Top 10 Cuốn sách đem đến thành công cho nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

Gôm 3215 0 Báo lỗi

Cùng với nhà văn Nguyễn Ngọc Ánh, nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cũng là một trong những cây bút tiêu biểu nhất trên văn đàn nước ta. Hôm nay, toplist.vn xin giới ... xem thêm...

  1. "Cánh đồng bất tận" bao gồm những truyện hay và mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Đây là tác phẩm đang gây xôn xao trong đời sống văn học, bởi ở đó người ta tìm thấy sự dữ dội, khốc liệt của đời sống thôn dã qua cái nhìn của một cô gái. Bi kịch về nỗi mất mát, sự cô đơn được đẩy lên đến tận cùng, khiến người đọc có lúc cảm thấy nhói tim...


    Cánh đồng bất tận là cuốn sách gồm 13 truyện ngắn chọn lọc của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Đây được coi là tác phẩm kinh điển nhất và được biết đến nhiều nhất của chị. Bao trùm các truyện ngắn là câu chuyện về những người dân nông thôn bình dị, lam lũ sống men theo những con sông của miền sông nước quê hương tác giả. Nổi bật nhất phải kể đến truyện ngắn cùng tên - Cánh đồng bất tận - đã được chuyển thể thành phim năm 2010 và được công chúng vô cùng đón nhận.

    "Những cánh đồng trở thành đô thị; những cánh đồng ngoa ngoắt thay đổi vị của nước, từ ngọt sang mặn chát; những cánh đồng vắng bóng người, và lúa rày mọc hoang nhớ đau nhớ đớn bàn chân xưa nghẽn trong bòn quánh giờ đang vất vơ kiếm sống ở thị thành. Những cánh đồng đó, đã hắt hủi cây lúa (và gián tiếp từ chối đàn vịt). Đất dưới chân chúng tôi bị thu hẹp dần. Nhưng ngay từ đầu, chúng tôi đã tự làm quẩn chân mình, vì không thể quay lại những cánh đồng cũ (với người quen cũ)".


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cánh-Đồng-Bất-Tận-i.344139646.6170548911?

    Cánh Đồng Bất Tận
    Cánh Đồng Bất Tận
    Cánh Đồng Bất Tận
    Cánh Đồng Bất Tận

  2. Top 2

    Biên Sử Nước

    Sau 8 năm Nguyễn Ngọc Tư mới trở lại với độc giả bằng một cuốn tiểu thuyết đậm chất huyền ảo: Biên sử nước. Tinh tế và sắc sảo, huyền ảo và hiện thực cùng hòa quyện, đan xen trong lớp lớp ngôn từ khiến người đọc không thể rời mắt.


    Biên Sử Nước là tác phẩm đặc sắc đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Ngọc Tư với tiểu thuyết, sau nhiều năm định danh bằng truyện ngắn. Một tiểu thuyết kết tinh được những đặc sắc trong những tìm tòi sáng tạo của Nguyễn Ngọc Tư về nội dung lẫn bút pháp. Biên Sử Nước vì thế vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, cho phép người đọc tái khám phá một Nguyễn Ngọc Tư điêu luyện nhưng mới mẻ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Biên-Sử-Nước-Nguyễn-Ngọc-Tư-i.69886336.5058157505?

    Biên Sử Nước
    Biên Sử Nước
    Biên Sử Nước
    Biên Sử Nước
  3. Đây là tập truyện ngắn vỏn vẹn gồm 7 truyện ngắn. Dù ít, nhưng những truyện ngắn trong cuốn sách này vẫn vừa đủ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả. Mỗi câu chuyện là một thông điệp, là một bài học làm người, bài học về sự biết ơn những mất mát và hi sinh của thế hệ cha ông đã ngã xuống cho một nền hòa bình độc lập ở hiện tại. Những chìm nổi trong chiến tranh, những đau thương và mất mát không thể bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại của thế hệ ngày nay. Như là ngọn đèn không bao giờ tắt, cứ rực rỡ sáng mãi trong lòng những con người thủy chung, giàu lòng thương người của mảnh đất Nam Bộ thương mến.

    "Vẫn là những con chữ giản dị của vùng sông nước phương Nam, đôi lúc tưởng trêu ngươi nhưng kì thực thấm đẫm tình đời, tình người. Và vẫn là những câu chuyện buồn như thế. Những nỗi buồn không ráo riết giày xé tâm can mà rơi tõm vào thinh không rồi dần dần ngấm ngáp. Nhưng rồi từ trong nỗi buồn ta lại thấy cảm xúc gì nhẹ nhõm. Sau tất cả những giày vò của cuộc đời và năm tháng, người với người vẫn đủ can đảm để ít nhất một lần tha thứ cho nhau."


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ngọn-Đèn-Không-Tắt-i.344139646.8611664193?

    Ngọn Đèn Không Tắt
    Ngọn Đèn Không Tắt
    Ngọn Đèn Không Tắt
    Ngọn Đèn Không Tắt
  4. Top 4

    Hành Lý Hư Vô

    Hành lý hư vô.

    Đó là thứ duy nhất có thể mang theo.

    Vào đúng khi bạn nhận ra có bao nhiêu đồ đạc cũng chẳng lấp nổi biển trong lòng.

    Vào đúng khi bạn có quá nhiều thứ để nhìn nhận lại trước và trong những cuộc chia tay.

    Vào đúng khi bạn hiểu cách những mối quan hệ biến dạng sau mỗi cuộc chuyển dời, nhất là giữa người với người.

    Vào đúng khi bạn biết là mình có thể buông, nhẹ không.


    Hành lý hư vô là tập tản văn mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Đọc nó, người ta khó lòng ngăn cản được nỗi buồn, mà cũng không muốn ngăn cản nỗi buồn bởi cuối dòng chảy cảm xúc ấy là sự đồng cảm, hy vọng và cả dỗ dành. Đây là một tập tản văn đẹp, hiền, mộc mạc và sâu lắng chứa đựng tấm lòng của người viết.


    Hành lý hư vô bao gồm 32 câu chuyện, mỗi câu chuyện là một số phận khác nhau nhưng đều cùng mang chung một loại màu sắc rất đẹp, màu của tình yêu. 32 mẩu chuyện với những thông điệp rất đời thường, khiến người đọc có thể thấy mình ở trong đó, như thể đang tồn tại trong đó vì đó là những cảnh đã và đang diễn ra trong đời sống hằng ngày. Những người trong mỗi mẫu chuyện đều có nỗi khổ riêng của mình khiến người đọc cảm thông, khiến cho họ trăn trở không nguôi. Đâu đó ta vẫn thấy được nỗi cô đơn trong từng câu kể của cô, một niềm cô đơn khó tả của một nhà văn, của một người đa sầu đa cảm. Với chất văn man mác buồn, như ảo như thật, khiến cho người đọc cuốn theo nỗi buồn đó, phải chậm nhịp thở lại mà suy ngẫm.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFE150920K-giảm-12-đơn-99K-Sách-Hành-Lý-Hư-Vô-i.90428978.2627664231?

    Hành Lý Hư Vô
    Hành Lý Hư Vô
    Hành Lý Hư Vô
    Hành Lý Hư Vô
  5. Gáy Người Thì Lạnh – cái tên ban đầu sẽ khiến bạn liên tưởng tới một cuốn truyện kinh dị. Nhưng không, đó là cuốn tản văn của tác giả Nguyễn Ngọc Tư, gồm nhiều truyện ngắn và cực ngắn nhưng để lại trong lòng người đọc vô khối trăn trở trước sự đổi thay của thời cuộc và lòng người.


    Giống như những tác phẩm khác của Nguyễn Ngọc Tư, tập tản văn Gáy Người Thì Lạnh vẫn là những trang viết xoay quanh cuộc sống và con người tại miền Tây sông nước. Nhưng lần này không phải là những chuyện tình buồn, không phải ám ảnh và day dứt cảnh kẻ ở người đi mà là những đổi thay trong nội tâm con người. Đan xen trong những trang viết, ta vẫn thấy thấp thoáng nét đặc trưng trong văn học Nguyễn Ngọc Tư.


    "Từ ngày biết bạn cũng hay buồn, chập chờn mãi trong tôi hình ảnh một ông già mở ti vi cho nó oang oang và ngồi uống rượu một mình. Tới nhà chơi bỗng thấy may là bạn còn có sách ở bên, quơ tay đâu cũng đụng, mắt ngó đâu cũng thấy, chân đi đâu cũng vấp. Bạn vẫn ham, vẫn như đói ngấu mỗi khi gặp bất cứ cuốn sách nào. Tôi không còn thấy xa xót bồn chồn. Mang theo cuốn tản văn của Sandor Marai đọc lúc dọc đường, tôi để lại cho bạn. Cuốn sách này sẽ ở mãi đây, ngay cả khi tôi đã quay lưng đi khỏi. Một cuốn sách thì cả khi chìa gáy ra, người ta cũng nhận được một cái gì đó ấm áp, trao gửi."


    Tập tản văn chưa dày tới 200 trang là trạm dừng chân cho những ai đang cảm thấy mỏi giữa dòng đời đẩy đưa bao bộn bề, hối hả hoặc những kẻ muốn tìm cho mình thứ gì đó nhẹ nhàng để đọc và suy ngẫm một chút. Nguyễn Ngọc Tư kể các câu chuyện rất thật, rất Nam Bộ và cũng vì thế mà rất đỗi bình dị, thân thương.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Gáy-Người-Thì-Lạnh-NXB-Trẻ-i.90428978.5476236893?

    Gáy Người Thì Lạnh
    Gáy Người Thì Lạnh
    Gáy Người Thì Lạnh
    Gáy Người Thì Lạnh
  6. Top 6

    Đong tấm lòng

    Trong bức tranh đồng quê có người già, trẻ nhỏ, có những thanh niên trai tráng, có con xóm nhỏ với rặng hoa dâm bụt, những chiếc ghe vất vả ngược xuôi mùa gió chướng, có mùa lụt nước về hay những câu chuyện ma mị dọc đường gió bụi giang hồ của miền Tây xa thẳm.


    Nhưng Nguyễn Ngọc Tư không chỉ nói về con người miền Tây sống gần với ruộng vườn, sông nước, với thiên nhiên bằng tâm hồn cởi mở, phóng khoáng, nghĩa khí, hào hiệp. Chị gần gũi với họ đủ để lẩy ra được cả những cái nhìn phản biện về tính cách nông dân. Những đặc tính của thói quen “sống hôm nay chẳng cần biết đến ngày mai”, tính “chịu chơi, xả láng” của người nông dân miệt vườn được chị phác lại với giọng văn tưởng như nhẹ nhàng nhưng ẩn trong đấy là một sự rưng rưng thương cảm. “… Người đàn bà kéo cá dưới ao lên đãi khách cho chồng, rồi bưng tô cơm nguội ăn với muối tiêu” (bài “người nơi biên giới”). Hay câu chuyện người ta bày đặt đổi vợ đổi chồng cho nhau trong “Miền Tây không có gì lạ”, bởi theo chị ở miền Tây, không có chuyện gì là không thể xảy ra.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đong-Tấm-Lòng-(Nguyễn-Ngọc-Tư)-i.344139646.7270540436?

    Đong tấm lòng
    Đong tấm lòng
    Đong tấm lòng
    Đong tấm lòng
  7. Cuốn sách là tập tản văn gồm 32 bài tản văn xung quanh câu chuyện "rất tình" về Đất và Người Nam Bộ - đề tài xuyên suốt trong các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư. Những câu chuyện trong đây cho thấy cái nhìn trìu mến của chị Tư từ những điều tưởng chừng như bình dị nhất như con diều, cơn gió đêm... hay những điều lớn lao hơn như tình yêu, tình thân, tình đất nước. Mọi thứ đều tràn đầy nhân sinh quan của riêng chị, và được kể bằng chính giọng văn mang thương hiệu chị Tư Miền Tây sông nước.

    "Đọc Yêu người ngóng núi mình thấy thấp thoáng hình bóng của mình và một số bạn bè mình – những đứa xa quê lập nghiệp tại Hà Nội trong đó. Dường như chị bắt trúng tâm bệnh của những chàng trót yêu một cô nàng nhưng lại lấy một cô nàng. Để rồi chàng ta tiếc nuối “con cá sổng là con cá to” mà quên đi mất người vợ đang kề vai sát cánh hàng ngày cùng chàng. Cô nàng người yêu là hình ảnh quê nhà nơi người ta rời đi để đến với cô vợ là hình ảnh thành thị. Đọc những câu chữ như những tâm tình chất chứa mình bỗng giật mình về thái độ sống bao năm qua của mình. Đoc đi rồi đọc lại càng thấy thấm thía, ngấm hơn những tâm sự của chị Tư."

    Link mua: shopee.vn/Sách-Yêu-Người-Ngóng-Núi-i.304993812.14909418969?

    Yêu Người Ngóng Núi
    Yêu Người Ngóng Núi
    Yêu Người Ngóng Núi
    Yêu Người Ngóng Núi
  8. “Giống như mấy bộ phim hậu tận thế (cũng là giả tưởng buồn hiu): bề mặt trái đất không còn sự sống, không màu xanh, chỉ bụi xám chì phủ lớp đất bạc như muối hầm. Và nắng, thứ nắng lửa tận diệt mọi sinh vật nào đối đầu trực diện với nó, bằng sức nóng hủy diệt.”


    Một thế giới mới đồng dạng cả tin, đầy những thứ giả tạo đẹp đẽ, nơi người ta đánh mất dần cá tính, sự hoài nghi, rung cảm, mất luôn cả bóng mình. Những con người không bóng, thì cô độc nào hơn?


    Độc lập nhưng lại kết nối với nhau bởi nơi chốn giả lập và chủ điểm về nỗi cô độc trong tinh thần, các câu chuyện trong "Hong tay khói lạnh", một lần nữa, lại cho thấy tài năng, sức tưởng tượng, sự nhạy cảm và đồng cảm hiếm có của Nguyễn Ngọc Tư trước tâm trạng chung của con người giữa những biến động lớn của đời sống.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hong-Tay-Khói-Lạnh-(-Nguyễn-Ngọc-Tư-)-i.89770411.21075028607?

    Hong tay khói lạnh
    Hong tay khói lạnh
    Hong tay khói lạnh
    Hong tay khói lạnh
  9. Top 9

    Sông

    Là tiểu thuyết đầu tay của nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Sông được đặt tên một cách ngắn gọn bởi một từ rất đơn giản nhưng lại gợi tới hình ảnh dài miên man của dòng sông - đời người. Vốn "quen bút" với những tập truyện ngắn, tản văn, tùy bút đầy ám ảnh, Nguyễn Ngọc Tư đã vô cùng can đảm và mạnh dạn bắt tay vào thử sức với thể loại tiểu thuyết vốn "khó chơi". Tuy không thể vượt mặt các tác phẩm kinh điển trước đây của chị Tư, nhưng Sông vẫn được đánh giá cao bởi lời văn không lẫn vào đâu và mạch cảm xúc tha thiết quấn chặt vào lòng người của riêng chị.

    "Ừ, Sông của Nguyễn Ngọc Tư là như thế, một con sông mộng mị, kỳ ảo phủ một màn sương mơ hồ lên cái phần thật trần trụi. Vậy mà chỉ cái phần mờ đó thôi cũng khiến người đọc ngả nghiêng trong cảm xúc rồi trôi lềnh bềnh giữa sông nước, bất kể nó mang cái tên nào, cũng thấm đẫm phong vị miền Tây. Trong Sông, loáng thoáng những mảnh đời được chắp lại với nhau. Kẻ này người kia giữa dòng chảy nửa hư nửa thực mang tên sông, mang tên đời để dấn thân vào những chuyến đi."


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sông-(Tiểu-Thuyết)-i.169799621.16625956923?

    Sông
    Sông
    Sông
    Sông
  10. Ngay từ tựa đề độc đáo của cuốn sách đã thu hút sự tò mò của không ít độc giả, đặc biệt là những fan trung thành của Nguyễn Ngọc Tư. Không làm cho người hâm mộ của mình thất vọng, Gió lẻ và 9 câu chuyện khác vẫn mang trong mình những trang sách in đậm dấu ấn cá nhân của tác giả. Từ giọng văn mộc mạc, giản dị tới nỗi buồn ám ảnh và nghĩa tình thủy chung của chính nhà văn đối với sông nước quê hương.


    Nhận xét của độc giả:
    ""Gió lẻ" đánh dấu một sự trưởng thành trong giọng văn và suy nghĩ của Tư, một độ "chín" mà với nó chị có thể viết ra những câu văn cắm sâu cắm đau vào trái tim người đọc. Khó để tìm ra một chủ đề chung cho tập truyện này, nhưng với mình đó là lời tựa của truyện ngắn cuối cùng:

    "Tại sao người ta không thấy nhìn thấy mình khi mình còn sống?"

    Không gì vỡ nát tâm can bằng việc mình là vô hình trước mặt những người thân yêu nhất. Đau thương quá, bi phẫn quá, tuyệt vọng quá, có còn gì trên đời này cho tôi nữa không? Giờ mới thấm thía, may mắn nhất là vẫn giữ được hi vọng, bao nhiêu gian khổ rồi cũng sẽ vượt qua thôi.

    Tất cả truyện ngắn trong đây đều hay (trừ Chuồn chuồn đạp nước Tình thầm mình đánh giá là hơi bị "nhẹ đô"), đặc biệt là bộ ba truyện liên tiếp Sầu trên đỉnh Puvan, Ấu thơ tươi đẹpNúi lở với những nghiệt duyên không thể nói là "thích" mà phải là "bị ám ảnh". Đã khóc không dứt sau khi đọc xong Núi lở, tại vì ác quá mà, ác gì mà ác dữ thần! Cái ông lão già xọm, lụ khụ run rẩy, luôn khổ tâm đau đáu không yên, bị bỏ rơi chết chìm giữa hàng vạn đá núi kia là ba ruột của anh mà trời ơi?"

    Link mua: shopee.vn/Sách-NXB-Trẻ-Gió-lẻ-và-9-câu-chuyện-khác-i.119038222.23469474284?

    Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác
    Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác
    Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác
    Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy