Top 10 Công ty thực phẩm, giải khát lớn nhất thế giới

Nguyễn Thuỳ Linh 5015 0 Báo lỗi

Những công ty thực phẩm lớn được liệt kê dưới đây đã và đang kiểm soát nền công nghiệp thực phẩm thế giới hiện tại khi sở hữu gần như toàn bộ những thương hiệu ... xem thêm...

  1. Top 1

    PepsiCo

    PepsiCo là một tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với các sản phẩm được người tiêu dùng thưởng thức hơn một tỷ lần mỗi ngày tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


    PepsiCo thành lập vào năm 1898, có trụ sở chính tại thành phố Purchase, New York. Tập đoàn PepsiCo được biết đến với các nhãn hàng chủ lực bao gồm Frito-Lay, Gatorade, Pepsi-Cola, Quaker và Tropicana. Danh mục sản phẩm của PepsiCo bao gồm một loạt các sản phẩm đồ uống và sản phẩm được yêu thích với tổng cộng 22 nhãn hiệu, tạo ra khoảng 1 tỷ đô la mỗi doanh thu bán lẻ hàng năm.


    Vào tháng 4 năm 2013, Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) ra đời với 100% vốn nước ngoài hình thành thông qua hình thức liên doanh giữa tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Pepsico (Mỹ). Đây là top 3 doanh nghiệp uy tín về nước giải khát tại Việt Nam, các sản phẩm của Pepsico Vietnam luôn chứng tỏ sức hút khó cưỡng đối với người dùng. PepsiCo là một tập đoàn có tầm ảnh hưởng toàn cầu, với mạng lưới sản xuất, phân phối và tiếp thị rộng khắp trên thế giới.


    Website: https://www.pepsico.com/

    PepsiCo
    PepsiCo
    PepsiCo
    PepsiCo

  2. Top 2

    Nestlé

    Tập đoàn Nestlé là công ty hàng đầu trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, với mạng lưới sản xuất và kinh doanh rộng khắp trên toàn cầu. Nestlé S.A. hay Société des Produits Nestlé S.A. có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện nay của Nestlé bao gồm từ nước khoáng, thực phẩm dành cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa.


    Nestlé điều hành gần 500 nhà máy tại 86 nước trên toàn thế giới, tuyển dụng hơn 280.000 nhân viên, tiếp thị 8.500 thương hiệu với 30.000 sản phẩm. Là một công ty rất nhân bản, Nestlé luôn đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của con người về mặt dinh dưỡng và sức khỏe. Sứ mệnh của Nestlé là cung cấp những sản phẩm chất lượng cao mang lại lợi ích cho sức khỏe và sự thịnh vượng cho mọi người và trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới về dinh dưỡng, sức khỏe và sự sống tốt đẹp.


    Bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm, Nestlé có sự tôn trọng các nền văn hóa khác nhau và giá trị nền tảng của tất cả nhân viên là thiết yếu đối với sự thành công trong kinh doanh và đối với nền văn hóa công ty. Đồng thời, Nestlé cam kết thực hiện các chiến lược xã hội và môi trường bền vững, bao gồm tăng cường sự bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, và thúc đẩy phát triển xã hội trong các cộng đồng mà họ hoạt động.


    Website: https://www.nestle.com/

    Nestlé
    Nestlé
    Nestlé
    Nestlé
  3. Top 3

    JBS

    Công ty JBS (José Batista Sobrinho) được thành lập vào đầu năm 1950 tại thành phố Anaspolis của Brazil. Với tham vọng trở thành người dẫn đầu thị trường trong ngành kinh doanh thực phẩm tại Brazil và thế giới, JBS đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất thông qua việc thâu tóm hàng loạt các thương hiệu thực phẩm của các quốc gia lân cận và mua lại 10 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thịt khác trong nước.


    Đến nay, JBS đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và chế biến thịt động vật lớn nhất thế giới với các hoạt động trên năm châu lục và phục vụ hơn 300.000 khách hàng trên 150 quốc gia. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ thịt, chế biến thịt, xuất nhập khẩu các sản phẩm từ thịt chủ yếu là thịt bò và thịt lợn.


    JBS nổi tiếng với mô hình quản lý duy nhất, trong đó các quyết định chiến lược và quản lý được tập trung tại mức cấp cao nhất. Họ tập trung vào hiệu suất vận hành và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, từ nguồn cung nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện, để đảm bảo chất lượng và khả năng cung ứng liên tục.


    Đồng thời, JBS đang tập trung vào đổi mới và áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chế biến thịt và thực phẩm. Họ cũng có một cam kết mạnh mẽ đối với phát triển bền vững, đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của họ tương thích với môi trường và xã hội.


    Website: https://jbsfoodsgroup.com/

    JBS
    JBS
    JBS
    JBS
  4. Top 4

    Anheuser - Busch InBev

    Các thương hiệu như Budweiser, Corona hay Hoegaarden,... có lẽ là những tên tuổi nổi tiếng mà hầu như đa số chúng ta đều biết tới. Một điểm thú vị đó chính là các thương hiệu này đều đến từ một công ty chứ không phải ở các công ty khác nhau. Và đó chính là Anheuser - Busch Inbev, công ty sản xuất bia và nước giải khát đa quốc gia và hàng đầu thế giới hiện nay.


    AB Inbev (Anheuser - Busch InBev) là tập đoàn bia đa quốc gia có trụ sở tại Bỉ. Hãng hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới với 25% thị phần trên toàn cầu. Là tập đoàn bia dẫn đầu toàn cầu và nằm trong top 5 các công ty sản phẩm tiêu dùng trên thế giới. Trong danh mục đầu tư của AB Inbev với hơn 200 nhãn hiệu bia, sáu nhãn hiệu đã được công nhận trong top 10 những thương hiệu bia có giá trị nhất bởi Brandz của Millward Brown.


    AB InBev luôn đặt mục tiêu mở rộng thị trường và tăng cường sự hiện diện toàn cầu thông qua các sáp nhập và thâu tóm chiến lược. Việc sáp nhập với SABMiller là một ví dụ tiêu biểu, mở rộng quy mô và thị phần của tập đoàn. AB InBev cũng đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, hướng tới sự đổi mới và sáng tạo trong sản phẩm và quy trình sản xuất. Họ liên tục tìm kiếm cách cải thiện và tạo ra những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.


    Website: https://www.ab-inbev.com/

    Anheuser-Busch InBev
    Anheuser-Busch InBev
    Anheuser-Busch InBev
    Anheuser-Busch InBev
  5. Top 5

    Tyson Foods

    Tyson Foods, Inc là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Springdale, Arkansas, hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Công ty là một trong những nhà chế biến và tiếp thị thịt gà, thịt bò và thịt lợn lớn nhất thế giới và hàng năm chiếm thị phần xuất khẩu thịt bò lớn nhất ra khỏi Hoa Kỳ.


    Tyson Foods sản xuất và cung cấp một loạt các sản phẩm thực phẩm bao gồm thịt gia súc, thịt gia cầm, thực phẩm chế biến (như nướng, nấu chín), sản phẩm đông lạnh và đóng hộp. Công ty cũng nổi tiếng với các thương hiệu như Tyson, Hillshire Farm, Jimmy Dean, và Ball Park.


    Theo thống kê của tạp chí Forbes, Tyson Foods, một trong ba tập đoàn chế biến thịt lớn nhất trên thế giới, nằm dưới sự quản lý, tính đến thời điểm hiện tại là 3 thế hệ gia đình nhà Tyson. Đây cũng là một trong những gia tộc giàu có nhất nước Mỹ. Theo Statista, Tyson Foods là thương hiệu thịt hàng đầu đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 2021. Trong năm đó, công ty đã tạo ra doanh thu ước tính 43,2 tỷ đô la Mỹ.


    Tyson Foods luôn đặt mục tiêu vào chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm. Công ty này tuân thủ các quy trình và tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo sản phẩm đáp ứng yêu cầu về vệ sinh và chất lượng.


    Website: https://www.tysonfoods.com/

    Tyson Foods
    Tyson Foods
    Tyson Foods
    Tyson Foods
  6. Top 6

    Mars

    Mars, Incorporated là nhà sản xuất bánh kẹo, thức ăn cho thú cưng và các sản phẩm thực phẩm khác trên toàn cầu của Mỹ và là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc động vật. Mars được Forbes xếp hạng là công ty tư nhân lớn thứ 6 tại Mỹ. Có trụ sở tại McLean, Virginia, Mỹ, công ty hoàn toàn thuộc sở hữu của gia đình Mars.


    Trải qua hơn 100 năm hoạt động với 4 thế hệ lãnh đạo, ngày nay Mars là một trong số ít các công ty khổng lồ trên thế giới vẫn thuộc sở hữu gia đình. Stephen Badger nhà lãnh đạo hiện tại của Mars là thế hệ thứ 4 của gia tộc giàu thứ 3 ở Mỹ ngày nay, chỉ xếp sau 2 gia tộc Walmart và Koch. Mars hoạt động quy mô lớn trên toàn thế giới, với sự hiện diện ở hơn 80 quốc gia, đồng thời công ty này có nhiều cơ sở sản xuất và văn phòng đại diện khắp nơi.


    Mars là một công ty được biết đến với các mặt hàng bánh kẹo mà nó tạo ra, như thanh socola Mars, thanh socola Milky Way, M & M's, Skittles, Snickers và Twix. Họ cũng sản xuất đồ ăn nhẹ và các loại thực phẩm khác, bao gồm cả Uncle Ben's Rice và nhãn hiệu nước sốt mì ống Dolmio, cũng như các loại thực phẩm cho thú cưng, như nhãn hiệu Pedigree, Whiskas, Nutro và Royal Canin.


    Website: https://www.mars.com/

    Mars
    Mars
    Mars
    Mars
  7. Daniels Midland đã được thành lập vào năm 1902. Từ một công ty chuyên về chế biến và mua bán ngô, công ty đã mở rộng hoạt động và trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp thực phẩm và nông nghiệp.


    Công ty Archer Daniels Midland (ADM) là một công ty toàn cầu của Mỹ về chế biến nông sản, công ty có trụ sở chính đặt tại Decatur, Illinois. ADM có hơn 265 nhà máy hoạt động trên thế giới. Hoạt động chính của công ty và chế biến hạt ngũ cốc và hạt có dầu thành các sản phẩm được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm, nước giải khát, thức ăn chăn nuôi, năng lượng và một số ngành công nghiệp hóa chất khác.


    ADM cũng cung cấp dịch vụ thu mua, lưu trữ, vận chuyển nông sản. Hiện nay, ADM đã mở rộng hoạt động của mình tại hơn 75 quốc gia, các sản phẩm của họ được hàng triệu người tiêu dùng sử dụng mỗi ngày. Trong đó, thị trường chính của ADM tập trung chủ yếu ở châu Mỹ. ADM luôn chú trọng đầu tư mạnh vào nghiên cứu, phát triển và đổi mới để cải thiện sản phẩm và quy trình sản xuất, tạo ra giá trị cao hơn cho khách hàng và xã hội.


    Website: https://www.adm.com/

    ADM
    ADM
    ADM
    ADM
  8. Top 8

    Coca-Cola

    Tập đoàn Coca-Cola được sáng lập từ năm 1982 tại Hoa Kỳ, hoạt động trên 200 quốc gia trên thế giới. Coca-Cola được xem là đế chế hùng mạnh trong ngành công nghiệp nước giải khát với uy tín và sự hiện diện trên khắp toàn cầu.


    Hằng năm, công ty luôn có mặt trong top 10 thương hiệu đắt giá hàng đầu và là hãng nước ngọt bán chạy số 1 thế giới mặc dù cạnh tranh khốc liệt trong thị trường nước giải khát. Thương hiệu được đánh giá là nền kinh tế lớn thứ 84 trên thế giới với 1,7 tỉ sản phẩm được tiêu thụ bình quân mỗi ngày. Với một thị trường đổi mới nhanh chóng, Coca-Cola luôn chú trọng đầu tư mạnh vào nghiên cứu, phát triển và công nghệ để đáp ứng sự thay đổi và sở thích của khách hàng.


    Tại Việt Nam, công ty Coca-Cola hoạt động sản xuất kinh doanh trên 10 năm với những mặt hàng nổi tiếng như: Coca-Cola, Fanta, Sprite, nước cam ép Splash, nước uống đóng chai Joy, nước tăng lực Samurai, Schweppes, bột giải khát Samurai, bột Sunfill với các hương Cam, dứa, dâu,...


    Website: https://www.coca-cola.com/

    Coca-Cola
    Coca-Cola
    Coca-Cola
    Coca-Cola
  9. Top 9

    Cargill

    Cargill Incorporated là một tập đoàn tư nhân toàn cầu của Hoa Kỳ có trụ sở tại Minnetonka, Minnesota, và được hợp nhất tại Wilmington, Delaware. Thành lập vào năm 1865, đây là tập đoàn tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ về doanh thu. Cargill hoạt động trong một loạt các ngành công nghiệp bao gồm nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguyên liệu nông sản, thực phẩm chế biến, dầu thực vật, thức ăn chăn nuôi, và dịch vụ tài chính.


    Cargill hiện có 155.000 nhân viên làm việc tại 70 quốc gia, cam kết nuôi dưỡng thế giới theo một phương thức có trách nhiệm, giảm thiểu tác hại đến môi trường và cải thiện đời sống cộng đồng nơi Cargill hiện diện và làm việc.


    Công ty cung cấp khoảng 22% thị trường thịt nội địa Hoa Kỳ, nhập khẩu nhiều sản phẩm từ Argentina hơn bất kỳ công ty nào khác và là nhà sản xuất gia cầm lớn nhất ở Thái Lan. Tất cả trứng được sử dụng trong các nhà hàng McDonald’s của Hoa Kỳ đều đi qua các nhà máy của Cargill. Đây cũng là nhà sản xuất muối Alberger duy nhất của Hoa Kỳ, được sử dụng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn.


    Website: https://www.cargill.com/

    Cargill
    Cargill
    Cargill
    Cargill
  10. Top 10

    Danone

    Danone là một trong những tập đoàn thực phẩm nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng. Tại châu Âu, Danone là công ty tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em.


    Mỗi ngày, 70 triệu người dùng sản phẩm của Danone, mỗi năm 5,1 triệu tấn sữa tươi các loại, 1,5 tỷ lít nước khoáng Evian được sản xuất … là những con số ấn tượng về tập đoàn Danone với các thương hiệu hàng đầu như Evian, Activia, Hi-Q Gold, Dumex Gold… Với sứ mệnh mang đến sức khỏe thông qua sản phẩm dinh dưỡng, Danone luôn không ngừng phấn đấu, tìm kiếm nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng.


    Với 3 trung tâm nghiên cứu cùng hơn 1400 nhà khoa học trên toàn thế giới, Danone đã thành công trong việc phát triển công thức sữa gần giống với sữa mẹ, mang đến món quà vô giá giúp tăng cường hệ miễn dịch cho hàng triệu trẻ em. Không chỉ riêng châu Âu, sản phẩm của Danone cũng được phân phối rộng rãi tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh số tiêu thụ tăng đều qua các năm.


    Website: https://www.danone.com/

    Danone
    Danone
    Danone
    Danone




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy