Top 10 Cù lao biển đẹp nhất ở Việt Nam bạn không thể bỏ qua

Trịnh Ngân 898 0 Báo lỗi

Từ xưa đến nay, ông cha ta luôn tự hào vì mảnh đất Việt Nam có những giá trị thiên nhiên vô cùng đáng quý. Nhờ có thiên nhiên ban tặng, nước ta có được nhiều ... xem thêm...

  1. Đảo Lý Sơn trước đây được biết đến với cái tên là Cù Lao Ré. Nguồn gốc của tên gọi này là do đây là một cù lao có nhiều cây Ré. Ngoài phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng thì huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi này còn chứa đựng một nền văn hóa Sa Huỳnh và Chăm Pa độc đáo. Những di tích văn hóa vật chất như đền, thờ miếu mạo cũng lưu lại được phần nào qua những trận chiến xâm lăng như Miếu Nàng Roi, Chùa Hang... Ngoài ra, đảo Lý Sơn được hình thành từ sự kiến tạo địa chất cùng vụ phun trào nham thạch của núi lửa khoảng 25- 30 triệu năm về trước. Sự phun trào và nguội lạnh của núi lửa đã tạo nên những cảnh quan thiên nhiên độc đáo trên đảo. Những rạch đá ngầm và đất bazan trên đảo vô cùng thích hợp cho việc phát triển hệ sinh thái động thực vật trên Cù lao Ré. Thời gian đẹp nhất để đi Lý Sơn là từ tháng 6 đến hết tháng 9, đây là khoảng thời gian đẹp biển xanh- cát trắng- nắng vàng. Nếu thu xếp được thời gian các bạn có thể đi vào 18 đến 20 tháng 3 (âm lịch) để được hoà mình vào lễ khao lề thế lính Hoàng Sa.


    Bạn có thể di chuyển tới Lý Sơn bằng 3 phương tiện phổ biến nhất: Máy bay (sân bay gần nhất để có thể di chuyển ra cảng Sa Kỳ là sân bay Chu Lai- Quảng Nam). Hàng tuần đều có những chuyến bay từ cả Hà Nội và Sài Gòn đều đặn đến với sân bay này. Tàu hỏa: Mỗi ngày từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn đều có những chuyến tàu Thống Nhất vào Nam ra Bắc, bạn có thể lựa chọn giờ tàu cho phù hợp. Điểm dừng của tàu là Thành phố Quảng Ngãi, sau đó di chuyển tới cảng Sa Kỳ và đi tàu ra đảo Lý Sơn bình thường. Ô tô khách: Cũng giống như tàu hỏa, điểm dừng của bạn là ở Thành phố Quảng Ngãi, rồi đến cảng Sa Kỳ và đi tàu để ra Lý Sơn, từ Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều nhà xe đến Quảng Ngãi uy tín và chất lượng để bạn có thể đặt vé trướcKhông chỉ nổi tiếng với nhiều điểm tham quan và những bãi biển đẹp. Nước biển Lý Sơn cũng thuộc top những biển sạch bởi ở Lý Sơn, nước biển trong nhìn thấy đáy. Màu nước đẹp đến nỗi mà bất cứ ai chỉ cần vừa mới chạm mũi chân đến Lý Sơn đều không kìm lòng được mà lao ra biển và đắm mình trong làn nước mát lạnh.

    Đảo Lý Sơn - Cù Lao Ré
    Đảo Lý Sơn - Cù Lao Ré
    Đảo Lý Sơn được hình thành từ địa chấn núi lửa
    Đảo Lý Sơn được hình thành từ địa chấn núi lửa

  2. Cù Lao Chàm thuộc Tỉnh Quảng Nam, cách biển Cửa Đại khoảng 15km. Tại đây gồm có 8 hòn đảo cho các du khách đến tham quan là: Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai và Ông. Nếu bạn đang trên lịch trình đi thăm Phố Cổ Hội An thì chắc chắn nên nán lại để ghé qua cụm đảo này, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Cù Lao Chàm. Nơi đây là một trong những điểm du lịch biển được nhiều du khách lựa chọn trong vài năm gần đây. Nơi này không chỉ gần trung tâm Hội An, tiện lợi trong việc di chuyển mà còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng khá ổn định.


    Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Hội An- Đà Nẵng thì hãy bỏ thêm ra một ngày để khám phá vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của Cù Lao Chàm nhé. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến Cù Lao Chàm là tầm tháng 3 đến tháng 8, lúc này thời tiết sẽ khá ấm, biển lặng, sóng nhẹ và mặt biển trong xanh. Từ Hội An các bạn có thể di chuyển bằng 2 loại phương tiện để ra Cù Lao Chàm: Ca nô hoặc thuyền gỗ. Đến với du lịch Cù Lao Chàm không chỉ được ngắm cảnh sắc đơn thuần, tại đây còn có nhiều dịch vụ độc đáo dành cho các du khách như lặn biển ngắm san hô. Hơn nữa nó vừa có những bãi biển đẹp, vừa sở hữu các điểm tham quan thú vị như: Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm, Giếng cổ Chăm, Chùa Hải Tạng, Chợ Tân Hiệp...

    Du lịch bằng thuyền
    Du lịch bằng thuyền
    Dịch vụ cho thuê Cano tại Cù Lao Chàm
    Dịch vụ cho thuê Cano tại Cù Lao Chàm
  3. Cách Thành phố Phan Thiết khoảng 120km, nhìn từ hướng Đông là một con rồng đang vẫy vùng, từ phía Bắc như chú cá kình dũng mãnh còn từ phía Tây Nam lại như chú cá voi oai vệ giữa biển khơi mênh mông. Đó chính là Cù lao Thu hay còn gọi đảo Phú Quý. Cù Lao Thu hay còn được biết đến với cái tên Đảo Phú Quý ở Tỉnh Bình Thuận. Đây là một hòn đảo vô cùng đẹp, làn nước trong xanh, tươi mát cùng những địa điểm thu hút khách du lịch như Chùa Linh Sơn, Gành Hang, Bãi Nhỏ, Bãi Doi Dừa, Ngọn hải đăng trên Núi Cấm, Vịnh Triều Dương, Mộ thầy...


    Là một đảo nhỏ, với diện tích 16km2 thuộc tỉnh Bình Thuận. Phú Quý cách quần đảo Trường Sa 540 km về phía Tây Bắc, cách thị xã Cam Ranh- tỉnh Khánh Hòa 150km về phía Nam, cách Côn Đảo 330km về phía Đông Bắc và cách thành phố Vũng Tàu 200km về phía Đông. Ngoài đảo chính, chung quanh đảo Phú Quý còn có Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Huyện đảo Phú Quý có 3 xã: Long Hải, Ngũ Phụng và Tam Thanh. Trong sử sách, đảo từng được biết đến với tên gọi Cổ Long hay Thuận Tịnh… Với nhiều điểm tham quan hấp dẫn như vậy, đảo Phú Quý xứng đáng là nơi lý tưởng cho mọi người cùng bạn bè và gia đình đến du lịch, xả bớt cái nóng của mùa hè. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, Cù Lao Thu có những địa điểm ăn uống với giá cả phải chăng, không có hiện tượng "chặt chém" du khách. Sáng sớm chạy ra cảng cá, bạn vừa có thể thưởng thức không gian trong lành nhất lại có thể đem về cho mình những món ăn ngon bổ rẻ đấy!

    Lặn biển ngắm san hô
    Lặn biển ngắm san hô
    Làn nước trong xanh của Cù Lao Thu
    Làn nước trong xanh của Cù Lao Thu
  4. Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đảo Cù Lao Xanh nằm ở giáp ranh giữa khu vực Phú Yên và Bình Định nên cũng mang các đặc điểm thời tiết tương đồng. Các bạn có thể ra Cù Lao Xanh vào bất kỳ khoảng thời gian nào, trừ thời điểm đang mùa mưa bão bởi lúc này sóng to, thuyền rất khó rời bến. Thời điểm thích hợp để đến Cù Lao Xanh là trong khoảng từ tháng 2- 6 và khoảng tháng 9- 10 hàng năm. Cù Lao Xanh giống như hình ảnh một con cá nằm trên một sắc xanh mênh mông của đại dương vậy. Đến đây bạn sẽ được ngắm "đã mắt" những vườn hoa san hô sống động cùng hàng ngàn tổ yến phát triển tại đây. Được biết đến với cái tên "Hòn ngọc Biển Đông"- Cù Lao Xanh chắc chắn là địa điểm đáng để bạn đặt chân đến thăm.


    Những bờ cát trắng nối dài cùng nhiều mỏm đá mấp mô đầy vẻ hoang sơ, những hàng cây xanh mát mang từng hơi thở của biển. Suối Giếng Tiên là một điểm tham quan đẹp tại đây. Từ ngoài biển nhìn vào, làng chài của ngư dân nằm nghiêng dưới chân núi, bên bờ cát trắng phau như một nét mày thiếu nữ. Nhìn lên đỉnh núi là ngọn hải đăng cao sừng sững. Ấn tượng thứ hai là khung cảnh thanh bình, yên ả của một làng chài (mà trong đất liền hầu như không có cái không khí này). Từ trung tâm xã, men theo con đường bê tông, qua các dãy nhà nhỏ, có thể chầm chậm từng bước leo lên núi, nơi có ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp cao 119 m. Cù Lao Xanh trong những năm gần đây đã thu hút được nhiều khách du lịch hơn bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng với hệ thống hạ tầng cũng được nâng cấp. Nếu bạn được ngắm hoàng hôn xuống tại Cù Lao Xanh một lần chắc hẳn không ít người muốn rời thành phố để đến đây thưởng thức cảnh đẹp của cuộc đời.

    Cù Lao Xanh- Thành phố Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định
    Cù Lao Xanh- Thành phố Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định
    Du Lịch bằng thuyền trên đảo
    Du Lịch bằng thuyền trên đảo
  5. Hòn đảo nhỏ Cù Lao Câu hay còn gọi là Cù Lao Cau, Hòn Câu thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Theo ngư dân trong vùng, đảo có tên gọi như vậy vì nơi đây có nhiều rau câu chân vịt. Đảo cách đất liền điểm gần nhất khoảng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chưa đầy 800 m. Hòn đảo hết sức hoang sơ với nước biển xanh ngắt, được bao bọc bởi hàng vạn khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau. Đá ở đây nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Nguồn nước ngọt chính trên đảo được lấy từ giếng Gia Long, ngoài ra còn lấy từ nước mưa nên đảo chỉ thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá.


    Cù Lao Câu được chia thành 2 mùa rõ rệt: Mùa gió Nam và mùa gió Bấc. Mùa gió Nam kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6 âm lịch, lúc nào biển êm sóng lặng, có nhiều tàu thuyền tấp nập qua đảo, khí hậu trong lành và mát mẻ. Mùa gió Bấc kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 âm lịch, lúc này biển động, cây cối khô cằn, gió ngược sóng lớn. Thời gian thích hợp nhất để ra chơi đảo chính là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch (bởi lúc này biển lặng, gió biển dịu mát, biển xanh ngắt mênh mông quyến rũ). Cù Lao Câu như một chiếc mỏ neo đậu bên bờ biển Phan Thiết. Hình dạng của những mỏm đá kỳ dị và biến đổi màu sắc theo ánh sáng mỗi ngày là một bí mật của hòn đảo mà thiên nhiên ban tặng. Đến với Cù Lao Câu bạn không nên bỏ qua bãi san hô với nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm. Hang Yến, Hang Ba Hòn là hai hang động nổi tiếng ở Hòn Câu. Đền thờ thần Nam Hải sẽ mở lễ hội vào rằm tháng tư, rất thích hợp cho khách tham quan đến đây du lịch và thưởng thức truyền thống văn hóa tại đây.

    Những hòn đá với hình thù độc đáo ở Cù Lao Câu
    Những hòn đá với hình thù độc đáo ở Cù Lao Câu
    Hoàng hôn trên đảo
    Hoàng hôn trên đảo
  6. Cù lao Bờ Bãi chính là đảo Bé thuộc cụm đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đảo này có vẻ đẹp không thua kém gì so với Cù Lao Ré. Những bãi biển tuyệt đẹp, mỏm đá mấp mô hùng vĩ đến lạ thường. Bãi Tiên là điểm đến thu hút nhiều người tham quan tại Bờ Bãi, đá đen tuyền xen lẫn cát trắng là cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn vô cùng. Bãi Tiên nằm trên cù lao Bờ Bãi- một hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Hàng trăm năm nay, đảo đã có người sinh sống. Quy mô đảo nhỏ- chu vi chỉ vài cây số nên người ta còn gọi hòn đảo này là "cù lao". Người ta nói rằng toàn bộ cù lao Bờ Bãi được cấu tạo từ dòng chảy nham thạch của 5 miệng núi lửa hoạt động cách nay hàng triệu năm. Dải đá ấy đen tuyền nằm dọc theo bờ biển. Lâu ngày, đá bị sóng bào mòn, một phần sụp xuống tạo nên những vách đá dựng đứng như bức tường thành nằm dọc theo bờ biển. Cát Bãi Tiên trắng ngần. Nước trong xanh như ngọc bích, ánh sáng mặt trời soi rọi tận đáy, tạo nét lung linh huyền ảo.


    Bãi biển ở đây khá nhỏ nhưng vẫn dư chỗ cho du khách vẫy vùng trong làn nước trong xanh, bơi hàng giờ, úp mặt xuống nước để ngắm san hô và sinh vật biển mà không chán. San hô và rong biển ở khu vực này rất nhiều và tươi tốt. Chỉ cần mức nước sâu một vài tấc là dày đặc san hô, rong biển. Du khách không thể đặt chân lên bãi vì sẽ chạm vào không gian sống, gây ảnh hưởng đến sinh thái. Cách tốt nhất là mang kính và ngậm ống thở, mặc áo phao, nổi lềnh bềnh trên mặt nước và ngắm san hô. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ trong sạch của vùng biển đảo quê hương. Nếu có dịp được tham quan thì bạn hãy dành một buổi chiều để chiêm ngưỡng rặng san hô bên dưới mặt nước biển nhé!

    Những mỏm đá đen tuyền
    Những mỏm đá đen tuyền
    Hoạt động vui chơi dưới làn nước trong vắt ở Cù Lao Bờ Bãi
    Hoạt động vui chơi dưới làn nước trong vắt ở Cù Lao Bờ Bãi
  7. Cù Lao Mái Nhà có diện tích 1,2 km2 xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi cao với hang đá và bãi biển đẹp hoang sơ. Nơi đây là điểm tham quan thú vị cho những ai ưa khám phá những cảnh quan thiên nhiên còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Nếu bạn muốn đến đây thì tốt nhất đến từ tháng 3 đến tháng 8 dương lịch. Bởi lúc này thời tiết dịu mát, sóng yên, biển lặng. Người dân trên đảo rất hiếu khách, bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống nuôi bò, trồng rừng, ươm tôm giống và đánh cá của người dân. Cù Lao Mái Nhà là địa điểm du lịch còn hoang sơ cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 27km về phía Bắc. Mùa hè tại hoang đảo Robinson này có một sắc màu hiếm có trên đất nước Việt Nam.


    Đến Cù Lao Mái Nhà, du khách sẽ có cảm giác như đi lạc vào một thế giới đầy bình yên và thơ mộng với chim chóc rộn tiếng ca, cây xanh bốn mùa, tiếng sóng biển rì rào thỉ thủ và cả những nụ cười tươi rói của những con người hồn hậu, chân chất quanh năm bám đảo mưu sinh. Ở bãi trước của đảo chính là dải cát mịn, trắng và phủ đầy san hô, rong rêu. Nước biển thì trong xanh, rất thích hợp để tắm biển khi dã ngoại cắm trại. Nếu bạn đang tìm một nơi để giải sầu hay đơn giản là nạp lại năng lượng cho bản thân thì hãy để chính thiên nhiên nơi đây giúp bạn. Cù lao Mái Nhà yên bình và đẹp đến xao lòng. Nơi đây như một thế giới riêng vậy, không hề đầy đủ tiện nghi như những nơi khác nên bạn nhớ chuẩn bị hành trang đầy đủ nhé!

    Cù lao Mái Nhà, Phú Yên hoang sơ và đẹp lạ thường
    Cù lao Mái Nhà, Phú Yên hoang sơ và đẹp lạ thường
    Một mỏm đá trên cù lao Mái Nhà
    Một mỏm đá trên cù lao Mái Nhà
  8. Cù Lao Tân Phong nằm giữa sông Tiền thuộc địa phận huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chỉ cách thành phố Mỹ Tho hơn 20 km. Với cảnh quan thiên nhiên sông nước hữu tình, du lịch sinh thái cù lao Tân Phong đã tạo ấn tượng với du khách trong nước và quốc tế. Miền Tây hiện nay cũng là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp mà con người nơi đây nồng hậu, mến khách chân tình đến lạ. Tân Phong là một xã cù lao nằm giữa sông Tiền thuộc huyện Cai Lậy, Tiền Giang. Nhờ có phù sa bồi đắp, nước ngọt quanh năm, Tân Phong có sự phát triển kinh tế nông sản đáng nể. Khí hậu ở đây trong lành, mát mẻ dễ dàng thu hút khách du lịch đến đây thăm quan các khu sinh thái sông nước miền Tây.


    Cù Lao Tân Phong có diện tích trên một ngàn hecta, khí hậu trong lành, mát mẻ, được phù sa bồi đắp nên nổi tiếng là vùng đất cây lành trái ngọt với các loại trái như: Chôm chôm, nhãn, bưởi, cam, mận, dâu… đặc biệt là vào mùa chôm chôm chín, khắp cù lao “nhuộm” màu đỏ rực. Du khách thỏa thích vào vườn, tự tay bẻ và thưởng thức tại vườn, hoặc mắc võng nằm dưới những tán cây. Ngoài ra du khách có thể đạp xe quanh cù lao, dọc hai bên đường có rất nhiều hoa cỏ tự nhiên và hoa được người dân trồng vô cùng thơ mộng và đẹp mắt. Được tham quan các cơ sở làng nghề như trang trại nuôi ong, đan lá dừa dùng để lợp mái nhà, đan giỏ bằng nguyên liệu lục bình, làm bánh tráng… Miền Tây mộc mạc và phong cảnh cũng rất đặc biệt, du khách sẽ được ngồi trên thuyền và đi tham quan hết cảnh sắc nơi đây từ chợ nổi cho đến rừng cây nước nổi. "Tắm cồn" cũng là hoạt động có một không hai cù lao Tân Phong bạn nhé.

    Chợ nổi
    Chợ nổi
    Thuyền đưa du khách tham quan cù lao Tân Phong
    Thuyền đưa du khách tham quan cù lao Tân Phong
  9. Cù lao An Bình gồm 4 xã: An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú và Bình Hòa Phước thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Với địa hình là những cồn đất được bao bọc bởi sông Cổ Chiên và Hàm Luông đã trở thành một điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về một vùng sông nước đậm chất Tây Nam Bộ. Đến với Miền Tây là đến với những khu du lịch sinh thái sông nước miệt vườn độc đáo, thích hợp cho tham quan, nghỉ dưỡng. Cù lao An Bình ở Vĩnh Long nổi tiếng với những nhà vườn, khu du lịch, văn hóa độc đáo của người dân bản địa, hàng ngàn du khách đã đến đây tham quan mỗi năm. Cù Lao An Bình du khách được người dân chèo ghe tam bản len lỏi qua những con rạch ngắm cảnh sông nước hữu tình hai bên bờ. Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên. Hay đạp xe trên những con đường làng rợp bóng cây, hít thở khí trời miệt vườn yên bình, êm ả. Tham quan những vườn chôm chôm chín đỏ hay vườn nhãn, vườn cam, vườn quýt sai trĩu quả đậm nét đặc trưng của loại hình du lịch Miền Tây miệt vườn. Ghé thăm các nhà vườn, du khách tha hồ thưởng thức trái cây mùa nào thức ấy, gần như quanh năm.


    Cù lao An Bình được đất đai bồi đắp tạo nên, cây xanh mọc tự nhiên luôn tạo màu sắc dễ chịu kể cả dưới cái nóng oi bức. Không chỉ được tham quan sông nước, bạn còn có thể thăm các vườn cây ăn trái tại đây với rất nhiều loại hoa quả sạch. Các món ăn cũng rất độc đáo, đậm đà bản sắc miền Tây. Thiên nhiên đã ban cho cù lao An Bình cây lành trái ngọt bốn mùa và người dân xứ cù lao đã sáng tạo, tận dụng sông rạch, vườn cây ăn trái làm điểm tham quan du lịch. Sau một ngày dạo chơi, du khách có thể nghỉ tối tại những nhà vườn theo loại hình du lịch homestay, cùng ăn ở và sinh hoạt với người dân địa phương. Được thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền sông nước như: Cá tai tượng chiên xù, chả giò chiên giòn, cá lóc nướng trui, bánh xèo, rượu trái cây…. thơm nồng đượm vị miệt vườn sông nước miền quê và nghe hát bội, đờn ca tài tử.

    Chợ nổi
    Chợ nổi
    Vườn cây ăn quả
    Vườn cây ăn quả
  10. Cù lao Thới Sơn (hay còn gọi là cồn Lân) là một trong 4 tứ linh Long- Lân- Quy- Phụng nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Cù lao Thới Sơn nằm ở đoạn hạ lưu sông Tiền (đoạn chảy qua thành phố Mỹ Tho), thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Với diện tích lên đến 50 ha cùng vô vàn những điều hấp dẫn. Cù lao Thới Sơn chính là địa điểm du lịch miệt vườn Tiền Giang nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất. Hàng năm hòn cù lao xinh đẹp này đón một lượng du khách khổng lồ lên đến hàng trăm nghìn lượt. Là một vùng đất độc đáo với những loại trái cây tươi ngon và là địa điểm du lịch miệt vườn thu hút đông du khách. Miền Tây yên bình và dịu mát với nhà tranh, ao cá, cầu dừa... là nơi lý tưởng để thư giãn đầu óc. Đến với cù lao Thới Sơn du khách có cơ hội tham quan miệt vườn trái cây xanh mướt toàn các cây sai trĩu quả chín căng mọng vô cùng hấp dẫn. Bạn cũng biết miền Tây là một vựa trái cây lớn của cả nước rồi đúng không? Nơi đây toàn những loại trái cây nổi tiếng tươi ngon hấp dẫn nhất thôi đấy nhé. Bạn đừng quên thưởng thức những trái thơm ngọt, tươi ngon nhất vừa được hái từ trên cành xuống và cảm nhận hương vị của miền Tây sông nước.


    Đã đến cù lao Thới Sơn mà không thử trải nghiệm bơi xuồng ngắm cảnh thì thật là đáng tiếc đấy bạn nhé. Bạn hãy thử cảm giác ngồi lênh đênh trên chiếc xuồng ba lá, len lỏi vào từng ngõ ngách, con rạch nhỏ để ngắm nhìn hai hàng dừa nước xanh tươi mọc san sát nhau cùng hàng thủy liễu tươi tốt mềm mại, nghiêng mình soi bóng. Trong hành trình đi thuyền khám phá sông nước miền Tây, các du khách có cơ hội giao lưu và trò chuyện với những người dân bản địa nơi đây. Họ là những nhân viên bơi xuồng chuyên nghiệp và vô cùng nhiệt tình, mến khách. Trò chuyện với họ bạn sẽ hiểu thêm về cuộc sống và sinh hoạt của những người dân miền Tây Nam Bộ bình dị và mộc mạc đấy nhé.


    Du lịch sông nước tại cù lao Thới Sơn
    Du lịch sông nước tại cù lao Thới Sơn
    Cảnh mây trời trong xanh ở cồn Lân
    Cảnh mây trời trong xanh ở cồn Lân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy