mẹ Alphabet Inc., bắt đầu hoạt động tại ký túc xá Đại học Stanford của Larry Page và Sergey Brin vào năm 1998 trước khi các quan chức của khuôn viên trường yêu cầu họ tìm một văn phòng thực sự sau khi bộ phận CNTT của Stanford phàn nàn Page và Brin đã thu hút tất cả băng thông của trường đại học. Google đã lập chỉ mục internet cực kỳ tốt mà không cần sự can thiệp của con người, không giống như các cửa hàng được quản lý trước đây như Yahoo! hoặc LexisNexis, và theo cách mà người dùng không cần phải biết cách sử dụng chỉ mục hoặc các phương pháp tìm kiếm Boolean.


      Google cho phép tìm kiếm từ hoặc thuật ngữ miễn phí, làm cho mọi cách thông tin có thể truy xuất ngay lập tức ngay cả khi bạn không biết nó được chứa ở đâu. Với Google, bạn có thể tìm thấy bất kỳ cái kim nào trong đống cỏ khô bất kỳ lúc nào. Việc mở khóa dữ liệu đó thực sự là một công cụ cân bằng tuyệt vời: bất kỳ cá nhân nào cũng có thể cung cấp cho mình thông tin liên quan trước khi gặp bác sĩ hoặc nộp đơn xin trợ giúp của chính phủ , nhà ở hoặc việc làm.


      Giờ đây, Google là một kho lưu trữ toàn cầu. Nhờ có Google, bản thân việc tạo và lưu trữ thông tin đã mở rộng theo cấp số nhân khi mọi người và học giả có quyền truy cập vào thông tin giúp họ có những khám phá mới. Google đã thay đổi công việc kinh doanh báo chí mãi mãi và hầu như một tay điều hành hầu hết các nhà xuất bản bản đồ. Tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin này mà không có sự quản lý của các nhà báo được đào tạo cũng sẽ mang lại những chi phí khác, dẫn đến việc internet đầy rẫy những thông tin sai lệch và không trung thực. Với Google, tương lai sẽ mang đến những điều bất ngờ và đôi khi là thú vị. Ô tô tự hành, rô bốt, vải cảm ứng cử chỉ, điều khiển rảnh tay, điện thoại di động mô-đun và các thành phố được mô phỏng.

      Google
      Google
      Google
      Google
    • Gần hai mươi năm qua đã chứng kiến những thách thức giao tiếp và xã hội hóa với nhau thay đổi đến mức khó có thể nhận ra. Ảnh hưởng của các trang web như Facebook và Twitter đã được cảm nhận trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ các hoạt động hàng ngày đến các sự kiện chính trị lớn. Với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook đã trở thành trang web truyền thông xã hội thành công nhất trên internet. Nó cũng là chủ đề của những lời khen ngợi, chỉ trích và tranh cãi.


      Khi Facebook được đổi tên sang Meta với mục đích chính là xây dựng các công nghệ giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và đồng thời có cơ hội phát triển doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn Facebook. Khi Facebook ra mắt vào năm 2004, nó đã thay đổi cách mọi người kết nối nhau theo phương thức hiện đại hơn. Các ứng dụng nhắn tin hàng đầu thế giới như Messenger, Instagram và WhatsApp đã tiếp thêm sức mạnh cho hàng tỷ người trên khắp thế giới. Ở thời điểm hiện tại và trong tương, Meta đang vượt ra ngoài màn hình 2D để hướng tới trải nghiệm nhập vai như trải nghiệm thực tế ảo và tăng cường khả năng để giúp xây dựng sự phát triển tiếp theo trong công nghệ xã hội.


      Metaverse trong tương lai sẽ giống như một sự kết hợp giữa các trải nghiệm xã hội trực tuyến ngày nay, đôi khi không gian kết nối sẽ được mở rộng thành ba chiều hoặc được chiếu vào thế giới vật chất. Nó sẽ cho phép bạn chia sẻ trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi con người không thể ở cùng nhau - và cùng nhau làm những điều mà con người không thể làm trong thế giới thực tại. Đó là sự phát triển tiếp theo trong một chuỗi dài các công nghệ xã hội và nó mở ra một chương mới cho Facebook cũng như toàn bộ Meta của Mark Zuckerberg.

      Facebook/Meta
      Facebook/Meta
      Facebook/Meta
      Facebook/Meta
    • Top 10

      Netflix

      Netflix về cơ bản là một kho nội dung, bao gồm phim ảnh, phim tài liệu và phim truyền hình dài tập, cả phim đã có từ trước và của riêng nó. Với mức phí cố định hàng tháng, người đăng ký có thể sử dụng bất kỳ chương trình nào bất kỳ lúc nào trên bất kỳ thiết bị nào họ muốn. Vào đầu năm 2020, Netflix có ba mức giá đăng ký hàng tháng: 8,99 đô la cho gói cơ bản, 12,99 đô la cho dịch vụ chất lượng HD phổ biến nhất và 15,99 đô la cho gói cao cấp. Các hộ gia đình điển hình trả 156,71 đô la mỗi tháng cho gói truyền hình cáp cơ bản, nhưng với phí bổ sung và thuế, họ phải trả 217,42 đô la mỗi tháng.


      Netflix là công ty thống trị trong ngành truyền thông theo yêu cầu, với 167 triệu người đăng ký trả phí trên khắp thế giới.Bằng cách tạo ra chương trình gốc hấp dẫn, phân tích dữ liệu người dùng để phục vụ người đăng ký tốt hơn và trên hết là cho phép mọi người xem nội dung theo cách họ thích, Netflix đã phá vỡ ngành công nghiệp truyền hình và buộc các công ty truyền hình cáp phải thay đổi cách kinh doanh. Nó chắc chắn đã thúc đẩy xu hướng ngừng sử dụng truyền hình . Ước tính có khoảng 27% hộ gia đình Mỹ có kế hoạch hủy dịch vụ cáp trả phí vào năm 2021 (tức là hơn 35,5 triệu hộ gia đình), với xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong tương lai.


      Về lâu dài, thành công của Netflix có thể dẫn đến việc tháo gỡ cáp. Lần đầu tiên, khách hàng có thể xem chương trình truyền hình hoặc phim trên máy tính, màn hình TV, máy tính bảng, điện thoại hoặc thiết bị chơi game. Và người tiêu dùng có thể xem những gì họ muốn, khi nào họ muốn và họ muốn như thế nào mà không bị giới hạn về lịch trình, bị gián đoạn bởi quảng cáo hoặc thậm chí rời khỏi nhà.

      Netflix
      Netflix
      Netflix
      Netflix



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy