Top 10 Công ty phần mềm lớn nhất thế giới

  1. Top 1 Microsoft
  2. Top 2 Oracle
  3. Top 3 SAP
  4. Top 4 IBM
  5. Top 5 Salesforce.com
  6. Top 6 Adobe
  7. Top 7 Fiserv
  8. Top 8 ADP
  9. Top 9 Dell Technologies
  10. Top 10 Broadcom

Top 10 Công ty phần mềm lớn nhất thế giới

Auryn Selgvin 5651 1 Báo lỗi

Máy tính sẽ khó lòng hoạt động bình thường nếu không có các chương trình hay phần mềm đưa phần cứng vật lý vào sử dụng thực tế. Các chương trình và dữ liệu của ... xem thêm...

  1. Microsoft là nhà cung cấp phần mềm máy tính lớn nhất trên thế giới. Nó cũng là nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ điện toán đám mây, trò chơi điện tử, phần cứng máy tính và chơi game, tìm kiếm và các dịch vụ trực tuyến khác. Trụ sở công ty của Microsoft nằm tại khu vực Redmond, Wash và nó có văn phòng tại hơn 60 quốc gia. Microsoft đã phát triển một giao diện đồ họa chạy trên nền DOS được gọi là Interface Manager, sau đó được đổi tên thành Windows khi phát hành vào năm 1985. Điều này được lấy cảm hứng từ cùng một dự án nghiên cứu Xerox PARC mà Apple đã sử dụng để di chuyển một mũi tên trên màn hình đồ họa.


    Năm 1983, Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows đầu tiên của mình, Windows 1.0, hệ điều hành này không được phát hành cho đến tháng 11 năm 1985. Nhưng phải đến khi Windows 3.0 ra mắt vào năm 1990, nó mới bắt đầu nhận được sự tôn trọng từ cơ sở người dùng. Việc phát hành Windows 3.1 vào năm 1992 cuối cùng đã nhận được sự chấp nhận rộng rãi. Và việc phát hành Windows 95 vào năm 1995 đã chứng kiến sự khởi đầu của sự chuyển dịch từ các ứng dụng dựa trên DOS sang các ứng dụng dựa trên Windows. Các tính năng chính trong hệ điều hành Windows Server bao gồm Active Directory, tự động hóa việc quản lý dữ liệu người dùng, bảo mật và tài nguyên phân tán, đồng thời cho phép tương tác với các thư mục khác; và Server Manager, một tiện ích để quản lý các vai trò máy chủ và thực hiện các thay đổi cấu hình, trên máy cục bộ hoặc máy từ xa.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 168,1 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1975

    Trụ sở chính: Redmond, Washington, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Hệ điều hành, Phần mềm doanh nghiệp, Phần mềm năng suất

    Doanh thu của Microsoft là 97,58 tỷ đô la Mỹ (2015)
    Doanh thu của Microsoft là 97,58 tỷ đô la Mỹ (2015)
    Microsoft
    Microsoft

  2. Top 2

    Oracle

    Oracle là một trong những tập đoàn công nghệ máy tính nổi tiếng trên toàn thế giới với các sản phẩm và dịch vụ phần mềm như Java. Thông qua bốn mảng kinh doanh chính của công ty bao gồm đám mây và giấy phép, phần cứng và dịch vụ, Oracle bán các dịch vụ và hệ thống kỹ thuật đám mây và hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu của mình cho khách hàng. Trong hơn một thập kỷ qua, tập đoàn này đã dính vào mối thù với Google vì những cáo buộc cho rằng đối thủ Google đã vi phạm bản quyền sử dụng các phần tử của Java trong mã lập trình của hệ điều hành Android.


    Vào năm 2021, cuộc chiến đã được giải quyết khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết từ 6 đến 2 ủng hộ Google, tuyên bố rằng Google đã tham gia vào “sử dụng hợp pháp” hợp pháp khi đưa các khía cạnh chính của ngôn ngữ lập trình Java của Oracle vào hệ điều hành Android. Oracle vẫn là công ty đi đầu trong công nghệ cơ sở dữ liệu, với các phiên bản có sẵn cho nhiều hệ điều hành khác nhau và cho nhiều loại máy tính khác nhau, từ máy tính lớn đến máy tính siêu nhỏ. Với việc mua Sun Microsystems , Oracle không chỉ mua lại ngôn ngữ lập trình máy tính Java và hệ điều hành Solaris nhưng cũng là cơ sở dữ liệu nguồn mở phổ biến MySQL, mà Sun đã mua lại vào năm 2008 với giá 1 tỷ đô la.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 40,5 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1977

    Trụ sở chính: Austin, Texas, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm như một dịch vụ, Phần mềm doanh nghiệp

    Oracle
    Oracle
    Oracle
    Oracle
  3. Top 3

    SAP

    SAP là một trong những nhà sản xuất phần mềm hàng đầu thế giới về quản lý các quy trình kinh doanh, phát triển các giải pháp hỗ trợ quá trình xử lý thông tin dữ liệu và luồng thông tin một cách hiệu quả giữa các tổ chức. Được thành lập vào năm 1972, ban đầu công ty được gọi là Phát triển Chương trình Phân tích Hệ thống (Systemanalyse Programmentwicklung), sau này được viết tắt là SAP. Kể từ đó, nó đã phát triển từ một nỗ lực nhỏ với 5 người thành một doanh nghiệp đa quốc gia có trụ sở chính tại Walldorf, Đức, với hơn 105.000 nhân viên trên toàn thế giới.


    Với sự ra đời của phần mềm SAP R/2 và SAP R/3 ban đầu, SAP đã thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP). Các ứng dụng tích hợp của công ty kết nối tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thành một bộ sản phẩm thông minh trên nền tảng kỹ thuật số hoàn toàn, do đó thay thế nền tảng kế thừa, theo quy trình. Ngày nay, tập đoàn công nghệ SAP có hơn 230 triệu người dùng đám mây và hơn 100 giải pháp trong đó bao gồm tất cả các chức năng kinh doanh và danh mục đám mây lớn nhất so với bất kỳ nhà cung cấp nào trên thế giới.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 32,3 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1972

    Trụ sở chính: Walldorf, Baden-Wurttemberg, Đức

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm như một dịch vụ, Phần mềm doanh nghiệp

    Doanh thu SAP là 32,3 tỷ đô la Mỹ
    Doanh thu SAP là 32,3 tỷ đô la Mỹ
    SAP
    SAP
  4. Top 4

    IBM

    International Business Machines Corporation, hay còn được biết đến với cái tên IBM, là một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới, với hoạt động tại hơn 170 quốc gia và hơn 345.000 nhân viên trên toàn thế giới. IBM nổi tiếng với việc sản xuất và bán phần cứng và phần mềm máy tính, cũng như điện toán đám mây và phân tích dữ liệu. Công ty công nghệ này cũng đã hoạt động như một tập đoàn thực hiện chức năng nghiên cứu và phát triển lớn trong những năm qua, với những phát minh quan trọng có thể kể đến như đĩa mềm, ổ đĩa cứng và mã vạch UPC.


    Các nhà nghiên cứu của IBM đã được trao Giải thưởng Nobel, Giải thưởng Turing và các danh hiệu hàng đầu khác cho công việc của họ trong suốt lịch sử của nó. Vào tháng 5 năm 2021, IBM đã thành lập với các đối thủ Microsoft và Google trong một dự án được thiết kế để giúp các công ty bảo vệ tốt hơn trước tin tặc và các vấn đề an ninh mạng khác. Cùng tháng đó, công ty đã tiết lộ “bộ vi mạch nhỏ nhất và mạnh nhất thế giới” mà IBM cho biết có thể tăng gấp bốn lần thời lượng pin của điện thoại di động trong một ngày.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 23,4 tỷ đô la

    Thành lập tại: 1911

    Trụ sở chính: Armonk, New York, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm đám mây, Phần mềm nhận diện

    IBM
    IBM
    IBM
    IBM
  5. Salesforce là một trong những công ty công nghệ phần mềm dựa trên đám mây để cung cấp cho các doanh nghiệp các bộ công cụ giúp họ tìm kiếm được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, chốt được nhiều giao dịch hơn và cung cấp mức độ dịch vụ cao hơn cho khách hàng. Salesforce, Inc. còn là một công ty phần mềm dựa trên đám mây nổi tiếng đến từ Mỹ cũng cung cấp các dịch vụ CRM. Dịch vụ do Salesforce cung cấp là một công cụ CRM phổ biến dành riêng cho các nhóm hỗ trợ, bán hàng và tiếp thị trên toàn thế giới.

    Các dịch vụ của công ty công nghệ Salesforce còn cho phép các doanh nghiệp sử dụng công nghệ đám mây để kết nối hiệu quả hơn với các đối tác, khách hàng và khách hàng tiềm năng. Sử dụng công cụ Salesforce CRM, các công ty, doanh nghiệp có thể nắm bắt được hoạt động của khách hàng, tiếp thị khách hàng và nhiều dịch vụ khác nhau. Nền tảng Salesforce CRM giúp doanh nghiệp có khả năng tìm hiểu sâu hơn với tất cả các chỉ số và dữ liệu của mình; đồng thời cũng có thể thiết lập một trang tổng quan để hiển thị dữ liệu một cách trực quan. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận được theo phương thức cá nhân hóa với tự động hóa. Một lợi ích đáng kể khác có thể kể đến là nền tảng CRM cũng có thể cải thiện khả năng của dịch vụ khách hàng để giúp đỡ khách hàng hoặc nâng cao nỗ lực tiếp cận của nhóm bán hàng.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 17,1 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1999

    Trụ sở chính: San Francisco, California, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm như một dịch vụ, Phần mềm doanh nghiệp

    Salesforce.com
    Salesforce.com
    Salesforce.com
    Salesforce.com
  6. Top 6

    Adobe

    Adobe được biết đến là gã khổng lồ sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật số, kể từ năm 1982 đây là thương hiệu đã phục vụ nhu cầu thiết kế của các chuyên gia trên toàn thế giới. Cho dù khách hàng, những người đang sử dụng phần mềm là nhà thiết kế đồ họa, họa sĩ minh họa, nhiếp ảnh gia, nhân viên tiếp thị, sinh viên, người mới bắt đầu hay chuyên nghiệp, Adobe đều cung cấp nhiều công cụ và phần mềm để đáp ứng nhu cầu sáng tạo của từng đối tượng. Mặc dù hầu hết các ứng dụng Adobe hiện nay đều yêu cầu đăng ký tài khoản trả phí, nhưng một số ứng dụng trong số đó sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể mua các gói nâng cấp tài khoản riêng biệt dựa trên yêu cầu của cá nhân mình hoặc thanh toán cho toàn bộ bộ Adobe Creative Cloud cùng một lúc và sở hữu tất cả hơn 20 ứng dụng hoàn toàn.


    Adobe liên tục cải tiến các tính năng hiện có và bổ sung những tính năng mới. Các tính năng được thêm vào hoặc cải tiến có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn và tiết kiệm thời gian. Bộ nhớ đám mây của Adobe cho phép bạn truy cập các tệp của mình từ mọi nơi một cách dễ dàng. Cùng với đó, nó cho phép bạn sử dụng phần mềm trên nhiều thiết bị. Thư viện là dịch vụ tốt nhất mà Adobe cung cấp để nhà thiết kế lựa chọn phần mềm. Về cơ bản, họ cung cấp các cửa hàng như nội dung, vectơ, hình ảnh, màu sắc, bút vẽ, kiểu ký tự,...


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 15,8 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1982

    Trụ sở chính: San Jose, California, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm Thiết kế Đồ họa, Phần mềm Chỉnh sửa Đồ họa, Phần mềm Thiết kế Web, Phần mềm Chỉnh sửa Video

    Adobe
    Adobe
    Adobe
    Adobe
  7. Top 7

    Fiserv

    Fiserv Inc (Fiserv) là nhà cung cấp công nghệ thanh toán và dịch vụ tài chính. Công ty cung cấp hệ thống thanh toán và ngân hàng di động, hệ thống xử lý tài khoản cũng như các sản phẩm và dịch vụ xử lý thanh toán điện tử. Nó cũng cung cấp các dịch vụ giải pháp tài chính, giải pháp kinh doanh, mạng và giải pháp bảo mật bao gồm sản xuất và phân phối tài liệu và thẻ thanh toán, xử lý và hình ảnh kiểm tra, hệ thống nắm bắt nguồn, giải pháp thẻ cũng như các sản phẩm và dịch vụ cho vay và quản lý rủi ro.


    Nền tảng của Fiserv này đi kèm với các công cụ tiếp thị khác nhau cho phép người bán chạy các chương trình khách hàng thân thiết tùy chỉnh, chiến dịch tiếp thị và cung cấp chiết khấu hoặc điểm thưởng để cải thiện mức độ tương tác của khách hàng. Các dịch vụ chính của công ty là dịch vụ tổng hợp tài khoản, dịch vụ công nghệ kinh doanh và dịch vụ thanh toán cá nhân. Nó phục vụ một loạt các thị trường bao gồm ngân hàng, công đoàn tín dụng, các tổ chức tài chính khác và các thương gia. Fiserv có trụ sở chính tại Brookfield, Wisconsin, Hoa Kỳ.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 14,9 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1984

    Trụ sở chính: Brookfield, Wisconsin, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm dịch vụ tài chính Fiserv

    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới là 14,9 tỷ đô la
    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới là 14,9 tỷ đô la
    Fiserv
    Fiserv
  8. Top 8

    ADP

    ADP, hay cụ thể là Xử lý dữ liệu tự động, được biết đến là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm nhân sự (HR) và dịch vụ thuê ngoài lớn nhất trên thế giới thời điểm hiện tại. ADP đã được xếp hạng thứ 239 trong bảng xếp hạng Fortune 500 vào năm 2019, ước tính cứ sáu nhân viên ở Hoa Kỳ thì có một nhân viên nhận được tiền lương thông qua công ty ADP. Nếu doanh nghiệp của bạn đang trong quá trình nghiên cứu các giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp của mình, chắc chắn bạn đã bắt gặp phần mềm doanh nghiệp của ADP. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại với rất nhiều dịch vụ khác nhau để lựa chọn, thật khó để xác định cái nào là chính xác cho nhu cầu của bạn. Để giúp bạn hiểu rõ về tất cả các giải pháp của ADP, Tư vấn phần mềm đã tạo ra hướng dẫn hữu ích này.


    Ý tưởng cơ bản đằng sau trải nghiệm của phần mềm doanh nghiệp ADP là sự đơn giản và tự động hóa. Sau khi dữ liệu ban đầu được đưa vào hệ thống quản lý của ADP, bảng lương có thể được xử lý dễ dàng chỉ với một vài cú nhấp chuột. Thay vì phải nhập thủ công những thông tin như giờ làm việc, mức lương, thuế suất và các khoản khấu trừ của nhân viên vào một bảng tính, phần mềm doanh nghiệp của ADP giúp bạn thực hiện từng bước một cách nhanh chóng và tự động. Đây chính là một chương trình dựa trên đám mây, không có phần mềm vật lý để mua và cài đặt trên hệ thống nên hoàn toàn đơn giản và nhẹ nhàng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản khi chỉ cần đăng nhập vào tài khoản ADP của bạn trực tuyến và bắt đầu thiết lập thông tin bảng lương của bạn.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 14,6 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1949

    Trụ sở chính: Roseland, New Jersey, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm doanh nghiệp ADP

    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới là 14,6 tỷ đô la
    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới là 14,6 tỷ đô la
    ADP
    ADP
  9. Dell Technologies Inc gọi tắt là Dell là nhà cung cấp máy tính cá nhân để bàn, phần mềm và thiết bị ngoại vi hàng đầu thế giới. Công ty có nhiệm vụ thiết kế, sản xuất, phát triển, tiếp thị, bán và hỗ trợ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại di động, máy trạm, thiết bị lưu trữ, giải pháp đám mây, phần mềm và máy tính xách tay. Dell cũng tiếp thị các sản phẩm dưới tên các thương hiệu khác nhau như Dell, Pivotal, Dell EMC, SecureWorks, Alienware và Virtustream.


    Dell đồng thời cũng cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính có thể kể đến như các thỏa thuận tài trợ các khoản phải thu của khách hàng, trong đó có liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm, phần mềm và giải pháp dịch vụ của mình. Dell cũng có nhiệm vụ phục vụ các doanh nghiệp công ty, chính phủ, tổ chức giáo dục, cơ quan thực thi pháp luật, tổ chức chăm sóc sức khỏe và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới. Công ty có sự hiện diện kinh doanh trên khắp các nước từ Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương đến Trung Đông, Châu Phi và Châu Âu. Dell hiện nay đang có trụ sở chính tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 11,9 tỷ đô la

    Được thành lập vào: 2016(thông qua sự hợp nhất của Dell, Inc. & EMC Corporation)

    Trụ sở chính: Round Rock, Texas, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm ảo hóa (thông qua VMware), Phần mềm doanh nghiệp (thông qua VMware), Phần mềm bảo mật (thông qua Secureworks & RSA Security)

    Dell Technologies
    Dell Technologies
    Dell Technologies
    Dell Technologies
  10. Broadcom Inc. được biết đến là một trong những nhà thiết kế, nhà sản xuất, nhà phát triển và nhà cung cấp toàn cầu của Mỹ liên quan đến nhiều loại sản phẩm phần mềm bán dẫn và các hệ thống cơ sở hạ tầng khác nhau. Các dịch vụ và sản phẩm do công ty công nghệ Broadcom cung cấp phục vụ trung tâm dữ liệu, băng thông rộng, mạng, phần mềm, không dây và lưu trữ và thị trường công nghiệp. Tan Hock Eng hiện là chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty cho đến nay. Công ty công nghệ Broadcom có trụ sở chính tại San Jose, California. Avago Technologies Limited, công ty đã lấy tên Broadcom Corporation sau khi mua lại Broadcom vào tháng 1 năm 2016.


    Biểu tượng mã AVGO đại diện cho Avago cũ hiện đại diện cho pháp nhân mới được hợp nhất của Broadcom. Biểu tượng mã BRCM của Broadcom Corporation đã bị loại bỏ sau đó không lâu. Có một lịch sử lâu dài về các giao dịch công ty Broadcom (hoặc các giao dịch cố gắng) với các tập đoàn nổi bật khác, chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ cao. Vào tháng 10 năm 2019, Liên minh châu Âu đã ban hành lệnh chống độc quyền tạm thời để chống lại công ty công nghệ Broadcom do có dấu hiệu liên quan đến các hoạt động kinh doanh phản cạnh tranh bị cáo buộc là vi phạm luật cạnh tranh của Liên minh châu Âu.


    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 7,1 tỷ đô la

    Thành lập năm: 1961

    Trụ sở chính: San Jose, California, Hoa Kỳ

    Các loại phần mềm chính được cung cấp: Phần mềm bảo mật (thông qua Norton LifeLock), Phần mềm doanh nghiệp (thông qua CA Technologies)

    Broadcom
    Broadcom
    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 7,1 tỷ đô la
    Doanh số bán phần mềm trên toàn thế giới: 7,1 tỷ đô la



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy