Top 10 Công ty tài chính, ngân hàng lớn nhất thế giới

Hằng Hoàng 4346 0 Báo lỗi

Ngày nay, các ngân hàng lớn phục vụ khách hàng truyền thống của họ, bao gồm khách hàng cá nhân và cả các công ty lớn và nhỏ bằng cách cung cấp tài khoản tiết ... xem thêm...

  1. Top 1

    ICBC

    ICBC là viết tắt của Ngân hàng Công thương Trung Quốc và là ngân hàng đa quốc gia có trụ sở tại Trung Quốc. ICBC có khoảng 445.106 nhân viên vào năm 2019. Trụ sở chính của ICBC đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. ICBC là ngân hàng lớn nhất ở Trung Quốc và là một trong Bốn ngân hàng quốc doanh lớn nhất của Trung Quốc và đã được phân loại là ngân hàng lớn nhất thế giới với các chi nhánh trên toàn quốc và trên toàn cầu và tổng tài sản hiện đứng đầu. ICBC cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho 8.098 nghìn khách hàng doanh nghiệp và 650 triệu khách hàng cá nhân. ICBC có 17.000 chi nhánh trong nước và 82.191 ATM trên 41 quốc gia vào năm 2019.


    ICBC được coi là một ngân hàng quan trọng về mặt hệ thống bởi Hội đồng Ổn định Tài chính. Nó ra đời vào năm 1984 với tư cách là một nhánh hoạt động thương mại của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) để PBoC có thể được chuyển đổi thành ngân hàng trung ương của Trung Quốc. ICBC cung cấp các dịch vụ bao gồm ngân hàng tư nhân, ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản doanh nghiệp, bảo lãnh và cam kết, lưu ký tài sản, cũng như các dịch vụ ủy thác và đại lý. Năm 2007, ICBC đã mua 20% (5,6 tỷ USD) của Ngân hàng Standard của Nam Phi, ngân hàng lớn nhất của Châu Phi, trong thương vụ mua lại nước ngoài lớn nhất của một ngân hàng thương mại Trung Quốc sau đó.


    Website: https://www.icbc-ltd.com/

    ICBC
    ICBC
    ICBC

  2. Top 2

    Berkshire Hathaway

    Berkshire Hathaway là công ty cổ phần của vô số doanh nghiệp, bao gồm Geico và Fruit of the Loom. Berkshire Hathaway là một công ty cổ phần khổng lồ, được điều hành bởi nhà đầu tư giá trị nổi tiếng Warren Buffett từ những năm 1960. Berkshire Hathaway có trụ sở chính tại Omaha, Neb và ban đầu là một công ty bao gồm một nhóm các nhà máy dệt. Berkshire Hathaway có giá trị vốn hóa thị trường hơn 600 tỷ USD, trở thành một trong những công ty giao dịch công khai lớn nhất trên toàn thế giới hiện nay. Berkshire Hathaway có hai loại cổ phiếu, cổ phiếu loại A của nó là một trong những cổ phiếu đắt nhất trên thị trường chứng khoán.


    Berkshire Hathaway sở hữu một loạt các doanh nghiệp tư nhân nổi tiếng, chẳng hạn như GEICO, và cũng có lợi ích thiểu số đáng kể trong các công ty đại chúng, chẳng hạn như Apple. Greg Abel là người thừa kế rõ ràng của Giám đốc điều hành Berkshire Warren Buffett, người dù đã 90 tuổi nhưng vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch từ chức nào. Tính đến ngày 4 tháng 5 năm 2021, Berkshire Hathaway có giá trị vốn hóa thị trường hơn 600 tỷ đô la. Nhờ vào lịch sử hoạt động thành công lâu dài và các khoản đầu tư quan tâm của Berkshire Hathaway, công ty đã phát triển thành công ty đại chúng lớn thứ chín trên thế giới về giá trị vốn hóa thị trường, số liệu thống kê tính đến tháng 6 năm 2020.


    Từ năm 1965 đến 2019, hiệu suất hàng năm của cổ phiếu Berkshire Hathaway cao hơn gấp đôi so với chỉ số S&P 500. Các công ty bảo hiểm con có xu hướng đại diện cho những phần lớn nhất của Berkshire Hathaway, những công ty cũng quản lý hàng trăm doanh nghiệp đa dạng trên toàn thế giới, bao gồm Duracell, International Dairy Queen, Pampered Chef, Fruit of the Loom, NetJets và GEICO, cùng nhiều công ty khác. Ngoài việc sở hữu các công ty tư nhân, Berkshire còn có một danh mục đầu tư lớn gồm cổ phiếu vào các công ty đại chúng lớn như Apple, Bank of America và United Parcel Service.


    Website: https://www.berkshirehathaway.com/

    Berkshire Hathaway
    Berkshire Hathaway
    Berkshire Hathaway
  3. Top 3

    JP Morgan Chase & Co

    JP Morgan Chase & Co là một trong những tổ chức tài chính lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. JPMorgan Chase là công ty dịch vụ tài chính toàn cầu hàng đầu với tài sản 2,6 nghìn tỷ USD. JPMorgan có mặt trên 100 thị trường, hơn 250.000 nhân viên. Trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ. Nó cung cấp các dịch vụ tài chính và ngân hàng đầu tư. Công ty JP Morgan Chase & Co cung cấp hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đầu tư trên tất cả các thị trường vốn, bao gồm lĩnh vực tư vấn về chiến lược và cấu trúc doanh nghiệp, huy động vốn trên thị trường chứng khoán và thị trường nợ, quản lý rủi ro. Thông qua đó, JP Morgan Chase & Co tạo lập thị trường chứng khoán tiền mặt và các công cụ phái sinh, môi giới và nghiên cứu.


    JP Morgan Chase & Co hoạt động thông qua các phân khúc sau: ngân hàng tiêu dùng và cộng đồng, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, ngân hàng thương mại, quản lý tài sản và của cải. Phân khúc ngân hàng tiêu dùng và cộng đồng của JP Morgan Chase & Co phục vụ người tiêu dùng và doanh nghiệp thông qua dịch vụ cá nhân tại các chi nhánh ngân hàng và thông qua các máy rút tiền tự động, ngân hàng trực tuyến, di động và điện thoại. Phân khúc ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư cung cấp một bộ các dịch vụ ngân hàng đầu tư, tạo lập thị trường, môi giới chính và các sản phẩm và dịch vụ ngân quỹ và chứng khoán cho cơ sở khách hàng toàn cầu gồm các tập đoàn, nhà đầu tư, tổ chức tài chính, chính phủ và các tổ chức thành phố. Phân khúc ngân hàng thương mại cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, bao gồm cho vay, thanh toán bán buôn, ngân hàng đầu tư và các sản phẩm quản lý tài sản,...


    Website: https://www.jpmorganchase.com/

    JP Morgan Chase & Co
    JP Morgan Chase & Co
    JP Morgan Chase & Co
  4. Top 4

    VISA

    Visa INC là một công ty công nghệ thanh toán toàn cầu đang hoạt động để cho phép người tiêu dùng, doanh nghiệp, ngân hàng và chính phủ sử dụng tiền kỹ thuật số. Visa cung cấp các dịch vụ của mình dưới các thương hiệu Visa, Visa Electron, Interlink, V PAY và PLUS. Visa Inc. được thành lập vào năm 1958 và có trụ sở chính tại San Francisco, California. Số lượng thẻ tín dụng cao nhất trên thế giới là của công ty Visa và vị trí thứ hai thuộc về MasterCard. Trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ. Tính đến cuối quý 4 năm 2019, tại Hoa Kỳ có 345 triệu thẻ tín dụng Visa và bên ngoài Hoa Kỳ có 797 triệu thẻ khác.


    Visa tạo ra lợi nhuận bằng cách bán các dịch vụ với tư cách là người trung gian giữa các tổ chức tài chính và thương nhân. Công ty không thu lợi nhuận từ khoản lãi được tính từ các khoản thanh toán bằng thẻ mang thương hiệu Visa, thay vào đó, khoản tiền này sẽ được chuyển cho tổ chức tài chính phát hành thẻ. Visa thống trị thị trường đến nỗi nó chỉ có một số đối thủ lớn, bao gồm Mastercard Inc. Visa đã báo cáo vào cuối tháng 1 kết quả tài chính cho Q1 của năm tài chính 2022, giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Công ty báo cáo thu nhập ròng 4,0 tỷ đô la, tăng 26,6% so với quý năm trước.


    Visa INC tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử toàn cầu thông qua thanh toán và thông tin kỹ thuật số. Mạng xử lý giao dịch của Visa và Visa Net, thực hiện việc bù trừ, ủy quyền và giải quyết các giao dịch thanh toán. Công ty cũng định tuyến thông tin thanh toán và dữ liệu liên quan. Danh mục dịch vụ của nó bao gồm thanh toán di động, thẻ thanh toán, thanh toán thương mại, dịch vụ xử lý giao dịch, giải pháp dành cho người bán và các dịch vụ kỹ thuật số khác. Visa cũng tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển. Công ty hoạt động ở Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi. Visa có trụ sở chính tại Foster City, California, Hoa Kỳ.


    Website: https://www.visa.com.vn/vi_VN

    VISA
    VISA
    VISA
    VISA
  5. Bank of America có tên gọi đầy đủ là Bank of America Corporation, một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất tại Hoa Kỳ. Bank of America Corporation được thành lập trong sự hợp nhất năm 1998 của NationsBank Corporation và BankAmerica Corporation. Bank of America có trụ sở chính tại Charlotte, North Carolina. Nó hoạt động với tư cách là ngân hàng lớn thứ ba ở Hoa Kỳ với hơn 4.200 địa điểm ngân hàng tiêu dùng bán lẻ ở 21 tiểu bang và Quận Columbia. Bank of America có bốn mảng kinh doanh chính, thông qua các phân khúc này, công ty cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính cho khách hàng ở 48 tiểu bang và 38 quốc gia trên toàn cầu.


    Bank of America tìm cách xây dựng mối quan hệ rộng rãi, sâu sắc và lâu dài với khách hàng của mình bằng cách cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, đầu tư và bảo hiểm, đồng thời tạo ra giá trị cho khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp tài chính trong bối cảnh ngân hàng hoàn chỉnh của mỗi khách hàng mối quan hệ và tình hình tài chính, với tư cách là một công ty với một trải nghiệm khách hàng. Các khách hàng doanh nghiệp lớn và thị trường trung bình cũng được hưởng lợi từ phương pháp tiếp cận dựa trên mối quan hệ của công ty, với các nhà quản lý khách hàng phối hợp cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ, bao gồm (nhưng không giới hạn) cho vay thương mại, quản lý ngân quỹ, huy động nợ và vốn cổ phần, quản lý rủi ro và dịch vụ tư vấn mua bán và sáp nhập.


    Website: https://www.bankofamerica.com/

    Bank of America Corporation
    Bank of America Corporation
    Bank of America Corporation
  6. Top 6

    MasterCard

    MasterCard là thương hiệu thẻ thanh toán điện tử lớn thứ hai tại Hoa Kỳ sau Visa. Thẻ MasterCard (giống như thẻ Visa) có thể là một trong hai loại thẻ thanh toán điện tử chính: thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Thẻ tín dụng hoạt động theo hệ thống trả sau, theo đó chủ thẻ sẽ thực hiện mua hàng theo hạn mức tín dụng (một loại khoản vay) do ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác phát hành và hoàn trả số tiền mua hàng đó cho ngân hàng theo hình thức trả góp hàng tháng.


    Thẻ ghi nợ(còn được gọi là thẻ séc) hoạt động theo hệ thống thanh toán ngay bây giờ, cho phép chủ sở hữu truy cập vào các quỹ tiền mặt hiện có trong tài khoản séc của mình theo phương thức điện tử thay vì thanh toán bằng tiền mặt hoặc séc (một hình thức giấy dùng để chuyển tiền ra của một tài khoản ngân hàng).


    MasterCard là tên thương hiệu của MasterCard Worldwide, một tổ chức thành viên quốc tế thuộc sở hữu chung của gần 25.000 ngân hàng và các tổ chức tài chính khác. Bản thân MasterCard không cấp tín dụng cho chủ thẻ; các ngân hàng thành viên phát hành thẻ dưới tên riêng của họ. MasterCard bắt nguồn từ năm 1966, khi một nhóm ngân hàng thành lập Hiệp hội thẻ liên ngân hàng (ICA) do thành viên sở hữu để cạnh tranh với Ngân hàng Mỹ có trụ sở tại California, công ty đã bắt đầu phát hành Bank Americard (nay là thẻ Visa) vào năm 1958.


    MasterCard vẫn tiếp tục đi sau đối thủ cạnh tranh số một, Visa, về khả năng nhận diện thương hiệu và hóa đơn thẻ tín dụng trên toàn thế giới. Năm 2006, công ty đổi tên từ MasterCard International thành MasterCard Worldwide nhằm chú trọng hơn vào quy mô hoạt động toàn cầu của mình.


    Website: https://www.mastercard.com.vn/vi-vn.html

    MasterCard Worldwide
    MasterCard Worldwide
    MasterCard Worldwide
  7. Top 7

    Paypal Holdings

    PayPal là công ty thương mại điện tử được thành lập vào tháng 3 năm 2000 chuyên về chuyển tiền qua Internet. Nó được sử dụng nhiều bởi công ty đấu giá Internet eBay, công ty sở hữu PayPal từ năm 2002 đến năm 2015. Paypal là kết quả của sự hợp nhất giữa X.com và Confinity và cho phép người dùng thực hiện thanh toán cho hàng hóa đã mua hoặc trao đổi tiền tệ giữa các tài khoản với nhau trong một giao dịch trực tuyến được đảm bảo an toàn. Sau khi chứng kiến PayPal trở thành lựa chọn hàng đầu của những người mua sắm đấu giá trên Internet, gã khổng lồ thị trường trực tuyến eBay đã mua lại PayPal với giá 1,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2002.


    Công ty PayPal cung cấp cho người dùng khả năng liên kết tài khoản PayPal với tài khoản ngân hàng của chính họ, giúp chuyển khoản và thanh toán hiệu quả hơn tiền đơn đặt hàng hoặc séc. Phí sẽ được eBay thu qua một số giao dịch nhất định và được xác định dựa trên số tiền của giao dịch đó, bản chất của giao dịch và loại tiền tệ của giao dịch mà khách hàng thực hiện. Vào năm 2015 PayPal đã được tách ra thành một công ty độc lập, nhưng nó vẫn tiếp tục được sử dụng bởi eBay. Một loạt các tiến bộ bảo mật phức tạp đã giúp PayPal vẫn là một công ty được tôn trọng về khả năng ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính. Công ty đã triển khai các biện pháp chống lừa đảo và chống hack vượt trội, đồng thời đã phát triển một thiết bị chìa khóa di động yêu cầu kích hoạt tài khoản thủ công trước khi xử lý chuyển khoản từ tài khoản PayPal đến tài khoản khác.


    PayPal có khoảng 392 triệu tài khoản đang hoạt động và khoảng 34 triệu tài khoản người bán trên hơn 200 thị trường. Nó kiếm được phí từ các giao dịch thanh toán, ngoại hối và rút tiền từ tài khoản ngân hàng nước ngoài, cũng như từ tiền lãi trên số dư của khách hàng và thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ mang nhãn hiệu PayPal. Công ty xử lý khoảng 19,3 tỷ giao dịch thanh toán mỗi năm. Mỹ là thị trường chiếm khoảng 55% tổng doanh thu của PayPal.

    Website: https://www.paypal.com/vn/home

    Paypal Holdings
    Paypal Holdings
    Paypal Holdings
  8. Top 8

    Wells Fargo & Company

    Wells Fargo & Company là một công ty dịch vụ tài chính đa dạng, dựa vào cộng đồng. Nó tham gia vào việc cung cấp ngân hàng, bảo hiểm, đầu tư, các sản phẩm và dịch vụ thế chấp cũng như tài chính tiêu dùng và thương mại. Nó hoạt động thông qua các mảng sau: ngân hàng tiêu dùng và cho vay, ngân hàng thương mại, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, và quản lý tài sản và đầu tư. Phân khúc ngân hàng tiêu dùng và cho vay cung cấp dịch vụ ngân hàng tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ, cho vay mua nhà, thẻ tín dụng, ô tô và cho vay cá nhân.


    Wells Fargo & Company được thành lập vào năm 1852 và có trụ sở chính tại San Francisco, Wells Fargo cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, đầu tư và thế chấp, cũng như tài chính thương mại và tiêu dùng thông qua hơn 7.200 địa điểm, hơn 13.000 máy ATM, internet và điện thoại di động ngân hàng và có văn phòng tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ để hỗ trợ khách hàng hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế toàn cầu. Wells Fargo & Company đã được xếp hạng thứ 30 trong bảng xếp hạng năm 2020 của Fortune về các tập đoàn lớn nhất của Mỹ.


    Phân khúc ngân hàng thương mại, Wells Fargo & Company cung cấp các sản phẩm ngân hàng và tín dụng trên nhiều lĩnh vực ngành nghề và thành phố, các sản phẩm cho vay và cho thuê có bảo đảm, và quản lý ngân quỹ. Phân khúc ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư cung cấp dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư, quản lý ngân quỹ, cho vay bất động sản thương mại và các giải pháp dịch vụ, vốn chủ sở hữu và thu nhập cố định, cũng như khả năng bán hàng, kinh doanh và nghiên cứu. Mảng quản lý tài sản và đầu tư cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quản lý tài sản được cá nhân hóa, môi giới, lập kế hoạch tài chính, cho vay, ngân hàng tư nhân, tín chấp và ủy thác cho các khách hàng giàu có, có giá trị ròng cao và giá trị ròng cực cao.


    Website: https://www.wellsfargo.com/

    Wells Fargo & Company
    Wells Fargo & Company
    Wells Fargo & Company
    Wells Fargo & Company
  9. Top 9

    China Merchants Bank

    Ngân hàng Thương gia Trung Quốc là một ngân hàng thương mại cổ phần tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và cá nhân. CMB được thành lập tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào năm 1987. Đây là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên thuộc sở hữu hoàn toàn của các pháp nhân doanh nghiệp tại Trung Quốc. Nó cung cấp cho người dùng các dịch vụ kinh doanh cá nhân, doanh nghiệp công ty, SME và thẻ tín dụng. Nó cung cấp các khoản vay, cơ hội đầu tư và dịch vụ ngân hàng điện tử cho các cá nhân. Ngân hàng Thương nhân Trung Quốc thực hiện các hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế.


    Trong phân khúc kinh doanh doanh nghiệp, Ngân hàng Thương gia Trung Quốc cung cấp các dịch vụ quản lý tiền mặt, ngân hàng đầu tư, kinh doanh trong nước, kinh doanh quốc tế, kinh doanh hưu trí và tổ chức tài chính. Đối với khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, nó cung cấp dịch vụ trả ngay, cho vay kết hợp, cho vay thế chấp thiết bị, cho vay bảo lãnh chung và cho vay thế chấp nhà ở. Ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng tiêu chuẩn Bankcard, thẻ HE, thẻ tín dụng vô hạn, thẻ bạch kim cổ điển và thẻ bạch kim đặc biệt. Tất cả các thẻ này đều được kết hợp với các dịch vụ tiền tệ của Visa và UnionPay.

    Website: https://english.cmbchina.com/

    China Merchants Bank
    China Merchants Bank
    China Merchants Bank
  10. Top 10

    Morgan Stanley

    Morgan Stanley là một ngân hàng đầu tư toàn cầu được thành lập vào ngày 16 tháng 9 năm 1935, bởi Henry Sturgis Morgan và Harold Stanley. Morgan Stanley được thành lập do Đạo luật Glass-Steagall yêu cầu các ngân hàng Hoa Kỳ tách các hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư và ngân hàng thương mại. Morgan Stanley có trụ sở chính đặt tại khu trung tâm Manhattan, New York, công ty hoạt động tại 42 quốc gia trên toàn cầu và sử dụng hơn 55.000 nhân viên. Nó cung cấp ngân hàng đầu tư, dịch vụ quản lý đầu tư, chứng khoán và dịch vụ quản lý tài sản cho các cá nhân, tập đoàn, tổ chức tài chính và chính phủ.


    Trong năm đầu tiên, công ty Morgan Stanley đã đạt được 24% thị phần (1,1 tỷ đô la) trong số các đợt chào bán công khai và phát hành riêng lẻ. Nó được chỉ định là người bảo lãnh chính trong việc phân phối các giấy nợ cho United States Corporation vào năm 1938. Năm 1941, công ty đã tiến hành tái tổ chức để cho phép nó tham gia vào lĩnh vực kinh doanh chứng khoán. Sau đó vào năm 1942, Morgan Stanley gia nhập Sở giao dịch chứng khoán New York. Từ năm 1951 đến năm 1961, Morgan Stanley đã tham gia vào một loạt các khoản tài chính công. Trong những năm sau đó, công ty cũng đóng vai trò bảo lãnh cho một số IPO công nghệ lớn nhất, bao gồm Netscape, Cisco, Broadcom, VeriSign, Groupon, Salesforce, Priceline, Compaq và Google.


    Công ty dịch vụ tài chính Morgan Stanley được tổ chức thành ba đơn vị kinh doanh bao gồm: Bộ phận quản lý tài sản cung cấp các dịch vụ và giải pháp tài chính khác nhau cho các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức. Các dịch vụ được cung cấp trong đơn vị này bao gồm môi giới, tín dụng, tư vấn đầu tư, dịch vụ lập kế hoạch làm giàu, các sản phẩm bảo hiểm và niên kim, dịch vụ lập kế hoạch hưu trí và quản lý chứng khoán thu nhập cố định. Phân khúc quản lý đầu tư cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quản lý tài sản cho khách hàng tổ chức và khách hàng bán lẻ thông qua các kênh trung gian. Mảng chứng khoán tổ chức là một trong những mảng có lợi nhuận cao nhất của công ty. Nó cung cấp dịch vụ ngân hàng đầu tư, mua bán và kinh doanh, bất động sản và cho vay doanh nghiệp.


    Website: https://www.morganstanley.com/

    Morgan Stanley
    Morgan Stanley
    Morgan Stanley



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy