Top 10 "cú ngả bàn đèn" đẹp nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Nguyễn Huy Vũ 580 0 Báo lỗi

Trong thế giới bóng đá hiện đại ngày nay, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào và từ bất kỳ khoảng cách nào. Các cách ghi bàn khác nhau tạo ra những cung bậc ... xem thêm...

  1. Thật bất ngờ khi bàn thắng đẹp nhất trong danh sách lại thuộc về một thủ môn. Trong trận đấu giữa Baroka và Orlando Pirates tại giải VĐQG Nam Phi, Orlando Pirates dẫn trước 1-0 đến phút 96. Không còn gì để mất, thủ môn Masuluke của Baroka lên tham gia vào tình huống phạt góc cuối cùng của trận đấu. Từ pha đá phạt, bóng được phá ra, Masuluke đuổi theo và tung người móc bóng ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người có mặt trên sân.
    Oscarine Masuluke là một thủ môn
    Oscarine Masuluke là một thủ môn
    Bàn thắng để đời của thủ môn này

  2. Pha ghi bàn đẹp thứ 2 trong danh sách này, cũng là bàn đẹp thứ 2 trong sự nghiệp của huyền thoại người Hà Lan, Van Basten. Bàn thắng đẹp nhất của ông là cú volley vào lưới Liên Xô cũ ở chung kết EURO 1988. Bàn thắng đẹp thứ 2 này là pha ngả bàn đèn vào lưới Den Bosch khi Van Basten còn khoác áo Ajax Amsterdam. Nhận đường chuyền bổng của đồng đội, Van Basten ngả người móc bóng và bóng đi đúng vào góc cao chữ A và không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá nào.
    Tình huống Van Basten ghi bàn
    Tình huống Van Basten ghi bàn
    Pha làm bàn đẳng cấp của tiền đạo người Hà Lan
  3. Zlatan Ibrahimovic là chân sút rất hay tạo nên các siêu phẩm. Một trong những bàn thắng đẹp nhất của Ibra là pha móc bóng vào lưới Joe Hart, trong trận đấu giao hữu giữa Thụy Điển và Anh vào năm 2012. Pha xe đạp chổng ngược do Ibrahimovic ghi được có khoảng cách lên đến 40 mét. Dù nỗ lực về cản phá nhưng hậu vệ của đội tuyển Anh cũng không thể ngăn nổi bàn thua cho đội nhà.
    Ibra rất thích lập siêu phẩm
    Ibra rất thích lập siêu phẩm
    Đây là một trong những bàn thắng để đời của Ibra
  4. Đó là trận đấu cuối cùng của La Liga 2000/01 và Barca sẽ không có vé dự Champions League trừ khi thắng Valencia. Rivaldo 2 lần đưa Barca vươn lên, nhưng 2 lần bị Valencia gỡ hòa. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn đúng 1 phút, Frank de Boer tung đường chuyền dài vào trước vòng cấm địa Valencia. Rivaldo đã cho thấy đẳng cấp siêu sao của mình khi đỡ bóng bằng ngực trước khi thực hiện pha ngả người móc bóng hoàn hảo, ghi bàn đem về chiến thắng và vé dự Champions League cho Barca.
    Rivaldo rất kỹ thuật
    Rivaldo rất kỹ thuật
    Bàn thắng quan trọng của Rivaldo
  5. Trong trận đấu giữa AC Milan và Anderlecht năm 2013, Riccardo Montolivo chuyền pha bóng vào vòng cấm cho Mexes. Mexes là một hậu vệ và nhiều người đã nghĩ rằng không có nguy hiểm gì được tạo ra. Thế nhưng, trung vệ người Pháp đỡ ngực gọn gàng và tung người móc bóng về phía góc xa, làm bó tay thủ môn Silvio Proto.
    Mexes là 1 trung vệ
    Mexes là 1 trung vệ
    Đây có lẽ là bàn thắng đẹp nhất của Mexes
  6. Trong trận đấu giữa QPR và Barnsley ở FA Cup năm 1997, Trevor Sinclair đã ghi một bàn thắng để đời. Nhận đường chuyền bổng của đồng đội, Sinclair đã tung người móc bóng tuyệt đẹp làm tung lưới Barnsley ở ngay vạch 16m50. Thủ môn của Barnsley bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho đội nhà.
    Sinclair đang tung người móc bóng
    Sinclair đang tung người móc bóng
    Bàn thắng đẹp của Sinclair
  7. Nếu bạn nghe nói về Mauro Bressan thì nó có thể vì 1 trong 2 lý do: thứ nhất là bị bắt cùng 15 người khác trong năm 2011 vì đạo diễn một vụ bê bối dàn xếp tỷ số bóng đá Italia. Thứ hai là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League, Bressan tung người móc bóng ghi bàn từ khoảng cách không tưởng hơn 20m trong trận hòa 3-3 giữa Fiorentina và Barca vào năm 2001.
    Mauro Bressan đang ngả người móc bóng
    Mauro Bressan đang ngả người móc bóng
    Pha làm bàn đẹp mắt của Bressan
  8. Ronaldinho với kỹ thuật khéo léo của mình cũng rất hay tạo ra các siêu phẩm. Bàn thắng vào lưới Villarreal là một trong số đó. Từ đường chuyền quá đà của Xavi, Ronaldinho khéo léo đỡ bóng bằng ngực trước khi xoay người 180 độ, tung người lên cao sút bóng bằng chân trái. Thủ môn của Villarreal chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới.
    Ronaldinho hay lập siêu phẩm
    Ronaldinho hay lập siêu phẩm
    Tình huống ghi bàn đẹp mắt của Ronaldinho
  9. Ngày 19/9/2010, M.U tiếp đón Liverpool trong trận đấu thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Berbatov đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick, trong đó có pha móc bóng nghệ thuật của chàng tiền đạo này. Phút 59 của trận đấu, Nani tạt bóng hơi lỡ tầm lao vào của Wayne Rooney và Berbatov, nhưng tiền đạo người Bulgaria đã khéo léo đỡ bóng lại bằng đùi, rồi xoay người móc bóng. Pha dứt điểm của Berbatov đưa bóng đập xà ngang vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Reina đứng chôn chân trong khung thành.
    Dimitar Berbatov ăn mừng với Rooney
    Dimitar Berbatov ăn mừng với Rooney
    Hattrick của Berbatov
  10. Rory Delap nổi tiếng với những pha ném biên với lực bóng đi như những quả đá phạt. Các đội bóng ở Anh phải rất tập trung để chống đỡ những pha ném biên này. Delap cũng có riêng cho mình những bàn thắng đẹp. Một trong số đó là pha tung ra cú đá trên không hoàn hảo trong trận đấu với Tottenham, làm ngỡ ngàng 30.000 CĐV có mặt trên sân St Mary khi anh còn chơi cho Southampton.
    Rory Delap
    Rory Delap



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy