Top 12 Cung hoàng đạo và cách trang trí phòng làm việc hợp phong thủy nhất

Bình An 627 0 Báo lỗi

Cách trang trí phòng làm việc rất quan trọng đối với mỗi người. Đó không chỉ là nơi ta làm việc, mà còn là một phần cuộc sống của ta, thể hiện rõ tính cách, ... xem thêm...

  1. Cung Bạch Dương là cung đứng đầu trong 12 cung Hoàng đạo, cung này là biểu trưng cho sự sống, ánh sáng, sự hy sinh và chung thủy trong chuyện tình cảm. Những người thuộc chòm sao Bạch Dương có một bản năng khi làm việc đó là: Hành động quyết liệt mà không cần do dự, tính toán. Họ luôn vội vàng và có phương châm chiến đấu là: Kẻ nào mạnh sẽ thắng, thắng làm vua thua làm giặc. Họ có ưu thế hơn trong những công việc có liên quan đến sức mạnh thể chất. Với những lĩnh vực đòi hỏi tầm nhìn xa trông rộng, tính toán kĩ càng thì Bạch Dương lại làm không được tốt như vậy. Họ thường bị khuất phục bởi những người mưu trí, giỏi suy nghĩ tính toán.


    Những người thuộc cung Bạch Dương có phong cách làm việc nghiêm túc nên họ yêu thích môi trường làm việc với đầy đủ ánh sáng. Phòng làm việc của Bạch Dương nên có tông màu chủ đạo là màu xanh lá cây. Những bức tranh có đường nét mềm mại và đơn giản sẽ có tác dụng trợ giúp cho sự thăng tiến của Bạch Dương. Tuy nhiên Bạch Dương không nên treo các bức tranh trừu tượng hay quá nhiều sắc đỏ để ảnh hưởng đến tâm trạng mà sắm ngay một cây vạn niên thanh với sức sống mãnh liệt ở phòng làm việc để tăng cường vận khí, thêm tự tin và quyết đoán. Bạn cũng có thể cắm một lọ hoa cúc trong phòng để thêm hứng khởi khi làm việc.

    Phòng làm việc của Bạch Dương nên có tông màu chủ đạo là màu xanh lá cây
    Phòng làm việc của Bạch Dương nên có tông màu chủ đạo là màu xanh lá cây
    Cây vạn niên thanh với sức sống mãnh liệt ở phòng làm việc của Bạch Dương để tăng cường vận khí
    Cây vạn niên thanh với sức sống mãnh liệt ở phòng làm việc của Bạch Dương để tăng cường vận khí

  2. Mỗi khi nhắc đến Kim Ngưu người ta thường nhớ đến hình ảnh cái đầu của con bò đực và đó cũng là biểu tượng của Kim Ngưu. Trong thế giới của các vị thần linh, bò đực là đại diện cho một sức mạnh phi thường và sự kiên định, vững vàng. Cũng bởi vậy mà những người thuộc cung Kim Ngưu rất thành công trong cuộc sống. Những người thuộc chòm sao này thích cuộc sống an nhàn, thoải mái, hưởng thụ vinh hoa phú quý. Kim Ngưu thuộc nhóm “Thổ” vậy nên thích hợp với những thứ lâu dài, bền vững, cố định. Trong cuộc sống Kim Ngưu là những người tốt bụng, tự tin, hòa đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.


    Những người thuộc cung Kim Ngưu dù tự tin nhưng đôi khi lại hơi nhút nhát. Vì vậy, kê bàn làm việc ở phía Nam sẽ giúp bạn giảm được tiêu cực về cảm xúc và tâm trạng. Ngoài ra, đặt một chiếc bát nhỏ ở gần phòng cũng rất tốt cho tài vận của những người thuộc cung này. Nếu Kim Ngưu muốn sử dụng cây xanh để trang trí phòng làm việc thì nên chọn cây thân gỗ thay vì các loại cây dây leo bởi cây thân gỗ với lá to có tác dụng tránh hung, hấp thụ chất có hại còn cây dây leo lại hấp thụ năng lượng từ cơ thể người, về lâu dài là không tốt cho sức khỏe. Cây phát tài hay hoa violet cũng là một gợi ý tốt để chiêu tài cho Kim Ngưu.

    Kim Ngưu nên kê bàn làm việc ở hướng Nam để điều hòa cảm xúc
    Kim Ngưu nên kê bàn làm việc ở hướng Nam để điều hòa cảm xúc
    Cây phát tài là một gợi ý tốt để chiêu tài cho Kim Ngưu
    Cây phát tài là một gợi ý tốt để chiêu tài cho Kim Ngưu
  3. Biểu tượng của Song tử là hình ảnh hai cậu bé song sinh đứng cạnh nhau, đó là hai anh em Castor và Pollux. Tuy là một cặp song sinh nhưng tính cách của họ lại hoàn toàn trái ngược nhau. Vì vậy cặp sinh đôi thuộc cung này dường như có sự khác nhau về cả ngoại hình và tính cách. Những người thuộc cung Song Tử có một trí nhớ, bộ não tuyệt vời. Họ có thể chứa đựng trong đầu mình một lượng thông tin khổng lồ. Họ luôn có điều để bận tâm và muốn nói ra thật nhiều những suy nghĩ của mình, vì vậy đôi khi mọi người xung quanh cảm thấy họ rất luyên thuyên. Song Tử thường bỏ lỡ những chuyến tàu hay những chuyến xe bus chỉ vì trong tâm trí họ lúc nào cũng tập trung suy nghĩ.


    Song Tử thông minh nhưng cũng lãng mạn và nghệ sĩ nên các loại máy nghe nhạc nơi làm việc là vật không thể thiếu trong phòng làm việc của Song Tử. Song Tử có thể vừa làm việc, vừa nghe nhạc bởi chúng có tác dụng giảm áp lực công việc, mặt khác theo phong thủy chúng lại mang may mắn đến cho họ. Ngoài ra, ống bút màu hồng sẽ tăng thêm năng lượng cho Song Tử. Tuy nhiên bạn cũng nên tránh trang trí phòng làm việc của mình bằng việc bày các vật kim loại sắc nhọn lên bàn vì chúng không tốt cho tài vận. Nếu không nghe nhạc, bạn có thể thư giãn đầu óc của mình bằng một chậu hoa hương thảo hoặc hoa oải hương, hoa chuông, hồng môn.

    Song Tử có thể vừa làm việc, vừa nghe nhạc
    Song Tử có thể vừa làm việc, vừa nghe nhạc
    Song Tử có thể thư giãn đầu óc của mình bằng một chậu hoa hương thảo
    Song Tử có thể thư giãn đầu óc của mình bằng một chậu hoa hương thảo
  4. Cự Giải biểu tượng cho nước, được sao Mặt Trăng chiếu mệnh. Những người thuộc cung này tính cách rất thất thường, đôi lúc ân cần, dịu dàng nhưng có đôi lúc lại trở lên kì lạ, khó hiểu. Những hành động của họ cũng có phần quá khích: Sự buồn bã, đau khổ xen lẫn niềm vui, hạnh phúc. Những người cung Cự Giải thích những gì xưa cũ của truyền thống hay trong quá khứ. Có một số người trong cung này thích có cuộc sống giàu sang, xa xỉ, một số còn lại thích một cuộc sống đơn giản, bình yên ở mảnh đất thôn quê nào đó.


    Trong các cung hoàng đạo thì có lẽ Cự Giải là cung yêu gia đình nhất. Với những người thuộc cung này thì một bức ảnh chụp toàn gia đình trên bàn làm việc sẽ giúp họ phấn chấn và có tinh thần làm việc hơn. Phòng làm việc của Cự Giải nên sử dụng tông xanh lam bởi đây là màu mang lại may mắn cho họ. Ngoài ra, một chậu cây cỏ tai hổ, hoặc chậu kim ngân rất dễ trồng, không chỉ là vật trang trí phòng làm việc tuyệt vời mà còn có tác dụng hỗ trợ vận may cho Cự Giải. Để giảm sự nóng tính, hạ hỏa mỗi khi tức giận, bạn cũng có thể trồng một chậu hoa nhài.

    Với Cự Giải thì một bức ảnh chụp toàn gia đình trên bàn làm việc sẽ giúp họ phấn chấn và có tinh thần làm việc hơn
    Với Cự Giải thì một bức ảnh chụp toàn gia đình trên bàn làm việc sẽ giúp họ phấn chấn và có tinh thần làm việc hơn
    Cây kim ngân để bàn được xem là hợp phong thủy với Cự Giải
    Cây kim ngân để bàn được xem là hợp phong thủy với Cự Giải
  5. Sư Tử biểu tượng cho lửa, được Mặt Trời chiếu mệnh. Những người thuộc cung Leo có sức mạnh và lòng kiêu hãnh, tính tự lập cao. Trong mọi lĩnh vực, họ luôn thể hiện quyền thế và sự năng động, nhiệt tình của mình. Đôi khi, họ quá tin tưởng vào bản thân, dẫn đến chủ quan, họ cần phải học cách thận trọng, khiêm tốn. Họ sống rất thoải mái, lạc quan và họ có sức mạnh hồi phục sau những lần thất bại. Những công việc thích hợp với những người thuộc cung Sư Tử như: nhà doanh nghiệp, nhà bất động sản, nghệ sĩ… Họ thích sống một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ, xa hoa, sung sướng, họ gét sự tầm thường và những thứ giả dối. Khi đem lòng yêu một ai đó, họ say đắm và cố gắng dành tất cả mọi thứ tốt đẹp cho đối phương.


    Những người thuộc cung Sư Tử yêu thích những thứ bắt mắt và biết hưởng thụ những thứ vật chất cao cấp, chính vì vậy, những người thuộc cung này nên trang trí phòng làm việc bằng các vật xa xỉ và có kích thước lớn. Ngoài ra những vật trang trí có màu bạc sẽ tạo ra sự phấn chấn tinh thần khi làm việc cho Sư Tử. Thêm một gợi ý cho Sư Tử đã có bạn đời là nên để ảnh chụp chung hai người trong phòng làm việc, điều đó khích lệ tinh thần làm việc của bạn rất lớn. Nếu bạn thích trang trí cây và hoa thì có thể chọn cây trúc cảnh tươi trẻ và hoa hướng dương tràn đầy sức sống.

    Cung Sư Tử trang trí phòng làm việc có kích thước lớn
    Cung Sư Tử trang trí phòng làm việc có kích thước lớn
    Cây hoa hướng dương giàu sức sống hợp phong thủy với Sư Tử
    Cây hoa hướng dương giàu sức sống hợp phong thủy với Sư Tử
  6. Những người thuộc cung Xử Nữ biểu tượng cho đất, được sao Thủy chiếu mệnh. Họ là người sống có kế hoạch, kỉ luật, khá tỉ mỉ và khắt khe. Họ sẽ không lãng phí bất kì thứ gì đặc biệt là tiền của, dù họ sống trong điều kiện dư dả. Những người này luôn giữ căn nhà của họ thật sạch sẽ, ngăn nắp và trang trí cho nó bằng những phụ kiện lung linh, màu sắc sặc sỡ. Xử Nữ sở hữu sự thông minh, trí tuệ sắc sảo vượt trội. Họ có thể thích hợp với những công việc như: nhà nghiên cứu khoa học, chuyên viên kĩ thuật, chế tạo máy móc…


    Xử Nữ là tuýp người sạch sẽ và có có thẩm mỹ, có phần tham công tiếc việc. Những người thuộc cung hoàng đạo này nên sử dụng các đồ mới lạ để trang trí phòng làm việc. Chỗ làm việc của Xử Nữ tuyệt đối không nên kê sát phòng vệ sinh bởi nó sẽ gây ra trở ngại cho sinh khí, ảnh hưởng đến tài vận và công việc. Để có thể thư giãn đầu óc và mang lại may mắn, bạn có thể trồng một chậu cây nữ lang - thảo dược, hoặc cây lá gấm cũng rất hợp với cung này.

    Xử Nữ nên sử dụng các đồ mới lạ để trang trí phòng làm việc của mình
    Xử Nữ nên sử dụng các đồ mới lạ để trang trí phòng làm việc của mình
    Một chậu cây lá gấm cũng rất hợp với cung Xử Nữ nếu trang trí ở phòng làm việc
    Một chậu cây lá gấm cũng rất hợp với cung Xử Nữ nếu trang trí ở phòng làm việc
  7. Chiếc cân công lý của nữ thần Astraea trở thành biểu tượng của Thiên bình. Chiếc cân là hình ảnh rất quen thuộc trong đời sống con người, nó dùng để cân đo khối lượng của vật chất. Hai bàn cân đại diện cho chòm sao Thiên Bình. Giống như hình ảnh biểu tượng, người thuộc cung Thiên Bình luôn suy nghĩ kĩ càng trong mọi tình huống, có thể đưa ra những kết luận chính xác. Họ nhìn nhận mặt đúng, sai trong cuộc sống bằng đôi mắt tinh tế. Người thuộc cung Thiên Bình sống giàu cảm xúc, tình cảm và luôn thích nhận được sự yêu thương. Thiên Bình có đời sống nội tâm phong phú. Họ hay tưởng tượng ra những chàng hoàng tử, nàng công chúa như trong câu chuyện cổ tính và khao khát có được một tình yêu lãng mạn.


    Những người thuộc cung Thiên Bình thích mặc đẹp và cầu kỳ nên họ có thể sẽ sử dụng rất nhiều đồ trang sức và phụ kiện để trang trí cho phòng làm việc của mình. Bàn làm việc của Thiên Bình nên tránh góc tường mà tốt nhất nên kê giữa phòng bởi vị trí trung tâm sẽ giúp bạn có thêm nhiều nhân duyên mới, biết đâu bạn sẽ gặp quý nhân. Ngoài ra, đặt một vài món đồ sứ nhỏ lên bàn làm việc cũng giúp Thiên Bình tránh được các rắc rối không cần thiết và nhận được nhiều may mắn trong công việc. Còn với cây phong thủy, Thiên Bình giống như thiết mộc lan ấm áp, dịu dàng mà cao ngạo. Loài cây này đặt trong phòng làm việc có tác dụng thúc đẩy sự nghiệp, hỗ trợ thăng chức và tăng cường địa vị xã hội. Bạn cũng có thể cắm một lọ cúc trắng hoặc hoa hồng trên bàn làm việc của mình.

    Bàn làm việc của Thiên Bình nên kê ở vị trí trung tâm để tăng cơ hội gặp gỡ quý nhân
    Bàn làm việc của Thiên Bình nên kê ở vị trí trung tâm để tăng cơ hội gặp gỡ quý nhân
    Thiên Bình giống như thiết mộc lan ấm áp, dịu dàng mà cao ngạo
    Thiên Bình giống như thiết mộc lan ấm áp, dịu dàng mà cao ngạo
  8. Thần Nông được tượng trưng bởi hình ảnh con bọ cạp, loài động vật khiến người ta sợ hãi. Bọ cạp chỉ sống ở những nơi sa mạc hoang dã hay những rừng rậm, núi non nhiệt đới. Nếu nghiên cứu kĩ tập tính và đặc trưng của nó, chúng ta sẽ thấy được loài đông vật này được bao bọc bởi một lớp vỏ rất cứng và chỉ hoạt động vào ban đêm. Nếu quan sát tỉ mỉ, bạn sẽ trông thấy chiếc đuôi của loài bọ cạp rất dài và có đốt. Hơn nữa phần cuối của chiếc đuôi có chứa nọc độc, rất nguy hiểm.


    Những người thuộc cung Thần Nông vốn rất đào hoa và quyến rũ. Họ có nét thu hút bí ẩn bởi sự mạnh mẽ và quyết đoán. Một chiếc ghế sofa gập trong phòng làm việc sẽ giúp Thần Nông tăng thêm sức cuốn hút. Ngoài ra, một cái gương to bày ở phía Nam phòng làm việc với một túi thơm treo trên đó cũng làm tăng nhân duyên và giúp tài chính của bạn thêm thuận lợi. Với tính cách kiên cường và năng lực vượt trội, cây hải đường hoặc cây hoa đỗ quyên đặt trong phòng làm việc sẽ khiến bạn mềm mại và may mắn hơn.

    Một chiếc ghế sofa gập trong phòng làm việc sẽ giúp Thần Nông tăng thêm sức cuốn hút
    Một chiếc ghế sofa gập trong phòng làm việc sẽ giúp Thần Nông tăng thêm sức cuốn hút
    Cây hoa hải đường rất hợp phong thủy với phòng làm việc của Thần Nông
    Cây hoa hải đường rất hợp phong thủy với phòng làm việc của Thần Nông
  9. Cung Nhân Mã được biểu tượng bởi hình ảnh mũi tên cung sắc và nhọn. Người ta còn biết đến Nhân Mã bởi hình ảnh quái vật đầu người, mình ngựa hung dữ trong bộ truyền thuyết Sumeria. Đa số những người thuộc cung Nhân Mã rất dễ thương, vui tính hòa đồng và hào phóng. Họ luôn cởi mở, sẵn sàng chia sẻ những kế hoạch, dự định của mình cho mọi người biết, không hề giấu diếm hay nói dối. Nhân Mã rất ham học hỏi, say sưa với lĩnh vực họ thích.


    Nhân Mã nhiệt tình, năng động, thích điều mới lạ. Nếu muốn gặp nhiều may mắn, bạn nên trang trí phòng làm việc với màu vàng chủ đạo. Loại cây nên đặt trong phòng làm việc của Nhân Mã là bồ công anh. Ngoài ra, nếu bạn có một cây xương rồng nhỏ đặt trên bàn làm việc cũng rất tốt. Nó không những hợp với cung Nhân Mã mà còn hấp thụ bức xạ của máy tính, thanh lọc không khí, đại diện cho sự tự tin và hào phóng. Bạn cũng có thể thay thế nó bằng chậu mộc lan đằm thắm, dịu dàng.

    Nếu muốn gặp nhiều may mắn, Nhân Mã nên trang trí phòng làm việc với màu vàng chủ đạo
    Nếu muốn gặp nhiều may mắn, Nhân Mã nên trang trí phòng làm việc với màu vàng chủ đạo
    Nhân Mã có một cây xương rồng nhỏ đặt trên bàn làm việc cũng rất hợp phong thủy
    Nhân Mã có một cây xương rồng nhỏ đặt trên bàn làm việc cũng rất hợp phong thủy
  10. Ma Kết là biểu tượng của đất, được sao Thổ chiếu mệnh. Những người thuộc cung hoàng đạo này có nhiều ước mơ, hoài bão, khá kiên trì và quyết tâm. Họ sẽ không bao giờ đầu hàng trước khó khăn, mệt mỏi. Họ làm việc hết mình, một cách cần mẫn nhất và luôn có những định hướng đúng đắn cho bản thân. Ma Kết sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kì cơ hội nào đến với mình, họ lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để đạt được mục tiêu của mình. Họ luôn có tình thần tự lập, làm việc độc lập mà không cần ai giúp đỡ. Ma Kết sẽ phù hợp với công việc của một nhà kinh doanh bất động sản, nhân viên ngân hàng… Trong công việc, họ rất nghiêm túc, trung thành và luôn tận tâm hoàn thành tốt công việc được giao.


    Những người thuộc cung Ma Kết rất yêu công việc và có trách nhiệm với công việc của mình. Vì vậy, nơi làm việc của Ma Kết được coi như ngôi nhà thứ hai. Do áp lực công việc, phòng làm việc của người thuộc cung này nên bố trí rộng rãi. Ngoài ra, việc cung cấp đủ ánh sáng cũng như sử dụng màu vàng cam để trang trí phòng làm việc sẽ giúp Ma Kết có thêm các cơ hội thăng tiến. Cây đa cảnh nếu được bài trí trong phòng làm việc sẽ có tác dụng thanh lọc không khí, ý nghĩa phong thủy mang lại vinh hoa phú quý, may mắn cho Ma Kết. Ngoài ra, Ma kết không sợ khó khăn để đến được thành công nên bạn có thể đặt trong phòng một cây hoa nguyệt quế.

    Sử dụng màu vàng cam để trang trí phòng làm việc sẽ giúp Ma Kết có thêm các cơ hội thăng tiến
    Sử dụng màu vàng cam để trang trí phòng làm việc sẽ giúp Ma Kết có thêm các cơ hội thăng tiến
    Cây đa cảnh bài trí trên bàn làm việc mang lại may mắn cho Ma Kết
    Cây đa cảnh bài trí trên bàn làm việc mang lại may mắn cho Ma Kết
  11. Biểu tượng của chòm sao Bảo Bình là người đàn ông tay ôm hai bình nước: một bình chứa sự sống tươi đẹp, mãnh liệt còn bình kia là sự tàn bạo, chết chóc. Bản tính của người thuộc cung Bảo Bình có sự phân biệt rõ ràng giữa tốt xấu, thật giả. Họ thích tìm tòi khám phá những thứ mới mẻ, những thành tựu của khoa học tự nhiên và công nghê. Thậm trí họ rất đam mê, có thể dành nhiều thời gian để nghiên cứu mà không bao giờ cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Những người thuộc chòm sao Bảo Bình đôi khi quá nhạy cảm, họ có thế giới nội tâm phong phú, dễ thay đổi, buồn vui đan xen không rõ ràng.


    Đối với Bảo Bình, phòng làm việc không chỉ là ngôi nhà thứ hai mà còn là nơi phát huy thế mạnh của bản thân như sự sáng tạo và thể hiện cá tính. Bảo Bình nên sử dụng màu trắng để trang trí phòng làm việc bởi đây là gam màu mang lại may mắn cho cung này. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm một chậu lan ý - loại cây thoát tục, tươi mát, hóa giải sát khí thích hợp phong thủy với Bảo Bình tự do, tự tại. Loài hoa hợp với Bảo Bình là hoa sao, kết hợp được cả tính cách đầy mộng mơ nhưng không kém phần tham vọng.

    Phòng làm việc tông màu trắng hợp phong thủy của Bảo Bình
    Phòng làm việc tông màu trắng hợp phong thủy của Bảo Bình
    Chậu lan ý mang lại may mắn cho Bảo Bình trong phòng làm việc
    Chậu lan ý mang lại may mắn cho Bảo Bình trong phòng làm việc
  12. Biểu tượng của chòm sao Song Ngư là hình ảnh hai con cá với màu sắc nổi bật, độc đáo. Chúng là hai cá thể riêng biệt nhưng lại được liên kết với nhau qua một sợi dây xích. Dù vậy, chúng không hề cảm thấy bị gò bó, mất tự do, hai con cá này luôn vui vẻ, cùng nhau trải qua những sóng gió của đại dương bao la. Những người thuộc cung Song Ngư cũng vậy, luôn vui vẻ và tràn đầy sự lạc quan, yêu đời. Họ rất mơ mộng và đôi khi, sự tưởng tượng phong phú ấy khiến Song Ngư đắm chìm trong thế giới ảo mộng.


    Những người thuộc chòm sao Song Ngư rất thông minh, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Tính tình của họ hơi khó hiểu và dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác. Song Ngư là người có tâm hồn lãng mạn, nhạy cảm và yếu đuối chính vì vậy phòng làm việc của bạn ấy nên trang trí hoa tươi có màu hồng như hoa sen hoặc cây xương rồng, cây điếu lan để giúp bản thân gặp nhiều may mắn. Phòng làm việc của Song Ngư cũng không nên sử dụng các loại bình phong bởi chúng có thể ảnh hưởng xấu đến tài vận, không tốt cho việc thăng tiến.

    Phòng làm việc của Song Ngư nên có hoa tươi màu hồng
    Phòng làm việc của Song Ngư nên có hoa tươi màu hồng
    Song Ngư nên trang trí một cây xương rồng trên bàn làm việc của mình
    Song Ngư nên trang trí một cây xương rồng trên bàn làm việc của mình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy