Top 5 Công ty nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam

Lương Thu Hà 54753 0 Báo lỗi

Với những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, vấn đề chính trị, kinh tế, dân cư,... nước ta đang ngày càng thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và phát ... xem thêm...

  1. Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 670 triệu USD. SEV là nhà máy sản xuất điện thoại di động đầu tiên với quy mô hoàn chỉnh tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.


    SEV là nhà máy sản xuất điện thoại di động thứ 7 của Samsung trên thế giới, và Việt Nam là quốc gia thứ 5 có cơ sở sản xuất của Samsung, bên cạnh Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil. Được coi là một đối thủ cạnh tranh mạnh của Nhật Bản, Đài Loan và cả các doanh nghiệp nội địa, SEV càng ngày càng mở rộng sản xuất nhằm trở thành nhà cung cấp bộ nhớ Ram động (DRAM), tủ lạnh, bộ nhớ flash, đầu DVD lớn nhất thế giới, và trở thành một trong 20 doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu vào năm 2010. Hiện tại, SEV đã là một trong những nhà sản xuất dẫn đầu thế giới về màn hình plasma và điện thoại di động.


    Đến nay, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại KCN Yên Phong đã giải ngân 1,7/2,5 tỷ USD, đạt 68% tổng vốn đăng ký đầu tư. Từ số vốn đã giải ngân, SEV xây dựng tại KCN Yên Phong Khu tổ hợp công nghệ Samsung, với nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới và là nhà máy duy nhất trên thế giới có dây chuyền sản xuất điện thoại khép kín. Năng lực sản xuất của nhà máy bình quân mỗi tháng đạt: 8,3 triệu chiếc điện thoại di động, 5,5 triệu chiếc camera, 6 triệu mobile phone case, 600 nghìn máy hút bụi, 5 triệu LCD, 17 triệu pin điện thoại…. Sản phẩm của SEV xuất khẩu sang 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải quyết việc làm cho hơn 39.400 người lao động trong và ngoài tỉnh, SEV đã xây dựng khu ký túc xá dành cho nhân viên sản xuất với 14 tòa nhà, sức chứa 6.500 công nhân.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: khu công nghiệp Yên, Yên Phong, Bắc Ninh
    Điện thoại: 18005 88889
    Website: https://www.samsung.com/vn/
    Fanpage: www.facebook.com/SamsungVietnam

    Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam
    Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam
    Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
    Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV)

  2. Top 2

    Công ty Honda Việt Nam (HVN)

    Gọi điện

    Được thành lập vào năm 1996, Công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam với 2 ngành sản phẩm chính: xe máy và xe ô tô.


    Sau gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Tháng 3 năm 2005, Honda Việt Nam chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

    Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự phát triển của công ty. Chỉ sau 1 năm và 5 tháng, Honda Việt Nam đã xây dựng thành công nhà máy, xây dựng mạng lưới đại lý, các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các đại lý và ra mắt mẫu xe đầu tiên vào tháng 8 năm 2006. Từ thời điểm đó, Honda Việt Nam không chỉ được biết đến là nhà sản xuất xe máy với các sản phẩm danh tiếng mà còn là nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam.

    Ngành nghề kinh doanh chính của Honda bao gồm sản xuất, lắp ráp, mua bán và cho thuê xe máy và xe ô tô mang nhãn hiệu Honda. Cung cấp dịch vụ bảo hành, sửa chữa, bảo dưỡng và dịch vụ sau bán hàng cho xe ô tô và xe máy. Xuất khẩu và nhập khẩu xe máy và xe ô tô nguyên chiếc, linh kiện, chi tiết phụ tùng phục vụ hoạt động sản xuất ô tô xe máy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Phường Phúc Thắng, Thành Phố Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

    Điện thoại: 1800 8001

    Email: cr@honda.com.vn

    Website: https://www.honda.com.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/HondaVietnam

    Gọi điện
    Công Ty Honda Việt Nam
    Công Ty Honda Việt Nam
    Công Ty Honda Việt Nam
    Công Ty Honda Việt Nam
  3. Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) được thành lập vào tháng 9 năm 1995, là liên doanh với số vốn đầu tư ban đầu là 89,6 triệu USD từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (70%), Tổng công ty Máy Động Lực và Máy Nông Nghiệp - VEAM (20%) và Công ty TNHH KUO Singapore (10%).


    Là một trong những liên doanh ô tô có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam, TMV luôn nỗ lực phát triển bền vững và cùng Việt Nam “Tiến tới tương lai”. TMV đã, đang và sẽ không ngừng cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.


    Kể từ khi thành lập đến nay, TMV đã không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất, mà cả doanh số bán hàng. Hiện tại, TMV luôn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam với sản lượng nhà máy của công ty đạt trên 30.000 xe/năm (theo 2 ca làm việc). Doanh số bán cộng dồn của TMV đạt trên 305.799 chiếc, và các sản phẩm đều chiếm thị phần lớn trên thị trường. Từ 11 nhân viên trong ngày đầu thành lập, tới nay số lượng cán bộ công nhân viên của công ty đã lên tới hơn 1.900 người và hơn 6.000 nhân viên làm việc tại hệ thống 41 đại lý/chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền Toyota phủ rộng khắp trên cả nước.


    Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho Ngân sách Nhà nước qua việc hoàn thành tốt công tác nộp thuế, cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội Việt Nam với nhiều hoạt động dài hơi, thiết thực và có ý nghĩa.


    Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ nhân viên TMV, đại lý, nhà cung cấp và đối tác, TMV đã đạt được nhiều thành tựu to lớn & liên tục phát triển lớn mạnh, hoàn thành sứ mệnh đối với khách hàng, đóng góp đáng kể cho ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam. Với những thành tích đạt được, TMV đã vinh dự được Chính phủ Việt Nam trao tặng Huân chương lao động hạng nhì và được coi là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động thành công nhất tại Việt Nam.


    Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) được thành lập vào năm 1995, là công ty liên doanh với số vốn ban đầu là 9.6 triệu USD từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản, Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam, và Công ty TNHH KUO Singapore. Từ khi thành lập đến nay TMV đã không ngừng lớn mạnh, luôn nỗ lực phát triển không chỉ về quy mô sản xuất mà cả về doanh số bán hàng. TMV luôn cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Phường Phúc Thắng, Thành phố Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc
    • Số 94 Ngô Thì Nhậm, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Hệ thống chi nhánh: https://www.toyota.com.vn/danh-sach-dai-ly

    Điện thoại: 1800 1524

    Email: tmv_cs@toyotavn.com.vn

    Website: https://www.toyota.com.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/ToyotaVietnam/

    Gọi điện
    Công ty ô tô Toyota Việt Nam
    Công ty ô tô Toyota Việt Nam
    Công ty ô tô TOYOTA Việt Nam (TMV)
    Công ty ô tô TOYOTA Việt Nam (TMV)
  4. Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam – thành viên trong Tập đoàn Canon, là một công ty chế xuất 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại máy in xuất khẩu ra thị trường thế giới. Công ty Canon Việt Nam chính thức được thành lập vào năm 2001.


    Canon được thành lập vào năm 1937 với mong muốn tạo ra những chiếc máy ảnh tốt nhất thế giới. Trong suốt 70 năm, công ty đã phát triển thành công ty dẫn đầu thế giới về nhiều sản phẩm tiêu dùng và kinh doanh cũng như ngành nhiếp ảnh.


    Sau nhiều năm hoạt động, Công ty TNHH Canon Việt Nam hiện nay công ty có 03 nhà máy tại Việt Nam:

    • Nhà máy Thăng Long trụ sở chính đặt tại KCN Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội, chuyên sản xuất các loại máy in phun, máy quét ảnh.
    • Nhà máy Quế Võ (chi nhánh), đặt tại KCN Quế Võ, Quế Võ, Bắc Ninh, chuyên sản xuất các loại máy in lazer.
    • Nhà máy Tiên Sơn (chi nhánh), đặt tại KCN Tiên Du, Tiên Sơn, Bắc Ninh, chuyên sản xuất các loại máy in phun.


    Bên cạnh việc tạo ra hơn 25.000 việc làm, Canon không ngừng đóng góp vào mục tiêu phát triển của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội ý nghĩa. Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam hoạt động dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của Tập đoàn Canon Marketing Châu Á và Công ty Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 nhà phân phối tại Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Tầng 07, Tòa nhà Friendship Tower 31 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - 028 3820 0466
    • Tầng 16, Daeha Business Center 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội - 028 3820 0466

    Điện thoại: 19005 58809
    Website:
    https://vn.canon/vi/
    Fanpage:
    www.facebook.com/canonvietnamfanpage

        Gọi điện
        Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam
        Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam
        Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam
        Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam
      • Unilever được thành lập vào ngày 2 tháng 9 năm 1929 bởi sự sáp nhập của nhà sản xuất bơ thực vật Hà Lan Margarine Uni và nhà sản xuất xà phòng Lever Brothers của Anh. Trong nửa sau của thế kỷ 20, công ty ngày càng đa dạng hóa từ một nhà sản xuất thuần túy các sản phẩm dầu và mỡ sang mở rộng hoạt động ra toàn cầu.


        Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam được chính thức thành lập và đi vào hoạt động năm 1995 là một chi nhánh của tập đoàn Unilever toàn cầu. Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và thực phẩm.


        Unilever có hơn 149.000 nhân viên trên khắp thế giới, và song song đó Unilever có hơn 400 nhãn hàng tại hơn 190 quốc gia, Unilever là một công ty toàn cầu mang mục tiêu toàn cầu có trụ sở đặt tại Việt Nam.


        Unilever Việt Nam có hệ thống phân phối toàn quốc bao gồm 150 nhà phân phối và 200.000 cửa hàng bán lẻ. Cho tới nay hầu hết các sản phẩm của Unilever như: OMO, P/S, Clear, Pond's, Sunlight, Lipton,... đã trở thành những sản phẩm quen thuộc của mỗi gia đình Việt Nam.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ
        : 156 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
        Điện thoại:
        028 5413 5686
        Website:
        https://www.unilever.com.vn/

        Fanpage: https://www.facebook.com/unilever/

        Gọi điện
        Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
        Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
        Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam
        Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy