Top 10 Công viên đẹp nhất Hà Nội

Vân Vân 12450 0 Báo lỗi

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có khoảng 70 vườn hoa và công viên, chủ yếu phân bố tại các quận như: Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Đống Đa... Tại đây, mọi người ... xem thêm...

  1. Cách trung tâm thành phố gần chục cây số, Công viên Yên Sở thuộc quận Hoàng Mai, có tổng diện tích 323ha nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Gamuda Gardens và được ví như lá phổi xanh của Thủ đô Hà Nội. Công viên có tới 280ha là hồ nước và cây xanh. Công viên được thiết kế, xây dựng mang đến một trải nghiệm mới với những giá trị truyền thống kết hợp với đương đại. Có thể kể đến những công trình như nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa và rất nhiều cảnh quan khác. Công Viên Yên Sở đã giành được giải thưởng cao quý về Thiết kế Kiến trúc cảnh quan năm 2011 do Viện Kiến trúc Cảnh quan Malaysia (ILAM) trao tặng.

    Công viên Yên Sở
    thuộc cụm công viên đẳng cấp quốc tế ở Hà Nội. Vị trí cũng không quá xa, nó nằm ở phía Nam của Hà Nội, giáp với đường Pháp Vân – Cầu Giẽ và đường vành đai ba thuộc quận Hoàng Mai. Nếu sinh viên đến đây chụp ảnh kỷ yếu thì có thể lựa chọn phương tiện xe bus, xe máy, ô tô đều rất thuận tiện cho việc đi lại. Công việc Yên Sở có phong cảnh khá xanh, sạch và đẹp. Đặc biệt là với không gian khá rộng, thoáng đãng sẽ giúp cho cảm giác đi chụp ảnh ngột ngạt, nhất là vào mùa hè.

    Là công viên xanh lớn nhất Hà Nội, Yên Sở có tổng diện tích 323 ha nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Gamuda Gardens.Tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam và được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội. Tháng 4/2014 Công viên Yên Sở đã được bàn giao cho Ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội và mở cửa tự do phục vụ vui chơi cho người dân thủ đô. Công viên bao gồm các công trình như nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa và rất nhiều những cảnh quan khác.

    Với khung cảnh màu xanh mát mang đến cảm giác trong lành, công viên Yên Sở ngày càng thu hút nhiều du khách đến đây thư giãn,vui chơi. Công viên như tách biệt hẳn khỏi thành phố ồn ào, bụi bặm, giúp tâm trí con người thả lỏng sau những ngày làm việc mệt nhọc. Với không gian thoáng đãng cùng sự đầu tư từ Gamuda Land công viên Yên Sở sẽ ngày càng phát triển và là nơi vui chơi, du lịch lý tưởng cho dân cư tại Gamuda và dân cư khu vực phía Nam Hà Nội.

    Công viên Yên Sở
    Công viên Yên Sở
    Công viên Yên Sở
    Công viên Yên Sở

  2. Công viên Indira Gandhi nằm ngay ngã tư, giáp hai trục đường chính là phố Láng Hạ và phố Huỳnh Thúc Kháng, có diện tích trên 8,6 ha, trong đó có 5,9 ha diện tích mặt nước. Chắc các bạn sẽ thắc mắc vì sao công viên này lại có cái tên rất “tây” như vậy không. Chính bởi nó được lấy theo tên nữ thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Indira Gandhi. Cái tên ấy chính là thể hiện sự ngưỡng mộ của nhân dân ta với vị nữ anh hùng đã có công lao to lớn trong công cuộc phát triển Ấn Độ giàu mạnh.


    Trong công viên, tượng Indira Gandhi được quay về phía Bắc, trông ra cổng chính đường Láng Hạ trông bề thế và uy nghiêm. Công viên Indira Gandhi rất rộng và đẹp. Nơi đây có đường đi quanh hồ được kè đá cẩn thận. Nước hồ đã được cải tạo trong xanh và sạch sẽ, có đài phun nước hoành tráng ở chính giữa hồ. Cây xanh cũng được trồng đan xen rất nhiều để tạo bóng mát cho công viên. Những thảm hoa vô cùng đẹp mắt với đủ màu sắc sẽ rất thu hút bạn.


    Dạo bước quanh hồ, bạn sẽ cảm thấy sự trong lành, mát mẻ như bạn đang lạc vào một xứ sở thần tiên thu nhỏ thực thụ vậy. Chính bởi vậy, nơi đây được coi như lá phổi xanh của thủ đô. Công viên cũng là nơi tham quan lý tưởng cho mọi người. Hàng ngày, nơi đây là địa điểm để mọi người tới dạo chơi, tập thể dục. Người lớn thì tập thể dục quanh hồ, trẻ con thì được chơi các trò chơi được lắp đặt trong công viên như xích đu, đu quay…Chúng ta cũng không khó có thể bắt gặp những người trẻ cùng nhau tụ họp để hoạt động nhóm, những cụ già cùng nhau thong dong đi bộ, những nụ cười thích thú của các em nhỏ. Tất cả tạo thành những nét vẽ thật độc đáo trong bức tranh khung cảnh diệu kỳ của công viên. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm thấy bình yên đến lạ, rời xa những mệt mỏi, những ồn ào, tấp nập nơi thành thị.


    Công viên luôn luôn mở cửa chào đón tất cả mọi người tới đây tham quan vào tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, đến công viên bạn sẽ không phải trả phí cho vé vào cửa. Bạn chỉ phải trả tiền gửi xe với mức giá 5000đ/xe đạp và 10.000đ/ xe máy.

    Công viên Indira Gandhi
    Công viên Indira Gandhi
    Công viên Indira Gandhi
    Công viên Indira Gandhi
  3. Với tổng diện tích rộng rãi 35.560m², nằm thuộc quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được xem là địa điểm vui chơi, giải trí thú vị ở Hà Nội thu hút được rất nhiều du khách tới ghé thăm với 2 khu vui chơi chính đó là công viên nước (Khu vui chơi dưới nước) và công viên Mặt Trời Mới (Khu vui chơi trên cạn). Nơi đây được đi vào hoạt động chính thức từ ngày 19/5/2000, cho dù mới ngày đầu khai trương nhưng công viên nước Hồ Tây đã tạo được ấn tượng tốt cho du khách bởi những khu vui chơi, giải trí vô cùng thú vị ở nơi đây và trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người, nhất là vào ngày hè.

    Tại công viên nước chủ yếu phục vụ các trò chơi giải trí ở dưới nước như bể bơi, trượt ống, cáp đu,… Còn công viên Mặt Trời Mới sẽ phục vụ du khách với những trò chơi mạo hiểm trên cạn như: Đu quay dây văng, đĩa bay, đu quay xoắn, sóng thần… tạo nên cảm giác hồi hộp, thú vị. Chắc chắn khi tới đây, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ tại đây nhé.

    Khu vui chơi giải trí công viên nước Hồ Tây có diện tích hơn 8ha, được gọi là công viên nước nhưng thực chất nó bao gồm khu vực là khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi trên cạn. Công viên sở hữu 14 khu trò chơi dưới nước. Các trò chơi được trang bị với những vật liệu nhập khẩu vô cùng hiện đại từ Tây Ban Nha, đảm bảo an toàn cho mọi người khi đến đây vui chơi giải trí. Ngoài ra, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn nước trong công viên bởi tất cả nước bể bơi đều được xử lý qua một hệ thống lọc nước tuần hoàn vô cùng bảo đảm. Ngoài ra thì bộ phận y tế của công viên luôn kiểm tra nguồn nước cũng như các thông số về nước để có thể đảm bảo cho sức khỏe của các khách hàng khi đến đây vui chơi vào mùa hè.

    Và ngoài ra, nếu bạn là người ưa thích cảm giác mạnh hay muốn trải nghiệm sự mạo hiểm, phiêu lưu thì bạn hãy thử một lần chơi những trò chơi như Rồng thép Thăng Long, Crazy wave, UFO, Đu Quay Bạch Tuộc, Thuyền Hải Tặc …Những trò chơi này sẽ khiến bạn vừa hoảng sợ vì độ mạo hiểm nó nhưng cũng đồng thời khiến bạn hào hứng tột độ trong tiếng hét xen cả nụ cười. Bạn chắc chắn sẽ được cuốn đi hết những lo lắng thường nhật sau khi chơi những trò chơi này.

    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
  4. Khai trương từ năm 2008, với vốn đầu tư ban đầu lên đến 100 triệu USD, Công viên Thiên đường Bảo Sơn là 1 phần trong tổng thể dự án xây dựng, phát triển khu đô thị mới tại An Khánh, Hà Nội. Khu đô thị mới An Khánh sẽ là điểm nhấn của Miền Bắc Việt Nam trong tương lai với những công trình độc đáo về kiến trúc, hài hòa về phong thủy, tôn vinh văn hóa Việt Nam và đạt tiêu chuẩn quốc tế về điều kiện, môi trường và an ninh.


    Toạ lạc trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6 km dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên Đường Bảo Sơn là khu giải trí duy nhất tổng hợp cả lĩnh vực kinh tế và du lịch, là nơi kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại trong sự lựa chọn tinh hoa và hội tụ - Thiên Đường Bảo Sơn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hoá truyền thống, là thiên đường của văn hoá nghệ thuật, của công nghệ, sinh thái, giải trí và ẩm thực. Công viên là nơi mang vẻ đẹp nên thơ kết hợp hài hoà, khéo léo giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc hiện đại. Không khí trong lành nơi đây sẽ đem đến những giây phút cực kỳ sảng khoái, thanh thản cho du khách.


    Với mục tiêu trở thành cửa ngõ du lịch của Hà Nội, điểm đến của du khách trong nước và quốc tế khi đến Hà Nội muốn tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu về văn hóa, truyền thống Việt Nam. Công viên Thiên đường Bảo Sơn được xây dựng là một địa điểm vui chơi giải trí đa năng, tiếp cận công nghệ hiện đại. Và trở thành lĩnh vực kinh doanh nòng cốt, là thương hiệu tiêu biểu của tập đoàn Bảo Sơn.


    Công viên thiên đường Bảo Sơn là một địa điểm thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Hà Nội. Công viên có kiến trúc độc đáo, hài hòa về phong thủy, tôn vinh văn hóa Việt, đạt tiêu chuẩn quốc tế về điều kiện, môi trường và an ninh. Bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: thiên đường văn hóa, thiên đường sinh thái, thiên đường trò chơi, thiên đường nghệ thuật, thiên đường ẩm thực, thiên đường công nghệ, khu hội thảo, khu vui chơi dưới nước.


    Nếu có dịp đến thăm công viên Thiên Đường Bảo Sơn ở Hà Nội, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian giải trí vô cùng rộng lớn, được tận hưởng những giây phút thư giãn sảng khoái nhất bên gia đình và người thân… Đến với công viên giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, du khách sẽ được tận mắt quan sát một Hà Nội thật đa màu sắc, ồn ào náo nhiệt chứ không chỉ có sự tĩnh lặng của những con phố cổ, vẻ cổ kính của những công trình kiến trúc xưa.

    Công viên Thiên đường Bảo Sơn
    Công viên Thiên đường Bảo Sơn
    Công viên Thiên đường Bảo Sơn
    Công viên Thiên đường Bảo Sơn
  5. Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm ở vị trí có tốc độ phát triển đô thị nổi bật của thành phố.Là điểm đến lý tưởng cho người dân tới vui chơi, tham quan, nghỉ ngơi, tập thể dục.


    Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính được khởi công xây dựng do UBND quận Thanh Xuân là chủ đầu tư. Với khuôn viên rộng hơn 13ha (trong đó có 8ha là hồ nước) được khởi công ngày 8/5/2016. Một không gian bao gồm cả cây cối, hồ nước tạo môi trường trong lành, tươi mát cho mỗi ai đến với nơi đây, 5ha còn lại là hệ thống cây xanh, vườn hoa, đường đi, quảng trường, khu vui chơi giải trí, đài phun nước và cả không gian ngầm đa chức năng. Đây là một không gian đẹp, lý tưởng cho cả người già và trẻ nhỏ. Người lớn có không gian tập thể dục, trẻ nhỏ có không gian chơi đùa. Một địa chỉ check-in không hề tồi.


    Công viên hồ điều hòa Nhân Chính thiết lập trục không gian cảnh quan đô thị hiện đại trên các tuyến đường như Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến theo định hướng xây dựng Thủ đô đến năm 2013 và tầm nhìn đến năm 2050. Công tác duy trì cây xanh, vệ sinh môi trường, vận hành hệ thống hạ tầng, kỹ thuật đã được áp dụng và vận hành rất tốt.


    Đến công viên không mất phí, bạn chỉ phải mất phí gửi xe (nếu đi xe) với phí là 5000đ cho xe máy và 30.000đ cho xe ô tô. Công viên mở cửa phục vụ người dân kể từ 5h sáng đến 23h đêm. Bạn có thể thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi, thư giãn tại nơi đây sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.

    Công viên hồ điều hòa Nhân Chính
    Công viên hồ điều hòa Nhân Chính
    Công viên hồ điều hòa Nhân Chính
    Công viên hồ điều hòa Nhân Chính
  6. Công viên Hòa Bình nằm trên trục đường cầu Nam Thăng Long, công viên này nằm ngay bên đường Phạm Văn Đồng, thuộc phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cái tên Hòa Bình được đặt chính bởi bức tượng Hòa Bình cao 7,2 m, đế cao 22,8 m được xây dựng và đặt ở đây khi Hà Nội được vinh danh là “thành phố vì hòa bình” năm 2000. Với diện tích đất xây dựng hơn 20 ha, tổng mức đầu tư 282 tỷ đồng. Công viên đã được xây dựng để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội và đi vào hoạt động từ dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long, tháng 10/2010 để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân Hà thành. Công viên được thiết kế rất ấn tượng, bãi để xe nổi và bãi để xe ngầm rộng 3.000 m2. Các khu vực vui chơi giải trí kết hợp với các công trình phụ trợ, dịch vụ, lưu niệm, chòi nghỉ, bãi đỗ xe hài hòa thống nhất trong cảnh quan cây xanh, hồ nước, tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

    Chẳng biết đã từ bao giờ mà Công Viên Hòa Bình đã trở thành địa điểm vui chơi lý tưởng của các bạn trẻ. Hầu như các bạn học sinh, sinh viên tới đây thư giãn ngắm cảnh và thư giãn rất đông nhất là vào dịp cuối tuần hoặc những ngày đẹp trời. Cảnh quan tại đây xanh mát, không gian thoáng đãng rất phù hợp cho các bạn trẻ năng động và trẻ trung. Với những bãi cỏ xanh trải dài, những vườn hoa với đủ sắc màu hay hồ nước xanh các bạn sẽ có dịp hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp.

    Không chỉ vậy, tại đây vào các buổi sáng hay chiều tối có rất nhiều người vào công viên tập thể dục, họ có thể chạy bộ, đi bộ hay tập dưỡng sinh thậm chí là tập yoga, vào buổi chiều và chiều tối thì có thêm dịch vụ cho thuê trượt patin ngay tại cổng công viên, người tập rất đa dạng, từ các bạn nhỏ cho tới những cô chú lớn tuổi, những môn thể thao này đa phần là các bạn trẻ tham gia rất đông. Giá thuê tại đây cũng rất hợp lý phù hợp với túi tiền tất cả mọi người. Trẻ con thì tới đây chạy nhảy, nô đùa, chơi xe điện. Kèm theo đó là các bạn trẻ đến đây tập nhảy, sinh hoạt câu lạc bộ…tất cả đã tạo nên nét đặc trưng riêng có của công viên này.


    Ngoài ra, Công Viên Hòa Bình địa điểm chụp ảnh tuyệt vời. Các bạn không cần phải đi đâu xa mà ngay tại đây cũng là địa điểm rất tốt để chụp ảnh. Chính bởi không gian rộng rãi và phong cảnh phù hợp hầu hết với những tấm hình đẹp. Không khó để các bạn có thể bắt gặp các bạn trẻ mang máy ảnh chuyên nghiệp có, nghiệp dư có, điện thoại có đến chụp lưu lại cảnh đẹp và chuyến du ngoạn thú vị ngày hôm đó. Thỉnh thoảng có những cặp đôi cô dâu chú rể đến chụp ảnh cưới tại đây.

    Công viên Hòa Bình
    Công viên Hòa Bình
    Công viên Hòa Bình
    Công viên Hòa Bình
  7. Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tiếp giáp với 4 con phố: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Công viên có 2 lối vào cổng, một là trên đường Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, mặt khác là nằm trên đường Đại Cồ Việt, gần với Đại học Bác Khoa và Rạp Xiếc trung ương, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng mọi phương tiện: Xe máy, xe buýt hoặc ô tô. Nếu du khách di chuyển bằng xe máy thì ngay ngoài cổng công viên có chỗ gửi xe với giá vé là 5.000 đồng/ngày. Hoặc bạn có thể di chuyển bằng xe buýt cũng thuận tiện với tuyến xe buýt đi qua công viên là 03, 32, 35, 41, 44 và 51.

    Với diện tích trên 50ha, được thành lập từ năm 1997. Công viên Thống Nhất là một thắng cảnh thiên nhiên nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội được trồng nhiều cây xanh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Nằm yên tĩnh giữa hồ Bảy Mẫu, du khách sẽ thấy rất nhiều khu vực trồng hoa, cây cảnh với nhiều hàng ghế đá dài nép mình bên vòm hoa. Là nơi nghỉ ngơi, trò chuyện hay thư giãn khi du khách tới đây tham quan, khám phá.

    Trong công viên còn có cả khu trồng phong lan với hàng trăm chủng loại lan và nhiều loại cây: Cây cảnh, cây thế,..tồn tại lâu năm. Nơi đây Bác Hồ cũng trồng cây đa với hàng chục rễ lớn cắm sâu trong lòng đất, tỏa bóng cây xum xuê trên diện tích rộng lớn, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Vì thế mà dễ dàng thu hút du khách khi tới đây. Hơn thế có nhiều bể lớn, bế nhỏ với nhiều loại cá đẹp, lạ mắt. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ tới đây thăm quan vui chơi, picnic nhất là vào những cuối tuần.

    Ngoài ra, với không gian rộng lớn được chia làm nhiều khu vực riêng biệt, công viên cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các chương trình lớn ngoài trời: Tổ chức hội chợ Hoa Xuân với hàng nghìn loài hoa xinh đẹp, tỏa ngát hương thơm. Đặc biệt vào những ngày lễ tết còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, hội sách, thu hút rất nhiều ngươi dân nơi cũng như du khách tới tham quan, khám phá và cảm nhận bầu trời trong lành nơi đây sau những ngày áp lực mệt mỏi.

    Được mệnh danh “lá phổi xanh”. Công viên Thống Nhất vẫn luôn hứa hẹn điểm đến tuyệt vời cho du khách thập phương khi tới đây, là nơi thư giãn cuối tuần lý tưởng cho gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực. Đừng quên selfie cùng gia đình hay bạn bè khi đến công viên Thống Nhất.

    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất
  8. Công viên Thủ Lệ là một điểm đến thú vị ở thủ đô Hà Nội. Không gian của công viên Thủ Lệ khá lớn lại có cảnh quan rất hài hòa. Trong khuôn viên Thủ Lệ có hồ lớn (Linh Lang), có đồi núi thoai thoải và những tán cổ thụ bao bọc. Theo tích xưa đây là vùng đất của làng cổ Thủ Lệ thời nhà Lý. Mảnh đất này có hình oval, tựa như giọt nước mắt vậy nên mới có tên Thủ Lệ, nghĩa là giữ lấy giọt lệ. Nơi đây cũng gắn liền với sự tích thần Linh Lan li kì và đền Voi Phục – một trong tứ trấn của thành Thăng Long xưa.

    Địa chỉ hiện tại của công viên Thủ Lệ nằm trên đường Bưởi – ngay góc đường Bưởi giao với đường Kim Mã, Cầu Giấy, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc. Được xây dựng từ năm 1975 và trải qua nhiều lần tu sửa, cho đến nay công viên Thủ Lệ là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội thu hút khách du lịch gần xa.

    Một trong những điểm hấp dẫn nhất trong công viên Thủ Lệ đó là vườn thú với nhiều khu vực khác nhau. Từ năm 1993, Công viên Thủ Lệ (Vườn thú Thủ Lệ) đã gia nhập Hiệp hội các Vườn thú Đông Nam Á, mở rộng hợp tác với nhiều vườn thú và tổ chức bảo tồn động vật quốc tế như Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, Bảo tồn chim Trĩ Thế Giới…


    Muốn ghé thăm công viên Thủ Lệ khách có thể di chuyển khá tiện lợi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đặc biệt là các tuyến bus liên tục ở hầu hết các tuyến đường trong thành phố. Ngoài ra xe máy, taxi cũng là những lựa chọn lý tưởng cho du khách. Công viên có bãi xe rộng rãi và bảo vệ rất chu đáo.

    Công viên Thủ Lệ
    Công viên Thủ Lệ
    Công viên Thủ Lệ
    Công viên Thủ Lệ
  9. Công viên Nghĩa Đô gồm nhiều khu vực như: Khu vui chơi cho trẻ em, khu vực tập thể thao, khu vực đi dạo, khu vực vườn hoa, hồ nước,… Không gian rộng lớn, khoáng đạt, toàn bộ khuôn viên rộng lên đến 47.000 m2 rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, hóng gió, và thực hiện các hoạt động thể dục thể thao. Trong công viên có rất nhiều cây xanh tỏa bóng mát. Nhất là những ngày thời tiết Hà Nội nắng nóng, không gian công viên Nghĩa Đô như một phòng điều hòa của thiên nhiên. Hàng cây xanh rợp bóng, theo làn gió nhẹ lung lay tán lá tạo cảm giác vô cùng dễ chịu như hạ nhiệt ngày hè.

    Vào sáng sớm hay chiều tối các lối đi trong công viên luôn kín bước chân người dân sinh sống quanh đó ra vào. Ra đây vào sáng sớm tinh mơ bạn dễ dang gặp các câu lạc bộ tập dưỡng sinh của các cụ cao tuổi, các sân tập cầu lông, đá cầu rộn tiếng cười nói. Gần con đường ven hồ nước, từng hàng người nối nhau chạy bộ trong không khí trong lành, gió từ hồ nước thổi vào mát dịu. Trong công viên ban quản lý còn bố trí nhiều bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời đơn giản nhưng vô cùng chắc chắn như: Bộ xà kép, xà đơn, máy đạp chân, máy đi bộ lắc tay, máy tập tay vai kép, máy xoay eo, máy đi bộ trên không …

    Công viên có các khu vui chơi dành cho thiếu nhi, đặc biệt là đồi trải thảm cỏ rất hấp dẫn các bạn nhỏ. Leo lên đồi thảm có có rất nhiều trò chơi vận động cho các bạn nhỏ như: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, leo dây… Các bộ đồ chơi được lắp đặt theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, nên các bậc phụ huynh có thể an tâm việc hạn chế xảy ra tai nạn do các dụng cụ chơi gây ra. Tuy nhiên nếu bạn dẫn trẻ nhỏ vào chơi nên đi buổi sáng sớm hoặc chiều tối cho mát mẻ, nếu mang theo đồ ăn cho trẻ thì hạn chế mang lên khu vực thảm cỏ. Các trò chơi hoạt động ở đây sẽ rất có ích giúp kích thích trí tưởng tượng óc sáng tạo của trẻ, rèn luyện thân thể trí lực. Hơn nữa với không gian tại công viên còn là nơi trẻ giao tiếp, biết thêm nhiều bạn nhỏ cùng lứa tuổi.

    Công viên Nghĩa Đô
    có 2 cổng vào, một cổng bên đường Nguyễn Văn Huyên, một cổng phía bên đường Tô Hiệu. Cả hai cổng đều rất lớn nên mọi người có thể dễ dàng nhận biết. Cổng bên đường Tô Hiệu có một nét rất đặc trưng, trên vỉa hè cạnh tường bao công viên có những quán cắt tóc mi ni, mỗi người thợ cắt tóc có một bàn với dụng cụ cắt tóc gắn trên tường rào, trông vào vô cùng gọn gàng ngăn nắp. Nhìn từ xa thành một hàng dài, đem đến liên tưởng về những người thợ cắt tóc Hà Nội xưa. Đây có thể là một nét ấn tượng đặc biệt nếu bạn đến công viên Nghĩa Đô lần đầu.

    Có rất nhiều tuyến buýt hoạt động trên tuyến đường qua công viên Nghĩa Đô, nếu di chuyển trong thành phố bạn có thể tham khảo một số tuyến xe buýt cố định sau: Tuyến 12 công viên Nghĩa Đô – Đại Áng, Tuyến 28 bến xe Giáp Bát – Đại Học Mỏ, Tuyến 39 công viên Nghĩa Đô – Tứ Hiệp (BV Nội tiết Trung Ương).

    Công viên Nghĩa Đô
    Công viên Nghĩa Đô
    Công viên Nghĩa Đô
    Công viên Nghĩa Đô
  10. Công viên Cầu Giấy hay còn gọi là công viên Yên Hòa. Công viên với diện tích 6540 m2 bao gồm hệ thống cây xanh được trồng theo quy hoạch từ đầu tạo nên khuôn viên thoáng mát và sạch sẽ cho công viên. Nằm trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Du khách có thể đi ô tô, xe buýt hoặc xe máy để di chuyển tới công viên Cầu Giấy. Nếu di chuyển bằng xe buýt để đến công viên, du khách đi xe số 51 đỗ ngay tại cửa công viên hoặc đi xe 39 thì đi bộ mất 5 phút đến công viên. Nếu di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy thì bạn cũng sẽ mất tầm khoảng 15 phút – 20 phút để có thể đến được đây.

    Công viên được chia làm 3 phân khu chính là: khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước và quảng trường là nơi đi dạo của các cư dân sống quanh khu vực nơi đây. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách tới đây thư giãn, vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực. Phải kể đến đầu tiên là khu vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau là một điểm thu hút của công viên này. Trải bằng những thảm cỏ nhân tạo mềm mại, sạch sẽ giúp các em vui chơi thỏa thích, đảm bảo không không đau khi ngã. Nhất là vào những ngày cuối tuần hay những tối trời mát, buổi tối ở đây đông kín các gia đình bố mẹ đưa con tới đây vui chơi cùng các bạn thật vui vẻ và thoải mái.

    Ngoài ra, công viên Cầu Giấy còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi khác như thi kéo co, lễ hội hay những trò chơi dân gian cũng nhanh chóng thu hút được sự góp mặt của các em nhỏ. Du khách đến đây sẽ thấy công viên có nhiều hoạt động bổ ích, thú vị và dễ cuốn theo những trò chơi kích thích vận động cũng như sức khỏe của các em nhỏ ở đây như: tô tượng, câu cá, học nhảy, trượt patin. Du khách có thể dành chút ít thời gian đến khu thể dục thể thao ngay bên cạnh để tập thể dục cùng với người dân nơi đây. Nếu đến đây, du khách sẽ thấy từ sáng sớm đến tối muộn, dân cư sống quanh đây rất chăm chỉ luyện tập thể thao.

    Sau những ngày làm việt mệt mỏi, áp lực, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô chú tầm trung tuổi tập chạy bộ bằng dụng cụ thể thao hay đi bộ quanh khu công viên. Thậm chí du khách sẽ thấy hình ảnh những màn múa uyển chuyển nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng sớm của ông bà đi tập dưỡng sinh hay thanh niên chạy bộ thể dục thể thao quanh vòng công viên. Du khách sẽ dễ dàng cảm nhận được con người ngày càng quan tâm tới sức khỏe của mình mỗi ngày để luôn tràn đầy năng lượng.

    Hà Nội đẹp với những khu phố cổ lâu đời, ngon với thiên đường ẩm thực ăn uống và giờ thì thu hút bởi khí hậu trong lành của công viên Cầu Giấy mãn nguyện hít thở không khí trong lành. Một chuyến dã ngoại cùng bạn bè hay gia đình sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái và xua tan đi mọi ưu phiền. Du khách có thể vào chơi ở đây thoải mái mà không mất thêm giá vé nào cả. Hãy để mùa hè của bạn trở nên ý nghĩa, nhanh chóng lên kế hoạch để chuyến thăm quan của bạn vui vẻ và nhớ mãi không quên.

    Công viên Cầu Giấy
    Công viên Cầu Giấy
    Công viên Cầu Giấy
    Công viên Cầu Giấy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy