Top 10 Cuốn sách bán chạy nhất thế giới

Ngan Dao 16732 1 Báo lỗi

Trong lịch sử, sách là nguồn tri thức quan trọng nhất và được sử dụng rộng rãi. Và trong thời đại của internet và truyền hình, sách vẫn được phổ biến rộng rãi, ... xem thêm...

  1. Kinh Thánh là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, trên toàn thế giới đã bán được khoảng 5 tỷ bản cho đến ngày nay. Cuốn sách có nhiều tác giả và có thể tạm chia thành hai phần: Cựu Ước và Tân Ước. Cựu Ước là phần đầu tiên của Kinh thánh, đề cập đến việc tạo ra Trái đất thông qua Nô-ê và trận lụt, Môi-se, v.v., kết thúc bằng việc người Do Thái bị trục xuất đến Ba-by-lôn. Cựu Ước của Kinh thánh rất giống với Kinh thánh tiếng Do Thái, có nguồn gốc từ tôn giáo cổ xưa là Do Thái giáo. Sự khởi đầu chính xác của tôn giáo Do Thái vẫn chưa được biết, nhưng tài liệu đầu tiên được biết đến về Israel là một dòng chữ Ai Cập từ thế kỷ 13 trước Công nguyên


    Kinh Thánh là thánh thư của tôn giáo Cơ đốc giáo, có mục đích kể lại lịch sử trái đất từ khi được tạo ra sớm nhất cho đến khi Cơ đốc giáo truyền bá vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên Cả Cựu Ước và Tân Ước đã trải qua những thay đổi qua nhiều thế kỷ, bao gồm cả việc xuất bản Kinh thánh King James vào năm 1611 và việc bổ sung một số cuốn sách được phát hiện sau đó. Kinh thánh được viết ở đâu đó trong khoảng thời gian giữa thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên và thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên. Hầu hết nó được viết bằng tiếng Do Thái, mặc dù một số phần cũng bằng tiếng Aramaic. Kinh Thánh cũng chính là cuốn sách được dịch nhiều sang nhiều ngôn ngữ khác nhau nhất trong lịch sử loài người. Nó chủ yếu đóng vai trò là nền tảng của tôn giáo lớn nhất thế giới: Cơ đốc giáo.

    Link mua hàng: https://tiki.vn/kinh-thanh-song-ngu-viet-anh-vnov-kjva-p174216765.html?

    Kinh Thánh
    Kinh Thánh
    Kinh Thánh
    Kinh Thánh

  2. Bán được 500 triệu bản trên toàn thế giới, Đôn Kihôtê là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn tiểu thuyết tiếng Tây Ban Nha của Miguel de Cervantes được xuất bản lần đầu thành hai phần vào năm 1605 và 1615, và được coi là tác phẩm văn học có ảnh hưởng nhất từ thời đại Tây Ban Nha và kinh điển văn học. Nó cũng được coi là “tiểu thuyết hiện đại đầu tiên” và được nhiều người cho là tác phẩm văn học hay nhất từng được viết. Đến thế kỷ 20, tiểu thuyết được coi là một trong những nền tảng của văn học hiện đại. Don Quixote cũng là một trong những cuốn sách được dịch nhiều nhất trên thế giới.


    Cốt truyện Đôn Kihôtê xoay quanh cuộc phiêu lưu của một thành viên thuộc tầng lớp quý tộc thấp nhất, một người da đen đến từ La Mancha tên là Alonso Quijano, người đã đọc rất nhiều truyện lãng mạn hào hiệp đến nỗi anh ta đánh mất hoặc giả vờ mất trí để trở thành hiệp sĩ giang hồ để hồi sinh tinh thần hiệp sĩ và phục vụ quốc gia của mình, dưới cái tên Đôn Kihôtê. Anh ta tuyển một nông dân chất phác, Sancho Panza, làm cận vệ của mình, người thường sử dụng trí thông minh độc đáo, trần tục để đối phó với những đoạn độc thoại khoa trương của Đôn Kihôtê về phong cách hiệp sĩ, đã được coi là lỗi thời vào thời điểm đó và đại diện cho chủ nghĩa hiện thực khôi hài nhất trái ngược với chủ nghĩa duy tâm của chủ nhân ông.


    Cuốn sách Đôn Kihôtê có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng văn học, bằng chứng là các tài liệu tham khảo trực tiếp trong Ba người lính ngự lâm của Alexandre Dumas (1844), Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn (1884) của Mark Twain, và Cyrano de Bergerac (1897) của Edmond Rostand.

    Link mua hàng: tiki.vn/don-quixote-tron-bo-2-tap-p395280.html?

    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
    Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê)
  3. Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng Top 10 cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, Chúa tể của những chiếc nhẫn của tác giả người Anh John Tolkien (hay còn gọi với tên khác là JRR Tolkien) là cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất trong lịch sử. Lấy bối cảnh ở Trung địa , dự định là Trái đất vào một thời điểm nào đó trong quá khứ xa xôi, câu chuyện bắt đầu như phần tiếp theo của cuốn sách dành cho trẻ em năm 1937 của Tolkien Người Hobbit, nhưng cuối cùng đã phát triển thành một tác phẩm lớn hơn nhiều. Được viết trong các giai đoạn từ năm 1937 đến 1949, Chúa tể của những chiếc nhẫn là một trong những cuốn sách bán chạy nhất từng được viết.


    Đến nay, Chúa tể của những chiếc nhẫn đã bán được 155 triệu bản với nhiều ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới. Cuốn sách đôi khi bị hiểu sai thành một bộ sách vì về mặt kỹ thuật, nó bao gồm ba phần ( The Fellowship of the Ring, The Two Towers & The Return of the King), tuy nhiên cuốn sách thực sự được viết dưới dạng một câu chuyện chứ không phải một bộ ba tập truyện. Quyết định tiếp thị ba cuốn sách được đưa ra bởi nhà xuất bản gốc Allen & Unwin. Chúa tể của những chiếc nhẫn kể từ đó đã được tái bản nhiều lần và được dịch ra ít nhất 38 ngôn ngữ khác nhau.


    Tiểu thuyết giả tưởng Chúa tể của những chiếc nhẫn của Tolkien đã thành công vượt xa thị trường sách. Nhiều thập kỷ sau cái chết của tác giả vào năm 1973, truyện đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi trên toàn thế giới và ba bộ phim dựa trên cuốn sách cũng đạt được những thành công rực rỡ. Những bộ phim được xây dựng dựa trên loạt tiểu thuyết đều đoạt giải thưởng và những cuốn sách Chúa tể của những chiếc nhẫn được vinh danh là tiểu thuyết giả tưởng hay nhất mọi thời đại của Anh trong chương trình The Big Read của BBC năm 2003.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Combo-4-cuốn-Chủa-Tể-Chiếc-Nhẫn-i.441515460.23667609202?

    Chúa tể của những chiếc nhẫn
    Chúa tể của những chiếc nhẫn
    Chúa tể của những chiếc nhẫn
    Chúa tể của những chiếc nhẫn
  4. Hoàng tử bé của nhà văn kiêm quý tộc người Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Bán được hơn 142 triệu bản trên toàn thế giới, cuốn sách được xuất bản lần đầu bằng tiếng Anh và tiếng Pháp tại Hoa Kỳ vào năm 1943 bởi Reynal và Hitchcock, Hoàng tử bé là một hiện tượng xuất bản trên toàn thế giới. Truyện kể về một cậu bé đến thăm các hành tinh khác nhau trong không gian và giải quyết các chủ đề về sự cô đơn, tình yêu, tình bạn và sự mất mát. Mặc dù mang phong cách sách dành cho trẻ em, Hoàng tử bé đưa ra những quan sát về cuộc sống, người lớn và bản chất con người.


    Hoàng tử bé là một câu chuyện triết học có sức lôi cuốn vì những giá trị mà nó mang, đã được trao truyền và chia sẻ từ thế hệ này sang thế hệ khác trong hơn 75 năm qua. Người tạo ra mối liên kết giữa các thế hệ, con người và các châu lục, Hoàng tử bé cũng là biểu tượng của sự phát triển bền vững, nhân tố hòa bình trên thế giới và người bảo vệ quyền trẻ em. Hoàng tử bé là một câu chuyện chân thực và có ý nghĩa đẹp đẽ về sự cô đơn, tình bạn, nỗi buồn và tình yêu.


    Cuốn sách Hoàng tử bé trở thành tác phẩm thành công nhất của Exupéry, đồng thời là một trong những cuốn sách bán chạy nhất và được dịch nhiều nhất từng được xuất bản. Cuốn sách đã được dịch sang hơn 505 ngôn ngữ và phương ngữ khác nhau trên toàn thế giới, là tác phẩm được dịch nhiều thứ hai từng được xuất bản, chỉ sau Kinh thánh. Hoàng tử bé đã được chuyển thể thành nhiều loại hình nghệ thuật và phương tiện truyền thông, bao gồm ghi âm, phát thanh, sân khấu trực tiếp, phim, truyền hình, múa ba lê và opera.


    Link mua hàng: tiki.vn/hoang-tu-be-tai-ban-2019-p15267827.html?

    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
  5. Harry Potter và Hòn đá phù thủy là một cuốn tiểu thuyết giả tưởng được viết bởi tác giả người Anh JK Rowling và xuất bản năm 1997. Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong bộ truyện nổi tiếng thế giới Harry Potter và tác phẩm đầu tay của Rowling. Bloomsbury xuất bản cuốn sách lần đầu tiên ở Anh vào ngày 26 tháng 6 năm 1997 và nó được xuất bản ở Mỹ vào năm sau với tựa đề Harry Potter và Hòn đá phù thủy.


    Cuốn sách kể về Harry Potter, một phù thủy trẻ tuổi khám phá ra di sản phép thuật của mình khi kết bạn với Ron và Hermione tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts trong khi đối mặt với Chúa tể Voldemort vô cùng độc ác nuôi dưỡng ý định trở thành bất tử và khuất phục tất cả các phù thủy và muggles (những người không có phép thuật). Cốt truyện Harry Potter và Hòn đá phù thủy giàu trí tưởng tượng của cuốn sách về một cậu bé phù thủy đã khiến nó trở thành một tác phẩm ăn khách lâu dài với cả trẻ em và người lớn. Cuốn sách đã giành được rất nhiều giải thưởng sách của Anh và Mỹ và lọt vào danh sách tiểu thuyết bán chạy nhất của New York Times năm 1999, nơi nó tồn tại khá nhiều cho đến năm 2000.


    Harry Potter và Hòn đá phù thủy hiện là cuốn sách bán chạy thứ bảy mọi thời đại và đã được dịch ra gần 100 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Nó cũng đã được dựng thành một số bộ phim bom tấn, do đó, Harry Potter gốc không chỉ là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất mọi thời đại mà còn là khởi đầu cho một trong những thương hiệu phim giải tưởng thành công nhất mọi thời đại.


    Link mua hàng: tiki.vn/harry-potter-va-hon-da-phu-thuy-tai-ban-p580112.html

    Harry Potter và hòn đá phù thủy
    Harry Potter và hòn đá phù thủy
    Harry Potter và hòn đá phù thủy
    Harry Potter và hòn đá phù thủy
  6. Và rồi chẳng còn ai (And Then There Were None) là một tiểu thuyết tội phạm bí ẩn của tác giả người Anh Agatha Christie, phát hành lần đầu năm 1939 với tựa đề "Ten Little N*ggers" (sau đổi thành Ten Little Indians và sau đó là tựa đề hiện tại). Nó đứng ở vị trí thứ tám trong số những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại và vẫn là cuốn tiểu thuyết tội phạm bí ẩn thành công nhất mọi thời đại. Cuốn sách cũng đã trở thành cuốn tiểu thuyết đầu tiên vượt mốc một triệu bản khi bán ra.

    Cuốn tiểu thuyết Và rồi chẳng còn ai (And Then There Were None) kể về mười người được chủ nhà Mr. UN Owen mời đến một hòn đảo mà không rõ lý do chỉ để biết rằng họ đều là nghi phạm trong vụ sát hại chính ông UN Owen, người đã chết ở đầu câu chuyện mà không có ai trong số họ biết ai đã làm điều đó hoặc tại sao họ được mời ngay từ đầu. Câu chuyện của Christie là nguồn cảm hứng cho nhiều tiểu thuyết tội phạm và bí ẩn nổi tiếng khác trong những năm qua. Đây là câu chuyện đã đưa Agatha Christie trở thành tiểu thuyết gia bán chạy nhất mọi thời đại và được đọc trên toàn thế giới bằng hơn 50 ngôn ngữ.


    Và rồi chẳng còn ai (And Then There Were None) là một ý tưởng hiện là nền tảng cho nhiều bộ phim kinh dị của Hollywood và chính Agatha Christie là người đầu tiên thực hiện nó và thành công đến mức câu chuyện đã trở thành tác phẩm chuyển thể thành công nhất của bà. Bản chuyển thể đầu tiên cho điện ảnh là vào năm 1945 với bộ phim nổi tiếng của René Clair. Điều này đã nâng các câu chuyện của Christie lên một cấp độ hoàn toàn mới và mở đường cho một loạt các tác phẩm chuyển thể, một số được Christie chấp thuận và một số được thực hiện mà không có sự cho phép của bà.


    Link mua hàng: tiki.vn/va-roi-chang-con-ai-and-then-there-were-none-tu-tua-cu-muoi-nguoi-da-den-nho-p110204641.html

    Và rồi chẳng còn ai (And Then There Were None)
    Và rồi chẳng còn ai (And Then There Were None)
    Và rồi chẳng còn ai (And Then There Were None)
    Và rồi chẳng còn ai (And Then There Were None)
  7. Hồng Lâu Mộng là một cuốn tiểu thuyết được viết bởi Tào Tuyết Cần vào thế kỷ 18 và được xuất bản lần đầu vào năm 1791. Tào Tuyết Cần viết cuốn tiểu thuyết này trong khoảng 20 năm, bắt đầu từ những năm 1740 và hoàn thành ngay trước khi ông qua đời vào năm 1763 hoặc 1764. tiêu đề được lựa chọn ban đầu là "The Story of the Stone", sau đó được đổi tên thành tiêu đề hiện tại.


    Hồng Lâu Mộng được coi là một trong tứ đại tiểu thuyết kinh điển của Trung Quốc, cuốn sách được viết vào giữa thế kỷ 18 dưới triều đại nhà Thanh. Tác giả đã rút ra từ những trải nghiệm của bản thân một cách chân thực khác thường, qua đó vẽ nên một bức chân dung chi tiết về những người cùng thời với ông. Lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc thế kỷ 18, cuốn tiểu thuyết cho thấy tình yêu đích thực và tính nhân văn cơ bản đã thất bại như thế nào do cấu trúc gia trưởng-phong kiến của xã hội. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một gia đình sống ở Bắc Kinh trong triều đại nhà Thanh và trong phiên bản được lưu hành nhiều nhất, cuốn tiểu thuyết gồm 120 chương.


    Cuốn sách hiện cũng thuộc top những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, đã được hàng triệu độc giả bên ngoài Trung Quốc dịch và đọc. Cuốn tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong những năm qua và thường được coi là một kiệt tác của văn học Trung Quốc, và được biết đến là một trong những đỉnh cao nghệ thuật của tiểu thuyết Trung Quốc.


    Link mua hàng: tiki.vn/combo-hong-lau-mong-tron-bo-4-tap-bia-cung-p1725947.html

    Hồng Lâu Mộng
    Hồng Lâu Mộng
    Hồng Lâu Mộng
    Hồng Lâu Mộng
  8. The Hobbit là một tiểu thuyết giả tưởng khác được viết bởi tác giả người Anh JRR Tolkien. Nó được xuất bản vào năm 1937 và lấy bối cảnh ở thế giới Trung địa, được giới thiệu trong cuốn tiểu thuyết sau này của Tolkien "Chúa tể của những chiếc nhẫn" (1954), diễn ra trong cùng một thế giới giả tưởng. The Hobbit nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình, được đề cử cho Huân chương Carnegie và được trao giải thưởng từ New York Herald Tribune cho thể loại tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên hay nhất. Cuốn sách cho đến ngày nay vẫn còn phổ biến và được công nhận là một tác phẩm kinh điển trong văn học thiếu nhi.

    Cuốn sách The Hobbit kể về câu chuyện của Bilbo Baggins, một người được gọi là hobbit sống trong hòa bình với bạn bè tại ngôi nhà của mình, Bag End, cho đến khi anh được một phù thủy tên là Gandalf tuyển dụng để giúp giành lại Vương quốc đã mất dưới Ngọn núi Cô đơn từ tay Smaug. Câu chuyện được kể dưới dạng một nhiệm vụ nhiều tập và hầu hết các chương đều giới thiệu một sinh vật hoặc loài sinh vật cụ thể trong địa lý của Tolkien.


    Sự phát triển cá nhân và các hình thức của chủ nghĩa anh hùng là chủ đề trung tâm của câu chuyện, cùng với mô-típ chiến tranh. Những chủ đề này đã khiến các nhà phê bình coi những trải nghiệm của chính Tolkien trong Thế chiến thứ nhất là công cụ định hình câu chuyện. Kiến thức học thuật của tác giả về ngữ văn Đức và sự quan tâm đến thần thoại và truyện cổ tích thường được ghi nhận là những ảnh hưởng.


    Link mua hàng: tiki.vn/anh-chang-hobbit-tai-ban-2020-p47242748.html

    Anh chàng Hobbit
    Anh chàng Hobbit
    Anh chàng Hobbit
    Anh chàng Hobbit
  9. Mật mã Da Vinci là một tiểu thuyết giả tưởng gây tranh cãi của tác giả Dan Brown, được xuất bản lần đầu vào năm 2003. Cuốn sách nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn học và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

    Nội dung của Mật Mã Da Vinci xoay quanh Robert Langdon, một giáo sư biểu tượng học người Mỹ, và Sophie Neveu, một nhà mã hóa Pháp. Cả hai phải hợp tác với nhau để giải mã một bí mật cổ xưa liên quan đến một cuộc truyền đạt lịch sử về công chúa Sophie của Pháp, các bí mật của Gia Đình da Vinci và một bí mật cổ xưa có thể thay đổi cả thế giới.

    Trên hành trình của họ, Langdon và Sophie phải đối mặt với những thách thức nguy hiểm từ các tổ chức bí mật, những bí mật bị lãng quên của Công giáo và những kẻ muốn bảo vệ sự thật với mọi giá. Cuốn sách kết hợp các yếu tố của trinh thám, phiêu lưu và lịch sử để tạo nên một câu chuyện ly kỳ và gây cấn.

    Mật mã Da Vinci không chỉ là một tiểu thuyết giải trí, mà còn đề cập đến nhiều vấn đề nghiêm trọng, bao gồm tôn giáo, khoa học, và vấn đề xã hội. Cuốn sách đã gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng từ cộng đồng tôn giáo và nhà nghiên cứu lịch sử về việc xử lý các dữ kiện lịch sử và tôn giáo.

    Cuốn sách đã trở thành một trong những tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại và được chuyển thể thành một bộ phim nổi tiếng, đồng thời tạo ra một làn sóng ảnh hưởng lớn trong văn học và văn hóa đương đại.


    Link mua hàng: tiki.vn/the-da-vinci-code-abridged-edition-p1744927.html?

    Mật mã Da Vinci
    Mật mã Da Vinci
    Mật mã Da Vinci
    Mật mã Da Vinci
  10. Nhà Giả Kim là một tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn người Brazil Paulo Coelho, được xuất bản lần đầu vào năm 1988. Cuốn sách kể về cuộc hành trình tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống, sự tự do và sức mạnh của niềm tin.

    Nội dung của Nhà Giả Kim xoay quanh câu chuyện về Santiago, một nhà chuột lạc đầy mơ mộng và tò mò về thế giới xung quanh. Trong một giấc mơ, Santiago nhận được một thông điệp về một kho báu ẩn giấu ở Pyramids của Ai Cập, và từ đó, anh bắt đầu cuộc hành trình vượt qua sa mạc Sahara để tìm kiếm kho báu đó.

    Trong hành trình của mình, Santiago gặp gỡ và học hỏi từ nhiều nhân vật khác nhau, bao gồm một vị giáo sư, một người lính và một nữ vũ nữ. Mỗi người này đều giúp anh hiểu biết và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Cuốn sách nói về sự phát triển của con người, việc tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống và quan điểm về sự hi sinh và tình yêu.

    Nhà Giả Kim không chỉ là một câu chuyện về cuộc phiêu lưu mà còn là một câu chuyện về sự trưởng thành, tự khám phá và sự thay đổi của tâm hồn. Nó là một câu chuyện sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống và khát vọng của con người. Cuốn sách đã trở thành một trong những tác phẩm văn học có ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới văn học hiện đại, được dịch sang nhiều ngôn ngữ và được đọc rộng rãi trên khắp thế giới.


    Link mua hàng: tiki.vn/nha-gia-kim-tai-ban-2020-p52789367.html?

    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy