Top 10 Cuốn sách được yêu thích nhất của nhà văn Haruki Murakami

Anh Trang 3768 0 Báo lỗi

Nếu là một người yêu sách hoặc đơn giản là thích những yếu tố huyền ảo, kì bí hòa quyện giữa thực và mơ nhưng vẫn là những góc nhìn rất thực tế thì bạn không ... xem thêm...

  1. Tình yêu đã là nơi trú ngụ duy nhất. Tình yêu và sự giải phóng của xác thân bao bọc lấy nó, làm cho người đàn ông và người đàn bà có thể yêu nhau với tất cả những gì có thể trước cuộc đời ngắn ngủi và quý giá. Với ý nghĩa đó, mối tình tay ba Naoko-Toru-Midori đã lay động hàng chục triệu độc giả trên toàn thề giới trong một tác phẩm được coi là tuyệt bút của Murakami.

    Xuất bản lần đầu ở Nhật Bản năm 1987, truyện tiểu thuyết Rừng Na Uy thực sự là một hiện tượng kỳ lạ với 4 triệu bản sách được bán ra, và theo thống kê hiện tại, cứ 7 người Nhật thì có 1 người đã đọc Rừng Na Uy. Tại Trung Quốc, Rừng Na Uy đã trở thành một hiện tượng văn hoá với hơn 1 triệu bản sách được tiêu thụ và được đánh giá là 1 trong 10 cuốn sách có ảnh hưởng lớn nhất ở đại lục trong thế kỷ 20.

    Theo tờ Publisher Weekly, “Đã hai mươi năm nay, Rừng Na Uy luôn nằm trong danh sách 10 tiểu thuyết được giới trẻ Nhật Bản và Hàn Quốc tìm đọc nhiều nhất”. - Publisher Weekly

    Nắm bắt sự đam mê và gấp gấp của ái tình tuổi trẻ... Lặng lẽ lôi cuốn người đọc và cuối cùng lay động tam can. - Time Literary Supplement.

    Dịu dàng, quyến rũ như thơ, căng thẳng như bi kịch và gợi dục một cách mê đắm. Một cuốn tiểu thuyết kỳ diệu có âm hưởng hướng đạo và tự nguyện. Nhân vật chính yêu người yêu của người bạn thân nhất thời niên thiếu đã tự sát của mình. Nhưng một thời gian sau, anh chàng cũng phải lòng một nữ sinh ở khoa mình... Tuyệt đối nên đọc. - SDM


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Rừng-Na-Uy-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.4987291881?

      Norwegian Wood (Rừng Na Uy)
      Norwegian Wood (Rừng Na Uy)
      Norwegian Wood (Rừng Na Uy)
      Norwegian Wood (Rừng Na Uy)

    • Xuất bản lần đầu tiên vào tháng 10/2007. "What We Talk About When We Talk About Running " là cuốn tự truyện Murakami kể về quá trình ông luyện tập môn chạy bộ và những dòng suy nghĩ, liên tưởng của mình về ý nghĩa của chạy bộ, của vận động cơ thể.


      Cuốn sách của Haruki Murakami tương tự như một hồi ký, một dự án mà nhà văn đã có ý định thực hiện trong nhiều năm nhưng phải đến giờ mới hoàn thành được, sau khi đọc lại đống sổ chuyên dùng để ghi chép việc chạy bộ, một dạng nhật ký nhà văn, nhưng chỉ về một chủ đề duy nhất. Không giống những cuốn tiểu thuyết của ông, lần này lời đề tặng hết sức rõ ràng: “Tôi đề tặng cuốn sách này cho tất cả những người chạy bộ mà tôi từng gặp trên đường - những người tôi đã vượt qua, và những người đã vượt qua tôi. Không có các bạn, hẳn tôi đã không thể duy trì việc chạy bộ lâu đến vậy.


      Những suy ngẫm của tiểu thuyết gia về sự tương đồng giữa chạy (hành vi thể chất) và viết văn (hành vi tinh thần) là đều là những tư tưởng quý báu, cần thiết cho những cây viết trẻ ngày nay. Qua cuốn tự truyện Murakami cũng đưa ra một triết lí đầy tính nhân sinh “Nỗi đau là điều không thể tránh khỏi, nhưng chịu đựng nó hay không lại là sự chọn lựa”.


      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Tôi-nói-gì-khi-nói-về-chạy-bộ-(TB-2021)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.11400509824?

      What We Talk About When We Talk About Running (Tôi nói gì khi nói về chạy bộ)
      What We Talk About When We Talk About Running (Tôi nói gì khi nói về chạy bộ)
      What We Talk About When We Talk About Running (Tôi nói gì khi nói về chạy bộ)
      What We Talk About When We Talk About Running (Tôi nói gì khi nói về chạy bộ)
    • “Kafka On The Shore” được xuất bản năm 2002. Đây là cuốn tiểu thuyết phức tạp và khó hiểu nhất của Murakami với kết cấu của truyện có phần khác lạ. Nội dung câu chuyện xoay quanh ba con người ba thế hệ với ba số phận khác nhau. Nhưng họ đều cùng trải qua cú sốc kinh khủng, để rồi một trong ba người họ trở thành người mạnh mẽ nhất.


      Sự xuất sắc của tác phẩm này đã giúp ông được trao giải thưởng văn học Franz Kafka năm 2006. Bản dịch tiếng Việt của Dương Tường được hoàn tất và đưa ra công chúng trong năm 2007.


      Murakami sử dụng đa dạng các thủ pháp cũng như đưa vào rất nhiều kiến thức thuộc các lĩnh vực khác nhau, như dịch giả Dương Tường đã viết ở phần giới thiệu: Nói theo thuật ngữ chưởng thì Murakami tung ra hơi nhiều "chiêu thức".


      So với các tác phẩm trước đây đã từng được dịch sang tiếng Việt, kết cấu của truyện có phần khác lạ. Câu chuyện được xẻ đôi thành hai tuyến, với chương lẻ tập trung vào Kafka Tamura và chương chẵn là ông lão Nakata, người đọc cảm thấy họ không liên quan tới nhau ở những phần đầu nhưng càng về cuối mắt xích nối họ lại với nhau càng rõ nét.


      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Kafka-bên-bờ-biển-(TB-2020)-(Nhã-Nam)-i.404602141.9038751290?

      Kafka On The Shore (Kafka bên bờ biển)
      Kafka On The Shore (Kafka bên bờ biển)
      Kafka On The Shore (Kafka bên bờ biển)
      Kafka On The Shore (Kafka bên bờ biển)
    • Phát hành năm 1999, “SputnikSweetheart” là câu chuyện về tình yêu của Sumire - người bạn gái thân của nhân vật chính xưng “tôi”. Tiểu thuyết được kể từ góc nhìn của K – nhân vật xưng "tôi" và là một giáo viên tiểu học 24 tuổi. Anh có một người bạn thân từ thời đại học tên là Sumire, một cô gái đang cố gắng phấn đấu trở thành tiểu thuyết gia trong khi làm việc bán thời gian. Hai người có một mối liên hệ hết sức sâu sắc và mật thiết. K yêu Sumire nhưng cô đã không đáp lại tình cảm của anh hay của đàn ông nói chung.

      K chưa bao giờ gặp lại Sumire hay Miu (thực tế là K có bắt gặp thoáng qua Miu đi xe chạy lướt ngang qua anh). Còn với Sumire, có một lần cô gọi cho anh vào lúc nửa đêm, nói rằng mình đang ở một bốt điện thoại công cộng, với những dấu hiệu cho thấy Sumire vẫn đang nhìn thấy những thứ thuộc cùng một thế giới với anh. Tiểu thuyết có kết thúc mở.


      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Người-tình-Sputnik-(TB-2021)-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.11348397207?

      Sputnik Sweetheart (Người tình Sputnik)
      Sputnik Sweetheart (Người tình Sputnik)
      Sputnik Sweetheart (Người tình Sputnik)
      Sputnik Sweetheart (Người tình Sputnik)
    • Top 5

      1Q84

      “1Q84” được viết trong bối cảnh cuối những năm 80 đầu 90 của thế kỉ XX ở Nhật Bản với chủ đề về các nhóm tôn giáo thiểu số - một vết đen nhức nhối từ sau cuộc tấn công khủng bố Aum Shinirikyou năm 1995. Đây là một chủ đề khá mạo hiểm và đào sâu vào xung đột giữa những tư tưởng về chính trị và tôn giáo với tâm hồn bên trong của con người.


      Bối cảnh trong 1Q84 đặt ở Tokyo, Nhật Bản trải dài từ tháng 4 đến tháng 12 năm 1984 hư cấu. Tiểu thuyết được phân chia làm 2 tuyến truyện chính thông qua điểm nhìn của Aomame và Tengo, tương tự cấu trúc trong Kafka bên bờ biển. Tập 3 còn có thêm một tuyến truyện phụ nữa nhìn từ nhân vật Ushikawa.

      Một ngày bình thường 20 năm trước, khi lớp học không còn ai khác sau giờ học, Aomame và Tengo đã lặng lẽ cầm tay nhau. Dù không trao đổi một lời nào, từ trong thâm tâm cả hai người đã nhen nhóm lên tình cảm không thể xoá nhoà. Thế nhưng theo dòng đời đẩy đưa, hai người không còn liên hệ gì với nhau.

      Trở lại năm 1984, Aomame lúc này đã là một huấn luyện viên có tiếng tại một phòng tập thể dục. Mặt khác, cô còn một công việc ngầm nữa là trừng phạt những gã đàn ông sử dụng bạo lực trong gia đình dưới sự chỉ đạo của bà chủ, người sở hữu một mái nhà dành cho các phụ nữ bị bạo hành. Tháng 4, sau khi giải quyết một gã đàn ông về, cô nhận thấy thế giới xung quanh có nhiều điểm khác lạ với thế giới mà cô - một người thường xuyên cập nhật tình hình - biết đến như chuyện khẩu súng, mặt trăng,... Aomame đặt tên thế giới này là "1Q84" và ngờ rằng sự thay đổi này là từ lúc cô đi bằng cầu thang thoát hiểm ở Shibuya.

      Từ khi bước vào thế giới mới này, dần dần các mắt xích trong mối quan hệ của Aomame và Tengo dẫn họ đến một điểm chung, đó là tổ chức tôn giáo Sakigake và giống Người Tí Hon bí ẩn.

      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Nhã-Nam-Combo-1Q84-(Trọn-Bộ-3-Tập)-i.154779484.2913300097?

      1Q84
      1Q84
      1Q84
      1Q84
    • Một nỗi sợ hãi lặng lẽ làm đau đớn các nhân vật nam trong bộ sưu tập “Men Without Women – Những người đàn ông không có phụ nữ” của Hemingway năm 1927, chính cảm xúc khó khăn này là nền tảng cho sự phát triển phong cách Hemingway và các truyện ngắn của ông. Đàn ông không nên đặt mình ở vị trí mà họ có thể đánh mất một ai đó, một người lính Ý mất đi người thân đã cảnh báo nhân vật chính xuyên suốt của Hemingway, Nick Adams: thay vào đó, một người đàn ông “nên tìm những thứ anh ta không thể đánh mất”. Chín mươi năm sau, những người đàn ông không có phụ nữ của Haruki Murakami cũng đã đi đến kết luận tương tự, làm nổi bật nó như là một lối sống hậu hiện đại.


      Kafuko là một diễn viên tuổi trung niên, người đã từng kết hôn. Xuyên suốt cuộc sống chung với nhau, vợ của anh ta đã ngoại tình, nhưng anh yêu vợ mình và mặc dù điều đó đầy đau đớn – “trái tim của anh bị cắt sâu và rỉ máu” – anh không bao giờ dám hỏi cô về sự cố gắng của cô để bù đắp vào những thiếu hụt trong mối quan hệ của họ, và bây giờ thì đã quá muộn để hỏi.


      Trong một câu chuyện khác, người yêu thích nhạc jazz, Kino, đã bắt gặp vợ mình đang trên giường với bạn thân nhất, và dường như điều đó gây lúng túng nhiều hơn là tổn thương, ông đã quyết định bắt đầu lại cuộc đời với việc làm chủ một quán bar tại phần kia của thị trấn. Ông trang hoàng mọi thứ hoàn hảo để khai trương, sau đó ngồi trong quán chơi những album yêu thích và chờ đợi người khách đầu tiên của mình, một cách xử sự để dựng lên sự bảo đảm trong tâm hồn nhiều lo lắng và dễ đổ vỡ của người đàn ông này.

      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Những-người-đàn-ông-không-có-đàn-bà-(TB-2021)-Nhã-Nam-HCM-i.404602141.7284944659?

      Men without women (Những người đàn ông không có đàn bà)
      Men without women (Những người đàn ông không có đàn bà)
      Men without women (Những người đàn ông không có đàn bà)
      Men without women (Những người đàn ông không có đàn bà)
    • Dance Dance Dance là phần nối tiếp cho câu chuyện “A Wild Sheep Chase”, vẫn là những chi tiết hư ảo, tưởng tượng trên nên thực tế. “Dance Dance Dance” tiếp nối câu chuyện của nhân vật tôi trong cuộc hành trình mới hành trình truy tìm “KiKi” cô bạn gái làm người mẫu tai của nhân vật tôi, người đã mất tích ở cuối tập truyện “A Wild Sheep Chase”, với những phiêu lưu vừa mới lạ và cũng đầy ám ảnh.


      Với “Dance Dance Dance”, Haruki Murakami đã nhận được lời khen từ tạp chí Independent on Sunday “Làm thế nào Murakami có thể duy trì được chất thơ trong khi viết về đời sống hiện đại và cảm xúc hiện đại? Tôi hầu như rủn gối vì ngưỡng mộ.”


      Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Nhảy-nhảy-nhảy-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.9965454430?

        Dance Dance Dance (Nhảy nhảy nhảy)
        Dance Dance Dance (Nhảy nhảy nhảy)
        Dance Dance Dance (Nhảy nhảy nhảy)
        Dance Dance Dance (Nhảy nhảy nhảy)
      • Giết chỉ huy đội kỵ sĩ được ra mắt đầu năm 2021, bộ tiểu thuyết 2 tập này của nhà văn Nhật nổi tiếng Haruki Murakami ra mắt bạn đọc Việt. Trên 1.000 trang sách không phải là dễ đọc, nhưng bao giờ cũng thế, sách của Murakami luôn đủ sức dẫn dắt độc giả vào chốn mê cung kỳ lạ, huyền ảo của các nhân vật, vừa như thực vừa như mơ.


        Trong Giết chỉ huy đội kỵ sĩ, Haruki Murakami vẫn xuất sắc như thường lệ khi tạo ra một thế giới hiện thực và siêu thực đan xen nhau, chồng lấp lên nhau, với sự pha trộn của phim phiêu lưu, phim kinh dị của truyện tranh Nhật bản… Quá khứ, chiến tranh và cả những sự kiện lịch sử như Đức quốc xã áp đặt lên Áo hay quân đội Nhật thảm sát Nam Kinh cũng được đưa vào truyện.

        Ông khéo léo lồng vào trong đó là những ý tưởng ẩn dụ mang tính triết học, tư duy nhân quả sâu sắc của đạo Phật, là hành trình đi tìm ý nghĩa, giá trị cuộc đời cũng là khám phá bản ngã đích thực của mình như hình ảnh Chỉ huy đội kỵ sĩ đại diện cho Ý tưởng hay hình ảnh người lái đò vô diện chở nhân vật qua sông. Cùng với sự am hiểu sâu sắc về hội họa thì cảm thụ âm nhạc và đưa âm nhạc trở thành một thành tố quan trọng trong sách luôn là thế mạnh của Murakami xuất phát từ việc ông từng chơi nhạc jazz khi xưa.


        Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Combo-Giết-chỉ-huy-đội-kỵ-sĩ-(02-tập)-(Nhã-Nam)-i.404602141.9938586181?

        Giết chỉ huy đội kỵ sĩ
        Giết chỉ huy đội kỵ sĩ
        Giết chỉ huy đội kỵ sĩ
        Giết chỉ huy đội kỵ sĩ
      • Nhật Bản những năm 80 của thế kỷ trước, một nhân vật chính không tên, ly dị vợ, công việc nhiều tiền nhưng nhàm chán, thông minh nhưng đời lại chẳng có gì kích thích hắn nghĩ suy – Cuộc săn cừu hoang rõ ràng được đặt trên nền một thực tế quen thuộc của thời hiện đại.


        Một không khí hững hờ và uể oải theo người đọc vào cả một thế giới hoang đường, và không rời bỏ ngay cả khi câu chuyện diễn tiến đến những tình tiết gay gấn nhất của cuộc săn săn cừu hoang kỳ lạ, hay những đoản khúc gợi cảm u sầu với cô gái có đôi tai đẹp khác thường. Murakami đã hư cấu ngay trên nền thế giới thực và tạo nên một tiểu thuyết như mơ. Có lẽ tiểu thuyết nên được đọc theo cách ấy: như mơ một giấc thật sâu, đến mức dẫu phần lý trí trong ta vẫn biết là nó không có thật, nhưng khi tỉnh lại và tiếp tục sống đời mình, đâu đó trong tim ta vẫn vương vấn khôn nguôi.

        Haruki Murakami, nhà văn Nhật Bản lừng danh, là tác giả nhiều tiểu thuyết thuộc hàng bán chạy nhất thế giới đồng thời nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình nghiêm túc, “hàn lâm”. Nhiều tác phẩm của ông đã dịch ra tiếng Việt và được người đọc Việt Nam ưa thích, như Rừng Na Uy, Biên niên ký chim vặn dây cót, Phía nam biên giới phía tây mặt trời, Kafka bên bờ biển, Người tình Sputnik, Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới.


        Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Cuộc-săn-cừu-hoang-(Haruki-Murakami)-(TB-2022)-i.175767544.18133773143?

                  A Wild Sheep Chase (Cuộc săn cừu hoang)
                  A Wild Sheep Chase (Cuộc săn cừu hoang)
                  A Wild Sheep Chase (Cuộc săn cừu hoang)
                  A Wild Sheep Chase (Cuộc săn cừu hoang)
                • Lắng nghe gió hát là tiểu thuyết phát hành năm 1979 của Haruki Murakami. Tác phẩm kể câu chuyện xảy ra khoảng năm 1970, xoay quanh nhân vật chính là một sinh viên 21 tuổi không nêu tên và cậu bạn tên Chuột. Hai người bạn thường lui tới quán bar có tên Jay’s Bar (Quán của Jay).


                  Cuốn tiểu thuyết đầu tay này là khởi đầu cho những tác phẩm tiếp theo của Murakami khi xoay quanh chủ đề tình yêu và mất mát. Cũng như các tác phẩm sau này, Lắng nghe gió hát tràn ngập các chi tiết quen thuộc trong tiểu thuyết Murakami: nấu nướng, ăn, nghe nhạc phương Tây… Tuy nhiên, Lắng nghe gió hát là tác phẩm duy nhất của Murakami không mô tả trực tiếp những quan hệ tình dục vốn tồn tại nhiều trong các tác phẩm của ông.

                  Năm 1981, cuốn sách được chuyển thể thành phim bởi đạo diễn Kazuki Omori. Năm 1987, sách được dịch sang tiếng Anh với tên Hear the wind sing và có lượng phát hành cực kỳ hạn chế. Tác phẩm từng được một số giải thưởng như giải Văn học Gunzo, đề cử giải Akutagawa, Văn học mới Noma.


                  Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Lắng-nghe-gió-hát-i.90428978.2667457512?

                  Hear The Wind Sing (Lắng nghe gió hát)
                  Hear The Wind Sing (Lắng nghe gió hát)
                  Hear The Wind Sing (Lắng nghe gió hát)
                  Hear The Wind Sing (Lắng nghe gió hát)




                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy