Top 10 Cung đèo ngoạn mục thách thức dân phượt

Hương Merino 331 1 Báo lỗi

Cung đèo ngoạn mục khiến bất cứ ai khi đặt chân tới cũng đều phải “hú hồn” vì độ chênh vênh của nó. Những cung đèo hiểm trở luôn là những thử thách được các ... xem thêm...

  1. Đèo Mã Pí Lèng được coi là cung đèo huyền thoại thuộc tỉnh Hà Giang, là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km với núi non trùng trùng điệp điệp rất hùng vĩ. Đèo Mã Pí Lèng được làm nên với rất nhiều nhân công và sự dũng cảm của họ để xây dựng nên con đèo rất hiểm trở này. Nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền giữa huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc nó như một dải lụa uốn lượn rất mềm mại.


    Đường đèo nằm chênh vênh giữa lưng núi, dưới chân là vực sâu sông Nho Quế, điều này như thử thách các "phượt thủ" luôn có một tinh thần thép, phải vững tay lái để không xảy ra sơ xuất. Đứng trên những mỏm đá nhô ra từ một vị trí thuộc khu vực đèo Mã Pì Lèng ta có cái nhìn bao quát trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng phía Bắc, ngắm nhìn phía dưới là những bản làng, con sông uốn khúc, cảm nhận làn gió mát lạnh ở trên cao, mây trắng hay sương khói bồng bềnh cảm giác thật "phiêu".

    Khúc
    Khúc "cua tay áo" đầy nguy hiểm ở đèo Mã Pí Lèng
    Những mỏm đá chênh vênh luôn là sự thách thức sự dũng cảm của dân phượt nếu muốn ngắm toàn cảnh
    Những mỏm đá chênh vênh luôn là sự thách thức sự dũng cảm của dân phượt nếu muốn ngắm toàn cảnh

  2. Đường đèo này còn có tên gọi khác là đèo Hoàng Liên Sơn, đây là điểm du lịch lý tưởng không nên bỏ qua khi tới Sapa. Có một câu chuyện tình yêu mãnh liệt gắn liền với cái tên Ô Quy Hồ, một loài chim với tiếng kêu da diết nghe rất thảm như khóc thương cho tình yêu không thành của một đôi nam nữ. Đây là một đường đèo dài nằm trên quốc lộ 4D nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.


    Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam, độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ khiến bất cứ dân phượt nào cũng muốn chinh phục. Ở nơi đây mùa đông thường có băng tuyết phủ trắng xóa, mùa hè bồng bềnh hư ảo cùng mây khói nhìn xuống phía dưới là những thửa ruộng bậc thang trông như những miếng salad dưa leo xếp xen kẽ rất đẹp mắt. Chắc chắn nếu có cơ hội tới đây một lần, bạn sẽ vô cùng thích thú về trải nghiệm thú vị trên còn đường ngoằn nghoèo hiểm trở này.

    Đứng trên đỉnh đèo ngỡ như lạc vào tiên cảnh, bồng bềnh hư thực mờ ảo
    Đứng trên đỉnh đèo ngỡ như lạc vào tiên cảnh, bồng bềnh hư thực mờ ảo
    Địa điểm lý tưởng để
    Địa điểm lý tưởng để "săn mây"
  3. Đèo Khau Phạ nằm trên tuyến quốc lộ 32 với địa hình khá hiểm trở, khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái. Những cung đường đèo quanh co, uốn lượn như một dải lụa trữ tình, giữa những cánh rừng già còn mang đậm nét nguyên sơ và những triền ruộng bậc thang của các dân tộc Mông, Thái. Cung đèo này có đặc điểm là thường bao phủ mịt mù sương khói và đỉnh đèo núi như nhô lên trên biển mây nên được người Thái đặt tên là Khau Phạ nghĩa là Sừng Trời.


    Đường lên Tây Bắc nhiều quanh co, khúc khuỷu thậm chí là hiểm nguy nhưng lại mang đến cho con người ta không khí trong lành, sự thư thái trong tâm hồn, thời điểm thích hợp nhất để đi "phượt" là vào tháng 9, 10 khi những thửa ruộng bậc thang đã chín vàng ươm hòa mình cùng màu vàng của nắng thu tràn ngập một màu ấm no, bình yên. Hòa mình với thiên nhiên, đất trời trong không gian núi rừng bao la, rộng lớn, ta cảm thấy mình thật bé nhỏ giữa thiên nhiên hùng vĩ.

    Đứng trên đỉnh đèo ngắm những thửa ruộng bậc thang đẹp ngỡ như trong mơ
    Đứng trên đỉnh đèo ngắm những thửa ruộng bậc thang đẹp ngỡ như trong mơ
    Đèo Khau Phạ
    Đèo Khau Phạ
  4. Đèo Pha Đin nằm trên quốc lộ số 6, có độ dài 32 km là cầu nối giữa 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên. Địa thế đèo rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút, đây là địa điểm lý tưởng để dân phượt chinh phục thử thách đầy gam go, mới lạ. Đường đèo khá nguy hiểm với 8 cung đường cua, nhiều khúc cua tay áo đường đất đỏ nên rất trơn vào mùa mưa. Nhưng đổi lại khi đứng trên đỉnh đèo ta có thể quan sát được bao quát toàn cảnh, dưới chân đèo lác đác những bản làng, giữa màu xanh ngút ngàn của núi non hòa quyện cùng màu xanh của mây trời bao la, tự do.


    Ngoài ra lên tới đỉnh đèo Pha Đin hiện còn tấm bia ghi lại dấu ấn lịch hào hùng của dân tộc, trong chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) của quân và dân ta. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội được sống lại trong những câu chuyện hào hùng mà người dân kể lại trong các trận chiến của cha ông xưa. Từ đó thêm yêu mảnh đất nghèo khó nhưng anh hùng này.

    Đèo Pha Đin - Điện Biên
    Đèo Pha Đin - Điện Biên
    Khung cảnh đẹp mê hồn của đèo Pha Đin - Điện Biên
    Khung cảnh đẹp mê hồn của đèo Pha Đin - Điện Biên
  5. Đèo Mã Phục nằm trên quốc lộ số 3 từ Phủ Lỗ đến cửa khẩu Tà Nùng. Phía Nam con đèo đường vòng vèo lên dốc tới 4 tầng, với những nét hoang sơ trữ tình đẹp đến nao lòng người. Cái tên gợi nhớ đến thời xa xưa gợi nhớ đến cái cảnh ngày xa xưa, thời ngựa thồ hàng hóa lên biên giới, đến con đèo này, ngựa khỏe cũng phải chồn chân, gục ngã vì độ cao của đèo. Vào những buổi sáng đứng giữa lưng chừng đèo, ngắm núi đá mơ màng trong sương sớm mang nét chấm phá thủy mạc, những buổi chiều tà ngắm mặt trời đỏ xuống chân núi như thuở hồng hoang ...


    Ruộng bậc thang chảy tràn từ trên sườn núi xuống, lúc mờ lúc ảo, chỗ xanh xanh màu cỏ chỗ thâm thâm màu đất, xa xa nương ngô xanh ngát và bản làng thấp thoáng những mái ngói sẫm màu. Thỉnh thoảng một gốc cây cổ thụ cô độc mọc lên giữa đồng cảm giác vắng lặng, yên bình, đừng đi một mình nếu không bạn sẽ thấy mình thật cô đơn như chúng vậy.

    Khung cảnh nên thơ dưới chân đèo vào mùa lúa chín
    Khung cảnh nên thơ dưới chân đèo vào mùa lúa chín
    Đèo Mã Phục
    Đèo Mã Phục
  6. Hà Giang không chỉ nổi tiếng với những mùa hoa, hoa tam giác mạch, hoa cúc đá mà còn được dân phượt yêu thích bởi những con đèo khiến người ta "toát mồ hôi". Dốc Bắc Sum từ xã Minh Tân(Vi Xuyên) lên xã Quyết Tiến( Quản Bạ) cũng đặc biệt không kém với toàn cảnh hùng vĩ và con đường ngoằn ngoèo uốn lượn quanh những triền núi khiến cho người cầm lái luôn phải vững vàng mới có thể đi hết đoạn đường.


    Đến nơi đây ta như đến với một vùng đất mới, đầy khác biệt với không khí se lạnh, sự mượt mà của cảnh sắc, màu vàng của những vựa lúa chín khiến khung cảnh trở nên thật rực rỡ, say đắm lòng người. Đường đi đèo Bắc Sum rất hiểm trở, bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng phương tiện di chuyển, đồng thời đừng quên mặc đồ dài tay nhé. Càng về chiều tối sẽ càng khó đi và lạnh hơn. Đây là con đèo được rất nhiều phượt thủ lựa chọn vì chính sự hoang vu vắng vẻ lại có sức hấp dẫn kì lạ đối với họ.

    Dốc Bắc Sum uốn lượn hùng vĩ
    Dốc Bắc Sum uốn lượn hùng vĩ
    Đường đi đèo Bắc Sum rất hiểm trở, bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng phương tiện di chuyển
    Đường đi đèo Bắc Sum rất hiểm trở, bạn cần kiểm tra kĩ lưỡng phương tiện di chuyển
  7. Đèo Tam Điệp hay còn có tên gọi là Đèo Ba Dội, nghĩa là ba đợt, ba lớp, là địa phận ngăn cách giữa 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Đèo gồm ba dãy núi đá vôi chạy từ Hoà Bình xuống rồi ăn sâu ra biển theo hướng Đông Bắc - Tây Nam và hạ thấp dần. Đây cũng là một tuyến phòng ngự rất lợi hại, mang vị trí chiến lược quan trọng trong quân sự từ thời lịch sử xa xưa của nước ta. Đèo Tam Điệp có 3 dãy núi đá vôi, với địa hình đường cua quanh co, hình thù phức tạp, kỳ dị.


    Nhờ lợi thế về địa hình là những dãy núi đá vôi, nơi đây đang phát triển với ngành công nghiệp sản xuất xi măng Bỉm Sơn. Hơn thế nữa đến đây bạn có thể tham quan những di tích lịch sử, đền đài, miếu mạo xa xưa để tưởng nhớ công lao của các anh hùng dựng nước và giữ nước. Đèo Tam Điệp không quá quanh co khúc khuỷu nhưng bạn cũng phải hết sức cẩn thận khi di chuyển. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho những ai ưa mạo hiểm và thích khám phá những vùng đất mới.

    Đèo Tam Điệp không quá quanh co khúc khuỷu nhưng bạn cũng phải hết sức cẩn thận khi di chuyển.
    Đèo Tam Điệp không quá quanh co khúc khuỷu nhưng bạn cũng phải hết sức cẩn thận khi di chuyển.
    Đèo Tam Điệp
    Đèo Tam Điệp
  8. Đèo Thung Khe nằm trên quốc lộ 6 của tỉnh Hòa Bình, đoạn đèo này khá đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm do tình trạng đất đá nở bất ngờ, dưới chân đèo là vực sâu và những khúc cua vòng trở thành nỗi "ám ảnh" của những người sợ độ cao. Khi đã chinh phục được đỉnh đèo này ta cũng nhận được kết quả đáng tự hào, không khí mát mẻ, ánh nắng nhẹ nhàng, biển mây bồng bềnh với màu xanh của núi rừng trông mát mắt vô cùng.


    Khung cảnh hiện lên thật là bình dị, đầy mê hoặc lòng người. Khi đi phượt trên con đèo nguy hiểm này nếu bạn thấy mỏi hãy dừng lại bên những lán nghỉ chân, uống bát nước chè tươi, ăn cái bắp ngô nướng nóng hổi và thưởng thức khung cảnh yên bình mới thấy lòng mình nhẹ bẫng, thư thái, tự do. Chắc chắn những trải nghiệm trên đường cùng với cảnh sắc núi non hùng vĩ sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong tâm trí mỗi người.

    Đèo Thung Khe với không khí khá mát mẻ
    Đèo Thung Khe với không khí khá mát mẻ
    Cung đường ngoằn ngoèo, nguy hiểm
    Cung đường ngoằn ngoèo, nguy hiểm
  9. Thuở đi học chắc hẳn ai cũng đã thuộc làu bài thơ "Qua Đèo Ngang" của Bà Huyện Thanh Quan, đây là một thắng cảnh nổi tiếng của miền Trung. Đèo Ngang còn có tên gọi với tên Hoành Sơn Quan, nằm trên quốc lộ 1A, chạy ngang ra biển Đông, là điểm giáp ranh giữa 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đèo Ngang là bức trường thành vững chãi của nước ta ở phía Nam, xuất hiện nhiều trong những áng thơ cổ. Đến nơi đây bạn như lạc vào một bức tranh trầm mặc với cảnh chiều tà nhuộm nỗi buồn man mác, đến khiến bạn phải bâng khuâng bồi hồi, tận hưởng sự khoáng đạt của cây cỏ đất trời tạo nên một ấn tượng khó quên trong lòng người lữ khách.


    Đứng giữa đèo Ngang, ta sẽ có cảm giác nhẹ bẫng, mọi muộn phiền dường như tan biến. Đèo đã đi vào không biết bao nhiêu thơ ca của các văn sĩ ngày xưa. Và có đến tận nơi, ngắm nhìn tận nơi mới thấu hết được vẻ đẹp và tấm lòng người thi sĩ qua những vần thơ trong từng trang sách. Nếu bạn ưa chinh phục những con đèo thì nhất định không thể bỏ qua đèo Ngang thơ mộng này.

    Đèo Ngang bức tranh thơ tuyệt đẹp của dải đất miền Trung
    Đèo Ngang bức tranh thơ tuyệt đẹp của dải đất miền Trung
    Đứng giữa đèo Ngang, ta sẽ có cảm giác nhẹ bẫng, mọi muộn phiền dường như tan biến
    Đứng giữa đèo Ngang, ta sẽ có cảm giác nhẹ bẫng, mọi muộn phiền dường như tan biến
  10. Con đèo Hải Vân mây bay bay đỉnh núi thơ mộng hữu tình, xứng đáng là "thiên hạ đệ nhất hùng quan". Đèo còn có tên gọi khác là đèo Mây, bởi nơi đây quanh năm mây che phủ đỉnh núi, con đường này rất hẹp, hiểm trở là một phần của dãy Trường Sơn có mặt trong chiến tranh lịch sử, hào hùng của dân tộc. Nhớ những tháng ngày lịch sử, quân dân ta phải băng qua đường rừng, đường đèo này để tiếp ứng lương thực và vũ khí phục vụ cho chiến tranh thống nhất đất nước, con đường này trở thành nỗi khiếp sợ bởi rất nhiều thú dữ, cướp bóc...


    Cung đường chênh vênh, khúc khuỷu, những đường ziz zắc lạ mắt nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn núi non hùng vĩ, tạo thành một bức tranh thiên nhiên tráng lệ, tuyệt đẹp của tạo hóa ban tặng. Đèo Hải Vân là điểm đến tuyệt vời cho bất kì ai mong muốn được khám phá vẻ đẹp của những cung đường mạo hiểm. Chắc chắn nếu có cơ hội tới đây, bạn sẽ muốn tới nhiều lần hơn nữa vì không thể trì hoãn xúc cảm trước cảnh sắc non nước vô ngần.

    Đèo Hải Vân là một trong những cung đường nguy hiểm nhất
    Đèo Hải Vân là một trong những cung đường nguy hiểm nhất
    Đèo Hải Vân bức tranh thiên nhiên vô cùng tráng lệ
    Đèo Hải Vân bức tranh thiên nhiên vô cùng tráng lệ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy