Top 10 Cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam

Trang Phạm 4268 1 Báo lỗi

Bạn sẽ phải thốt lên đầy kinh ngạc khi thấy hình ảnh tuyệt đẹp về những cung đường phượt của mảnh đất hình chữ S này! Đây là những địa điểm "mới không phải ... xem thêm...

  1. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua cung đường Đà Nẵng – Lăng Cô với quãng đường chỉ dài khoảng 30km nhưng đẹp tuyệt vời. Men phía Nam là đèo Hải Vân "đệ nhất hùng quan", phía Bắc là đèo Phú Gia ẩn hiện. Bên dưới là vịnh Lăng Cô với bãi biển cát trắng mịn, kéo dài hòa lẫn trong làn nước xanh biếc khiến bạn phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.


    Chuyến phượt cuối tuần sẽ rất hấp dẫn khi chúng ta đi quanh Đà Nẵng, một trong những thành phố biển xinh đẹp. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy với giá khoảng 150.000 đồng/ngày để thực hiện chuyến trải nghiệm đầy thú vị này. Đường đến Lăng Cô xinh đẹp là đoạn đường qua đèo Hải Vân – một trong những con đèo được coi là hiểm trở nhất tại Việt Nam. Những đoạn đèo dốc, thẳng đứng, khá là nguy hiểm. Chính vì vậy, khi đi phượt qua cung đường này, các bạn nhớ mang theo mũ, đồ bảo hộ cẩn thận. Dừng lại ở đỉnh đèo là một cảnh tượng thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, chụp lại một vài tấm ảnh làm kỉ niệm và tiếp tục di chuyển đến cuối đèo là Lăng Cô rồi.

    Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cung đường Đã Nẵng - Lăng Cô
    Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cung đường Đã Nẵng - Lăng Cô
    Đà Nẵng - Lăng Cô
    Đà Nẵng - Lăng Cô

  2. Với những ai yêu thích cảm giác chinh phục thì cung đường này là lựa chọn không thể bỏ qua với những vườn hoa bạt ngàn, cánh trời đất núi non giao hòa… Bạn còn có thể khám phá đỉnh Pha Luông – nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu hay vượt qua những con dốc nổi tiếng như dốc Kẽm, dốc Cun, đèo Thung Khe…Điểm đến của chúng ta trong chuyến hành trình này là Tà Xùa – một xã vùng cao nằm giáp ranh huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và thị trấn Bắc Yên (Sơn La).

    Từ Hà Nội, các bạn đi theo quốc lộ 6 để đến Mộc Châu, sẽ mất khoảng 4 -5 tiếng để các bạn lên được thị trấn. Đường đi khá rộng và không có quá nhiều đèo và khúc cua dốc nên khá là an toàn để các bạn trải nghiệm chuyến phượt của mình bằng xe máy. Trên đường đi, các bạn có thể dừng lại và check in tại đèo Thung Khe hay ghé thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng tại Mộc Châu. Nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục cuộc hành trình săn mây tại Tà Xùa thôi.

    Cung đường chữ S Hà Nội - Mộc Châu
    Cung đường chữ S Hà Nội - Mộc Châu
    Cung đường chữ S Hà Nội - Mộc Châu
    Cung đường chữ S Hà Nội - Mộc Châu
  3. Đây là một trong những cung đường "thánh địa" của dân phượt. Nếu đến chỉ một lần thì bạn khó có thể khám phá hết được bộ mặt đa dạng đến bất ngờ từ đỉnh Fansipan cao sừng sững, đỉnh Ô Quy Hồ là một trong "tứ đại đỉnh đèo" cho đến thiên đường tuyết Sapa hay mùa lúa chín vàng rực ở Hoàng Su Phì…


    Hoàng Su Phì là địa điểm lý tưởng cho mỗi dân phượt khi thu về đến độ lúa chín. Những ruộng bậc thang chín vàng, uốn lượn tạo nên một vẻ đẹp đến xiêu lòng, có thể kể đến như Bản Luốc, Bản Phùng, Thông Nguyên, Hồ Thầu… với tổng diện tích gần 765 ha. Phượt Hoàng Su Phì, các bạn rất bất ngờ với cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

    Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể qua Tuyên Qung hoặc Lào Cai để đến Hoàng Su Phì nhưng theo chúng tôi thì lựa chọn qua Lào Cai có lẽ sẽ hợp lý hơn cả. Đường lên đó không quá rộng nhưng ít xe cộ đi lại nên khá là thuận lợi để di chuyển. Thời tiết ở Hoàng Su Phì khá là lạnh nên hãy nhớ mang theo một ít quần áo ấm nhé. Bạn cũng có thể mang theo một chút đồ ăn thì hàng quán trên đó cũng không có nhiều.

    Hoàng Su Phì mùa lúa chín
    Hoàng Su Phì mùa lúa chín
    Ruộc bậc thang đẹp như tranh vẽ
    Ruộc bậc thang đẹp như tranh vẽ
  4. Bạn đã nghe đến cánh đồng tam giác mạch lớn nhất Việt Nam, bạn mong mỏi chinh phục cột cờ Lũng Cú – cực Bắc Việt Nam hay đơn giản là ngắm đồi thông đẹp như mơ ở Yên Minh, lượn mình ở những cung đường ngoằn ngoèo…? Vậy thì bạn sẽ không thể cưỡng lại sức "quyến rũ" đầy thử thách của cung đường phượt này đâu.


    Cung đường phượt địa đầu của Tổ quốc – Hà Giang chắc chắn sẽ để lại cho các bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên. Từ Yên Minh đi Đồng Văn. Các bạn sẽ qua một con đèo khá nổi tiếng xã Lũng Thầu, đây là đoạn đèo khá nguy hiểm, có nhiều khúc cua nhưng bù lại thì cảnh sắc lại quá là tuyệt vời.

    Tiếp theo của cuộc hành trình khám phá Hà Giang là Mèo Vạc nằm cách Đồng văn khoảng 20 km. Để đến được Mèo Vạc, các bạn sẽ được trải nghiệm con đường Hạnh Phúc (đèo Mã Pí Lèng) một trong những cung đường nổi tiếng ngoằn nghèo. Về lại Đèo Ngang hùng vĩ với những bãi tắm sạch ở chân đèo là điểm dừng chân khá lý tưởng cho cuộc hành trình này.

    Cung đường quanh co hiểm trở nhưng không kém phần hấp dẫn
    Cung đường quanh co hiểm trở nhưng không kém phần hấp dẫn
    Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang – Đèo Ngang
    Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang – Đèo Ngang
  5. Nếu đã trải qua 107 khúc cua gấp ở đèo Bảo Lộc thì bạn có thể tìm đến con đường hoa anh đào, rừng lá phong mới được biết đến hay cảm nhận cái lạnh dịu dịu và những khu nhà kiến trúc lạ như Paris giữa lòng Việt Nam. Đà Lạt – Thành phố ngàn hoa đang là một trong những địa điểm được dân phượt săn lùng và lựa chọn là điểm đến lý tưởng trong thời gian gần đây. Nếu từ Sài Gòn mà đi bằng xe máy thì bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng để đến được đây. Tuy nhiên, các bạn sẽ không thấy mệt một chút nào đâu vì vừa đi vừa ngắm cảnh, đẹp đến lạ lùng ấy.

    Đường lên Đà Lạt không rộng lắm những ít xe cộ, không nhiều khúc cua nên khá an toàn và xe máy sẽ là phương tiện để các bạn cảm nhận tốt nhất vẻ đẹp ở nơi đây. Đến Đà Lạt thì không thể nào không ghé Langbiang, núi voi, hồ Xuân Hương… nơi nào cũng đẹp, nơi nào cũng thơ mộng và không kém phần hùng vĩ. Thời tiết ở đây thì khỏi phải bàn, quá tuyệt vời luôn, se se lạnh và không khí thì rất trong lành.

    Sài Gòn – Đà Lạt
    Sài Gòn – Đà Lạt
    Khung cảnh dọc đường đi thơ mộng vô cùng
    Khung cảnh dọc đường đi thơ mộng vô cùng
  6. Một cung đường cho bạn đủ trải nghiệm từ đồi núi ở đèo Gia Bắc lên Di Linh, đắm mình với biển ở Phan Thiết, chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Lạt, cua gấp trên đèo Bảo Lộc và lướt qua rừng Nam Cát Tiên. Được mệnh danh là một trong những cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho dân phượt trong mùa hè này. Đi theo Quốc lộ 1A, các bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều cảnh đẹp nơi đây, nhất là khi ghé ngang thành phố biển Phan Thiết Bình Thuận.


    Nơi đây nổi danh với những bãi tắm sạch, đẹp, nước trong vắt, ngồi ngắm bình minh trên biển thì còn gì bằng. Qua quốc lộ 1, đi theo quốc lộ 27B, đến quốc lộ 27 và để đến Đà Lạt (Lâm Đồng) là quốc lộ 20. Bạn sẽ đi qua con đèo D'ran, hơi nhỏ một chút nhưng cứ thẳng đó là tới nơi rồi. Qua đèo là gặp ngay tiết trời Đà Lạt, se se lạnh, sảng khoái và vô cùng hấp dẫn. Những con đường nối biển và núi, chắc chắn sẽ để lại cho bạn thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

    Sài Gòn – Bình Thuận – Lâm Đồng – Đồng Nai
    Sài Gòn – Bình Thuận – Lâm Đồng – Đồng Nai
    Sài Gòn – Bình Thuận – Lâm Đồng – Đồng Nai
    Sài Gòn – Bình Thuận – Lâm Đồng – Đồng Nai
  7. Pleiku là một trong những điểm đến lý tưởng thuộc tỉnh Gia Lai với cảnh sắc non nước hữu tình và người dân thật thà, chất phác. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm thích hợp nhất cho những ai muốn khám phá địa danh nổi tiếng này.


    Từ Sài Gòn mà di chuyển bằng xe máy thì quãng đường các bạn phải trải qua là 500 km, khá là dài nhưng trên đường đi lại có rất nhiều điểm dừng chân khá lý tưởng. Đoạn đường từ Sài Gòn đi Pleiku được đầu tư nâng cấp dựa trên quốc lộ 14 cũ, đường êm thuận, độ dốc không quá cao, có nhiều đoạn uốn lượn như tấm lụa vắt giữa đại ngàn Tây Nguyên. Có rất nhiều địa điểm đẹp để khám phá. Những con đường hoa dã quỳ, những vườn hoa cà phê, những đồng lúa chín vàng nối tiếp nhau dệt thành một bức tranh tuyệt đẹp. Đến Pleiku, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng tại nơi đây như Núi Hàm Rồng, Biển Hồ, Thác Xung Khoeng…Và hãy nhớ ghé thưởng thức những món ăn đặc sản tại nơi đây như phở khô, canh lá bép… các bạn nhé.

    Đèo Phượng Hoàng quanh co hiểm trở
    Đèo Phượng Hoàng quanh co hiểm trở
    Pleiku
    Pleiku
  8. Top 8

    Sài Gòn – Nha Trang

    Rời xa thành phố mấy hôm, chúng ta cùng nhau phượt đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nào. Đây là cung đường gọi là trên cả tuyệt vời cho những ai đã và đang có ý định đi phượt nhé. Bạn có thể theo đường núi hoặc đường ven biển để đến Nha Trang.


    Nếu theo đường núi, các bạn sẽ phải vượt qua 436km, khá là dài những vẻ đẹp của nó thì không thể cưỡng lại được. Theo cung đường này, bạn sẽ được ghé thăm hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam – hồ Trị An, ghé qua vườn quốc gia Cát Tiên với cảnh rừng ngất ngây, bạn có thể dừng chân tại đây cắm trại nghỉ qua đêm. Sẽ là một trải nghiệm khá thú vị đó.


    Với độ dài là 424 km, cung đường biển cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cuộc hành trình đến Nha Trang. Đi theo quốc lộ 1A, nhớ là rẽ phải tại đường Võ Nguyên Giáp nhé, đến ngã ba thị xã Long Khánh cứ đi thẳng là đến Phan Thiết. Dừng chân tại đây quá là lý tưởng luôn, khung cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành, cảnh sắc thơ mộng. Nghỉ ngơi một đêm rồi hôm sau tiếp tục với các vịnh biển Phan Rang và Phan Rí rồi đến Cam Ranh. Từ đây đi Nha Trang chỉ còn 60 km thôi, các bạn cứ từ từ tận hưởng nhé.

    Sài Gòn – Nha Trang
    Sài Gòn – Nha Trang
    Sài Gòn – Nha Trang
    Sài Gòn – Nha Trang
  9. Đường Tà Năng - Phan Dũng nối ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận với tổng chiều dài khoảng 60 km. Con đường bắt đầu từ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, đi qua những cánh rừng thông bạt ngàn và đồng cỏ xanh mướt, và kết thúc tại huyện Phan Dương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.


    Được mệnh danh là cung đường trekking đẹo nhất Việt Nam với độ dài hơn 50 km, Tà Năng – Phan Dũng xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Đây là con đường rừng đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, khá là nguy hiểm mà nhất là vào mùa mưa. Chính vì thế, khi khám phá con đường này thì bạn nên đi theo đoàn và tốt nhất là nên có người hướng dẫn.


    Tuy nhiên, vẻ đẹp nơi đây vẫn thu hút được rất nhiều giới trẻ đến để trải nghiệm. Không có xe cộ, không có khói bụi, không ô nhiễm môi trường, tất cả đều hoang sơ, xung quanh toàn cây cỏ, hoa lá thật yên bình. Tà Năng sẽ là một điểm hẹn thú vị và là một trong những nơi ngắm hoàng hôn và đón bình minh tuyệt vời nhất Việt Nam.

    Đường Tà Năng - Phan Dũng
    Đường Tà Năng - Phan Dũng
    Đường Tà Năng - Phan Dũng
    Đường Tà Năng - Phan Dũng
  10. Cùng theo bước dấu chân của đoàn quân Tây Tiến, cung đường Sài Khao – Mường Lát cũng là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cung đường khá nguy hiểm, thử thách sự dẻo dai của dân phượt. Cuộc hành trình khá là dài đây, các bạn nhớ chuẩn bị một vài bộ quần áo, thức ăn và tốt nhất là có thêm một vài dụng cụ sửa xe nhé.


    Vượt qua khoảng 160 km từ Hà Nội, điểm dừng chân lý tưởng đầu tiên của chúng ta sẽ là Bản Lác (Mai Châu). Nơi đây các bạn có thể tranh thủ ghé thăm cột cờ Mai Châu và check in lại một vài kiểu ảnh, về nghỉ ngơi và hôm sau sẽ là cung đường lên Sài Khao và Mường Lát. Đường đi sẽ khá dốc và nếu không may gặp mưa thì rất khó đi vì chủ yếu là đường đất. Nhưng khi đến nơi thì bao nhiêu vất vả cũng có xá gì, khung cảnh hùng vĩ, đẹp đến lạ thường. Đây chính xác là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên trải nghiệm.


    Cung đường Sài Khao – Mường Lát
    Cung đường Sài Khao – Mường Lát
    Cung đường Sài Khao – Mường Lát
    Cung đường Sài Khao – Mường Lát



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy