Top 8 Công viên quen thuộc nhất ở Hà Nội

ʚïɞ Linh ʚïɞ 3170 0 Báo lỗi

Hà Nội có phần chật chội và đông đúc hơn những thành phố khác về mặt không gian. Tuy nhiên, không vì thế mà thủ đô thiếu đi những khuôn viên xanh mát, là nơi ... xem thêm...

  1. Công viên nước hồ Tây được đưa vào hoạt động ngày 19/5/2000 và trong suốt hơn 20 năm qua đã luôn luôn là địa điểm vui chơi quen thuộc người dân Thủ đô và du khách từ khắp mọi nơi. Sau những giờ phút học tập, làm việc căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy thực sự vui thích khi được đắm mình trong làn nước mát mẻ, xua tan đi cái nắng mùa hè oi bức. Những trò chơi phong phú dưới nước, trên cạn, mạo hiểm hay nhẹ nhàng hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Khu vui chơi giải trí công viên nước Hồ Tây có diện tích hơn 8ha, được gọi là công viên nước nhưng thực chất nó bao gồm khu vực là khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi trên cạn. Công viên sở hữu 14 khu trò chơi dưới nước. Các trò chơi được trang bị với những vật liệu nhập khẩu vô cùng hiện đại từ Tây Ban Nha, đảm bảo an toàn cho mọi người khi đến đây vui chơi giải trí. Ngoài ra, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn nước trong công viên bởi tất cả nước bể bơi đều được xử lý qua một hệ thống lọc nước tuần hoàn vô cùng bảo đảm.


    Với những ai muốn ngắm nhìn Hà Nội và hồ Tây từ trên cao, vòng quay khổng lồ đích thị là trò chơi lý tưởng. Đu quay có chiều cao gần 60m và di chuyển khá nhẹ nhàng, chậm rãi để bạn có thể thoải mái ngắm cảnh. Từ cabin của vòng quay, bạn có thể thấy toàn cảnh Hà Nội tuyệt đẹp, thấy sự bình yên của Thủ đô cũng như cảm giác phấn khích được lơ lửng trên cao. Tàu điện trên không là một trò chơi cho phép bạn ngồi lên và đi quanh công viên, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hồ Tây tuyệt đẹp, tận hưởng cảm giác là lạ khi được đi tàu trên không trung như thế. Trò chơi không quá mạnh, không quá mạo hiểm dành cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn... Các ông bố bà mẹ có thể cho các em nhỏ hòa vào thế giới sống động của tuổi thơ với những trò chơi như nhà bóng, đu quay dây văng, trò chơi liên hoàn, đu quay hào hoa… Ngoài ra, khu vui chơi trong nhà Sơn Ca nằm trong khu vực khu vui chơi trên cạn thuộc công viên Mặt Trời Mới cũng là địa điểm mà các em nhỏ từ 2 đến 10 tuổi sẽ rất thích với nhiều trò chơi mới lạ như nhà phao, ngôi nhà cổ tích, nhà bóng, vòng quay Bạch Tuộc…


    Địa chỉ: Số 614 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
    Trò nhảy cao ở công viên nước
    Trò nhảy cao ở công viên nước

  2. Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tiếp giáp với 4 con phố: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Với diện tích trên 50ha, được thành lập từ năm 1997. Công viên Thống Nhất là một thắng cảnh thiên nhiên nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội được trồng nhiều cây xanh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Nằm yên tĩnh giữa hồ Bảy Mẫu, du khách sẽ thấy rất nhiều khu vực trồng hoa, cây cảnh với nhiều hàng ghế đá dài nép mình bên vòm hoa. Là nơi nghỉ ngơi, trò chuyện hay thư giãn khi du khách tới đây tham quan, khám phá. Trong công viên còn có cả khu trồng phong lan với hàng trăm chủng loại lan và nhiều loại cây: Cây cảnh, cây thế... tồn tại lâu năm. Nơi đây Bác Hồ cũng trồng cây đa với hàng chục rễ lớn cắm sâu trong lòng đất, tỏa bóng cây xum xuê trên diện tích rộng lớn, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Vì thế mà dễ dàng thu hút du khách khi tới đây. Hơn thế có nhiều bể lớn, bế nhỏ với nhiều loại cá đẹp, lạ mắt. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ tới đây thăm quan vui chơi, picnic nhất là vào những cuối tuần.


    Hồ Bảy Mẫu nằm trong công viên hữu tình, nên thơ cho những đôi nam nữ yêu nhau thỏa sức bơi thuyền ngược xuôi trên hồ hay còn là nơi yên tĩnh với khu đảo Hòa Bình, thích hợp cho các cụ già đến trò chuyện, thư giãn, tập thể dục dưỡng sinh. Điều đặc biệt mà du khách có thể thấy cứ vào cuối tuần công viên rất đông trẻ con tới đây. Không chỉ là để tham quan thiên nhiên mà đây còn có nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em như đu quay, nhà gương, bơi thuyền, tàu hỏa. Ngoài ra, với không gian rộng lớn được chia làm nhiều khu vực riêng biệt, công viên cũng là nơi lý tưởng để tổ chức các chương trình lớn ngoài trời: Tổ chức hội chợ Hoa Xuân với hàng nghìn loài hoa xinh đẹp, tỏa ngát hương thơm. Đặc biệt vào những ngày lễ tết còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, hội sách, thu hút rất nhiều ngươi dân nơi cũng như du khách tới tham quan, khám phá và cảm nhận bầu trời trong lành nơi đây sau những ngày áp lực mệt mỏi.


    Địa chỉ: Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất
    Cổng công viên Thống Nhất
    Cổng công viên Thống Nhất
  3. Công viên Thủ Lệ có thể nói cũng mang trong mình dáng dấp, hơi thở lịch sử của mảnh đất thủ đô. Giữa công viên là cả một hồ nước lớn chiếm diện tích lên tới 6 ha, xung quanh được bao bọc bởi dải đất hình oval. Cái tên Thủ Lệ cũng đến từ đây, bởi từ trên cao nhìn xuống, cả hồ và dải đất trông như một giọt nước mắt vậy. Thủ Lệ - cũng có nghĩa là “giữ lấy giọt lệ ở bên trong”. Với khuôn viên rộng 28ha, công viên Thủ Lệ là cả một tổ hợp bao gồm công viên cây xanh, các trò chơi giải trí cùng với sở thú. Giá vé vào cửa cũng khá rẻ. Khách đến thăm nơi đây thường thích thuê vịt đạp dưới hồ, thả mình giữa dòng nước, đón cơn gió mát lành thổi đến từ hàng cây, mang theo chút mát lạnh sảng khoái của nước hồ. Cứ mỗi dịp cuối tuần, xung quanh hồ nước, hay trên mỗi lối đi nhỏ uốn lượn dưới tán cây, người ta lại bắt gặp cảnh người người nhà nhà, già trẻ lớn bé kéo nhau về đây tản bộ, hay chỉ đơn giản là ngồi tán gẫu với nhau bên ly trà đá.


    Công viên Thủ Lệ giống như một chốn tách biệt với những ồn ào, xô bồ của cuộc sống đô thị phồn hoa ngòai kia. Nơi đây chỉ có những cặp tình nhân ngồi tình tự bên nhau trên hàng ghế đá, đôi ba ông già đánh cờ tướng, hay từng đoàn gia đình đưa con nhỏ đi chơi cuối tuần, đi thăm sở thú. Một buổi đến đây, ta có thể dễ dàng bắt gặp gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ khi được tự tay cho những chú khỉ tinh nghịch ăn, hay sự ngạc nhiên ngỡ ngàng khi được tận mắt chứng kiến những loài động vật to lớn như voi, chúa sơn lâm, và cá sấu. Công viên Thủ Lệ - điểm đến tuy quen thuộc nhưng vẫn luôn được lòng khách đến thăm. Cuối tuần rảnh rỗi bạn nhớ dành thời gian bên gia đình, bạn bè, về thăm Thủ Lệ và chia sẻ cảm nhận của mình cùng Toplist nhé!


    Địa chỉ: Đường Kim Mã, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Trò bóng nước
    Trò bóng nước
    Công viên Thủ Lệ
    Công viên Thủ Lệ
  4. Công viên Cầu Giấy hay còn gọi là công viên Yên Hòa là công viên với diện tích 6540 m2 bao gồm hệ thống cây xanh được trồng theo quy hoạch từ đầu tạo nên khuôn viên thoáng mát và sạch sẽ cho công viên. Công viên được chia làm 3 phân khu chính là khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước và quảng trường là nơi đi dạo của các cư dân sống quanh khu vực nơi đây. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách tới đây thư giãn, vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực. Phải kể đến đầu tiên là khu vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau là một điểm thu hút của công viên này. Trải bằng những thảm cỏ nhân tạo mềm mại, sạch sẽ giúp các em vui chơi thỏa thích, đảm bảo không đau khi ngã. Nhất là vào những ngày cuối tuần hay những tối trời mát, buổi tối ở đây đông kín các gia đình bố mẹ đưa con tới đây vui chơi cùng các bạn thật vui vẻ và thoải mái.


    Ngoài ra, công viên Cầu Giấy còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi khác như thi kéo co, lễ hội hay những trò chơi dân gian cũng nhanh chóng thu hút được sự góp mặt của các em nhỏ. Du khách đến đây sẽ thấy công viên có nhiều hoạt động bổ ích, thú vị và dễ cuốn theo những trò chơi kích thích vận động cũng như sức khỏe của các em nhỏ ở đây như: tô tượng, câu cá, học nhảy, trượt patin. Du khách có thể dành chút ít thời gian đến khu thể dục thể thao ngay bên cạnh để tập thể dục cùng với người dân nơi đây. Nếu đến đây, du khách sẽ thấy từ sáng sớm đến tối muộn, dân cư sống quanh đây rất chăm chỉ luyện tập thể thao. Cứ vào tầm chiều tối, rất đông người đến công viên Cầu Giấy tập thể dục như đi bộ, đánh cầu, tập thể thao dụng cụ bởi nơi đây gió mát, khí hậu thiên nhiên trong lành.


    Địa chỉ: Đường Thành Thái, Dịch Vọng, quận Cầu Giấy chính là công viên Cầu Giấy.

    Công viên Cầu Giấy
    Công viên Cầu Giấy
    Công Viên Cầu Giấy về đêm
    Công Viên Cầu Giấy về đêm
  5. Với diện tích lên đến 323 ha, công viên Yên Sở nằm tại nút giao của đường cao tốc Pháp Vân với Cầu Giẽ, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khuôn viên rộng lớn cùng nhiều cây xanh, mặt hồ,thế nên chẳng có gì lạ khi nơi đây từng được mệnh danh là lá phổi xanh lớn nhất của Hà Nội. Công viên Yên Sở có thể đáp ứng nhu cầu thư giãn, vui chơi giải trí cho tất cả các đối tượng từ người già, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên hay thậm chí cả đại gia đình tới tham quan, cắm trại dã ngoại. Khi đặt chân tại nơi này, bạn sẽ được thả mình vào bầu không khí thoáng đãng và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Với diện tích rộng, công viên sẽ là nơi lý tưởng để nhóm bạn trẻ hay cả gia đình cùng nhau thưởng thức bữa tiệc picnic trên thảm cỏ xanh mượt. Ngoài ra, bạn có thể có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe đạp để thăm thú các địa điểm trong công viên. Đối với những bạn yêu thích các hoạt động văn hóa, thể thao có thể tham quan nhà triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, thuê du thuyền dạo chơi, tham gia trải nghiệm tại khu vườn mê cung hoặc thưởng thức chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ tại rạp hát ngoài trời.


    Cứ vào dịp cuối tuần, công viên Yên Sở lại trở nên đông vui tấp nập hơn hẳn bởi sự góp mặt của rất nhiều các bạn sinh viên, học sinh, các công ty tham gia tổ chức hoạt động ngoại khóa. Bằng cách tham gia các trò chơi tập thể (teambuilding), mọi người trở nên gắn kết với nhau hơn vì các trò chơi này đòi hỏi tinh thần làm việc nhóm, phối hàng nhịp nhàng thì mới vượt qua được. Ngoài ra cũng tạo thêm tinh thần độc lập cho mỗi thành viên trong cách xử lí công việc, tạo nên tư duy cá nhân, từ đó có cơ hội bộc lộ và phát triển điểm mạnh của từng cá nhân Công viên Yên Sở mang một khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh, bãi cỏ êm thích hợp để dành một ngày nghỉ hoặc tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho tâp thể. Thậm chí đảo Ngọc trong công viên có sức chứa có thể lên đến 4000 người. Chính vì thế, để kiếm một không gian để tổ chức cho công ty hay trường lớp thì đây quả là một địa điểm vô cùng phù hợp.


    Địa chỉ: Phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

      Công Viên Yên Sở
      Công Viên Yên Sở
      Công viên Yên Sở
      Công viên Yên Sở
    1. Công viên Hòa Bình nằm trên trục đường cầu Nam Thăng Long, công viên này nằm ngay bên đường Phạm Văn Đồng, thuộc phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cái tên Hòa Bình được đặt chính bởi bức tượng Hòa Bình cao 7,2 m, đế cao 22,8 m được xây dựng và đặt ở đây khi Hà Nội được vinh danh là “thành phố vì hòa bình” năm 2000. Với diện tích đất xây dựng hơn 20 ha, tổng mức đầu tư 282 tỷ đồng. Công viên đã được xây dựng để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội và đi vào hoạt động từ dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long, tháng 10/2010 để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân Hà thành. Công viên được thiết kế rất ấn tượng, bãi để xe nổi và bãi để xe ngầm rộng 3.000 m2. Các khu vực vui chơi giải trí kết hợp với các công trình phụ trợ, dịch vụ, lưu niệm, chòi nghỉ, bãi đỗ xe hài hòa thống nhất trong cảnh quan cây xanh, hồ nước, tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

      Cảnh quan tại đây xanh mát, không gian thoáng đãng rất phù hợp cho các bạn trẻ năng động và trẻ trung. Với những bãi cỏ xanh trải dài, những vườn hoa với đủ sắc màu hay hồ nước xanh các bạn sẽ có dịp hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp. Không chỉ vậy, tại đây vào các buổi sáng hay chiều tối có rất nhiều người vào công viên tập thể dục, họ có thể chạy bộ, đi bộ hay tập dưỡng sinh thậm chí là tập yoga, vào buổi chiều và chiều tối thì có thêm dịch vụ cho thuê trượt patin ngay tại cổng công viên, người tập rất đa dạng, từ các bạn nhỏ cho tới những cô chú lớn tuổi, những môn thể thao này đa phần là các bạn trẻ tham gia rất đông. Giá thuê tại đây cũng rất hợp lý phù hợp với túi tiền tất cả mọi người. Trẻ con thì tới đây chạy nhảy, nô đùa, chơi xe điện. Kèm theo đó là các bạn trẻ đến đây tập nhảy, sinh hoạt câu lạc bộ… tất cả đã tạo nên nét đặc trưng riêng có của công viên này. Ngoài ra, Công Viên Hòa Bình còn là địa điểm chụp ảnh tuyệt vời. Các bạn không cần phải đi đâu xa mà ngay tại đây cũng là địa điểm rất tốt để chụp ảnh bạn nhé!


      Địa điểm: Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

        Sân trượt patin ở công viên Hòa Bình
        Sân trượt patin ở công viên Hòa Bình
        Công Viên Hòa Bình
        Công Viên Hòa Bình
      1. Công viên Nghĩa Đô gồm nhiều khu vực như khu vui chơi cho trẻ em, khu vực tập thể thao, khu vực đi dạo, khu vực vườn hoa, hồ nước… Không gian rộng lớn, khoáng đạt, toàn bộ khuôn viên rộng lên đến 47.000 m2 rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, hóng gió, và thực hiện các hoạt động thể dục thể thao. Trong công viên có rất nhiều cây xanh tỏa bóng mát. Nhất là những ngày thời tiết Hà Nội nắng nóng, không gian công viên Nghĩa Đô như một phòng điều hòa của thiên nhiên. Hàng cây xanh rợp bóng, theo làn gió nhẹ lung lay tán lá tạo cảm giác vô cùng dễ chịu như hạ nhiệt ngày hè. Vào sáng sớm hay chiều tối các lối đi trong công viên luôn kín bước chân người dân sinh sống quanh đó ra vào. Ra đây vào sáng sớm tinh mơ bạn dễ dang gặp các câu lạc bộ tập dưỡng sinh của các cụ cao tuổi, các sân tập cầu lông, đá cầu rộn tiếng cười nói. Gần con đường ven hồ nước, từng hàng người nối nhau chạy bộ trong không khí trong lành, gió từ hồ nước thổi vào mát dịu. Trong công viên ban quản lý còn bố trí nhiều bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời đơn giản nhưng vô cùng chắc chắn như bộ xà kép, xà đơn, máy đạp chân, máy đi bộ lắc tay, máy tập tay vai kép, máy xoay eo, máy đi bộ trên không…


        Công viên có các khu vui chơi dành cho thiếu nhi, đặc biệt là đồi trải thảm cỏ rất hấp dẫn các bạn nhỏ. Leo lên đồi thảm có có rất nhiều trò chơi vận động cho các bạn nhỏ như cầu trượt, xích đu, bập bênh, leo dây… Các bộ đồ chơi được lắp đặt theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, nên các bậc phụ huynh có thể an tâm việc hạn chế xảy ra tai nạn do các dụng cụ chơi gây ra. Tuy nhiên nếu bạn dẫn trẻ nhỏ vào chơi nên đi buổi sáng sớm hoặc chiều tối cho mát mẻ, nếu mang theo đồ ăn cho trẻ thì hạn chế mang lên khu vực thảm cỏ. Các trò chơi hoạt động ở đây sẽ rất có ích giúp kích thích trí tưởng tượng óc sáng tạo của trẻ, rèn luyện thân thể trí lực. Hơn nữa với không gian tại công viên còn là nơi trẻ giao tiếp, biết thêm nhiều bạn nhỏ cùng lứa tuổi. Khu vực quanh công viên Nghĩa Đô có rất nhiều địa điểm ăn vặt “thần thánh” bên Nghĩa Tân, Tô Hiệu. Sau khi vui chơi ở công viên nếu đói bụng bạn có thể đi bộ sang khu Nghĩa Tân, nơi mà giới trẻ Hà Thành hay tìm đến thưởng thức nhiều món ăn vặt hấp dẫn.


        Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

        Khu vui chơi trong công viên Nghĩa Đô
        Khu vui chơi trong công viên Nghĩa Đô
        Cổng Công Viên Nghĩa Đô
        Cổng Công Viên Nghĩa Đô
      2. Công viên Bách Thảo hay còn gọi Vườn bách thảo Hà Nội là một công viên cây xanh nằm ở phía Tây Bắc Hà Nội. Được thành lập từ những năm đầu người Pháp đặt chân đến Việt Nam trong cuộc xâm lăng đô hộ và thuộc địa. Hiện nay vườn được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, nơi những người yêu thiên nhiên được đắm mình trong màu xanh cây lá và những âm thanh của rừng, với những cây cổ thụ lớn bằng vòng tay mấy người ôm là chứng nhân của nhiều biến cố trong lịch sử thủ đô. Ngay giữa ồn ào phố xá, công viên Bách Thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để người ta có thể lạc hẳn vào sự tĩnh lặng rất hiếm hoi của đời sống đô thị. Học sinh vui chơi giải trí, du khách có thể tham quan du ngoạn và nghiên cứu về các loại thực vật, các ông bà cụ già cũng tìm thấy nơi đây một không gian xanh yên bình cho những hoạt động di dưỡng tuổi già và bảo vệ sức khỏe. Nhiều đôi lứa cũng chọn nơi đây để bày tỏ tình yêu của mình, dường như ở đây thiên nhiên, con người dễ có sự đồng điệu.


        Với cảnh quan đa dạng: Hồ nước, rừng cây cùng khu bảo tồn các động vật quý hiếm, đến với công viên Bách Thảo bạn sẽ có cơ hội khám phá khu rừng nguyên sinh thu nhỏ ngay giữa lòng thành phố. Ngoài cây xanh và các loài động vật quý hiếm, công viên Bách Thảo còn là nơi có hồ nước rộng lớn, trong xanh, tĩnh lặng. Mùa hè nóng nực được đến công viên Bách Thảo ngồi dưới tán cây và tận hưởng làn gió trong lành mát rượi của tự nhiên thì thật là tuyệt vời. Đặc biệt, nếu ghé thăm công viên Bách Thảo đừng quên tới ngọn đồi nhỏ mang tên núi Nùng. Ngọn đồi này nằm ngay cạnh hồ Vị Danh, nơi đây có ngôi miếu cũ thờ Huyền Thiên Hắc Đế. Theo dân gian kể lại thì Huyền Thiên Hắc Đế chính là câu bé tài ba đã giúp vua Lý đánh bại quân ngoại xâm. Để tưởng nhớ công ơn của vị anh hùng nhỏ tuổi này, người dân đã lập nên miếu thờ. Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn đừng quên ghé thăm công viên Bách Thảo, để tận hưởng vẻ bình yên, trong lành giữa những ồn ào náo nhiệt của thủ đô nhé.


        Địa chỉ: Số 3 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hồi, Ba Đình, Hà Nội.

        Công viên Bách Thảo
        Công viên Bách Thảo
        Công viên Bách Thảo
        Công viên Bách Thảo




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy