Top 16 Công viên đẹp nhất thế giới vào mùa thu

Tran Thao 588 0 Báo lỗi

Nếu là người ưa khám phá thiên nhiên và đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu mùa thu, thì những dãy núi hùng vĩ bao trùm bởi rừng cây lá vàng, dòng ... xem thêm...

  1. Công Viên Quốc Gia Shenandoah có quyết định thành lập năm 1926, nhưng lễ động thổ xây dựng phải đợi đến năm 1931, và phải đến ngày 26.12.1945 mới hoàn thành. Xem như 20 năm mới hoàn tất. Trước khi thành công viên, phần lớn là đất nông nghiệp, và ngày nay trong Công Viên vẫn còn vết tích nông nghiệp đó ở vài nơi. Bang Virginia từ từ mua lại đất đai và trao đất cho chính phủ liên bang để thành lập công viên quốc gia. Skyline Drive (105 miles hay 169 km), là con đường trên núi chạy theo chiều dọc của núi và cũng là chiều dọc của Công Viên Quốc Gia Shenandoah. Đây là đường lái xe nổi tiếng số 1 của Mỹ và mùa Thu núi rừng hai bên đường nhiều màu sắc rất đẹp khi lá cây đổi màu.

    Vào mùa thu, khi cảnh vật có nhiều thay đổi thì công viên Shenandoah của Mỹ, cách Washington DC chỉ khoảng 114 km sẽ làm cho trái tim du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp thanh bình, mơ màng như một bức tranh vẽ. Trên con đường nổi tiếng Blue Ridge Parkway, cảnh vật hai bên đường như thay vào một bộ áo mới nhuộm màu vàng đỏ thật đẹp mắt. Con đường này bắt đầu ở công viên quốc gia Shenandoah, bang Virginia kéo dài xuống tận công viên quốc gia Great Smoky Mountains bang North Carolina. Dãy núi Blue Ridge là "thiên đường" cho những ai có đam mê các môn thể thao như leo núi hoặc đi bộ, dã ngoại và cùng ngắm nhìn những thay đổi về màu sắc của cỏ cây.


    Đối với những người đang muốn tìm hiểu thêm về động vật hoang dã và Công viên, đặc biệt là các em nhỏ, Công viên cũng cung cấp nhiều chương trình giáo dục bao gồm các chuyến đi thực địa tự hướng dẫn và kiểm lâm và các chương trình viết sẵn cho giáo viên (hoặc phụ huynh) để sử dụng với học sinh của họ khi ở trong công viên. Vì bản thân công viên cũng là một phòng thí nghiệm ngoài trời khổng lồ cho các nhà nghiên cứu và nhà khoa học, bạn cũng có thể xin giấy phép để tự nghiên cứu trong khi tham quan công viên.


    Một trong những điều tốt nhất để làm tại Công viên quốc gia Shenandoah thậm chí không yêu cầu bạn phải ra khỏi xe - lái xe dọc theo Skyline Drive. Đoạn đường dài 105 dặm này chạy dọc theo đỉnh của dãy núi Blue Ridge và mang đến những khung cảnh ngoạn mục khó có thể sánh được. Mặc dù phải mất khoảng ba giờ để di chuyển trên toàn bộ con đường, nhưng cũng có gần bảy mươi điểm bỏ qua điểm mà bạn có thể dừng lại và ngắm cảnh đẹp của Thung lũng Shenandoah. Vì rất nhiều động vật hoang dã gọi công viên là nhà của chúng, bạn phải cẩn thận và duy trì giới hạn tốc độ 35 dặm / giờ của Park, vì vậy bạn không có bất kỳ va chạm không mong muốn nào!

    Công viên sẽ làm cho trái tim du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp thanh bình, mơ màng như một bức tranh vẽ
    Công viên sẽ làm cho trái tim du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp thanh bình, mơ màng như một bức tranh vẽ
    Blue Ridge Parkway là con đường nổi tiếng về cảnh đẹp tự nhiên và ngắm cảnh mùa thu đang nhuộm màu đỏ, vàng
    Blue Ridge Parkway là con đường nổi tiếng về cảnh đẹp tự nhiên và ngắm cảnh mùa thu đang nhuộm màu đỏ, vàng

  2. Giống như tên gọi của nó, Cửu Trại Câu được nhiều người biết đến với cái tên "thung lũng 9 làng". Sở dĩ xuất hiện tên gọi như vậy là vì tại đây có 9 khu làng người Tạng sinh sống. Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản đồng thời là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Có thể nói công viên Cửu Trại Câu là một kiệt tác mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người bởi vẻ đẹp không thể dùng từ ngữ để diễn tả hết. Vẻ đẹp ấy bao gồm tổng thể các hồ và thác nước. Xung quanh hồ và thác nước được bao phủ bởi nhiều loại cây đổ lá vàng, lá đỏ. Đặc biệt, khi mùa thu bước sang, mặt nước trong veo được điểm tô thêm màu của những tán cây xung quanh tạo nên một khung cảnh cực kỳ lãng mạn.


    "Thiên đường nơi hạ giới" là câu nói ví von phổ biến của người Trung Quốc về Cửu Trại Câu. Cửu Trại Câu là khu du lịch thắng cảnh, vườn quốc gia thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích, Cửu Trại Câu có hàng trăm hồ nước và khoảng 100 ghềnh thác lớn nhỏ đẹp như tranh vẽ. Cửu Trại Câu hấp dẫn du khách thập phương đến để thăm quan những hồ nước tuyệt đẹp có một không hai ở Trung Quốc. Đến đây, du khách chứng kiến vẻ đẹp mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, dọc một khe núi dài hơn 5 km, tạo nên một khu thắng cảnh như trong chuyện cổ tích như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nước ở Cửu Trại trong vắt, xanh thẳm thậm chí bạn có thể nhìn tới tận đáy hồ cách 30 m, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời khiến khung cảnh hai bên hồ càng thêm lung linh, huyền ảo làm bạn khó cưỡng lại được và phải chụp những bức hình lưu lại những khoảnh khắc ấy.


    Cửu Trại Câu nằm trong vùng sinh thái rừng lá rộng ôn đới với núi và cao nguyên đan xen. Gần 300 km2 của danh thắng này được bao phủ bởi rừng hỗn hợp. Khu rừng với đầy đủ các sắc lá từ vàng, cam, đỏ trong mùa thu khiến nó là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Đây là nhà của một số loài thực vật đặc hữu, trong đó bao gồm cả tre và đỗ quyên. Những thảm lá chuyển sắc vàng rực bên dòng nước trong xanh tựa như bạn có thể nhìn xuống tận đáy tô điểm vẻ đẹp Cửu Trại Câu vào mùa thu. Khó có từ nào có thể diễn tả được sắc đẹp nơi được mệnh danh là “Thiên đường nơi hạ giới” mặc dù muốn chinh phục vẻ đẹp ấy, du khách phải trải qua một hành trình khá phức tạp với nhiều lần di chuyển khi thực hiện chuyến tour du lịch Trung Quốc Cửu Trại Câu.

    Cửu Trại Câu trong tiếng của người Tây Tạng nghĩa là
    Cửu Trại Câu trong tiếng của người Tây Tạng nghĩa là "Thung lũng chín làng"
    Du khách có thể tới Cửu Trại Câu vào mùa thu để thưởng lãm tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng
    Du khách có thể tới Cửu Trại Câu vào mùa thu để thưởng lãm tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng
  3. Lake District được biết đến như một công viên quốc gia lớn nhất nước Anh, hút hồn khách du lịch bởi vẻ đẹp trầm mặc như một bức tranh vẽ đến nao lòng. Công viên bao gồm 16 hồ với 150 đỉnh núi cao, hơn 50 thung lũng, xung quanh có đến hàng trăm thị trấn uốn quanh vùng hồ. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê hồn. Nếu tới nước Anh vào mùa thu, đừng chần chừ bắt chuyến tàu tới Lake District để được đắm mình trong bức tranh thiên nhiên như bước ra từ chốn cổ tích.


    Địa hình công viên quốc gia Lake District rất đa dạng, bao gồm núi, đồi, hồ nước… trên diện tích xấp xỉ 2.362m2. Lake District còn được gọi là The Lakes hay Lakeland, có lẽ bởi nơi đây có hơn 80 hồ nước với rừng cây soi bóng, 20 hồ trong số đó có cảnh đẹp đặc biệt như Grasmere, Kendal, Rydal,…Hồ nước lớn nhất là Windermere, đồng thời cũng là hồ nước tự nhiên lớn nhất nước Anh, trải dài hơn 14.73km2 và độ sâu gần 67m. Dù được bao quanh bởi những ngọn đồi và núi hiểm trở nhưng điều đó không làm giảm bớt đi sự lôi cuốn của hồ nước này.

    Lake District
    còn có những dãy núi cao nhất nước Anh như Scafell Pkie, Scaafell, Helvellyn, Skiddaw, trong đó có ngọn núi Scafell Pkie với độ cao 978m trên mực nước biển là núi cao nhất. Bên cạnh đó, những con đường, những ngôi nhà đá cổ kính trong công viên được giữ nguyên vẹn. Tới đây bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà đá cổ kính mang dáng vẻ đặp trưng của thời cổ xa xưa của Anh bên rừng cây lá đã đổi màu khi thu sang và những bụi cây leo đỏ rực bám trên tường, giữa những mảnh vườn lác đác lá thu rơi ở khắp các thị trấn của Lake District. Buổi sớm tinh mơ ở Lake District se lạnh, làn không khí trong lành, những ngày yên gió, mặt hồ phẳng lặng như gương, những ngôi nhà cổ giữa rừng thu soi bóng trên mặt hồ tựa như khung cảnh trong truyện cổ tích, thỉnh thoảng mặt hồ khẽ lay động bởi những chú thiên nga thức dậy sớm. Nếu muốn ngắm bình minh và giữ cho mình những bức ảnh huyền ảo của thiên nhiên, hãy di chuyển tới đồi Hawkshead, hồ Grasmere hay hồ Rydal…

    Lake District được biết đến như một công viên quốc gia lớn nhất nước Anh
    Lake District được biết đến như một công viên quốc gia lớn nhất nước Anh
    Công viên bao gồm 16 hồ với 150 đỉnh núi cao, hơn 50 thung lũng
    Công viên bao gồm 16 hồ với 150 đỉnh núi cao, hơn 50 thung lũng
  4. Được thành lập vào năm 2003, công viên quốc gia Cairngorms không chỉ bao trùm không chỉ cao nguyên quanh vùng núi Cairngorms mà còn bao gồm cả những làng mạc, xưởng sản xuất rượu, lâu đài giữa các ngọn đồi, hồ nước và nhiều khu rừng cổ. Tất cả tạo nên một bức tranh về thiên nhiên rộng lớn và đa dạng, đầy màu sắc và cực kỳ lãng mạn vào mùa thu.


    Đến đây, du khách có thể dành thêm chút thời gian để khám phá thêm đảo Skye hoặc chỉ dừng chân và ngắm cảnh mùa thu tuyệt diệu cũng đủ thỏa mãn. Những người đi bộ đường dài đang vượt qua cao nguyên phủ tuyết tại vườn quốc gia Cairngorms. Được biết đến là vườn quốc gia lớn nhất tại Anh, Cairngorm cũng là khu trươt tuyết nổi tiếng của Scotland với 5 đỉnh núi tuyết cao nhất quốc gia này.


    Công viên quốc gia Cairngorms sinh sau đẻ muộn hơn các công viên khác một xíu, mãi đến 2003 nó mới được thành lập. Thế nhưng về diện tích và cảnh quan nơi đây cũng không thua kém ai đâu nha. Rộng đến hơn 4000 km2 và phong cảnh được bao bọc bởi những ngọn đồi trập trùng của dãy núi Cairngorms khiến cho bất kỳ ai đặt chân đến đây cũng phải ngẩn ngơ vì nó quá tuyệt diệu. Một điều thú vị đó chính là công viên quốc gia Cairngorms trở nên xinh đẹp nhất là vào mùa thu, khi những cánh rừng đều đồng loạt chuyển sang sắc vàng và đỏ. Chà, đến đây vào mùa lá rụng chắc là sẽ lãng mạn như phim Hàn luôn quá.

    Công viên quốc gia Cairngorms được thành lập vào năm 2003
    Công viên quốc gia Cairngorms được thành lập vào năm 2003
    Công viên Cairngorms, Scotland
    Công viên Cairngorms, Scotland
  5. Đức là một quốc gia bao gồm mười sáu tiểu bang liên bang, đa dạng không chỉ trong văn hóa, thổ ngữ và ẩm thực của họ mà còn trong cảnh quan thiên nhiên đặc trưng cho mỗi quốc gia. Cách hoàn hảo để khám phá thiên nhiên hấp dẫn của các vùng khác nhau chắc chắn là đến thăm nhiều công viên quốc gia của đất nước, nơi bảo tồn môi trường xung quanh tự nhiên và động vật hoang dã.


    Địa điểm chính xác thì công viên Saxon Switzerland gần thành phố Dresden, nổi bật với hình ảnh hùng vĩ của những dãy núi sa thạch đầy ngoạn mục. Nơi đây không chỉ thu hút được nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp hùng vĩ tuyệt vời mà còn đầy chất lãng mạn vào những tháng mùa thu. Từng mỏm đá cao ngất ngưỡng xen lẫn những cây cổ thụ lớn, dòng sông Elbe êm đềm trôi chảy đã làm khung cảnh nơi đây thêm phần sống động, lạ lẫm, được mệnh danh là thiên đường mùa thu đẹp nhất thế giới.


    Nằm ở góc phía đông xa của nước Đức, Vườn quốc gia Saxon Switzerland bao gồm hơn 36,000 ha của khối đá sa thạch Elbe, các thành tạo đá xói mòn kỳ lạ có từ thời kỳ kỷ Phấn trắng. Công viên được đặc trưng bởi một cảnh quan độc đáo của vách đá sa thạch, thung lũng khắc sâu, núi bảng và hẻm núi. Leo núi chắc chắn là một cách tuyệt vời để khám phá công viên, nhưng cũng có những cách khác để thưởng thức phong cảnh ngoạn mục, chẳng hạn như một chuyến đi đến những tảng đá Bastei, nơi có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp trên sông Elbe. Du khách cũng có thể thuê thuyền chèo hoặc tham gia chuyến du ngoạn bằng thuyền để chiêm ngưỡng phong cảnh từ dòng sông.

    Công viên nổi bật với hình ảnh hùng vĩ của những dãy núi sa thạch đầy ngoạn mục
    Công viên nổi bật với hình ảnh hùng vĩ của những dãy núi sa thạch đầy ngoạn mục
    Nơi này còn được chọn là một trong những thiên đường mùa thu đẹp nhất thế giới
    Nơi này còn được chọn là một trong những thiên đường mùa thu đẹp nhất thế giới
  6. Mùa Thu luôn là mùa mà mọi du khách đều ước ao được trải nghiệm ở Hàn Quốc. Cả xứ sở Kim Chi như ngập trong sắc đỏ vàng của lá phong. Bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh tuyệt vời này ở bất cứ đâu, từ những con hẻm nhỏ ở làng cổ Bukchon, tới những trạm chờ xe buýt ở cả Seoul hay các thành phố khác, hay ở những cung điện ngập trong màu của mùa Thu. Nhưng có những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc vào mùa Thu, đó là các công viên quốc gia (National Parks). Naejangsan là tên của một ngọn núi nổi tiếng thuộc tỉnh Jeollabuk của Hàn Quốc. Ngoài ra, công viên Naejangsan còn có diện tích hơn 76.00m2 đây là công viên cấp quốc gia được công nhận.

    Trong tiếng Hàn Quốc, “san” có nghĩa là “núi” và Naejangsan có nghĩa là ngọn núi có nhiều điều bí ẩn. Núi Naejangsan là ngọn núi có sắc thu đẹp nhất ở Hàn Quốc. Rừng cây ở nơi đây đổi màu khá nhanh. Các màu vàng, cam, đỏ thẫm của lá cây đan xen nhau chính là điểm thu hút của xứ sở kim chi. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé một số điểm tham qua khác như đền Baegyangsa, học viện Khổng giáo hay làng truyền thống. Naejangsan National Park là nơi ra đời của những bản tình ca, những bộ phim truyền hình lãng mạn. Nơi đây, sở hữu một nét đẹp cổ kính đến nao lòng.


    Đến công viên Naejangsan, du khách không chỉ ngắm lá vàng lãng mạn mà còn có cơ hội ghé đồi vọng cảnh hay thăm đền cổ ở nơi đây. Những ai đi du học Hàn Quốc chắc hẳn biết rất rõ thời tiết Hàn Quốc chia rõ rệt theo 4 mùa: Xuân, hạ, thu, đông. Tuy nhiên, mùa được yêu thích nhất là mùa thu. Mùa thu nơi đây không ẩm ướt như mùa xuân. Cũng không nóng bức như mùa hạ. Và không rét thấu xương như mùa đông. Mùa thu Hàn Quốc có nắng lung linh và có gió heo may. Thêm nữa, mùa thu Hàn Quốc có lá vàng rụng đầy đường lãng mạn. Để tận hưởng không khí mùa thu, nhiều người tìm đến công viên Naejangsan. Tại đây, những con đường rợp lá phong trải dài. Rất nhiều cây mọc san sát nhau, chạy nối dài chỉ cách nhau 5m vì thế rất thích hợp để chụp ảnh. Thời tiết mùa thu có suối, có lá, có mưa bay lất phất thật khiến du khách nao lòng.

    Nơi đây ẩn chứa rất nhiều loài hoa và động vật hiếm
    Nơi đây ẩn chứa rất nhiều loài hoa và động vật hiếm
    Công viên đặc biệt thu hút khách du lịch vào tháng, thời điểm mà khung cảnh lá mùa thu đẹp đến mê hoặc
    Công viên đặc biệt thu hút khách du lịch vào tháng, thời điểm mà khung cảnh lá mùa thu đẹp đến mê hoặc
  7. Công viên Grand Teton có diện tích hơn 1.200 km2, là một địa điểm để ngắm cảnh mùa thu vô cùng lý tưởng, được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên có phần hoang dã. Tại đây, những triền núi lởm chởm, được hình thành từ 6 đến 9 triệu năm trước đã tạo nên sự đối lập với những cánh rừng lá đỏ vàng của mùa thu, điểm lên một bức tranh phong cảnh vô cùng lãng mạn. Bên cạnh đó, công viên là nơi cư ngụ của nhiều loài động thực vật hoang dã như gấu xám Bắc Mỹ và bò rừng.


    Grand Teton chứa đựng trong mình vẻ đẹp của sự thanh bình với những con đường đi bộ trải dài, xung quanh đường là những hàng cây xanh mát. Bên cạnh đó là hồ nước nên thơ và hệ sinh thái, động thực vật phong phú, đa dạng. Cụ thể, hệ thực vật, động vật ở đây hiện có tới hơn 900 loài hoa, 300 loài chim và 60 loài động vật có vú quý hiếm các loại như gấu đen, gấu xám, nai sừng tấm...Hồ Jackson thuộc vùng thượng lưu của sông Snake và nằm ở phía Tây Bắc của công viên Grand Teton. Hồ có chiều dài lên tới 24km, rộng 11km và sâu khoảng 438ft. Phong cảnh ở đây rất đẹp và quyến rũ, có mặt hồ xanh mát hiền hòa, xa xa là đồng cỏ hoang sơ cùng dãy núi Grand Teton hùng vĩ. Tại đây, bạn có thể chụp những tấm hình lưu niệm với hướng chính diện về dãy Grand Teton.


    Grand Teton có con đường Teton Park kéo dài 20km, con đường này sẽ đưa bạn đi dọc khắp các điểm tham quan từ đó có được cái nhìn tổng thể nhất về công viên đặc biệt này. Bạn có thể vừa di chuyển, ngắm cảnh và chụp lại những bức hình lưu niệm đầy ý nghĩa. Đi bộ đường dài cũng là hoạt động giải trí khá phổ biến ở Grand Teton. Có rất nhiều con đường mòn với các cấp độ và kỹ năng khác nhau cho bạn có thể thỏa sức lựa chọn, thử sức và chinh phục. Tuy nhiên, nếu là người mới bắt đầu thì bạn nên thử nghiệm với Lunch Tree Hill hay còn gọi là vòng lặp nửa dặm. Mạo hiểm hơn chút ít bạn có thể thử sức với con đường mòn Hidden Falls hoặc Paintbrush – Cascade Loop với tổng số 5.000 bước chân và vòng lặp 19,2 mile.Bên cạnh đó thì khi đến với Grand Teton National Park còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác như: Chèo thuyền kayak, câu cá, đạp xe, leo núi và vượt thác. Tuy nhiên, những hoạt động sôi nổi này thường chỉ có ở mùa hè còn ở mùa đông bạn có thể tham gia tham gia trượt tuyết.

    Công viên Grand Teton có là một địa điểm để ngắm cảnh mùa thu vô cùng lý tưởng
    Công viên Grand Teton có là một địa điểm để ngắm cảnh mùa thu vô cùng lý tưởng
    Những triền núi lởm chởm đã tạo nên sự đối lập với những cánh rừng lá đỏ vàng của mùa thu
    Những triền núi lởm chởm đã tạo nên sự đối lập với những cánh rừng lá đỏ vàng của mùa thu
  8. Slovenia có một công viên quốc gia duy nhất là Triglav, nơi có ngọn núi cao nhất nước này với cùng một tên gọi. Theo truyền thuyết, tên gọi này bắt nguồn từ việc đặt theo tên của vị thần ba đầu Slavic từng sống tại đó. Công viên chiếm 4% diện tích Slovenia và là nơi lý tưởng cho những ai thích đi bộ đường dài. Dĩ nhiên, phong cảnh nơi đây thì không cần bàn cãi. Đó là sự kết hợp giữa núi non, cây cỏ và sông suối tạo nên nét đẹp tuyệt vời đầy chất lãng mạn mỗi khi vào thu. Du khách trong và ngoài nước đến đây có thể ngắm cảnh, tham quan, câu cá…


    Công viên quốc gia Triglav là công viên quốc gia duy nhất của Slovenia. Việc quản lý Vườn quốc gia Triglav là khả năng đáp ứng của Viện công cộng quốc gia Triglav, có trụ sở tại Bled. Vườn quốc gia là một ví dụ mẫu về sự hài hòa thành công của các lợi ích khác nhau tập trung vào một mục tiêu chung: Bảo tồn tốt thiên nhiên, cảnh quan và di sản văn hóa. Các giá trị của một công viên quốc gia là một động lực và một mục tiêu hấp dẫn cho những du khách tôn trọng thiên nhiên đặc biệt và di sản văn hóa cũng như sự yên bình và yên tĩnh của khu vực. Là một khu vực độc đáo của thiên nhiên được bảo vệ trên dãy Alps, mục tiêu ưu tiên của Vườn quốc gia Triglav là bảo tồn hệ sinh thái và quá trình tự nhiên, tài sản tự nhiên, sự đa dạng của môi trường sống, các loài thực vật và động vật, chất lượng cảnh quan và đa dạng cảnh quan.

    Trong các khu định cư của công viên quốc gia, trọng tâm chính là bảo vệ di sản văn hóa và chất lượng cảnh quan. Bảo tồn di sản thiên nhiên và văn hóa, phát triển bền vững và giao tiếp với công chúng là những thách thức và nhiệm vụ của Vườn quốc gia Triglav.

    Slovenia có một công viên quốc gia duy nhất là Triglav
    Slovenia có một công viên quốc gia duy nhất là Triglav
    Công viên Triglav, Slovenia
    Công viên Triglav, Slovenia
  9. Công viên Mount Rainier National là một trong những công viên có nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn được nhiều du khách yêu thích và đến tham quan khi đến du lịch Mỹ. Công viên Mount Rainier National nằm ở phía đông bắc và đông nam của thành phố Pierce County Lewis County. Đây là công viên có tuổi thọ khá lâu đời ở nước Mỹ. Vào năm 1899, Công viên Mount Rainier National được thành lập, với diện tích rộng khoảng 236.381 mẫu Anh. Công viên Mount Rainier National là địa điểm tham quan hấp dẫn, ngoài ra còn nắm vị trí quan trọng nhất của thành phố. Nếu như bạn là một người yêu thích vẻ đẹp của sự khám phá thiên nhiên "mạo hiểm" thì chắc chắn không thể không đến công viên Mount Rainer.


    Công viên Mount Rainier National là nơi bảo tồn của các khu rừng già, thác nước, thung lũng,… Ngoài ra ở đây còn có dãy núi Rainier có khung cảnh tuyệt đẹp, bởi quanh năm đều được bao phủ tuyết, gần ngọn núi có dòng sông băng lớn nhất của nước Mỹ. Công viên Mount Rainier National có các ngọn núi có độ cao tăng dần từ 490m – 4.300m so với mực nước biển. Điểm cao nhất của các ngọn núi sẽ có những thung lũng, thác nước, cỏ dại tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mê hoặc lòng người. Công viên Mount Rainier National có hơn 26 dòng sông băng lớn nhỏ và các dãy núi lửa được bao phủ bởi những đám mây xanh mướt.


    Công viên Mount Rainier National với những vẻ đẹp bí ẩn, được rất nhiều du khách đến khám phá nhiều nhất khi du lịch Mỹ. Công viên được bao quanh bởi những con đường mòn Wonderland quanh co rất đẹp mắt, được bao phủ bởi nhiều con sông băng khác nhau mà không nơi nào có. Một trong những con sông băng lớn nhất nước Mỹ bao quanh công viên Mount Rainier National này là: Carbon Glacier. Mỗi năm có hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm những phong cảnh thiên nhiên đẹp đến mê người của Mount Rainier National. Công viên Mount Rainier National là một trong những địa điểm đáng đến tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi có cơ hội đến du lịch nước Mỹ.

    Mùa thu nơi này rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những thảm màu đỏ, vàng, xanh xen kẽ của cây cỏ và các loài hoa
    Mùa thu nơi này rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những thảm màu đỏ, vàng, xanh xen kẽ của cây cỏ và các loài hoa
    Công viên nằm ở phía Đông Nam thành phố Seattle, bang Washington
    Công viên nằm ở phía Đông Nam thành phố Seattle, bang Washington
  10. Công viên Olympic National là một trong những công viên xanh đắt khách nhất của nước Mỹ. Hằng năm có hàng triệu du khách đến tham quan để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên từ các khu vực khác nhau mà công viên này mang lại. Đây được coi là địa điểm không thể không tới khám phá khi du lịch Mỹ. Công viên Olympic National là một trong những công viên có không gian xanh rất xinh đẹp. Đây còn là nơi hội tụ rất nhiều hoạt động giải trí vui nhộn, các hệ thống dịch vụ ở nơi này được bày trí rất đầy đủ và tiện nghi dành cho mọi du khách đến tham quan.


    Công viên Olympic National là nơi mang lại rất nhiều niềm vui cho khách quan đến du lịch Mỹ. Olympic National là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến thành phố Washington. Công viên Olympic National nằm trên bán đảo Olympic rất nổi tiếng ở Mỹ. Công viên có 4 khu vực khác nhau là: Bờ biển Thái Bình Dương, rừng mưa ôn đới phía tây, khu rừng khô ở phía đông và khu vực núi cao.


    Olympic National nhờ có địa hình lý tưởng để xây dựng đài tưởng niệm vào năm 1909. Cho đến năm 1938 thì Olympic National được xem là một trong những công viên đẹp nhất quốc gia. Năm 1976, Công viên trở thành khu dự trữ sinh quyển lớn nhất của nước Mỹ. Công viên Olympic National đã trở thành di sản của thế giới.

    Năm 1976 thì nơi đây đã trở thành khu dự trữ sinh quyển lớn của nước Mỹ, trở thành di sản thế giới
    Năm 1976 thì nơi đây đã trở thành khu dự trữ sinh quyển lớn của nước Mỹ, trở thành di sản thế giới
    Công viên ở đây không chỉ là những không gian xanh xinh đẹp mà còn là nơi hội tụ nhiều hoạt động giải trí
    Công viên ở đây không chỉ là những không gian xanh xinh đẹp mà còn là nơi hội tụ nhiều hoạt động giải trí
  11. Tốt nhất bạn nên lên lịch trọn ngày khi có ý định ghé thăm công viên này, vì nơi đây có rất nhiều điểm để tham quan. Nằm ở Tachikawa, bạn sẽ mất khoảng 30 phút đi tàu từ trung tâm Tokyo, công viên Showa Kinen là thế giới của những hồ nước, khu vui chơi và điểm tham quan. Vào tháng 11, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cây lá đỏ tại mọi ngóc ngách của công viên này. Quả là một địa điểm lí tưởng cho ngắm lá mùa thu. Bên cạnh đó, ngay lối vào chính, chỉ vài bước chân thôi bạn sẽ bắt gặp một con đường được phủ đầy lá vàng của hàng ngân hạnh.


    Mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời trong năm ở Nhật Bản, vì bạn có thể thấy nhiều màu sắc rực rỡ ở khắp mọi nơi. Nếu bạn đang ở trong khu vực Tokyo, chúng mình khuyên bạn nên đi đến Công viên Showa Kinen ở Tachikawa. Công viên Showa Kinen thật sự là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng Koyo vì có rất nhiều loại cây và hoa được trồng rộng khắp công viên.

    Công viên đặc biệt nổi tiếng vì con đường trải đầy lá vàng rực rỡ từ cây Gingko. Đây là địa điểm ưu thích của các nhiếp ảnh gia và những người muốn chụp một vài bức ảnh cho Instagram. Con đường này dài khoảng 300 mét và nằm ở phía tây của công viên. Nó tương đối dễ tìm, vì bạn sẽ thấy nhiều nhiếp ảnh gia đang chụp cảnh, tự chụp hay thậm chí là chụp vật nuôi của họ. Nếu bạn muốn đi trên con đường lá vàng của cây Gingko, bạn nhất định phải đến công viên vào giữa tháng 11, vì cây sẽ rụng lá rất nhanh trong tháng Mười Hai. Nhớ kiểm tra dự báo thời tiết nữa bạn nhé vì nhiệt độ ngoài trời giảm rất nhanh. Bạn nên chọn một ngày nắng đẹp, đó là lý tưởng nhất. Ngoài việc ngắm hoa, tổ chức tiệc BBQ và chơi các môn thể thao, bạn cũng có thể thư giãn và đi tàu điện quanh công viên. Bạn có thể lên tàu và xuống ở một số điểm dừng để xem nhiều khu vườn tại Công viên Showa Kinen.


    Phổ biến nhất là khu vườn Nhật Bản ở trung tâm, nơi bạn có thể ngồi xuống nghỉ chân trong một mái vòm nhỏ và tận hưởng một khung cảnh tuyệt đẹp của hồ. Nhìn chung, cho dù bạn đến để ngắm sắc lá thu tuyệt đẹp hay để tận hưởng chuyến dã ngoại thoải mái, công viên Showa Kinen là một nơi hoàn hảo cho những ai muốn có một ngày tránh khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố lớn. Công viên hầu như được mở cửa quanh năm và chỉ đóng cửa vào ngày 1 tháng 12, ngày 1 tháng 1, thứ Hai của tuần thứ 4 trong tháng 2 và ngày hôm sau. Giờ mở cửa là lúc 9:30 sáng và đóng cửa vào buổi chiều tùy theo thời gian trong năm. Vé vào cổng có giá chỉ 410 yên và sinh viên thì được giảm chỉ còn 80 yên!

    Công viên Showa Kinen - Nhật
    Công viên Showa Kinen - Nhật
    Công viên Showa Kinen - Nhật
    Công viên Showa Kinen - Nhật
  12. Công viên Hitachi Seaside là một điểm tham quan không thể bỏ lỡ đối với bất cứ ai khi đến Nhật Bản vào mùa thu. Với diện tích hơn 3,5ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm. Mỗi một ngọn đồi là mỗi loại hoa khác nhau, vào mỗi mùa chúng lại thay phiên nhau khoe sắc. Đến đây vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm hoa Kochia trông giống như hàng trăm chiếc lông tơ phất phơ trước gió, rực đỏ trong tiết thu dịu mát. Biểu tượng của công viên là hoa nemophila xanh - loài hoa bao phủ toàn bộ đồi Miharashi, thu hút hàng trăm du khách đến đây thăm quan chụp ảnh vào mùa xuân khi hoa nở và tiếp tục quay trở lại vào Mùa thu khi các bụi cây bách hạ (kochia) nhuộm đỏ cả khu đồi. Bách hạ được coi là loại cây có sức sống mạnh mẽ, dù trong điều kiện hạn hán hay đất đai khô cằn, loài cây này vẫn có thể sống khỏe mạnh, lá cây mọc thành bụi tròn màu xanh và chuyển dần thành màu đỏ vào Mùa thu. Ngoài ra, còn có 600 loài hoa thủy tiên, 220 loài hoa tulip, 140 giống hoa hồng và rất nhiều loài hoa khác thay phiên nhau nở Quanh năm.


    Những con đường mòn trong công viên sẽ dẫn đến đỉnh đồi, nơi có vòng đu quay khổng lồ Flower Ring. Ngồi trên vòng quay có thể thấy toàn cảnh công viên và bờ biển Thái Bình Dương. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, công viên đã cho xây dựng khu vui chơi giải trí có tên là Pleasure Garden bao gồm khu vui chơi, khu sân khấu biểu diễn, đường đi dành cho xe đạp. Tại đây còn có đoàn tàu chở khách du lịch ngắm cảnh trong công viên, chuyến tàu kéo dài khoảng 40 phút, tạm dừng ở 10 điểm cho khách du lịch xuống tham quan chụp ảnh.


    Vào Tháng 8 hằng năm sẽ tổ chức lễ hội nhạc Rock Nhật Bản kéo dài 3 ngày. Vào ngày lễ dành cho thiếu nhi, công viên sẽ dựng cột treo các cánh diều hình cá Koi. Trong công viên còn có nhiều nhà hàng, quán cà phê, phục vụ các loại hải sản và bánh kẹo theo mùa. Kể từ sau thảm họa nổ nhà máy hạt nhân Fukushima vào năm 2011, một vài khu vực trong công viên Hitachi buộc phải đóng cửa vì mức độ phóng xạ vượt quá mức cho phép, tuy nhiên độ phóng xạ luôn được kiểm soát và những công tác khử độc phóng xạ luôn được thực hiện khi cần.

    Công viên Hitachi Seaside – Hitachinaka, Ibaraki
    Công viên Hitachi Seaside – Hitachinaka, Ibaraki
    Công viên Hitachi Seaside – Hitachinaka, Ibaraki
    Công viên Hitachi Seaside – Hitachinaka, Ibaraki
  13. Kamikochi là một phần của công viên quốc gia Chubu-Sangaku ở Nagano. Được công nhận là đài kỉ niệm tự nhiên và danh thắng đặc biệt của quốc gia, đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng những hồ nước, ngọn núi tuyệt đẹp, trong những năm gần đây nó đã trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách tham quan không chỉ là người Nhật. Đường dốc thoai thoải không gập ghềnh dễ đi, bạn sẽ không cảm thấy chán vì có nhiều điểm để tham quan, chính vì vậy rất thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại. Kamikochi có rất nhiều địa điểm tham quan. Đặc biệt, Taisho-ike hay còn gọi là "Hồ ma" là biểu tượng của Kamikochi. Hồ được hình thành từ đợt phun trào núi lửa vào năm 1915, những rừng cây thời đó đã bị tàn phá hết. Những gốc cây khô đứng trơ trọi cùng với mặt hồ xanh thẳm tạo lên một phong cảnh hết sức thần bí. Vào buổi sáng sương mù tạo nên một bầu không khí rất đặc trưng, lúc chiều về thì ánh tà dương nhuộm đỏ khắp vùng.

    Khu vực tên Myoujin chính là thánh đường thờ đối tượng tín ngưỡng là núi Myojindake. Hãy cùng vừa hòa mình vào bầu không khí uy nghiêm vừa chiêm ngưỡng các loài hoa dại và chim chóc hoang dã. Trong đó hồ Myojin-ike là spot rất được yêu thích. Nó còn có một cái tên khác là Kami-ike, trên bờ hồ có đền Hodaka. Vì có mạch nước chảy ra nên nơi đây tự hào có làn nước trong vắt, ngay cả mùa đông cũng không bị đóng băng hoàn toàn. Sẽ tuyệt với hơn nếu ngắm nhìn Myojin-ike vào buồi sáng, nên hãy trọ lại ở các nhà trọ gần đó nếu muốn ngắm nhìn phong cảnh của hồ vào sáng sớm. Phí vào cổng Myojin-ike là 300 Yên.

    Ngoài ra còn có đỉnh Yokoo như chạm ngay trước mắt bạn, núi Yakedake - ngọn núi lửa đang hoạt động và phun khói… bất cứ nơi nào cũng có thể chiêm ngưỡng được những cảnh sắc khác nhau tùy theo thời gian và mùa, nên bạn sẽ không thấy chán dù có đi bao nhiêu lần đi nữa. Ở Kamikochi có nhiều chương trình tham quan, nên trước hết hãy quyết định thời gian và địa điểm muốn đi rồi hãy chọn chương trình phù hợp với thể lực của mình.

    Công viên Kamikochi – Nagano
    Công viên Kamikochi – Nagano
    Công viên Kamikochi – Nagano
    Công viên Kamikochi – Nagano
  14. Lại một mùa thu nữa về sắp về trên thành phố Paris, nơi luôn được xem là địa điểm lãng mạn, thú vị nhất dành cho các cặp tình nhân. Thế nhưng dù đi cùng người ấy hay gia đình, bè bạn thậm chí là lang thang một mình tại Paris, mùa thu vẫn mang đến cho thủ đô nước Pháp sức quyến rũ khó cưỡng. Một trong những cảnh quan đẹp, hấp dẫn du khách vào mùa thu đó chính là công viên Montsouris. Đây là một trong những công viên vườn được đánh giá là đẹp và hấp dẫn của nước Pháp, Công viên Montsouris là một khu vườn công cộng lớn nằm ở Quận 14, phía nam thành phố Paris. Với diện tích 15 hecta, công viên Montsouris mang phong cách vườn Anh, được tạo ra vào thời Đệ nhị đế chế. Ngày nay đây là một trong những không gian xanh quan trọng của Paris.

    Vào năm 1860 nam tước Georges Eugène Haussmann quyết định cải tạo và giao cho kỹ sư Jean-Charles Alphand. Công việc gặp nhiều khó khăn, không chỉ vì hầm mộ nằm ở đây mà Montsouris còn có hai tuyến đường sắt chạy qua: Tuyến Sceaux theo hướng Bắc Nam và tuyến Petite Ceinture theo hướng Đông Tây. Như mong muốn của Napoléon III, Montsouris theo lối công viên của Anh, nơi người dân thuộc mọi tầng lớp có thể tới thư giãn. Bắt đầu từ năm 1867, việc cải tạo kéo dài tới năm 1878, nhưng năm 1869 công viên đã được khánh thành. Một hồ nhân tạo trong công viên được cung cấp nước từ cầu máng Arcueil. Một thời gian, công viên Montsouris từng là khu vực đi dạo ưu thích của các bệnh nhân bệnh viện Sainte-Anne gần đó. Nhưng về sau Sainte-Anne có một công viên riêng trong khuôn viên của bệnh viện.

    Công viên Montsouris
    rộng 154.640 m², địa hình khá đa dạng: Có hồ, các con dốc, cầu, các bãi cỏ rộng bằng phẳng. Công viên được bao bọc bởi các con phố: Đại lộ Reille phía bắc với ba lối vào, phố Gazan phía đông có hai lối vào, đại lộ Jourdan phía nam hai lối vào và phía tây là phố Nansouty. Tuyến RER B chạy qua, chia công viên Montsouris thành hai phần. Phía nam của công viên, bên kia đại lộ Jordan là Cư xá đại học quốc tế Paris. Ngược lại với những khu vườn khác của Paris, mọi người được phép đi trên bãi cỏ của Montsouris. Bên trong công viên còn có một vài công trình, nhà hàng.

    Công viên Montsouris
    Công viên Montsouris
    Công viên Montsouris
    Công viên Montsouris
  15. Công viên Buttes-Chaumont là điểm tham quan du lịch Pháp để lại khá nhiều ấn tượng đẹp nơi lòng du khách khi có dịp đến thăm. Khu vườn lớn thứ 3 của thành phố này sở hữu địa hình đa dạng, là điểm dừng chân lý tưởng giữa bộn bề cuộc sống, là dịp để bạn hít thở không khí trong lành và chiêm ngưỡng cảnh đẹp nên thơ tuyệt vời.


    Vốn là một quả đồi xanh tươi, Buttes-Chaumont được cải tạo thành công viên thành phố vào thời Đệ Nhị đế chế, vào cuối chế độ của Hoàng đế Napoleon III. Dưới bàn tay tài ba của kiến trúc sư lừng danh thời bấy giờ – Jean-Charles Alphand, Công viên Buttes-Chaumont ngày nay vẫn giữ nguyên được những địa hình đặc sắc với đầy đủ đồi núi, hồ nước trong xanh, con suối trắng xoá rì rầm ngày đêm và hang động kỳ bí; tất cả được sắp xếp hài hoà đến từng chi tiết.


    Công viên này luôn khiến khách tham quan choáng ngợp bởi khung cảnh tuyệt đẹp của mình, một cảnh đẹp thiên nhiên tươi mới, khu rừng hoang dại, thần tiên ngay trong lòng Paris. Công viên Buttes-Chaumong còn có 6 toà nhà được xây dựng tại các lối vào chính, cùng 3 nhà hàng, nhà hát múa rối và cả khu vực dành riêng cho trẻ em vui chơi và học hỏi… Đây là một trong những điểm cắm trại lý tưởng của các gia đình ở Paris và còn là nơi dừng chân tham quan lý thú, mà du khách nước ngoài luôn háo hức tìm đến, để chiêm ngưỡng và hoà mình cùng thế giới xanh ươm mát mắt tại đây.

    Có dịp đi du lịch đến Paris, dành chút thời gian để thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên sống động phong phú và đẹp đẽ của Công viên Buttes-Chaumont, du khách sẽ cảm thấy phấn chấn hơn bao giờ hết. Những dải cỏ thoai thoải xanh mát, những rặng cây xanh đổi màu lá theo mùa, hồ nước trong vắt còn in bóng mây trôi…tất cả những trải nghiệm nên thơ này sẽ là những khoảnh khắc đáng giá và làm cho chuyến tham quan của du khách thêm phần thi vị đáng nhớ.

    Công viên Buttes-Chaumont
    Công viên Buttes-Chaumont
    Công viên Buttes-Chaumont
    Công viên Buttes-Chaumont
  16. Công viên Belleville nằm ở quận 20, thành phố Paris, diện tích khá lớn (4,5 hecta) nằm giữa công viên Buttes-Chaumont và nghĩa trang Père – Lachaise. Địa chỉ cụ thể là số 47 phố Couronne và có các lối trên phố Piat Julien – Laccroix và Jouye – Rouve. Từ thời Trung cổ, nhiều dòng tu đã tới mua đất trên đồi Belleville. Sau đó, người ta khai hoang để dành đất trồng nho. Loại trái này đã được chiết xuất thành món rượu vang nức tiếng của Belleville. Loại rượu vang này có bọt, độ nhẹ. Từ đó, ở xung quanh các quán rượu dần xuất hiện. Thời gian đó vẫn chưa có Công viên Belleville như ngày nay.


    Belleville có các công trường khai thác thạch cao và nhiều làn sóng di cư đổ về. Họ làm việc theo các dự án cải tạo thành phố vào mùa đông và khai thác thạch cao vào mùa hè. Đến cuối thế kỷ 20, khu vực Belleville được thành phố cải tạo lại. Công viên Belleville được thiết kế bởi kiến trúc sư tài hoa Francois Debulois và họa sĩ phối ảnh Paul Brichet. Sau một thời gian dài bắt tay thực hiện thì đến năm 1988, Công viên Belleville hoàn thành.


    Vẻ đẹp thu hút du khách đến Công viên Belleville chính là vị trí nơi Công viên Belleville tọa lạc, ngay trên đồi Belleville. Đứng từ điểm du lịch ở Pháp này, du khách có thể phóng tầm nhìn ra xung quanh thành phố Paris. Toàn cảnh thành phố hoa lệ như thu trong tầm mắt khiến du khách đến đây như thả hồn vào không khí mát mẻ và cảnh quan xinh đẹp. Với diện tích 45.000 m2, Công viên Belleville ước tính trồng khoảng 1200 gốc cây, sự phong phú trong số cây ấy chính là vẻ đẹp thu hút khách du lịch. Hòe, cây đoạn hay cây đinh tán… phủ bóng mát rợp Công viên Belleville. Dấu ấn của thời gian để lại chính là còn những gốc nho của vùng nông nghiệp trước đây. Phía sườn đồi trải dài là những bãi có rộng 1.000 m2. Nó rực rỡ bởi hệ thống vòi phun nước hoành tráng dài cả 100 m. Công viên Belleville thực sự là điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan bởi vị trí thơ mộng tuyệt vời của nó. Nếu có dịp đến Pháp du lịch thì du khách không nên bỏ qua địa điểm Công viên Belleville nổi tiếng này nhé!

    Công viên Belleville
    Công viên Belleville
    Công viên Belleville
    Công viên Belleville



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy